Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆปี3ที่เคยไปฝึกงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยฮะ อยากรู้อะ เพราะครูๆและพี่ๆบางคนก็บอกว่ามันโหด  ถ้าไปโรงงานก็บอกว่าโรงงานนรก อยากรู้ประสบการณ์พี่ๆหลายคนที่เคยไปมาแล้ว ช่วยแชร์ให้เด็กปีสองคนนี้รู้ทีครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ช่างกลเกษตร 13 ต.ค. 58 เวลา 18:05 น. 1

ตอน ปวช ช่างยนต์ ฝึกงาน ร้านขายรถมอไซค์มือ2 ต้องขอบคุณที่นี้อย่างมากได้ความรู้ ประสบการณ์เยอะเลยได้ทำทุกอย่าง ฝ่าเครื่อง เปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมทุกอย่าง เพราะต้องเอารถมือ2มาซ่อม กลับไปเป็นเหมือนมือหนึ่งหรือเอามาย้อมแมวเรียกง่าย อะไหล่ไหนเก่าอันไหนเสียก็เปลี่ยนอย่างเดียว ให้มันเหมือนรถมือหนึ่งที่สุด
การฝึกงานตอนทำให้ผมรู้ กว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาทมันเหนื่อยขนาดไหน พูดล่ะก็ส่งสารพ่อแม่ 5555

ปวส ฝึกงาน โรงงานผลิตครื่องจักรกลทางการเกษตร พวกรถเกี่ยวข้าว เกี่ยวอ้อย อะไรงี้ ก็สนุกดีน่ะ งานไปค่อยหนักเท่าไหร่ เป็นQC

1
Personalopinions 13 ต.ค. 58 เวลา 18:34 น. 2

พี่ไปโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าค่อนมีชื่อ

อยู่ฝ่ายช่าง ก็ซ่อมนั่นซ่อมนี่ตามลูกพี่ไปค่ะ (พี่ไปฝึกคนเดียวนะ55)

ขอบอกแค่ ไม่ใช่นรก มีแต่ความสนุก ความรู้เพิ่มเติมมาอีก เช่น เรื่องISO เรื่องมลพิษ เรื่องบำบัดน้ำเสีย ฯ

ถ้าน้องกลัวโรงงานก็ไม่ต้องไปนะคะ ต้องเข้างานตรงเวลา ออกตรงเวลา ยิ่งโรงงานญี่ปุ่น ไม่มีงานแต่ไม่ใช่เวลาพักก็ฟุบหน้า งีบ หลับ ไม่ได้เด็ดขาด 

อ่อ พี่ได้เรียนภาษาญี่ปุ่นมาจากหัวหน้าญี่ปุ่นบางประโยคอีก ญี่ปุ่นโคตรใจดี บางวันมีขนมให้ด้วยค่ะ แต่อย่าแอบหลับขยันไว้นะ เขาไม่ชอบคนขี้เกียจ55

คร่าวๆแค่นี้ละกันเนอะ (ข้าวโรงงานกว่าจะได้กิน โรงอื่นลงพอดี .. คนเยอะมาก พี่เลยห่อข้าวไปกินกับพี่วิศวะในแผนกช่าง555..)


1
weel 14 ต.ค. 58 เวลา 10:20 น. 2-1

ขอบคุณฮะ ได้รู้ในอีกมุมเลยว่ามันก็ไม่ได้นรกเสมอไป555

0
ohm_ohm2540 13 ต.ค. 58 เวลา 23:19 น. 3

เราฝึกพึ่งผ่านมาไม่นานนี้และเพราะเรายุปีสาม เตรียมสอบเเพทช่วงนี้โคดถึก 55. มาเข้าเรื่องกันเราฝึกกับร้านเครื่องกลไฟฟ้ามอเตอร์ไรงี้ พี่ๆน้าที่ร้านอยากว่าใจมาก ได้ความรู้มาเยอะเลย ตอนเเรกเราก็กลัวน้ะเพราะฝึกคนเดียว (ครูบอกร้านนี้โหดถ้าฝึกจบนี้มอเตอร์หรือคอนโทรล วงจรPlcได้แน่ๆ). เราเลยอยากลอง ช่วงเเรกไปฝึกดีน้ะที่ร้านมีพี่อายุแก่เราปีนึงเค้าก้แนะนำหมดท้้งเวลามอเตอร์เสีย ย้งไง สังเกตไง เช่น คาปาเสีย เปลี่ยนลูกปืน ได้ขึ้นแท่นถอดลูกปืนนี้เสียวมากกก เรากลัวมันเด้งเพราะไม่ค่อยออก 55 หรือการต่อตู้ต่างๆในการควบคุมมอเตอร์ ทั้งสามเฟส หนึ่งเฟส ควบคุมปั้มน้ำ ทามเมอร์ โดยอุปกรณ์แปลกที่เราไม่รุ้จักเยอะมากกกก แต่เอาที่พื้นฐานก้ แมกเนติก โอเวอร์ ทามเมอร้รีเลย์ แล้วพวกพี่ๆลุงน้าที่ร้าน เค้าก้แนะนำน้ะแต่แนะนำแบบช่างๆ งงอ้ะดิ้ว่ายังไง คือแบบพวกลุงๆคิดว่ารุ้เรื่องยุแล้วเรานนี้มีมึนเลยเวลาโดนโยนงานมาก แต่ต้องขอลคุนเราได้เรียนรุ้ด้วยตัวเอง แล้วก้มีพี่m ที่อายุพอๆกับช่วยถ้าไม่มีพี่เค้าเรางงเป้นไก่ตาแตก 55. แล้วที่ร้านเรารับทำเครื่อง gen ซื้อมันใช้เครื่องดีเซล ทำให้เราได้รุ้ทั้งช่างยนต์มาเยอะด้วยเลย จนเหมือนเราจะชอบช่างยนต์ซะล้ะ. 555 เราชอบเครื่องเจอเนอร์เรเตอมากก 55 แล้วก้มีเจ้าของร้านพาเราไปซ่อมรง.หลายที่เลย ทั้งรง.ยางพารา เพราะอันเดอมันสั้งทริป แล้วก้รง.น้ำปาร์ม มอเตอร์ไม่มีแรงมั้ง จำไม่ได้555 แต่รง.แต่ละที่โคดเหม้นต้องทำใจ 555. เราผูกพันกับที่ฝึกงานนั้นมาก เค้าไม่ค่อยเข้มเรื่องเวลาเท่าไรแต่ต้องมีวินัยน้ะเดะจะทะเลทะไหลไม่ผ่านเอาน้ะ การที่เราได้เจอเครื่องgen ตอนนั้นเราเลยอยากเรียนเครื่องกลเลย เลยต้องมานั้งอ่านเเพทซึ่งเราเตรียมตัวน้อยมากกกก อยากให้น้องรีบเตรียมตัวน้ะเดะพอใกล้ๆจะไม่ทัน เอาอิอิ
#จงเลือกฝึกงานที่เข้มๆโหดมันจะทำให้เรามีวินัยและมีคุณภาพครับ สู้ๆครับเผื่อเด็กช่างสร้างชาติ

1
Pizzila Yuchun Pzyc 3 พ.ย. 58 เวลา 16:46 น. 4

พี่ฝึกงานตอนปี 2 เทอม 2 ปี 3 แล้วก็ ปวส.1 ปวส.2

ไม่รู้ว่าโหดมั้ยแต่พี่เรียนสาขาเลขานุการ ก็สบายๆ นะคะ 
แล้วแต่ว่าเค้าจะส่งเราไปลงแผนกไหนอะคะ 

0