Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดู She was pretty แล้วอิน!! คนเรามองกันที่หน้าตาและรูปลักษณ์ภายนอกจริงๆ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรากำลังติดซีรี่ย์เรื่องนี้มากๆๆๆ >//< แจ็คสันนนน แต่ตอนแรกก็ขัดใจมากๆ ที่นางเอกหรือฮเยจินโดนคนรอบข้าง (ยกเว้นฮาริ) พูดจาทำร้ายจิต หาว่าเธอหน้าตาไม่ดีบ้าง บุคลิกไม่ดีบ้าง ทำไมไม่ดูแลตัวเอง ทั้งที่ตอนเด็กๆ นางก็เป็นคนสวยดี 

ดูตอนตื่น ทั้งฮาริ และฮเยจินแค่ตื่นก็ไม่เหมือนกันและ ฮ่าๆๆๆๆ ><" 


ที่โหดร้ายที่สุด คือตอนเจอกันครั้งแรกหลังจากที่ซองจุนกลับจากอเมริกาจำฮเยจินไม่ได้ เดินผ่านไปเฉย!! ฮืออออ อิน!! TT 


แต่เอาจริง โลกแห่งความจริงเลย รู้ไหมว่า...คนที่หน้าตาดี บุคลิกดีมักจะได้รับการช่วยเหลือ ได้รับน้ำใจ ความเอ็นดู หรืออาจจะไปถึงความชอบพอจากคนรอบข้างมากกว่า อันนี้เรื่องจริง! นักจิตวิทยาเขาได้ทำการทดลองมาแล้ว ปรากฎการณ์นี้เขาเรียกว่า Halo Effect คือความเอนเอียงของจิตใจคนเมื่อมองสิ่งของ หรือผู้คนผิดเพี้ยนไป เกิดจากการถูกบดบังด้วยภาพรวม หรือภาพลักษณ์ภายนอก 


ลองดูคลิปการทดลองนี้....


ขอบคุณคลิปจาก 
HeroicImaginationTV : https://www.youtube.com/watch?v=UEho_4ejkNw

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ

ผู้ทดลองให้ผู้หญิงสองคนถือกระเป๋าหนักเท่ากันๆ สิ่งที่ต่างกันคือ ภาพลักษณ์ภายนอก การแต่งตัว และบุคลิก คนที่บุคลิกไม่ดีชื่อ รูท ส่วนคนที่บุคลิกดีๆหน่อยชื่อ รีเบคก้า ทำการทดลองที่เหมือนกัน คือให้ขนกระเป๋าหนักๆ ขึ้นบันได ผู้ทดลองจับเวลาดูว่าทั้งสองครใช้เวลานานเท่าไหร่ ถึงจะมีคนมาช่วย ผลการทดลองออกมาว่า รูทใช้เวลาเฉลี่ยถึง 70 วินาทีถึงจะมีคนมาช่วยยกกระเป๋า ส่วนรีเบคก้าใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 24 วินาทีเท่านั้นเอง ยังมากกว่านั้นคือรีเบคก้ายังสามารถขอร้องให้ยกกระเป๋าไปจนถึงรถแท็กซี่และก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีอีกด้วย! 

เพราะภาพลักษณ์ภายนอกของฮเยจิน ดูไม่ดี ทั้งไม่สวย หน้าเป็นกระ-ฝ้า ตกงาน ทำให้เธอไม่กล้าเปิดเผยตัวเองต่อซองจุน เดือดร้อนฮาริเพื่อนหน้าตาดี บุคลิกดีของนางไปช่วยโกหกให้ จนวันนึงที่เธอถูกไล่ออกจากนิตยสาร The Most แต่ซองจุนก็ไปขอร้องให้เธอกลับมาทำงาน (เพราะสำนึกผิดที่ทำเกินกว่าเหตุ ไล่ฮเยจินออกทั้งที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิด #โกรธเลย!

เธอก็เลยเปลี่ยนตัวเอง ไปยืดผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว (แต่ก็ไม่ทิ้งความเท่นะ แจ็คสัน ><)  เอาจริงยังมีอีกหลายวิธีเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง นอกจากเปลี่ยนบุคลิกภาพนอก

รวมเคล็ดลับ สร้างความมั่นใจ ด้วย “ตัวเอง”


หลังจากเปลี่ยนตัวเองแล้ว ก็มีเรื่องดีๆ มากมาย หน้าตาดีขึ้น กล้าคิด กล้าทำอะไรมากขึ้น ได้รับคำชมมากขึ้นด้วย นั้นจึงกลายเป็นข้อดีของการเปลี่ยนตัวเองนะ 

เราเลยอยากให้ทุกคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะ ด้วยหน้าตาไม่ดี อ้วน ตัวดำเกินไป ตัวขาวเกินไป เตี้ย หรือเกิดอะไรบนร่างกายของตัวเองที่เราไม่ค่อยพอใจ หลังจากดูหนังเรื่องนี้ หรืออ่านบทความนี้แล้วก็ลองเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนบุคลิกภาพของเราเอง หลังจากเปลี่ยนตัวเองแล้ว เราจะเริ่มรักตัวเองมากขึ้น เราจะมีความฉลาดคิด ฉลาดเลือกสิ่งดีๆ มาให้ตัวเองค่ะ ^_^ 

รวมเคล็ดลับ สร้างความมั่นใจ ด้วย “ตัวเอง”

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

น้องๆควรรีบสวย 27 ต.ค. 58 เวลา 20:43 น. 1

จะบอกว่ามันคือเรื่องจริงนะน้องๆ ที่ว่าคนสวย น่ารัก จะมีแต่คนช่วยเหลือเอ็นดูแม้ว่านิสัยนางจะไม่น่าช่วยก็ตามเพราะพี่เคยมีเพื่อนสมัยมัธยมนางสวย น่ารัก มาก แต่นิสัยไม่ค่อยจะดี ไม่ตั้งใจเรียน แต่มีแต่เพื่อนๆช่วยนาง ช่วยทำงานให้ พี่ก็ไม่ได้คิดอะไรตอนนั้น

พอมาอยู่มหาลัย แหม ยิ่งสวยๆ น่ารักๆ นะ ตอนรับน้องนี่สบายเลย รุ่นพี่ผู้ชายก็ให้อภิสิทธพิเศษ งานหนักๆเหนื่อยๆอ่ะหรอ พวกขี้เหร่ๆ แบบพี่เนี้ยะ ทำนาจาาา ตอนนี้พี่ฝึกงานอยุ่ ก็อีกตามเคย ใครสวยๆน่ารักๆ พี่ที่บริษัทก็ชอบสอนงานให้โดยไม่ต้องขออ่ะ เอ็นดูตลอด กับคนหน้าตาธรรมดาๆ ต้องเข้าหาพวกพี่ๆบางทีเขาก็ไม่ค่อยเต็มใจจะสอนอ่ะนะ

ทั้งหมดนี้วิจัยโดยชั้นเอง ไม่มีbiasพูดตามจริงที่เจอมา ไม่ใช่ว่าอิจฉานะมันชิน เป็นสัจธรรมแล้วอ่ะ 5555

เพราะฉะนั้น น้องๆที่ยังอายุน้อย ควรดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้อ้วน รักษาผิว อะไรที่คิดว่าเป็นจุดด้อยของหน้าก็เก็บเงินซะ จะได้ไปศัลยเยี่ยม

2
เอริน่า 28 ต.ค. 58 เวลา 08:17 น. 1-1

จริงๆค่ะ เจอมาเยอะมากเหมือนกัน ฮรือออ คนนหน้าตาธรรมดาบ้านๆจะลำบากเรื่องตรงนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เลยตลอด คือหนูเป็นพวกบุคลิกดี+มีความเป็นผู้นำหน่อยๆ(ฮา) ถึงจะหน้าตาธรรมดา(มาก) พวกผช.หรือพวกเกเรก็จะให้เกียรติหนู บางคนก็พูดสุภาพด้วย แอบทำหน้างงเหมือนกัน 55555 คือถึงหน้าตาไม่ได้ดี สวย น่ารัก แต่ถ้าบุคลิกดีดูวง่าก็ไปต่อไปนะคะรักเลย

0
Tttt 29 ต.ค. 58 เวลา 12:59 น. 1-2

เราเองก้อไม่ได้น่าหน้าน่าเกียจอะไรนะ พี่เค้าก้อบอกว่าเราน่ารักนะ แต่เค้าใช้งานเราโครตหนักเลย ไม่เหนสบายเลย 555. เวลาไปคุยงานกับลูกค้า ไปถึงให้เราไปคุยเลยคนเดียวทั้งๆที่ไม่รุ้ว่าเค้สคุยกันยังงัย ด้วย พี่เค้าก้อบอกว่า ไปคุยเหอะ ไม่มีใครกล้าว่าหนูหลอก หนูมีหน้าตาเปนอาวุฒ เหนื่อยชะมัด ตอนที่ฝึกงานอยุ่อ่า

0
aaaaaaa 28 ต.ค. 58 เวลา 16:02 น. 2

ดูเรื่องนี้แล้วอินมากจริงๆ สนุกมากๆๆๆ
คนส่วนมากตัดสินคนที่หน้าตาจริงๆ ตอนแรกๆที่นางเอกไม่สวยพระเอกนี่ด่าเอาๆ พอสวยขึ้นมาแล้วแทบไม่ด่านางเอกเลย
สงสารนางเอกมีเพื่อนเลวแบบฮาริแล้วยังเจอพระเอกเลวๆอีกTT
ท่านพี่ดีสุดแล้วจริงๆ ดีกับนางเอก ชอบนางเอกตั้งแต่ตอนทที่ยังไม่สวย

0
reenbabymile 28 ต.ค. 58 เวลา 16:58 น. 3

ดูแล้วติดเลยค่ะตอนแรกสงสารฮเยจิน(นางเอก) แต่ตอนนี้สงสารฮาริ (นางรอง)มากกว่า 

1
THUMPING 29 ต.ค. 58 เวลา 09:51 น. 3-1

โห เห็นความเห็นนี้แล้วดีใจ ในบ้านซีรี่ย์มีแต่คนว่านาง T^T
ก็นางพึ่งเคยเจอผู้ชายดีๆอ่ะ เนอะ สงสารไปหมด สงสารทุกคนแม้กระทั่งอิชีวอนด้วยเศร้าจัง

0
ฟหกด 29 ต.ค. 58 เวลา 12:13 น. 5

ลองดูเรื่อง Birth of a Beauty สิ ทำให้เราเปลี่ยนทัศคติเลย ทำให้รู้สึกว่าทุกคนสวยเท่ากัน อยากให้มองที่จิตใจและนิสัย

0
Annie J. Marketing 29 ต.ค. 58 เวลา 23:51 น. 6-1

แอร้ยยยยย รู้ได้งายยยยย เชียร์ท่านพี่สุดใจเลย!! แต่ตอนที่ 12 -13 นี่พระเอกจูบหนักไป ใจบ่ดี ><
รักเลย

0
jeut 29 ต.ค. 58 เวลา 21:13 น. 7

มิน่าล่ะะะ
บางทียกของไหวนะ อยากยกเองก็มีคนเสนอตัวจะช่วยยกซะงั้น เบื่อจัง 5555

เรื่องนี้น่าดูเหมือนกันนะ ยังไม่จบใช่ป่ะ รอจบละค่อยดูดีกว่า เดี๋ยวลงแดงระหว่างรอ epต่อไป

0
KKKKK 31 ต.ค. 58 เวลา 13:02 น. 10

ตอน 12 สงสารท่านพี่ที่สุดแล้ว แจ๊กสันก็เหมือนกัน แต่ดูเรื่องนี้แล้วอินจริงๆค่ะ

0