Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์สอบโควตาแม่ฟ้าหลวง ภาษาและวัฒนธรรมจีน(เลือกสอบภาษาอังกฤษ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า  ขอแทนว่าเราละกันเนอะ  เราก็เป็นคนนึงที่ได้มีโอกาสไปสอบโควตาที่แม่ฟ้าหลวง  และคณะที่เราเลือกสอบก็คือ

1.ภาษาและวัฒนธรรมจีน(เลือกสอบภาษาอังกฤษ)

2.การจัดการการท่องเที่ยว

เราเป็นคนที่เรียนแผนอังกฤษ-จีนมา  แต่เนื่องจากไม่มั่นใจในภาษาจีนของตัวเองก็เลยเลือกสอบเป็นภาษาอังกฤษ  

เราเดินทางวันที่15ต.ค. เนื่องจากว่าตอนนั้นค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก  เราก็เลยต้องจองรถทัวร์ไป เราขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งของหมอชิต  ซึ่งเราก็ไปกับแม่2คน  ราคาก็ประมาณ600กว่าๆ  นั่งรถไป12ช.ม. เรานั่งของสมบัติทัวร์ไป  และเราก็ประทับใจในบริการของเขานะ  และเราสามารถลงหน้ามหาลัยได้เลย   คันที่เราลงก็มีหลายคนลงเหมือนกันแต่เขาไม่เข้าม.กันเลย  แต่ห้องพักเราอยู่ในโรงแรม  เราก็เลยโบกแท็กซี่ค่ะ  แท็กซี่เขาไม่กดมิเตอร์นะคะ  เราก็ไม่รู้ว่าทำไม  ไม่รู้ว่าใครเจอเหมือนเรารึเปล่า  ทีนี้แท็กซี่เขาก็ไปส่งที่ตรงป้ายรอรถไฟฟ้าของม.  และก็บอกให้เรารอรถไฟฟ้าที่ป้ายนั้น  ซึ่งเราก็อ่าว....เรามาถึงตอน6โมง มันจะมีมั้ยรถไฟฟ้าเนี่ยยยยยยยยย   เขาคิดเรา50หรือ60นี่แหล่ะ   แต่ที่เราเสียคือความรู้สึกค่ะ  คือเพราะเราไม่รู้ด้วย   แต่ก็นั่งรอไปจน6.30 มีแท็กซี่มาอีกคันค่ะ เป็นคุณลุงเขาบอกเราว่ามีธุระในม.เดี๋ยวไปส่งให้  ระหว่างทางเราก็เล่าให้เขาฟังเรื่องแท็กซี่ก่อนหน้า   เขาก็บอกว่าคราวหลังระวังด้วย  แล้วที่เราซึ้งก็คือเขาไม่เอาค่าโดยสารจากเราค่ะ  เพราะเขาบอกว่าเขาอยากขอโทษแทนแท๊กซี่คันนั้นอีกอย่างเขาก็มีธุระอยู่แล้ว   เรานี่ซึ้งมากเลยค่ะ  แล้วเขาก็เตือนมานะคะว่าใครที่นั่งแท็กซี่มาจากสนามบินควรจะนั่งมาหลายๆคนเพราะค่าแท็กซี่มันแพงงงง  แล้วเขาก็ให้เบอร์ไว้  เผื่อเราอยากไปเที่ยวก็ให้โทรมา ถ้าเขาว่างก็จะมารับ  และควรเตรียมการสำหรับวันกลับด้วยนะคะ   เพราะการหาแท็กซี่ที่เข้ามาในม.เป็นอะไรที่ลำบากมากกกกกกก   ดังนั้นใครที่จะกลับเครื่องบินถ้าอยู่ในม.ควรจะหาแท็กซี่มารับด้วยนะคะ  เรื่องแท็กซี่เราเขียนไว้เพราะเราไม่อยากให้เพื่อนๆที่ต้องไปสอบเจอเหตุการณ์เดียวกับเราที่รับผู้โดยสารมาแล้วปล่อยทิ้ง  แถมเรายังไม่รู้ว่าจะไปยังไงด้วย   ส่วนข้างล่างเป็นเบอร์ของลุงเค้าค่ะ   ใครที่จะไปสอบรอบหน้าก็ติดต่อลุงไว้ได้นะคะ

ลุงตุ๋ย : 081-6039195(ถ้าลุงเค้าไม่ว่างมารับเขาจะส่งแท็กซี่มารับค่ะ  ซึ่งเป็นเพื่อนเขา ราคาโอเคเลยค่ะ)

ถ้านั่งเครื่องบินมาในสนามบินจะมีเคาน์เตอร์บริการแท็กซี่อยู่ ถ้าจะขึ้นก้ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ อย่างไปแม่ฟ้าหลวงก็300บาทต่อเที่ยว


เราพักที่วนาเวศน์ค่ะ  คืนนึงราคา1000บาท พักได้2คน  ถ้า3คนรู้สึกจะมีหมอนกับผ้าห่มมาให้  และได้คูปองอาหารเช้าค่ะ  เราว่าคุ้มแล้วนะเพราะเราสามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย  แถมเซเว่นก็เดินไปทางหอพักลำดวน ขึ้นเขาไปอีกไม่ไกลค่ะ  และที่ประทับใจก็คือครัวลำดวนค่ะ  เพราะว่าอาหารมีตั้งแต่ราคา 25 30 35 ค่ะ แล้วก็อร่อยมากๆเลยด้วย  ตอนเย็นๆจะมีรุ่นพี่เขามานั่งกินข้าวกันบางคนก็เอากีต้าร์มาดีด  บางคนนั่งติวคณิต  แล้วคุณลุงคุณป้าที่ขายอาหารก็ใจดีมากค่ะ   ถามว่ามาจากไหน  สอบเข้าคณะอะไร  สู้ๆนะ  เรามากินที่นี่ทุกมื้อยกเว้นมื้อเช้า   และเพราะมากินที่นี่เลยได้เจอรุ่นพี่คณะเดียวกันจะขอไปเล่าในการสอบสัมภาษณ์นะคะ

วันสอบข้อเขียน

ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจมากค่ะ   รวมถึงเราด้วยเพราะเป็นสนามสอบแรกและคนเลือกสอบภาษาอังกฤษไม่เยอะเท่าเลือกสอบภาษาจีนค่ะ  เราและเพื่อนก็รอหน้าห้องสอบ  และก็ถึงเวลาทำข้อสอบค่ะ

ภาษาอังกฤษ เราจำไม่ค่อยได้นะแต่จะพยายาม 5555 

Part 1 : Conversation  ไม่ยากมากนะ  แต่ต้องดูบริบทให้ดีและเหมาะสม  มีพูดเกี่ยวกับมหาลัยเรื่องแหล่งเรียนรู้  ที่ยืมหนังสือ   ถ้าเล่นเกมแพ้จะปลอบยังไง   และที่เราอ่านไปฮาไปนิดๆคือเพื่อน2คนมาเจอกันแล้วพูดถึงมหาลัยของแต่ละคน

 Part 2 : Grammar แนะนำสำหรับพาร์ทนี้เลยว่า ฝึกทำข้อสอบเยอะๆจะช่วยได้มาก  ทั้งในการตัดช้อยส์  และวิเคราะห์หลักแกรมม่าในประโยค  ตอนทำพาร์ทนี้เหมือนแปลงร่างเป็นครูพี่แนนเลยอ่ะ  5555 เพราะต้องทำแข่งกับเวลาด้วย  และต้องวิเคราะห์ให้ถูกด้วย  ที่เราจำได้มีกฏการใช้ in which ,which ,what, thatการใช้connector  ว่าตัวนี้เชื่อมกับอะไร  if -clause  การใช้tense คู่ (มันออกจริงๆๆๆๆๆ)  การใช้will  การเรียงกลุ่มคำ  ถ้าอ่านมาเชื่อว่าทำได้แน่ๆค่ะ  แล้วก็error  เขาจะให้เลือกข้อที่ถูกแกรมม่า ให้มาเป็นช้อยส์  แล้วก็errorแบบธรรมดา ให้เลือกที่ผิด  และก็จะมีข้อที่ให้เราเลือกช้อยส์โดยให้ประโยคมาแล้วเราต้องเลือกให้ถูกทั้งแกรมม่าและความหมาย

Part 3 : Reading   สองสามอันแรกโออยู่นะ   เพราะถ้าอ่านแล้วเจอคีย์ก็สามารถที่จะตอบได้เลย  แต่ที่เซอร์ไพรส์มันอยู่ที่อันสุดท้ายยยยยย  เห็นแล้วมองกับเวลา  เฮ้ยๆต้องรีบแล้วอ่ะ  ดังนั้นบอกเลยว่ากะเวลาดีๆไม่งั้นจะเป็นแบบเรา 555 เขาก็ถามคำศัพท์ว่าคำนี้ในpassageอ่ะแปลว่าอะไร   อะไรคือMain idea  อะไรไม่ได้กล่าวเอาไว้ในบทความ   พอออกมานี่มึนเลย 5555

สังคมศึกษา  มี75ข้อ  ออกรวมๆกันเลยยย

หลักนิพพาน   สงครามโลก สงครามเย็น  แต่งงาน อารยธรรมเมโส  สงครามเวียดนาม  สงครามเกาหลี  ศาสนาคริสต์  เศรษฐศาสตร์   อินโดจีนได้รับผลกระทบยังไง   ออกรูปแล้วให้เลือกคำตอบ   ส่วนข้อที่เราคิดว่าออกมันก็ออกนะ ข้อพรหมวิหารอ่ะ 5555  โดยรวมยากบ้างง่ายบ้าง  แต่ถ้าอ่านมาก็ทำได้แน่นอน  

สอบสัมภาษณ์   ก่อนสอบสัมภาษณ์เราได้เจอรุ่นพี่คนนึงอยู่คณะภาษาและวัฒนธรรมจีนนี่แหล่ะ   เจอตอนเย็นวันที่17ต.ค.  เราทักพี่เค้าเพราะพี่เค้าพูดจีนเขาก็แนะนำเรื่องสัมภาษณ์มานะ  และก็บอกว่าถ้าเข้ามาจะได้เรียนอะไรบ้าง  


                    วันสอบเราก็เดินเข้าไปในห้องรอสอบสัมภาษณ์     เขาจะแบ่งเอาไว้ว่าโซนนี้เป็นเลือกสอบภาษาจีน  อีกโซนเป็นเลือกสอบภาษาอังกฤษ   พอเข้าไปนั่งเขาก็จะให้เราเซ็นชื่อแล้วก็รอเขาเรียกตามลำดับ  ทางฝั่งภาษาจีนเขาดูตื่นเต้นมากกว่าฝั่งพวกเราอีก   สักพักก็มีรุ่นพี่ที่อยู่ปี1และปี2 ก็มาคุย  พยายามให้เราหายเครียด  พอถึงคิวเราก็เดินไปห้องอีกห้องที่ติดกันเป็นห้องสอบสัมภาษณ์    เขาจะแบ่งเป็น2โต๊ะฝั่งซ้ายและขวาจะเป็นภาษาจีน (แยกคนละฝั่งของห้องเลย) ส่วนตรงกลางเป็นของภาษาอังกฤษ  เข้าไปเราตะลึงอ่ะ  เหล่าชือสวยมากกกกกกกกกกก(ไม่ได้ยอนะสำหรับเราเราคิดงั้นจริงๆ5555)  คนนึงเป็นเหล่าชือ  อีกคนเป็นครูไทยผมสั้น  แต่น่ารักมากกกเหมือนกัน  เข้าไปเราก็ไหว้งามๆรอเขาบอกให้นั่ง  พอนั่งปุ๊ปให้แนะนำตัวเลยจ้า   ก็แนะนำไป    ถามว่าทำไมอยากเข้าคณะนี้   ถามว่าเคยเรียนจีนมาก่อนมั้ย   ถ้าเรียนมาลองแนะนำตัวให้ฟังหน่อย  เคยไปจีนมามั้ย  ถ้าเคยไปเขาก็จะถามว่าไปเมืองไหน  ทำไม ชอบที่ไหน  ทำไมถึงอยากเรียนภาษาจีน  แล้วเขาก็ถามเป็นภาษาไทยว่าถ้าติดที่มธ.หรือจุฬาล่ะ  จำได้ว่าตอบแบบไม่ได้คิดเลยว่า  ไม่มีทางติดหรอกค่ะ5555  ถามว่าถ้าติดจะเอามั้ย  แล้วถ้าไม่ได้ที่นี่ล่ะ  สรุปโดนถาม3ภาษาเลย   แล้วครูเขาก็ใจดี  ไม่เครียด  ไม่กดดัน

ตอนเที่ยงช่างร้อนแรงงงงงงงงง(มากกกกกก)


 หอที่ไปพัก  เรียบหรู มีสไตล์ 5555    


ดอกเข็มมมมมมมมมมมมมมมมม


เซเว่นอยู่บนดอย  เดินไปสิ 555
   

บรรยากาศน่านอนมากกกกกก


ตอนเช้ามีคนมาไหว้เยอะมากกกก





ปิดท้ายด้วยรูปเจ้าเหมียวที่มหาลัยยยยยย//น่ารักก

      ตอนนี้ก็รอผลวันที่2พ.ย.ใครที่สอบอิ้งเหมือนเราก็ทักได้นะ  เผื่อได้เจอกัน   สำหรับน้องๆที่ตั้งใจจะสอบเข้าคณะนี้เราก็บอกเลยนะว่าคณะนี้มีอะไรมากกว่าที่น้องคิด  รุ่นพี่แต่ละคนก็มาเหมือนจะรับเราเข้าเป็นครอบครัวของเขาแล้ว 555   สิ่งที่สำคัญก็คือน้องต้องหาว่าอะไรคือที่สิ่งที่น้องชอบ  และน้องสามารถอยู่กับมันได้ตลอดชีวิต   บางคนเข้ามาเรียนเพราะสนใจสุดท้ายก็ไปไม่รอดก็มีนะ  ดังนั้นพี่อยากให้น้องหาตัวตนของน้องให้เจอและทำไปตามความฝันของน้องให้เต็มที่  เพราะถ้าน้องทำเต็มที่น้องจะไม่มีคำว่าเสียใจหลุดออกมาเลย    พี่ก็ขอเป็นคนนึงที่เป็นกำลังใจให้เพิ่อนๆในรุ่นเดียวกันและรุ่นน้องให้ติดคณะที่ตั้งใจไว้นะ  

//หมูมะนาวที่ครัวลำดวนอร่อยมากกกกกกกกกก

//สรุปครูทั้งสองคนเป็นคนไทย 5555
//ขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนมากค่ะ 

//มีอะไรถามได้นะ  ตอบได้จะตอบให้555




แสดงความคิดเห็น

>

31 ความคิดเห็น

ก๊อตซิลเรลล่า 22 ต.ค. 58 เวลา 11:23 น. 1

เราก็ไปสอบมา ข้อสอบชุดเดียวกันเลยย ทั้งอิ้งและสังคม แต่สอบสัมภาษณ์ของเรา(งานบริการการบิน)ก็จะแยกเป็นโลจิสกับเซอร์วิส ของเราครูสัมภาษณ์ภาษาไทยนะ คุยถามเรื่อยเปื่อย แต่ก็มีให้เราเป็นไกด์ ไกด์ฝรั่งเที่ยวเมืองไทยเป็นภาษาอังกฤษ พอร์ทดูบ้างเล็กน้อย ยังไงรอดูวันที่2จ้าาา

0
baibua 22 ต.ค. 58 เวลา 11:36 น. 2

เอ่อออ เราเป็นเด็กในมอนะคะ ไอแท๊กซี่ตอนเรานั่ง คือแท๊กซี่ที่นี่ถ้านั่งจากในเมืองเค้าจะกดมิตเตอร์ค่ะ แต่มอเราอยู่นอกเมืองเค้าคิดเป็นกิโล กิโลละ10บาทค่ะ จะมีเลขอยู่ข้างบน บนตัวเลขมิเตอร์ค่ะ แต่ถ้ามาจากหน้ามอเค้าคิด50เราว่าก็แพงนะ เพราะหน้ามอมันคงไม่ถึง5โล ตอนนั่งรถจากสนามบินมามอของเรา200บาท

0
srtra 22 ต.ค. 58 เวลา 13:55 น. 3

เราเป็นเด็กมฟลค่ะเราจะบอกว่าแท็กซี่ที่วิ่งมาถึงมอเค้าไม่กดมิเตอร์อยู่แล้วค่ะ เขาจะคิดเป็นราคาเหมานะคะ กิโลเมตรละ 10 บาท และในมอจะเรียกแท็กซี่ยากอยู่แล้วค่ะ เพราะตรงนี้คือนอกเมืองแล้วนะคะ ต่อไปก็เป็นแม่สายแล้ว นอกจากจะโทรเรียก ปกติเราใช้ Grabtaxi ไม่ก็โทรเรียกตลอดเลย หรือมันจะมีรถเขียวจากหน้ามอมาในมอนะคะ 5 บาทค่ะ(บอกเผื่อไว้สำหรับคนที่จะมาครั้งหน้า)

จขกท.บอกว่าข้าวครัวลำดวน 25 บาท เราจะบอกว่าข้าว D1 อ่ะ 20 บาทค่ะ ถ้าได้มาเรียนให้มากิน D1 นะคะ ขอให้ได้มาอยู่หอเอฟนะคะ แต่ถ้าไปอยู่ลำดวนจะลำบากหน่อยแต่ก็อยู่ติดกับหอชายค่ะ คริๆ สู้ๆค่ะ

ปล.รถเจม(ชื่อของรถไฟฟ้า) ทำไมไม่ไปรับจขกท.น้าาา ไม่ทราบว่าไปยืนรอตรงไหนเอ่ย ยืนรอหน้ามอหรอคะ เจมไม่ไปหน้ามอนะคะ 555555 น่าจะให้แท็กซี่มาส่งที่ส่วนหน้า(ส่วนหน้าคือเอาไว้เรียกตรงหน้าสระน้ำใหญ่ๆที่มองเห็นลานดาว)

1
Masayume 23 ต.ค. 58 เวลา 11:02 น. 3-1

น่าจะตรงสระน้ำใหญ่ๆค่ะ แต่ว่าไปถึงตอน6โมง ในมหาลัยนี่เงียบเชียวค่ะ ตอนแรกจะเดินไปแล้ว มีอาจารย์เขาบอกอย่าเดินเลยลูก ไกล 55555

0
เอ๊ะโอ 22 ต.ค. 58 เวลา 18:40 น. 4

เราก็ไปสอบมาน้า เราสอบสำนักบัญชีค่ะ ก็สอบอังกฤษกับคณิตศาสตร์
อังกฤษก็น่าจะเป็นชุดเดียวกับจขกท.
ส่วนคณิตก็ออกแทบจะทุกเรื่องเลยนะ ออกตั้งแต่เซต ยัน แคลคูลัส แต่ไม่ได้ออกลึกค่ะ ออกแบบทั่วๆไป สายวิทย์ก็สบายหน่อย แต่ถ้าสายศิลป์ต้องไปอ่านมาเยอะๆพอสมควรน้า สำหรับน้องๆคนไหนที่จะไปสอบปีการศึกษาหน้าก็สู้ๆนะ พี่ๆที่สำนักบัญชีน่ารักทุกคนเลย สอบสัมภาษณ์อาจารย์ก็ถามว่าทำไมถึงอยากเรียนบัญชี แล้วทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ ส่วนเพื่อนเราอีกคนโดนถามว่า จะทำยังไงให้ธุรกิจเป็นที่น่าสนใจไรประมาณนี้ด้วยแหละ
ตอนนี้รอประกาศ 2พฤศจินี้ ใครสอบสำนักบัญชีเหมือนกัน กฌมาแชร์ประสบการณ์กันน้า ^&^

1
Chubby_faii 23 ต.ค. 58 เวลา 12:07 น. 4-1

พี่ก็เรียนบัญชีที่นี่นะ พี่ก็ไปรับน้องรอเข้าสัมภาษณ น้องๆน่ารักมากๆเลย

0
sweetswifty 22 ต.ค. 58 เวลา 19:38 น. 5
เราก็ไปสอบมาเหมือนกัน เราสอบคณะการจัดการการท่องเที่ยว ข้อเขียนอังกฤษเรามั่วหน่อยๆเพราะเวลาจะหมด555 ส่วนสังคมนี่ถ้าใครอ่านมาจะไม่ค่อยยากเท่าไหร่
สอบสัมภาษณ์เรานี่ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ โดนคำถามที่เก็งมาพอดี อาจารย์ใจดีด้วย
ถ้าใครอยากเข้ามหาลัยแม่ฟ้าหลวงเพราะบรรยากาศดีนี่ไม่ผิดหวังแน่นอน ตอนนี้รอผลวันที่2 เหมือนกันตื่นเต้นมากๆ ขอให้ติดไปด้วยกันเนอะ
1
GSpatt 22 ต.ค. 58 เวลา 21:12 น. 6

ตกใจแปปเราเรียนสาขานี้แหละภาษาและวัฒนธรรมจีนสำนักวิชาจีนวิทยา อยู่ปี1ดีใจมีรุ่นน้องจะมาเข้าสู้ๆนะพี่ๆรอรับน้องๆอยู่ :)
พี่ๆก็ตื่นเต้นกันสุดๆตอนเห็นน้องมาสอบลุ้นมากกกก
ขอให้ติดแล้วมาอยู่ด้วยกันนะมีอะไรอยากถามถามได้น้า

0
KJ_JTT 23 ต.ค. 58 เวลา 06:44 น. 7-1

กำลังจะบอกว่าท้องไส้น้องแข็งแรงพอสมควร น้องไม่โดนผลกระทบจากครัวลำดวนเลยเหยออ 555555555

0
Masayume 23 ต.ค. 58 เวลา 10:59 น. 7-2

ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ กระเพาะแข็งแรงมากกกกกก แล้วก็กินทุกอย่างได้ปกตินะคะ 5555

0
wnatruja 22 ต.ค. 58 เวลา 22:48 น. 8

เราก็ไปสอบมานะ สำนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง
ตอนสัมพาทย์ อ.ไม่ดูพรอทเราเลย ไปถึงก็ว่าทำไมถึงอยากเรียนที่นี้ แล้วให้เราเล่างานวิจัยที่เคยอ่านมาหน่อยเป็นภาษาอังกฤษ เศร้าจัง

0
ไม่รู้ชื่อไรดี 22 ต.ค. 58 เวลา 23:43 น. 9

ครัวลำดวน ถ้าเป็นเด็กหอลำดวนหรือส่วนใหญ่ จะเรียกว่า ครัวลำเค็ญ กินกันตายอะไรทำนองนั้น 555 ปล. อยู่มาจนจะจบแล้ว พึ่งรู้ว่า ตรงนั้นเปิดเป็นโรงแรมที่พัก

ปล.2
.ฃ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

Good_Night 23 ต.ค. 58 เวลา 00:13 น. 11

พี่ตกใจกับหนูมาก พี่อยู่ ปี 2 แล้ว ปี 1 พี่พักหอลำดวน 4 พี่ไม่เคยคิดจะไปกิน กับข้าวที่ครัวเลย ทำไมหนูถึงบอกว่าอร่อยคะลูก 5555555555555 พี่แนะนำน้องเลยนะ อี 2 อี 1 และเรือนริมน้ำ ดี 1 ....พี่แนะนำสำหรับของหวาน และ น้ำ ครัวลำดวน สำหรับน้องๆนะคะ ไอติม ขนมปัง กล้วยทอด ร้านขายส้มตำ หมูปิ้ง อร่อยมาก! แต่ข้าวราดแกงคือ....น้องไปกิน ดี 1 อร่อยกว่า 55555555

4
Good_Night 23 ต.ค. 58 เวลา 00:18 น. 11-2

ไข่เจียวสุดยอดที่สุดแล้วละ พี่กินประจำ 5555555555 อี 1 ก็อร่อยนะ ให้เยอะ มาๆ มาลอง เดะชวนตะลุยกิน อิอิเยี่ยม

0
Survey-Corp 23 ต.ค. 58 เวลา 02:17 น. 11-3

ครัวลำดวนหรอ? ข้าวราดแกงนี่กินทีไร ลุกมาเข้าห้องน้ำตอนดึกๆทุกที
เศร้าจัง

0
Masayume 23 ต.ค. 58 เวลา 11:04 น. 11-4

กินร้านส้มตำอ่ะค่ะ 555 แต่ข้าวราดแกงกินไปมื้อเดียวค่ะ อาจจะกระเพาะไม่เหมือนคนอื่นก็ได้ค่ะ ถึงมองว่าอร่อย 555

0
ยูคิฮิระ โซมะ 23 ต.ค. 58 เวลา 15:18 น. 13

เราก็พักอยู่ลำดวนตอนนี้ อยากบอกว่าน้องสุดยอดมากเลยกินครัวลำดวนได้ โดยที่ไม่รู้สึกอะไรเลย 5555 เราว่าน้องไปกิน E2 E1 กับ C5 ดีกว่านะ

0
เด็กมฟล57 24 ต.ค. 58 เวลา 01:04 น. 14

พี่เรียน มฟล นะครับ
ติดใจอยู่อย่างเดียว กับข้าวครัวลำดวน โอ้แม่เจ้ามันอร่อยได้ไง?!!!
คือ =..= บอกได้คำเดียว . . . 555
แต่ก็คงไปกินเมนูถูกปากด้วยมั้ง แจ็กพอตมากเธอเอ้ย!

0
จะบอกน้องๆไว้ให้ 24 ต.ค. 58 เวลา 04:14 น. 15

บอกน้องไว้ประกอบการตัดสินใจนะ ไม่ได้ดีขนาดที่โฆษณา ผมเนี่ยะคนนึงที่หลงเข้าไปเรียน จบ ปโท ที่นี่ผมเรียนจบปตรี TOP5 แล้วต่อโทที่นี่ไปเจอ สภาพแวดล้อมบอกเลย คุณภาพการดูแลนักศึกษา ระบบการจัดการ ชื่อเสียงในวงการวิชาการ ทุนเรียนต่างประเทศ และการร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยต่างประเทศหรือ MOU ก็น้อยกว่าพวก TOP 5 เยอะ คือมหาวิทยาลัยดีในระดับ Standard คือ ดีได้มาตรฐานแต่ไม่ใช่มหาวิทยาลัยระดับผลเลิศที่มีผลงานโดดเด่นมากมาก ซึ่งถ้าเทียบกับ TOP5 ผมบอกได้เต็มปากว่ายังห่างไกล ยังต้องพัฒนาอีกหลายปี เอาง่ายๆนะ ที่อื่นเค้าจ่ายเงิน 50บาท แล้ว Print transcript ได้ใน 2 นาทีแล้ว ที่มอนี้ยังต้องรอ 3วัน ต่ำสุดก็1วัน แถมทำเรื่องตึกนึงแล้วต้องเดินไปจ่ายเงินที่ตึกการเงินอีกถ้าเกินบ่าย2 ระบบการจัดการเป็นแบบ รวมศูนย์คือส่งหาอธิการบดีหมดดังนั้นทำเรื่องอะไรก็ตามจะช้ามากกกถึงมากที่สุด จบมาจริงๆแล้วแต่สายงานด้วย ถ้าสายงานการเงินการธนาคาร ที่นี่โดนกดเงินเดือนยับ เพื่อผมจบโท TOP5 ค่าเทอมปโทถูกๆแค่สองสามหมื่นได้เงินเดือน 25,000 แต่ผมจบ มฟล ได้20,500 ค่าเทอมหกหมื่นด้านงานวิชาการงานวิจัยก็น้อยคุณภาพก็ปานกลางได้ทุนสนับสนุนวิใจแค่ 10กว่าล้าน มอTOP5ได้ 400-1000ล้านบาทกันหมด ไอ่ที่ว่าเรียนสอนภาษาอังกฤษ พอเข้าไปจริงๆแทบไม่มี Native speaker ให้ได้คุยเพราะมหาลัยแทบไม่มีการโคกับฝั่งยุโรปอเมริการ โคแต่กับพม่าจีน เด็กจีนเด็กพม่าเต็ม มอ ไปหมด แต่ถ้าเอาภาษาจีนที่นี่โอเคเลยแต่ภาษาอังกฤษมันไม่ใช่. นี่ยังไม่รวมถึงสถาพความเป็นอยู่ที่ไกลเมืองหลายกิโลแถมอยู่ในจังหวัดเล็กๆสีสันในชีวิตนี่ไม่ต้องพูดเลยแต่มันไม่เกี่ยวกับการเรียนเท่าไหร่นะแล้วแต่คนชอบ
จะเรียนที่นี่ก็คิดดีๆแล้วกัน ผมเจอมากับตัวแล้ว ที่นี่เก่งแต่สร้างแบรนผ่านสื่อเอาจริงๆภายในเฉยๆมาก อาจารย์ที่เป็นระดับ ผศ มีคณะนึงยังไม่เกินห้าคนเลย ที่อื่นเดินชนกันหัวแตก ปวดหัวมากกับที่นี่ จบแล้วจบลับ ปริญญาผมก็ไม่ไปเอาจะบอกให้ รู้สึกไม่คุ้มค่าจบมาเค้าก็ไม่ได้ให้ราคาอะไรมากมายสมัครงานนานมากกว่าจะได้ แถมโดนกดเงินอีกยังดีได้บุญเก่าปตรีกะtoeicช่วยไว้ นี่ว่า จะไปเรียนใหม่ใบที่สองด้วยซ้ำรู้สึกเหมือนได้ขยะมา1แผ่น และที่พูดไม่ใช่การดูถูกแต่พูดความจริงตามที่เห็นและมันเป็นแบบนั้นจริงๆไม่เชื่ออยากลองของแบบผมก็ลองดูลองเรียนตรีที่นี่แล้วไปต่อโท TOP5 ดู (ถ้าสอบไปเรียนได้นะ) เดก มฟล ถ้าจะมาแก้ต่างหา references มาด้วยผมบอกเลย citation ผมเพียบผมคนในเรียนมาแล้วจบมาแล้วเจ็บมาแล้ว

27
Anonymous 24 ต.ค. 58 เวลา 17:01 น. 15-1

คุณคงเป็นส่วนน้อยที่คิดแบบนั้นนะครับ
เสียใจกับคุณด้วยจริงๆ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้
แต่สำหรับคนอื่นๆ อีกหลายคนเค้ารู้สึกว่าโชคดีครับที่ได้จบจากที่นี่

0
`(Haneul☆tvxq).? 24 ต.ค. 58 เวลา 17:33 น. 15-2

อย่าเอามหาลัยของเราไปเปรียบเทียบกับ Top 5 เลยค่ะ มหาวิทยาลัยของเราพึ่งเกิดได้ไม่กี่สิบปี ยังต้องพัฒนาต่อไปค่ะ ; ) ถ้าไม่ยึดติดกับ Top5 จะดีมากเลยค่ะ
ส่วนเรื่อง "รู้สึกเหมือนได้ขยะมา1แผ่น" ต้องขอโทษมากเลยค่ะ ที่ใบปริญญาของมหาวิทยาลัยเรามันไม่มีค่าพอเป็นค่าขยะ1แผ่นสำหรับคนดีเลิศจบปริญญาโทแบบคุณจริงๆนะคะ TT__TT แต่ขยะแผ่นนี้แหละค่ะคือความภาคภูมิใจของเด็กมหาลัยนี้ค่ะ
แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคลมากกว่า ใบปริญญามันก็แค่บอกว่าเราจบอะไรมาแค่นั้นเองค่ะ XD แต่คนหลายๆคนเขาก็รู้สึกโชคดีที่ได้มาเรียนมหาลัยแห่งนี้

สู้สู้

0
ReverseB 24 ต.ค. 58 เวลา 19:24 น. 15-3

ครับ จบแล้วแต่ยังเรียกว่า คณะ ครับ เยี่ยมจริมๆ

0
Nahochick(North) 24 ต.ค. 58 เวลา 20:03 น. 15-4

พี่ครับมหาวิทยาลัยเราไม่มีคณะครับ มีแต่สาขากับสำนักวิชาครับ นี้พี่คนในนะครับ -......ช็อค

0
chenyu 24 ต.ค. 58 เวลา 21:06 น. 15-5

อ่าว แล้วทำไมพี่ไม่ศึกษาให้ดีจริงๆก่อนหล่ะคะว่ามันเป็นยังไง จะเรียนป.โททั้งที เรื่องแบบนี้มันก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ แต่สำหรับหนูมอนี้ดีมากค่ะ

0
ไม่เอาสิพ่อหนุ่ม 24 ต.ค. 58 เวลา 22:11 น. 15-6

จะต่อป.โท ถ้าคิดว่าที่นี่ไม่ดีก็ไปเข้า Top5สิครับ จะเรียนต่อทั้งทีไม่ได้ศึกษาหน่อยหรอ ละที่บอกคนในแต่เรียกว่าคณะนี่.... ตลกจัง

0
Good_Night 24 ต.ค. 58 เวลา 22:42 น. 15-7

โหยยยย หนูก็รู้ว่าพี่เป็นคนเก่งของมหาลัยนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าพี่จะดูถูกสถาบันขนาดนี้ บางทีถ้าพี่เรียนเก่ง ขนาดนั้น พี่ก็น่าจะต่อโท ที่มหาลัยระดับสูงๆไปเลยมากกว่า จะได้ไม่ต้องจมปรักอยู่กับมหาลัยที่ตัวเองไม่ได้รัก ต้องกล้ำกลืนฝืนทนเรียน สงสารคนให้เงินพี่เรียนจัง เสียเงินเทอมแป็นหมื่นๆ ทั้งๆที่ลูกก็เรียนเก่ง แต่ก็ยังเรียนต่อโทเสียเงินเป็นหมื่นอีก ถ้าหนูฉลาดแบบพี่หนูคงไปสอบมหาลัยอันดับต้นๆ ค่าเทอมถูกๆแล้วละคะ จบมาก็ได้งานเงินดี ไม่โดนกดเงิน คนเรานี้ก็แปลกนะคะ ชอบบังคับตัวเองเรียนแต่ที่แย่ๆ ^^ แต่ที่นี้สำหรับคนโง่ๆแบบหนู ช่วยภาษาอังกฤษเยอะมาก อยู่ห่างไกลแสงสี แต่ใกล้ชิดธรรมชาติ กันดานดีคะ ไม่อึดอัด สบาย สงบ มีแต่ประเทศเพื่อนบ้านมาเรียน อ่าว พี่คะ ถ้าเค้าไม่ฉลาด ไม่รวย เค้าจะมาเรียนที่นี้ได้ไงเน้อะ ทำไมชอบดูถูกคนที่ต่ำกว่าจัง ไม่ดีเลยเน้อะ อันที่จริง พี่ก็ไม่เหมาะกับคำว่า "คนดีของสมเด็จย่า" แล้วละคะ
บางทีหนูก็คิดนะคะ หลายๆอย่างมันไม่ได้อยู่ที่มอดีไม่ดี แต่อยู่ที่เราเรียน พี่อยากจบมาเงินเดือน 1 แสน พี่ไม่ไปเรียนต่อเมืองนอกเอาละคะ

0
แล้วแต่จะคิดเลย 25 ต.ค. 58 เวลา 00:08 น. 15-8

ก็จบตรีที่อื่นมา4ปีมาเรียนที่นี่แค่2จะติดเรียกคณะก็ไม่แปลกครับ เพราะเรียก"สำนักวิชา" ก็แปลกๆอยู่ แต่ที่ผมพูดมาคุณแย้งสิว่าไม่จริง ว่าคุณต้องทำเรื่องขอทรานสคลิป จากสำนักทะเบียนแล้วก็ถ่อสังขารไปจ่ายตังตึกการเงินที่ไกลกับลิบแถมรอนานมากกว่าจะได้ ทั้งที่มอดีๆเค้าปริ้นให้หมดละ ปฏิเสธไหมว่า มอ คุณยังต้องพัฒนาอีกเยอะ ผศ ในแต่ละสำนักวิชาน้อยงานวิจัยก็น้อย คุณเคลมว่าเป็น อินเตอร์ แต่จีนพม่าเยอะมากฝรั่งน้อย. คือถ้าคนไม่มีทางเลือกมากขนาดสอบติด TOP5 เรียนที่นี่ไม่เลว ร้ายอะไร ผมฝากไว้ให้คนที่มีทางเลือก ว่า ถ้าคุณไปได้ไกลกว่าก็ควรไป ที่นี่ยังไม่ดีมากมายยังไม่ทันยุคทันสมัยแค่พอเปิดได้ ส่วนผม พลาดเอง ที่เชื่อใจสื่อโฆษณา นับว่าพลาดอย่างใหญ่หลวงและรู้สึกเสียใจจึงต้องมาฝากไว้ตรงนี้ ผมมันเชื่อการสร้างแบรนด์ของที่นี่มากไปหน่อยเชื่อว่าที่นี่ดีไม่ด้อยไปกว่ามหาลัยชั้นนำอื่นๆ ก็พลาดเอง นั่นสินะ มหาลัยดีๆคงไม่ต้องมานั่งติดว่าเปิดรับสมัครแล้วตรงสะพานลอยทางเข้ามอหรอกคงมีคนสมัครเต็มตลอดแล้ว ขอให้คนที่ไปสอบโชคดีละกัน ผมก็เสียดายค่าเทอมแทนผู้ที่ออกค่าเทอมให้เหมือนกัน ท่านเองก็คิดว่าที่นี่ดีจึงได้แนะนำผมให้มาเรียนที่นี่จะได้มาอยู่ใกล้ๆบ้านดูแลท่าน ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอประสบการณ์แย่ๆแบบ unprofessional แบบนี้ ผมก็ทำอะไรไม่ได้ทำได้แค่ตั้งใจเรียนฝ่าฟันกับบุคลากร ระบบการจัดการ และความไม่พร้องต่างๆ อีกหลายอย่างกว่าจะจบได้ ถ้าเรียนที่อื่นที่พร้อมกว่าอะไรน่าจะดีกว่านี้. ใครที่ไปได้ไกลกว่าแนะนำข้ามสถานีนี้ไปก่อนแล้วกัน

ย้ำนะนี่ไม่ใช่ดูถูกนี่เรื่องจริง ดูถูกคือพูดบิดเบือนแต่นี่ไม่มีบิดเบือนพูดความจริงๆล้วนๆ

0
ไพรมาศ มีสุข 25 ต.ค. 58 เวลา 00:20 น. 15-9

พี่คือถ้าไม่ดี พี่จะมาต่อที่นี่ทำไมอ่ะคะ คือถ้ารู้ว่าตัดสินใจพลาดแล้วทำไมไม่ออกอ่ะคะ ทำไมไม่ไปเรียน top5 ล่ะคะมอเพิ่งเปิดมาได้ 17 ปี พี่จะหวังให้ได้ระดับtop5 ก็คงต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ แต่หนูเชื่อว่ามฟล.ทำได้นะ พี่เคยอ่านข่าวป่ะเนี่ย ที่นี่อ่ะสวยอันดับ1ของประเทศไทยนะคะ ติดอันดับสามในเอเชีย แล้วก็ติดtop5ของโลกด้วย ส่วนเรื่องภาษา จีนที่นี่ดีจริงพี่ ส่วนอิ๊งนะหนูว่าเค้าสอนดีมากเลยอ่ะ จากที่หนูไม่รู้เรื่องอะไรเลย หนูก็พอใช้ศัพท์แบบผู้ดีได้นะคะ แต่ที่สกิลหนูมันยังไม่ดีพอ เพราะหนูโง่เองค่ะ หลักสูตรที่นี่เค้าแน่นมากนะพี่ หนูเรียนเสร็จแล้วร้องไห้ทุกครั้งเลย ยิ่งช่วงสอบร้องไห้หนักมาก ที่นี่มีเครื่องมือโสตทัศนอุปกรณ์ทางการเรียนครบทุกห้องค่ะ พี่ลองไปเดินดูตามห้องเรียนของม.top5นะ ยังมีไม่ครบเหมือนที่นี่เลย เอ้อออ แล้วก็เรื่องเงินเดือนพี่เนี่ย หนูว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ประสิทธิภาพในการทำงานของตัวพี่มากกว่านะคะ มากกว่าจะเป็นชื่อของมหาวิทยาลัย เพราะที่นี่เค้าบอกแค่ว่าจบที่นี่มีงานทำทุกคน แต่เงินเดือนจะมากหรือเปล่ามันก็อยู่ที่ตัวเองไม่ใช่เหรอคะ ไม่งั้นทุกคนที่จบจากนี่ก็ต้องเงินเดือน20,000ขึ้นทุกคนเลยดิพี่ ผ่านโลกมาก็เยอะทำไมไม่คิดให้ลึกๆล่ะคะ อยากใฟ้ดีเท่ามาตรฐานที่คุณตั้งก็มาสอนเองนะคะ มาปรับปรุงหลักสูตรเอง ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะดีแค่ไหน ดูถูกสถาบันนี่ไม่เจริญนะคะ จะบอกให้

ปล.ที่นี่เค้าเรียกว่า "สำนักวิชา" นะคะ ไม่ใช่ "คณะ"ตลกจัง

0
ลลิล 25 ต.ค. 58 เวลา 00:29 น. 15-10

ที่โดนกดเงินเดือนเพราะโง่เองป่ะ ประสบการณ์ทำงานคงไม่มี เพราะคงเข้ากับใครไม่ได้ ชอบดูถูก อีโก้สูง อวดฉลาด ยังดักดานเรื่องมหาลัยTop5 เบื่อมากกก

0
ลูกแม่ฟ้า 52 25 ต.ค. 58 เวลา 00:55 น. 15-11

เอาจริงๆ ที่ต้องเดินไปจ่ายเงินนี่ ส่วนใหญ่มานอกเวลา หรือ มาทำธุระต่างๆช้านะ เพราะเค้าจะมีการเงินรับอยู่ถ้า มาในเวลา แต่ก็แล้วแต่คน เราก็จบจาก มหาวิทยาลัยนี้มา เงินเดือนก็ดีนะ ไม่รู้สิ อยู่ที่คนด้วยล่ะ คุณพยายามมากแค่ใหน เอาใจใส่งานที่ทำรึยัง อย่ามัวแต่โทษ สิ่งรอบข้างเลย หันมาดูตัวเองด้วย

0
เข้าใจไหมๆๆ 25 ต.ค. 58 เวลา 00:58 น. 15-12

ถ้าคุณจะเอาตัวคุณเป็นเกณฑ์ว่ามันยากจากตัวคุณ ผมก็บอกเลยว่าจากที่ผมไปเรียน"ก็ไม่ยากเท่าไหร่นะ"....มันอยู่ที่ความสามารถคนเรียนด้วยไม่ใช่หลักสตูรอย่างเดียว..... ที่ผมไม่ออกเพราะจ่ายค่าเทอมไปแล้วหลายเทอมไปแล้วเสียดายกะรีบเรียนรีบจบ
ส่วนเรื่องความสามารถในการทำงาน ผมว่าไว้คุณจบไปก็รู้เอง ในที่นี้ผมคิดกรณี จบใหม่แบบ start หมดจด เลย ชนิดไม่มีประสบการณ์มาเกี่ยว คุณคิดว่าเค้าให้เงินเดือนจากกิจกรรมหรอ ฝันเฟื่องรึเปล่ามันมีไว้ประกอบการพิจารณาไม่ได้ใช้เพิ่มเงินเดือนได้ที่เพิ่มให้ค่าสถาบัน และค่าภาษา ซึ่งมีกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว งานธราคารใหญ่แห่งหนึ่งจบใหม่เลย ม คุณเงินเดือนฐาน 14,000 จุฬา มธ 17,000-18,000 กรณีปตรี คุณลองไปถามรุ่นพี่คุณสิจะรู้ว่าผมโกหกไหม คุณเอาแต่ "หนูว่า" เคยคุยกะ HR แล้วสัมภาษงานจริงๆไหมถ้ายังเรียนหยุดละเมอเพ้อพกโกหกตัวเอง นี่โลกไม่สวยนะ ค่าสถาบันมันมีนะครับไม่งั้นเค้าจะให้ปิดเงินเดือนเป็นความลับทำไม เพราะตำแหน่งเดียวกันเข้ามาพร้อมกันเงินเดือนไม่เท่ากันไงหละ ส่วน performance หลังการรับเข้านั่นก็อีกเรื่องเก่งจริงแซงได้แช่ แต่กว่าคุณจะแซง อย่างน้อยก็ต้องทำ2ปีปรับเท่าคนจบ มดัง ทำอีกกี่ปีจะแซง เงินเดือนคนมอดังเค้าก็ขยับเหมือนกันอย่าลืม และผมว่าไม่เกี่ยวกัน ก่อนจะให้ถึงตรงนั้นเบียดเรซูเม่ตัวเองให้รอดจากกองคัดทิ้งก่อนเหอะครับ
เรื่องสวยอะมหาลัยสวยเนี่ยข มันไม่เกี่ยวกะวิชาการครับไม่ต้องเอามาพูดก็ได้ไม่ใช่เรื่องน่าอวดเดี๋ยวเค้าจะว่า ค่าเทอมแพงเอาไปตัดหญ้าลานดาว กับ ให้อาหารปลาสระอโนดาสหมด
ส่วนเรื่อง equipment ห้องเรียนพร้อมกว่าTOP5 ทำไมคุณกล้าพูด คุณมีกี่สำนักวิชา มีตึกของตัวเองกี่สำนัก? สำนักศิลปศาตร์ กับ การจัดการยังหมักอยู่ตึกเดียวกันเลย ที่อื่นเค้าแยกมีตึกตัวเองกันหมดแล้ว ห้องทำงานอาจารย์ใช้คอกหมูแบ่งห้องทำงานกัน สวิตไฟเป็นที่แขวนห้อยกับหลอดไฟ...ผมนี่สงสารอาจารย์จับใจ ที่อื่นเค้ามีเป็นห้องส่วนตัว มีประตูแน่นหนา นักศึกษาก็ต้องรับน้อยๆมีแค่ 8000-10000 คนเพราะสถานที่ไม่พอรองรับ ม อื่น นศ 20000-30000คนแล้วคุณ อย่ามานับพวกทีวีโปรเจคเตอร์เลยคือ มันไม่กี่บาทจริงๆ คือ มอ มันโอเคในระดับ standart แต่มันไม่ได้ดีมากกกกกกอะไรแบบนั้น

0
สวัสดี 25 ต.ค. 58 เวลา 01:38 น. 15-14

จริงๆก็คิดแล้วว่าต้องมีคนมาด่า ก็ธรรมดาครับเพราะสิ่งที่ผมพูดมัน negative แต่ก็พูดไปตาม จริงๆ ก็ลองดูคนมาดีเบสละกัน พูดจายังไม่อ้างอิงข้อเท็จจริงไม่อะไรเลยคุณบอกว่าผมยึดติดสถาบัน...ถ้ายึดติดคงไม่ถ่อมาเรียน มฟล หรอกแต่พอมาเจอของจริงมันความแตกต่างเยอะเกินไปไหม?

เอาที่พวกคุณสบายใจยังไงผมก็โดนด่า ที่ตั้งนี่โคดพลีชีพ แต่ก็อยากประกาศให้โลกรู้เผื่อคนหลงผิดแบบผมจะน้อยลงอีก 1 คน. จำไว้เลย ถ้าไปได้ไกลกว่าที่นี่ ข้ามที่นี่ไปก่อนเลย สวัสดี

0
Admins 25 ต.ค. 58 เวลา 02:18 น. 15-15

มโนไปเองรึป่าวครับ
ถ้าคุณเก่งมากขนาดนั้น ทำไมไม่ต่อโท Top5 สถาบันที่รักของคุณ หรือต่อนอกไปเลยละ หรือโง่เกินไป? ตลกดีนะครับ จบมาจากที่ไหน แต่ไม่ภาคภูมิใจจากสถาบันที่ตนเองจบ เหมือนทรยศสถาบันตัวเอง ถ้าไม่ชอบแล้วเลือกมาเรียนทำไม? ไหนบอกไม่มีดีอย่างนู้นนั้น แต่ดันเรียนจนจบ ? ทำไมไม่ออกไปเรียนที่อื่นแต่แรก (ตอบคำถามด้วยครับ อย่าแถ) แล้วที่คุณเห่าๆมาเนี่ย มีหลักฐานอะไรอ้างอิ้งบ้าง? ถ้าจบจากที่นี่ แน่จริงเอารูปมาโชว์หน่อยครับ ว่าจบจากที่นี่จริงๆ คนอย่างคุณก็แค่อาศัยพระนามแม่ฟ้าหลวงอยู่ ไม่สมควรที่จะเข้ามาเรียน ม นี้ด้วยซ้ำ เสียสถาบันมากๆ ผมว่าคุณเป็นคนโลกแคบนะ ยึดติดแต่สถาบันเดิมๆ ถ้าพูดถึงมฟล แค่17ปี แต่ติดTOP10 ได้ ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แล้วไม่จำเป็นต้อง เสียเงินเรียนอินเตอร์ราคาแพงๆ เพื่อให้ได้ภาษา 15 ปี เปิด สำนักแพทย์ ได้ ถ้าเทียบกับ ม อิ่นก็ไม่ธรรมดานะครับ คนอย่างคุณชิงหมาเกิดเนอะ ไร้คุณค่า น่าเสียดายมีการศึกษาสูง แต่จิตใจต่ำเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน

0
ด้วยรักและหวังดี 25 ต.ค. 58 เวลา 04:55 น. 15-16

จบโทมาเลยนะ ยังเขียนคำว่า "วิจัย" เป็น "วิใจ"อยู่เลย คือคุณแบบ unprofessional มากเลยอ่ะ แล้วที่งงคือ.. ถ้าม.นี้มันไม่ใช่ จะรอให้เรียนจนจบไปทำไมเล่าาาา เสียเวลา ไปหาม. TOP5 เรียนใหม่สิคะ unprofessional แบบสุดๆไปเลยอ่าาา ป่านนี้เงินเดือนจะขึ้นรึยังนะ? ไม่ใช่ไปด่าบริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่อีกนะ ถ้ามันไม่ดีสำหรับคุณก็ลาออกไปขุดทองขุดเจาะน้ำมันไป
เยี่ยม

0
ม. ผิดอัลไลลลล 25 ต.ค. 58 เวลา 06:13 น. 15-17

-คุณคงเป็นบุคคลประเภทความรู้สูงล้ำสินะที่จบ Top 5 อะไรของคุณมา แต่มหาวิทยาลัยของคุณคงไม่ได้ปลูกฝั่งสิ่งที่เรียกว่าคุณธรรมมาสินะ ครูอาจารย์ คือ พ่อแม่คนที่สอง โรงเรียนคือบ้านหลังที่สอง ไม่ว่าอย่างไรหรือ กรณีใดๆ คุณก็ไม่มีสิทธิกล่าวอ้างพาดพิงถึงด้วยความรู้สึกด้านลบ ยังไม่รวมถึง การเรียนเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับตัวเอง ไม่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยหรือครูบาอาจารย์แต่อย่างใด

-ค่ามหาวิทยาลัย อันนี้ไม่ใช่ความผิด ม. แต่อย่างใด มันเป็นความผิดที่ค่านิยมของคนไทยสืบกันมาอย่างนั้น กับอีกเรื่องคือ คุณคิดว่า ม. อันดับต้นๆนี่ เค้าเปิดตัวมาแล้วมีค่ามหาวิทยาลัยเลยหรือครับ บริษัทไหนจะให้ เค้าต้องใช้เวลาสร้างตัว พิสูจน์มาแล้วกี่รุ่นต่อกี่รุ่น คนสัมพาทย์คุณจบ ม. อะไรมา ไม่ใช่ Top 5 หรือ เค้าผลิตบุคคลากรมาแล้วกี่รุ่นต่อกี่รุ่น รุ่นแรกๆเค้าทราบถึงความลำบากจึงสร้างความสะดวกสบายให้รุ่นน้อง มฟล เกิดมากี่ปี ยังต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหนถึงจะสามารถพิสูจน์ตัวเองออกมาได้แทนที่คุณจะมาบ่นนั่นบ่นนี่ คุณหันกลับไปดูตัวเองดีกว่ามั้ย คุณมาถามว่า ม. นี้ให้อะไรกับคุณ คุณคิดก่อนว่าให้อะไรกับ ม. บ้าง กว่าจุฬาฯ ธรรมศาสตร์จะมีชื่อเสียง รุ่นพี่ในใหาวิทยาลัย กี่รุ่นต่อกี่รุ่นที่ต้องลำบากสร้างชื่อสั่งสมมา การที่คุณมาพูดอะไรแบบนี้ ไม่ใช่การพลีชีพแต่อย่างใด มันคือการสะท้อนตัวตนของคุณออกมาประจานให้สังคมเห็น ถ้าคุณรู้สึกว่าเงินเดือนคุณน้อยกว่าเพราะมหาวิทยาลัยที่คุณเรียน สิ่งที่ควรทำถ้ามีสิ่งที่เรียกว่าความกตัญญู คือ คุณควรพิสูจน์ให้โลกเห็นในความสามารถของ นศ. ม. เรา ไม่ใช่ออกมาว่า

-เรื่องห้องที่คุณบอกว่า สงสารอาจารย์ คุณต้องย้อนไปดู ว่าสมัยที่สร้าง ม. อื่นเค้า มีงบประมาณสนับสนุนเท่าไหร่ ค่าแรงงานสมัยนั้นเท่าไหร ค่าที่ดินเท่าไหร่ ม. เราสร้างสมัยไหน มันเอามาเทียบกันได้มั้ย ในเรื่องนี้คนที่มีความรู้ควรรู้สิว่าควรเอามาเปรียบเทียบหรือเปล่า ส่วนเรื่องโสตทัศนูปกรณ์นั้น ถ้าราคาไม่เท่าไหร่ ทำไมไม่ติดตั้ง แสดงว่า ม. ของคุณคงไม่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับ นศ. เท่าไหร่?

-ใบปริญญา คุณจะรับไม่รับก็เรื่องของคุณ เพราะ ความจริงแล้วมันก็แค่กระดาษแผ่นเดียว ไม่ว่าของ ม. ไหน ชั่งกิโลขายก็ราคาเดียวกัน แต่ที่ทุกคนรับ เพราะมันคือเอกสารหลักฐานความภาคภูมิใจว่าช่วงหนึ่งของชีวิตเราได้ก้าวผ่านตัวเองในอดีต ผ่านช่วงชีวิตที่สำคัญมาได้อย่างภาคภูมิใจ

-สุดท้ายนี้ ทุกคนถ้ามองอย่างเป็นกลางเราจะเห็นความเหลื่อมล้ำของความได้เปรียบเสียเปรียบจากกาลเวลา นี่คือสิ่งที่เรียกว่าโอกาส Top 5 มีโอกาสมากกว่าในหลายๆเรื่อง แต่ ม. เราก็มีสิ่งที่ดีในอีกหลายเรื่องที่ Top 5 ไม่มี เทียบด้านกาลเวลาแล้ว Top 5 เกิดก่อนเราหลายสิ่งปี แต่ ม. เราสามารถขึ้นมาเป็น Top 10 ของประเทศได้เช่นกัน ม. เราอาจไม่ดีเท่า Top 5 เราต้องยอมรับ แต่ผมก็เชื่อว่าบัณฑิตที่จบไปของ ม. เรา จะสร้างชื่อเสียงให้กับ ม. ในอีกสิบยี่สิบปีข้างหน้า ม. เราก็จะมีชื่อเสียงไม่แพ้ ม. ไหนๆเช่นกัน แต่ตอนนี้ก็ทนลำบากกันหน่อยนะ ^_^

#หนึ่งในคนที่ทนไม่ได้กับการด่าว่า ม. วิทยาลัย ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ในการสร้างอนาคตของชาติ
โกรธแล้วนะ

0
ยังไม่ใช่ TOP10 25 ต.ค. 58 เวลา 11:39 น. 15-18

http://p-dome.com/qswur-asia-rankings-2015/
จาก QS World Ranking TOP 10 มีดังนี้

มหิดล
จุฬา
เชียงใหม่
ธรรมศาสตร์
เกษตร
ม ขอนแก่น
บางมด
สงขลา
นเรศวร
บรูพา
อันนี้คือ TOP10 ครับ มฟล ยังไม่ใช่ครับ

0
เด็กมฟล ป่วยแน่เลย 25 ต.ค. 58 เวลา 12:10 น. 15-19

แต่ละคำถามคำตอบตอบได้เพลียและถามได้เพลียมาก นี่เด็ก มฟล กระบวรการคิดแบบนี้หรอเนี่ยะ ไม่มีอะไรทำจับผิดคำผิดเอย ถามว่าทำไมไม่ไปเรียนที่อื่นเอย ว่าผมคิดไปเองเอย ไม่รักสถาบันไม่มีจริยธรรมเอย ไม่เห็นจะโต้ตอบข้อเท็จจริงคือพวกคุณยอมรับใช่ไหมหละว่า มอคุณล้าหลังกว่าเค้าอยู่มาก อาจจะพัฒนาไวแต่ก็ยังไม่ทันเขาอยู่ดี แต่พอมีคนมาพูดก็ทำเป็นกึ่งยอมรับและด่ากลับว่าทำไมต้องเอามาพูด? มอ ฉันไปไวนะ มันตลกไหม มันเป็นข้อมูล มันเป็นจริง

ผมรักสถาบันตราบเท่าที่สถาบันนั้นให้สิ่งดีๆกับผม ผมเข้ามฟลย้ำอีกครั้งเพราะเชื่อว่ามันดีมีศัทธาใน มฟล เต็มที่ไม่ต่างกับที่เคยเรียนปตรีมาเลย แต่พอเข้ามา มอ คุณเองที่ทำให้ศัทธาผมเปลี่ยนไป การที่ผมจะรู้ว่า น้องปตรี มฟลถามทำไมไม่ลาออก ดีไม่ดีมันใช้เวลาในการตัดสิน กว่าหลายเหตุการมันจะเผยความไม่พร้อมของที่นี่ออกมาให้ผมได้เห็น ก็เสียค่าเทอมเสียเวลาไปมากแล้ว ถ้าผมเวรคืนค่าเทอมได้ครบให้ผมต่อที่อื่นตอนนั้นผมก็เอา แต่มันทำไม่ได้ค่าเทอจ่ายมาปีนึงแล้ว ซึ่งคำตอบนี้ผมก็ตอบไปแล้ว หลายคำถามก็ตอบไปแล้ว ถามว่าไม่ต่อ Top5 แต่แรก จะไปอยู่ดูแลและช่วยกิจการงานที่บ้านครับเลยคิดว่าเรียนใกล้ๆ ซึ่งไอ่คำถามพวกนี้มันไม่ใช่ประเด็นเกี่ยวกับคุณภาพ ม คุณเลย คุณก็ยังเอาเหน็บได้ แถมผมตอบไปแล้วด้วยนะใน คห ย่อย นี่แสดงว่าจะมาร่วมวงสนทนา อ่านความเห็นไม่ครบเลย ยอมใจเด็ก มฟล จริงๆ หาช่องเหน็บเอาให้ได้ แต่เหน็บเรื่องไม่ใช่ประเด็นด้วยนะ เหน็บคำผิด เหน็บคำว่าสำนักวิชา .... ผมพิมพ์ในมือถืออาจจะตกหล่นบ้างนะแจ้งไว้แล้วกันส่วนเรื่องที่ผมว่าไปก็ได้แต่ใช้คำว่า "เพิ่งตั้ง" มาป้องกันตัวได้แค่นี้ จะมีบาง คห เท่านั้นเองที่ยอมรับว่าใช่ฉันยังต้องพัฒนา ยอมรับด้วยก็ดี ว่าถ้าไป TOP5 ก็ไป TOP5ดีกว่า ส่วนที่คุณบอกว่าเป็นTop10 ผมว่าควรหาข้อมูลใหม่ ม คุณยังไม่ใช่ Top10 ครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อ่านแล้วตอบทีนะ 25 ต.ค. 58 เวลา 16:08 น. 15-22

คุณคะ
เราไม่รู้หรอกนะว่าคุณจะดี เก่ง มาจากไหน หรือความเก่งของคุณจะมีแค่ไหนกัน
แต่เราว่า คุณก็ไม่ควรมองคนหรือสถาบันในด้านลบขนาดนั้นนะ
เราไม่ใช้คนในในสถาบัน Top 5 ที่คุณอ้างถึง จึงไม่รู้สังคมของสถาบัน Top 5 ของคุณว่าเป็นอย่างไร
แต่เราว่าสิ่งหนึ่งที่สร้างความดี ความเก่ง และความเป็นคนอย่างแท้จริงในตัวคน นั้นคือ ตัวคุณเอง ไม่เกี่ยวกะสถาบันค่ะ
และสิ่งหนึงที่เราเห็นได้ชัดจากสันดานในตัวของคุณเมื่อได้อ่านความเห็นคุณแล้ว เราก็ว่ามาจากที่ตัวคุณอีกแหละค่ะ ไม่เกี่ยวกะสถาบันเลย
ถ้าคุณเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวสถาบัน Top 5 ของคุณมาจนงอหัวไม่ขึ้น อันนี้เราก็สงสัยว่าสถาบัน Top 5 ของคุณคงไม่สร้างจิตสำนึก และ ความคิดที่ว่าอย่าดูถูกคนอื่นนะคะ
เพราะ มฟล. ไม่เคยสอนให้เราดูถูกใคร เพราะเรามีจุดยืนเป็นของตัวเอง ไม่ได้จะเอาไปแข่งใคร เรามองที่คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณค่ะ
คุณมาด่า มฟล. ปาวๆๆๆ ให้คนอื่นคล้อยตามคุณ แต่คุณไม่ได้บอกนี้คะว่า Top 5 ของคุณคือ ม. ไร
แน่จริงก็เปิดเผย สถาบัน Top 5 ของคุณซิว่าที่คุณอ้างถึงนะเป็น ม. อะไรกัน ถึงได้สร้างสรรค์บุคคลอย่างคุณออกมาได้ อย่าด่ากันฝ่ายเดียวซิคะ ไม่แฟร์เลย

0
ถามใจตัวเอง 25 ต.ค. 58 เวลา 20:37 น. 15-23

ขอไม่พาดพิงเจาะจงแล้วกันเดี๋ยวจะนอกเรื่องกลายเป็นเปิดศึกสองสถาบัน Top5 รายชื่อมี จุฬ มธ มหิดล มช มก คุณก็ลองคิดว่า ม คุณอะว่าสิ่งที่ผมพูดไป มฟล ต่างจาก 5 ลำดับนี้จริงหรือไม่

"แต่เราว่าสิ่งหนึ่งที่สร้างความดี ความเก่ง และความเป็นคนอย่างแท้จริงในตัวคน นั้นคือ ตัวคุณเอง ไม่เกี่ยวกะสถาบันค่ะ "

เกี่ยวไหมถามใจตัวเองลึกๆ ทฤษฏี Production มี Input สู่ Process จึงออกมาเป็น Output แค่นี้ก็รู้แล้วครับ Input ที่ดีผ่าน Process ที่ไม่ดี "โอกาส" จะออกมาเป็นWaste ก็มาก หรือ Input ที่เสีย เข้า Process ที่ดีโอกาสเป็น waste ก็มากเช่นกัน. วาทกรรม "เรียนที่ไหนก็เหมือนกันแล้วแต่ตัวผู้เรียน" เป็นสิ่งที่ล้วนไม่จริงคุณเองก็รู้อยู่แก่ใจ ไม่งั้นคงไม่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดและคะแนนแต่ละสถาบันเหลื่อมล้ำกันหรอก. ชื่อสถาบันก็เหมือน Brand อย่างหนึ่ง ต่อให้สินค้าดีแต่. Brand ไม่น่าเชื่อถือ มีความเสี่ยงที่สินค้าจะไม่ดี ก็ยากที่ผู้บริโภคจะหยิบมาทดลองใช้ ต้องลดแลก แจก แถม ตัวเองเพื่อให้เขามาลองหยิบไปทดลองใช้ว่าดีจริงไหม ต่างกับสินค้าที่ Brand ดีผู้บริโภคก็ยอมที่จะจ่ายราคาแพงเพื่อลดความเสี่ยงไม่ต้องลดราคาตัวเองินค้าใหม่อยู่ในกล่องเหมือนกัน คุณจะรู้ได้ไงว่าชิ้นไหนดีไม่ดี ถ้าราคาเท่ากันเขาก็เลือก brand ที่น่าเชื่อถือกว่าอยู่ละ

การเปรียบเทียบในที่นี้ก็เหมือน นศคือ Input สถาบันคือ Process and Brand และ บัณฑิตคือ Ouput ดังนั้นที่ไหนก็เหมือนกันไหมถามใจตัวเองลึกๆ
การผลิตบัณฑิตที่ดีเป็นแค่ Objective ส่วนจะได้ตามนั้นไ-ู่ที่ Input. Process and Output ครับ

ผมมาบอกต่อว่าในตลาดผู้บริโภคbrand MFU ยังไม่ใช่แบรนด์ที่เขาจะยอมจ่ายแพงๆให้เหมือน MU CU TU CMU KU
พวกคุณเคยอยู่ที่ๆเดียวคุณก็มองว่าของคุณดีแต่คนที่เขาเคยเห็นสิ่งที่ดีกว่าถ้ามาที่นี่เขาย่อมเห็นความแตกต่างแน่ๆครับ

ยังย้ำว่าที่นี่ ไม่ใช่ มฟล "ไม่ดี" แต่ที่นี่ได้มาตรฐาน "ระดับหนึ่ง" แต่ยังต้องพัฒนา "อีกมาก" ถ้าเทียบกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำ 5 อันดับแรก ดังนั้น ถ้าเลือกได้ให้ข้ามที่นี่ไปก่อนถ้าคุณมีความสามารถพอ เป็น input ที่ดี ก็ไปเรียนที่ๆดีกว่า พร้อมกว่า คุณจะได้ Process ที่ดีมาก ทั้งระบบต่างๆที่ดี ทรัพยากรณ์ที่ดี และคุณจะออกมาเป็น output ที่ติดแบรนด์ดีๆ ที่ผู้บริโภคเลือกหยิบ ไม่ต้องมาลังเล ต้องลดราคาตัวเอง ให้เขาไปทดลองใช้ก่อนว่าดีไม่ดีแบบผม
บางคนว่าผมเก่งผมเลิศดียึดติด ผมแค่พูดไปตามที่ผมได้เห็นทั้งสองที่ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆหาว่าผมบิดเบือนยึดติดมันไม่ใช่ครับ ถ้าผมยึดติดไม่เข้ามาเรียนที่นี่แต่แรกนะ ที่ผมพูดคือสิ่งที่ผมสัมผัสมาแล้วทั้งสิ้น และผมไม่ได้พูดเลยว่าผมเก่งกว่าใครเบี่ยงประเด็นไปไกลเชียว

ก็นั่นแหละถามใจลึกๆเลย CU TU MU CMU KU คุณยังต้องพัฒนาเพื่อให้เท่าเขาจริงๆไหม เขานำหน้าคุณไปไกลไหม ตามที่ผมพูดไหม ระบบการจัดการที่ทันสมัยรวดเร็ว งานวิจัยระดับนานาชาติ ชื่อเสียงในวงการวิชาการ MOUกับหลายๆประเทศ ทุนแลกเปลี่ยนต่างๆ ชื่อเสียงในตลาดแรงงาน ถามใจเลยลึกๆ
0
Xuehan 26 ต.ค. 58 เวลา 09:38 น. 15-24

พี่ครับจากที่อ่านมาผมไม่พอใจอยู่ตรงที่กระทู้ที่น้องๆเค้ามาเล่าความประทับใจแต่พี่กลับมาเขียนดิสเครดิตมอตรงนี้ไม่โอเคเลยนะครับ

มหาวิทยาลัยใครใครก็รักครับ

การที่พี่จะแสดงความคิดเห็นหรือวิจารย์แบบนี้โอเคครับสิทธิของพี่แต่พี่ควรให้เกียรติสถาบันและต้องรู้ด้วยว่าตัวหนังสืออธิบายใจความได้ไม่หมด พี่เขียนมาคนอื่นจะทราบจุดประสงค์ของพี่ชัดเจนมั้ยครับ? ก่อนพี่จะพิมพ์ก่อนพี่จะพูดพี่ควรมีสตินะอย่าเมายาคุม

คอมเม้นต์แบบพี่สมควรไปตั้งเป็นกระทู้ใหม่อย่างในพันทิพย์หัวข้อ 'รีวิวมฟล' มากกว่านะครับ หลายคนอยากเข้า มฟล เพราะอยากเข้าจริงๆพี่ทำแบบนี้คำพูดแบบนี้มันเหมือนตบหน้าคนที่เรียนอยู่เลยนะเป็นใครใครก็ไม่พอใจอ่ะครับ หลายคนในมอมีต้นทุนที่ดีครับ เพื่อนผมได้ทุนเรียนม.ปักกิ่งแต่ก็ยังเลือกที่นี่ ไม่ใช่เพราะที่นี่มันดีกว่านะพี่ แต่เราเลือกสังคมที่จะเข้าไปอยู่

ผมจะไม่เถียงเรื่องเงินเดือนอะไรนั่นนะเพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่หลายครั้งผมได้ยินผู้ใหญ่จากหลายๆที่เค้าชมนะครับว่ามอเราผลิตเด็กที่มีคุณภาพ มีความอดทน ทำงานดี ที่รู้คือมีงานทำ แต่ก็นั่นแหล่ะเรื่องนั้นก็ขึ้นอยู่ที่พี่ด้วยนะ

สิ่งหนึ่งที่พี่ควรจะรู้คือ ทุกอย่างมีต้นทุนค่าเสียโอกาส จริงๆพี่น่าจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วนะครับมหาลัยเปิดใหม่ต้นทุน 17 ปีอีกทั้งเป็น (มหาวิทยาลัยขนาดกลาง) ไม่มีความสามารถจะสู้กับมหาลัยเก๋าๆอย่างที่พี่บอกได้เลย แต่มหาลัยเราก็พยายามไล่ตามและพัฒนาคุณภาพนะ อย่างน้อยจีนมฟลก็ดังอยู่อ่ะ

สุดท้ายเลยครับที่ผมจะบอกพี่ว่าไม่ชอบจริงๆเลย คือ สิ่งที่พี่ทำอีโก้และเนรคุณมากครับ ระหว่างความมั่นใจกับอีโก้นี่มีเส้นบางๆกั้นอยู่แต่การกระทำคนละเรื่องเลยนะ ความเนรคุณของพี่แสดงออกชัดเจนมากถึงมากที่สุด ถึงพี่จะพลาดแต่พี่ก็ไม่ควรกล่าวว่าร้ายกับมอในที่สาธารณะแบบนี้นะครับ หรือตอนพี่สมัครงานพี่ก็เอา ใบป.ตรีของพี่ขึ้นก่อน ใบป.โทม.ห่วยๆของผมกัน? แล้วอย่างนี้ในการทำงานถ้าสถานที่ทำงานพี่มันไม่ได้เรื่องพี่ก็จะเอามาประจานแบบนี้เหมือนกันหรอครับ? อย่างนี้ใครที่ไหนจะไว้ใจรับพี่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกัน?

ฝากเรื่องนี้นะครับ 'ใจเค้าใจเราครับ อย่าเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเองครับพี่'

0
คุณหละทำอะไรบ้าง 26 ต.ค. 58 เวลา 12:53 น. 15-25

การให้ข้อมูลที่เป็นธรรมทั้งดีทั้งเสียเป็นสิ่งที่พึงทำนะ ถ้าคุณพูดแต่ด้านดีเขาจะรู้ไหมว่ามันมีด้านอื่น อย่างน้อยที่ผมพูดมันก็เป็นข้อมูลที่ไม่ได้บิดเบือนให้คนเขาได้รู้บ้างสิว่ามันมีด้านอื่นด้วยไม่ใช่พูดแต่ด้านดีๆ ทำไมหรอครับ ทีพวกคุณเข้ามาอวย มฟล ได้ ผมมาพูดเรื่องข้อเสียที่เจอบ้างรับไม่ได้คุณนี่ตลกดีนะ ผมพูดความจริงครับดีๆก็ว่าไปตามดีห่วยก็ว่าตามห่วย อันไหนเท็จอันไหนจริงก็ว่าตามข้อเท็จจริงสิครับ ถ้าเรื่องไม่ดีเก็บไว้พูดแต่เรื่องดีๆ ผมว่า การสั่งสอนเรื่องคือซื่อสัตย์ที่นี่น่าจะมีปัญหาซะแล้ว สถาบันเป็นที่ๆอบรมณ์เราก็จริงก็เป็นองค์กรที่ผมต้องจ่ายทรัพ เพื่อให้ได้รับบริการ การสอนและการจัดการ ต้องใช้ความพยายามตนเองในการเรียน ถามว่าทำไมผมจึงไม่มีสิทธิวิจาร

ปล ขอแก้คำครหาว่าพี่เนรคุณ มฟล เอาแต่ด่านิดนึงนะพี่มาอยู่เนี่ยะ งานวิจัยปโท ที่พี่ทำได้รับการยอมรับคัดเลือกให้ขึ้นประชุมวิชาการระดับนานาชาติกว่า 3 ครั้งจัดโดยมหาวิทยาลัย Top5 ทั้งหมด และยังนำไปตีพิมพ์ในวรสารชั้นนำของเมืองไทยอีก1ฉบับ พี่พาชื่อ มฟล ขึ้นไปให้วงการวิชาการได้รู้จัก เอางานไปตีพิมพ์ในวรสารดีๆให้พวกนักวิจัยรุ่นหลังได้อ้างอิงซึ่งก็จะมีชื่อ มฟล ติดไปเสมอ ถ้าเป็นปโทคนอื่นหรอครับ จบตั้งแต่งานประชุมแรกแล้วไม่บ้าไปขึ้นประชุมสามสี่ที่บ้าส่งตีพิมพ์แบบพี่หรอก พี่ไม่ได้เก่งแต่มาด่านะครับ พี่สร้างชื่อให้ มฟล เหมือนกัน คุณหนะทำอะไรให้มหาลัยคุณมั่ง แทนที่จะนั่งอยู่แต่หน้าคีย์บอร์ดคอยปกป้อง มอ คุณ ไปทำชื่อเสียงให้ ม คุณด้วยนะ ชื่อเสียงนี่คือแบบวัดผลจับต้องได้ด้วยนะไม่เอาคำชมลอยลม อนาคต มอ คุณจะได้ค่าสถาบันกับเขามั่ง

ส่วเรื่องเอาใจปโทนำหน้าตอนสมัครไหมในส่วนงานที่ผมได้นั้น ผมได้ตั้งแต่ช่วงก่อนจะจบโท ใช้ปตรีสมัครก่อนพอจบ ปโท ได้มาปรับเงินเดือน และการที่ผมทำงานวิจัยดีๆให้ มฟล ผมจ่ายค่าเทอมครบและสอบผ่านด้วยตัวผมเอง ก็ต้องเอากระดาษแผ่นนี้ไปใช้ มันเรียกว่า การรักษาประโยชน์ ผมใช้น้ำพักน้ำแรงแลกมาไม่ได้ไปขอเรียนฟรี ถ้า คุณให้ทุนผม ผมจะไม่ว่าซักคำ

ว่าผมอีโก้สูง อีโก้คืออะไรน้องรู้ไหม คือการเชื่อมั่นในตัวตนของตนเองสูง ทำให้เกิดพฤติกรรมทีเป็นผลกระทบคือไม่ฟังคนอื่น ซึ่งผมรอฟังน้องพูดอยู่ว่าคุณจะแก้ตัวว่ายังไง ก็ไม่มีใครแก้ตัวว่ายังไง แต่มาบอกว่าการที่ผมออกมาพูดไม่เหมาะสม .... คือทีคุณเม้นอวยได้ ผมเม้นเตือนข้อเสียบ้างไม่ได้ว่างั้น ผมเองคิดว่าน้องปตรีอ่านแล้วก็จะได้รู้ไว้ด้วย 1.จะได้พัฒนาตัวเอง 2.ถ้าให้ดีรักสถาบันก็เรียนเก่งๆกลับเป็นอาจารย์ผู้บริหารพัฒนาทีๆตัวเองจากมาด้วย

0
สวัสดีค่ะ 24 ก.ค. 59 เวลา 08:53 น. 15-26

https://blog.eduzones.com/magazine/165727

นี่นะคะ อ้างอิง ถึงม.นี้จะพึ่งเปิดมาได้แค่ 10 กว่าปี
ติดอันดับที่ 3 ด้านงานวิจัย google scholar แล้วก็อีกอย่างม.นี้ยังมีคนที่จบจาก Top 5 มาเรียนนะคะ ก็ไม่รู้ว่าทำไม ? ถึงแม้ว่าเขาจะมองว่าม.นี้ยังเทียบ top5 ไม่ได้ (ก็แหงหล่ะค่ะ ม. top 5 เขาเปิดมากี่ปี ที่นี่เปิดมากี่ปี)ิเหมือนคุณเอาความรู้ของคุณไปเทียบกับคนที่จบ ผศ.ดร. ใครใครก็มองว่าคุณก็โง่กว่าอยู่ดีค่ะ เพราะคุณมีเวลาที่จะเรียนรู้น้อยกว่า ประสบการณ์น้อยกว่า แต่ก็ไม่แน่นะคะ ในอนาคตคุณอาจจะฉลาดเทียบเท่าผศ.ดร. ขึ้นมาก็ได้ :) ถ้าเปรียบมอนี้ ก็ควรจะเปรียบเทียบกับสมัยที่ ม.top 5 ของคุณ เพิ่งสร้างมาได้ไม่กี่สิบปี ตอนนั้นมหาวิทยาลัยของคุณมีอะไรบ้าง ?

0
อะไรของคุณ 16 พ.ย. 59 เวลา 04:21 น. 15-27

ตอบ ข้อความนี้นะ"เหมือนคุณเอาความรู้ของคุณไปเทียบกับคนที่จบ ผศ.ดร. ใครใครก็มองว่าคุณก็โง่กว่าอยู่ดีค่ะ เพราะคุณมีเวลาที่จะเรียนรู้น้อยกว่า ประสบการณ์น้อยกว่า แต่ก็ไม่แน่นะคะ ในอนาคตคุณอาจจะฉลาดเทียบเท่าผศ.ดร. ขึ้นมาก็ได้ :) ถ้าเปรียบมอนี้ ก็ควรจะเปรียบเทียบกับสมัยที่ ม.top 5 ของคุณ เพิ่งสร้างมาได้ไม่กี่สิบปี ตอนนั้นมหาวิทยาลัยของคุณมีอะไรบ้าง ?"

เทียบแล้วเกิดประโยชน์อะไรกับคนที่จะไปเรียนหรอครับ? เวทีการศึกษาไม่ได้หาผู้ชนะหรือแพ้ ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน ห่วยกว่าก็คือห่วยกว่า คุณจะไปกินอาหารในร้านอาหารที่รสชาติแย่ แล้วพูดว่า ร้านดังเมื่อหลายสิบปีก่อนกก็รสชาติแย่กว่านี้อีก? เพื่ออะไร เพื่อสรุปว่า ดังนั้นควรกินร้านไม่อร่อย (แถมแพงด้วยนะร้านอาหาร มฟล) เพราะในอนาคตที่ตอนอายุเท่ากันร้านนี้ "อาจจะ" (อาจจะ!! เด็ก มฟล มีสำนักวิชาโหราศาสตร์ด้วยหรอนี่) อร่อยกว่าก็ได้นี้หรอออ สมเหตุสมผลจริง ตรรกะแบบนี้ มฟล สอนมาดีแน่ๆ

อ่ออีกอย่างนะ ไอ่ที่อ้างอิงมาหนะครับ รบกวนอ่านนี่ดีๆนะ
This ranking is an experiment for testing the suitability of including GSC data in the Rankings Web, but it is still in beta.

อยู่ในขั้นตอนทดลอง!!!
วิธีจัดลำดับก็ตลกโปกฮา มหาลัยเอง ใส่ Profile ของอาจารย์ ที่มี google scholar account ที่ดีที่สุดสิบคนเข้าไป แล้วมาดูว่า Citation มอไหนเยอะสุด แค่เนี่ย! นี่ก็จัดลำดับได้แล้วหรอ ถ้ามหาลัยไม่ได้สนใจใส่อาจารย์เก่งๆ ไม่ให้ค่ากับเวปนี้จะทำไงอะคุณ อาจารย์ มช มีเป็นหลักพัน ลองเอาทุกคนรวมมาเทียบกันไหมหละ? แถมเวปก็โนเนมแทบไม่มีใครใช้ด้วยซ้ำ แน่จริงกาง Time Higher Education หรือ QS ดีกว่ามาตรฐานใช้กันทั่วโลก

0
Sakdatorn 24 ต.ค. 58 เวลา 19:54 น. 17

ถึงว่าทำไมคุณไม่มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ก็คุณดูถูกสถาบันที่ให้ความรู้คุณแบบนี้ไงไม่ใช่

0
ขอบคุณค่ะ : ) 25 ต.ค. 58 เวลา 00:43 น. 18

ไม่ทราบว่าจบตั้งแต่ปีไหนนะคะ แต่เดี๋ยวนี้ทรานสคริปวันเดียวได้ค่ะ จ่ายเงินที่ส่วนทะเบียนเลย ระบบอะไรหลายๆอย่างจากที่อยู่มา 4 ปี ก็พัฒนาขึ้นมากเลยนะคะ เสียใจด้วยนะคะที่ระดับการศึกษาปริญญาตรีจาก top5 ไม่ได้ทำให้ทัศนคติของคุณดีขึ้นเลย ทราบค่ะว่าต้องการอยู่ดูแลพ่อแม่ แต่ถ้าอยู่แล้วมันฝืน ไม่พอใจ ทำไมไม่ย้ายมหาลัยล่ะคะ จะทนอยู่เพื่อให้จบจากที่นี่แล้วมาพูดจาอะไรแบบนี้ทำไม หากไม่รู้จักปรับตัว ไม่มีความพยายามต่อสิ่งที่ควรพยายาม อนาคตคุณจะใช้ชีวิตอย่างไรคะ อย่ายึดติดกับความสะดวกสบายของมหาวิทยาลัยชั้นนำเลยค่ะ ม.ของเรายืนหยัดอยู่ในวงการศึกษามาแค่ 15 ปี แต่คุณภาพของการศึกษาก็ไม่ได้น้อยไปกว่าที่ไหนๆค่ะ ไม่อย่างนั้นระยะเวลาแค่ 15 ปีจะทำให้น้องๆม.ปลายนิยมเข้ามาเรียนที่นี่กันหรือคะ คุณไม่ภาคภูมิใจกับการเป็นนักศึกษาที่นี่แต่นักศึกษาของสมเด็จย่าทุกคนภูมิใจค่ะ บุคลากรทางการศึกษาหลายคนที่จบจากที่นี่มีคุณภาพที่ดีกันทุกคนค่ะ รับประกัน ขอบคุณที่ติเตียนนะคะ บางอย่างที่ยังไม่พัฒนาเท่า top5 ก็จะขอนำข้อติเตียนเหล่านี้ไปพัฒนาให้มากขึ้นค่ะ และหวังว่าคุณจะมีทัศนคติและการปรับตัวให้อยู่ร่วมกับสังคมที่ดีขึ้นนะคะ เสียใจกับคุณที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้จริงๆค่ะ ขอให้เจอผู้ร่วมงานที่อยู่กับคนอย่างคุณได้นะคะ เอาใจช่วย : )

2
จ้าาเอาที่สบายใจ 25 ต.ค. 58 เวลา 01:25 น. 18-2

คุณพูดแปลกดีครับ พอคนติ บอกว่าน้อมรับแต่ หาว่าเขาปรับตัวไม่ได้ เด็กปตรีที่นี่ ความคิดตลกดี ผมก็ปรับคับไม่งั้นตงจบไม่ได้ แต่เจอสิ่งไม่ดี สิ่งต้องพัฒนาก็ต้องพูดครับ คุณไม่ต้องห่วงว่าผมจะทำงานไม่ได้ครับ ผมจบ มฟล แต่เด็กที่มาสมัครด้วยกัน จบโท TOP5 กันทั้งนั้นถ้าไม่แน่จริง ผมไม่เข็ญชื่อ มฟล เบียด ฬ มธ เข้าไปกับเขาได้หรอกคับ แต่เซ็งที่เขาให้ งด น้อยกว่าเพียงให้เหตุผลเรื่อง "ค่าสถาบัน" ก็เท่านั้น ขอบคุณที่อวยพร คุณเองจบแล้วก็ได้งานไวๆแล้วกัน เรียนอินเตอร์จบมา toeic ให้ได้นะครับ 800+ เพราะเด็ก ฬ มธ เค้าเป็น ม ไทยแต่เด็กคะแนนพุ่งมาก ส่วนคุณภาพการศึกษาไม่น้อยกว่าที่ไหนๆ ถ้าไม่น้อยกว่าแล้วจะต้องพัฒนาทำไมครับ ที่อื่นเขาเกิน standard กันหมดแล้วครับ จัดลำดับ times หรือ QS เนี่ย ที่นี่ก็ไม่มีนะครับ เพราะงั้นพัฒนาครับ และ ถ้าเขาไปถามก็ช่วยอย่าปกปิดข้อมุลพูดแต่เรื่องดีๆครับ ตอนผมไปสอบถามอาจารย์ดูแลหลักสูตร พูดจาดีมาก พอจ่ายค่าเทอมไปทำไมมันไม่เหมือนที่พูดเอ๊ะ?

0
ฮานาซากิ 25 ต.ค. 58 เวลา 01:55 น. 19

ผมคนนอกมาอ่านดูเฉยๆ ผมเข้าใจนะที่ผิดดหวัง เพราะมหาลัยโฆษณามาดี แต่อย่างน้อยๆก็น่าจะศึกษาหาข้อมูลมาก่อนจะมาเรียนก็น่าจะดี แต่เข้าใจว่าพลาด มันเป็นชะตากรรมของคุณแล้วยอมรับไว้ซะ แล้วไปหาที่เรียนใหม่เอาละกันครับ ตลกจัง

0
ท่าจะบ้าLv1 25 ต.ค. 58 เวลา 08:37 น. 20

โอ๊ยพี่ พี่บอกว่าภาษาอังกฤษไม่ค่อยจะดี ถามจิงเถอะพี่ต่ออป.โท ภาษาอังกฤษพี่ก็น่าจะดีอ่านออก เขียนได้ พูดได้เพราะพี่จบป.ตรีมาแล้วอ่ะเค้าคงไม่ต้องปูพื้นฐานให้ เพราะมันก็น่าจะได้แล้วเพราะโตแล้ว~~ เค้าก็ต้องมาเน้นสาขาในเรื่องที่พี่เรียนต่อป.โทดิเพื่อให้มีความรุ้เพิ่มขึ้นในด้านที่พี่ต้องการ แล้วที่ดูพี่อ่ะแม่งโทดแต่คำว่าชื่อสถาบัน พี่อ่ะโทดแต่มหาลัยแต่ไม่โทดตัวเองเลยอ่ะ ในเมื่อพี่รุ้ว่าเค้ายึดติดกับชื่อมหาลัยแล้วพี่จะมาต่อทำไมอ่ะ หนูสงสัยอ่ะ -ที่บอกว่าเค้าพูดดีแต่ไม่เหนดีอย่างที่พูด เท่าที่หนูดูมันก็เปนทุกที่แหละ-เคสอย่างนี้อ่ะ แต่ที่นี่หนูว่าดีมากๆอ่ะ แต่อย่าพึ่งมาคิดว่าหนูหลงเชื่อคำพูดของมหาลัยแต่เพราะหนูมีอาจารย์ท่จบมาจากที่นี่ท่านเก่งมากๆภาษาอังกฤษท่านดีมากๆรวมทั้งรุ่นพี่หนูก็อยุ่ที่นี่หลายคน เค้าก็บอกว่าดีค่ะ วันที่หนูไปสอบรุ่นพี่ดีมากเค้ามาดแนะเเนวน้องๆที่นี่ รวมทั้งวัน​สอบ​สัมภาษณ์หนูก็สอบกับอาจารย์ของที่นั่นซึ่งใจดีมากๆ รวมทั้งใจเย็นกันมาก ปล.หนูสอบเปนภาษาจีนค่ะ ขนาดหนูไม่ได้เค้ายังช่วยเลย ตรงๆอ่ะประทับใจมากค่ะ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าจบยากแต่เด็กที่จบจากที่นี่มีคุณภาพค่ะ แล้วก็พี่โตแล้วอ่ะค่ะเค้าคงไม่เคร่งมากแล้วล่ะค่ะเพราะคนโตแล้วคงคิได้ค่ะว่าอะไรควรทำ แล้วอีกอย่างแม่ฟ้าหลวงเปนมหาลัยเปิดใหม่ ติดtop10ได้หนูว่าคงไม่ใช่ปลายๆแล้วล่ะค่ะ ถ้านานๆไปไม่แน่นะค่ะ ที่นี่อาจจะไปไกลกว่านี้อีกค่ะ หนูคิดว่ารุ่นต่อจากนี้นี่แหละค่ะที่นี่อาจจะพัฒนาไปมากๆเกินกว่าที่พี่จะคาดถึงนะค่ะ ปล.ความคิดเรื่องชื่อสถาบันมันฝังอยุ่ในหัวคนไทยค่ะ ใบจบที่พี่มองว่าเปนแค่ขยะนี่หนูคิดว่าพี่คงแคบมากถึงแคบที่สุดและดูถูกอย่างสุดซึ้งเลยค่ะ คงเจริญอยุ่นะถ้าพี่มั่นใจว่าพี่มีความสามารถเหนือกว่าคำว่าชื่อสถาบันล่ะก็หนูคิดว่าไม่นานพี่คงได้เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือนก็คงขึ้น เพราะไม่ว่าจะจบจากสถาบันไหน แต่ถ้าทำงานห่วยแตกก็คงไม่มีใครอยากรับทำงานหรอกค่ะ สู้ๆนะค่ะ เปนกำลังใจให้นะค่ะ

0