Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาการศึกษาไม่ใช่อยู่ที่คาบเรียนนะครับ (มีคำหยาบนิดหน่อย ผิดพลาดประการใด ขออภัยครับ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความคิดผมนะ ก่อนที่จะแก้ไขการศึกษาอะ ไม่ใช่แก้แค่คาบเรียนหรือวิชานะ มันต้องแก้ที่รากฐานของการศึกษา คือ ครูผู้สอน ตัวนักเรียน ผู้บริหาร รร ด้วยนะ คุณสอนให้โตไปไม่โกง แต่บาง รร -เอางบที่ได้เนี่ยไปไหนหมดว่ะ สอนให้ปฏิบัติตามกฏ เช่น กฏว่า ห้ามนำ อาหาร น้ำ ขึ้นอาคาร กูเห็นอาจาร เดินถือน้ำกัน ดูดน้ำ ชื่นใจ บางครั้ง บางเรื่อง อาจารทำผิดก็ยอมรับบ้าง ไม่ใช่โทดแต่ นร เช่น ส่งงาน งานหาย อาจาร ไม่เก็บ มาด่า นร นี้เธอส่งทำไมไม่ดู นู้นนี้ อ้าว ชิบหาย นี้กูผิดเรอะ กฏระเบียบ-ก็เคร่งเกินน ปี54 มีบัญญัติการศึกษา ว่า ผญ ไว้ผมได้ ไม่จำเป้นต้องมัดต่ำ สามารถซอยได้ ผช ตัดทรงอะไรก็ได้ แต่ต้องพอควรพอเหมาะ นี้ 58 ใกล้จะ 59 ละ กูยังเห้นต้องบังคับตัด นร อยู่เลย อีกอย่าง เครื่องแต่งกายเนี่ย ถุงเท้าสั้น กก กระโปรงสั้นนี้ผิดหรอ เออ เข้าใจ ผญ กระโปรงสั้น มันดูไม่ดี แต่ก็ควรเข้าใจว่า สังคมของเด็กอะ คือมันมองกันหลายแบบนะ อีนี้ยาว ว้ายติ่ม อย่ายุ่ง อีนี้ สั้นพอดี เออ ผู้ดี อีนี้สั้นไป - หยี้ เออ คือ-เข้าใจกันบ้างง การแต่งกายมันก็ สร้างความมั่นใจในการมา รร นะครับ การบ้านเนี่ย คือ วันนึง เรียน 6-8 วิชา อย่างน้อยการบ้าน 3-4 วิชา วิชาละ 2-3 อย่าง ละมาบ่นว่า พวกเธอเรียนสบาย การบ้านแค่นี้อย่าบ่น แต่ผมก็ขอให้ครูเข้าใจบ้าง ว่า เรียนก็เหนื่อยนะ ครึ่งวันเช้าถึงเย้นเนี่ย เรียนทั้งนั้นนะ ขอเวลาพักผ่อนบ้าง หยุดอย่างมาก อาทิต ละ2 ครั้ง เสาอาทิต บางคนไม่พักด้วย เรียนพิเศษ เข้าใจกันบ้าง ละเข้าเรียนเนี่ย เค้ามีผลวิจัยว่า สมองและร่างกายคนเราทำงานเต้มที่ตั้งแต่ 10 โมง แต่ดูสิ เราเริ่มเรียน 8.30 นะจ้ะ ผมว่าผมไม่เห็นด้วยกะนโยบายเลิกบ่าย2 นะ เพราะ ตัดคาบ ที่ไม่จำเป็น เช่น นาฏศิล ดนตรี ศิลป ไรพวกนี้ ละไปเน้น คาบหลัก ผมว่ามันไม่ใช่หว่ะ ไปตัดคาบแบบนั้นอะ เด็กบางคนมันจำเป็นนะ เช่น เด็กบางคนตั้งใจจบ ม3 ไปเรียน ออกแบบ สถาปัติ แต่-มาตัดศิลปออก -ตายยยย มันไม่ใช่ ละยิ่งมาเน้นวิชาหลัก มันยิ่งเครียดนะ เน้นวิชาหนัก เนื้อหาเข้ม สอบยาก เครียดตาย เห้อะ เอาจริงๆนะ ลดคาบเรียน เด็กไทยก็ไม่ได้เรียนน้อยลงนะ เพราะส่วนใหญ่ เรียนพิเศษต่อทั้งนั้น เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะ หลักสูตรไปเน้นที่เกรดไง นร ก็กลัวเกรดตก  เกรดไม่ดี ก็โดนด่าโดนว่า

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

AzaleaSoFancy 21 ต.ค. 58 เวลา 17:09 น. 1

ใจเย็นๆนะ เราลองมองแบบเปิดใจดูก่อน ไล่ทีละประเด็นเลยละกัน 

1.กฎที่ห้ามเอาอาหารขึ้นอาคาร ทำไมอาจารย์ทำได้
ตอบ ก็กฎเค้าห้ามแค่นักเรียนไง ที่เค้าต้องห้ามเพราะมีนักเรียนบางคนที่ชอบกินแล้วไม่ทิ้งลงถังขยะ ดังนั้นวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดก็คือ สั่งห้ามเลย แต่!! ทำไมอาจารย์เอาขึ้นได้ละ 
เพราะเค้ามีความเป็นผู้ใหญ่อาจารย์เค้ากินแล้วทิ้งลงถังขยะ 

###เรื่องส่งงานอาจารย์ทำหายนี่ไม่ค้าน แต่เป็นทีตัวอาจารย์ จบข่าว555

2.ทำไมต้องซีเรียสเรื่องระเบียบบลาๆ
ตอบ ตอนเด็กก็เป็นแบบนี้แหละบ่นเหมือนกัน 5555 แต่พอเราโตขึ้นมาหน่อยถ้าเรามองในมุมผู้ใหญ่มันเป็นเรื่องดีนะ ยกตัวอย่างเรื่องกระโปรง

การใส่กระโปรงสั้นนั้นเป็นที่ล่อแหลมต่อพวกโรคจิตบ้ากามฉุดข่มขืน แต่ถามว่าก็ยังไม่เคยเห็นเกิดเลยนิ ไม่ใช่ไม่เคยเกิดนะมันคือ ไม่รู้จะเกิดเมื่อไหร่ต่างหาก ดังนั้นป้องกันไว้ก่อนจึงดีกว่า


3.ว่าด้วยเรื่องสังคมนักเรียนสามารถดึงข้อ2มาเกี่ยวได้
ถ้าเราแคร์คำพูดของคนอื่นมากกว่าความปลอดภัย(มีจริงๆนะ เพื่อนเราโดนเม้าท์เรื่องกระโปรงบ่อยๆนางจัดสั้นเลยค่าาา) ถามว่ามันคุ้มไหมกับความเสี่ยง
เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเอาจริงก็ไม่เคยให้เพื่อนที่ใส่กระโปรงความยาวพอดีโดนเม้าท์นะ ถ้าโดนจริงๆ คือพวกยาวมาเป็นกระโปรงพรมแดง 5555555555555555555555555555

4.การบ้านเยอะ ปัญหาโลกแตก
ตอบ ทำไปเถอะ 555 ลองมองโลกในแบบสบาย ถ้าเราแก้อะไรไม่ได้ก็ยอมรับมัน แล้วถามว่าทำไมต้องให้การบ้านเยอะ จริงๆการบ้านมันน้อยนะแต่วิชามันเยอะ 555 คือทุกวิชามันต้องมีการทดลองทำด้วยตัวเองเพื่อทดสอบความเข้าใจของเรา แต่เอาจริงๆถ้าเราจัดตารางเวลาได้ ไม่มีงานค้าง ยังไงก็มีเวลาพักผ่อน#ทำการบ้านดีกว่าอ่านหนังสืออีกนะ

5.ผลวิจัยบลาๆ 
-อย่าไปเชื่อมากนะ บางทีมันจะเหมือนส่งเสริมความคิดด้านลบต่อการเรียนเข้าไปอีกทำให้คราวนี้ยิ่ง ขก.เรียนเข้าไปอีก เริ่มเรียน 8.30 ถือว่าดีแล้วนะ ลองนึกภาพ ถ้าเกิดเริ่มเรียน 10.00 แล้วเลิกเรียน โมงนี่ไม่ไหวนะ แล้วถ้าคนอื่นต้องเรียนพิเศษละ ไม่เรียนยัน ทุ่มเลยหรอ ? 

6.ตัดวิชา
-เค้าไม่ตัดวิชาหรอกค่ะ คิดว่ายังไงก็ไม่น่าตัด แล้วถ้างั้นคนที่จบครูนาฏศิลป์อะไรงี้มาตายสิคะตกงาน แต่อาจจะเปลี่ยนจากวิชาเป็นเลือกชุมนุมตามความถนัด แบบนี้น่าจะโอเคนะ ใครเก่งรำก็ไปรำ ใครเก่งดนตรีก็ดนตรี เก่งศิลปะก็ไปศิลปะ 

7.เพิ่มหลัก 
ตอบ อันนี้ถ้ามองจริงๆมันโอเคนะ ถ้าเราบอกว่าเรียนเยอะๆแล้วเครียด ลองนึกภาพถ้าเราเรียนน้อยแล้วเจอเนื้อหาฉบับโหดในข้อสอบแบบข้อสอบเดียวกันทั้งประเทศ เช่น O-NET  อันไหนน่าเครียดกว่ากัน แล้ว สมมุติมีเด็กคนนึงเก่งศิลปะจะไปต่อสถาปัต เค้าก็ต้องสอบวิทย์-คณิตย์ ซึ่งจัดว่าโหดอยู่พอสมควร #ฟิสิกบลาๆ

8.เรื่องเกรดตก
ตอบ แอดว่าครูสมัยนี้ก็คงเข้าใจนะว่าเรียนมันยาก ครูคงรู้ชะตานักเรียนตั้งแต่ในห้องว่าใครจะได้เกรดเท่าไหร่ แล้วส่วนตัวคิดว่าพ่อแม่สมัยนี้น่าจะเข้าใจลูกแล้วหล่ะ ว่าการเรียนมันยาก


-----------------------------------------สรุป---------------------------------------

การเรียนอย่างมีความสุขคือเรา ต้องเปิดใจค่ะ การศึกษาไทยถามว่าแย่ไหม แย่จริงค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นวิกฤตเลวร้ายปานโลกแตก การศึกษาไทยปัจจุบันยังสามารถสร้างคนเก่งได่ค่ะ วิธีการเรียนอย่างมีความสุข ง่ายๆค่ะ คือการยอมรับมัน ถ้าเราไม่สามารถแก้ไขได้ก็ยอมรับมัน เช่น เราไม่สามารถบอกครูว่า ครูคะ หยุดให้การบ้านหนูเดี๋ยวนี้ค่ะ !!!แต่ถ้าห้ามสำเร็จแล้วเราจะเอาคะแนนจากไหนจริงปะ 555

สิ่งที่เราทำได้คือ ยอมรับมัน แล้วก็ทำให้เต็มที่กับการเรียน ต่อให้ผลออกมาไม่ตามหวังแต่อย่างน้อย เราก็จะไม่เสียใจ เพราะเรา ทำเต็มที่แล้ว

3
marcharin 21 ต.ค. 58 เวลา 17:38 น. 1-1

ขอบคุณครับที่อธิบาย ผมแค่อยากจะพูดในมุมมองของผม แต่อย่างว่าครับ มีคนคิดเหมือนก็ต้องมีคนคิดต่าง.

0
All is one 25 ต.ค. 58 เวลา 23:34 น. 1-3

รร.ผม เรียน 7.30 - 16.50 ครับ ชิวเลย หลับยาวทั้งวัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น