Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องแม็ค และ ไบร์ท พิชญทัฬห์ ตื่นเต้น! พากย์เสียงครั้งแรกใน The Little Prince

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
The Little Prince

The Little Prince เจ้าชายน้อย แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ที่สร้างสรรค์จากวรรณกรรมยอดฮิต!


เอ็ม พิคเจอร์ส ภูมิใจนำเสนอ The Little Prince เจ้าชายน้อย ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมที่สร้างจาก วรรณกรรมของ อองตวน เดอ แซงเตกซูเปรี (Antoine de Saint-Exupéry) ที่มีผู้คนหลงรักไปทั่วโลก โดยมีเสียงมายาวนานกว่า 70 ปี ถูกแปลและตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 250 ภาษาทั่วโลก และได้รับการดัดแปลงเป็นสื่ออื่น ๆ มากมายหลายรูปแบบตั้งแต่ การ์ตูน, ละครเวที, อุปรากร ไปจนถึงภาพยนตร์แบบคนแสดง

ล่าสุดในปี 2015 เจ้าชายน้อย พร้อมที่จะโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้งในรูปแบบ แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ ที่ได้ “มาร์ค ออสบอร์น” (Mark Osborne) ผู้กำกับภาพยนตร์จากแอนิเมชั่นสุดฮิตไปทั่วโลกอย่าง  Kung Fu Panda  มานั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์แล้ว  อีกไฮไลท์ที่น่าจับตามองคือภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รวมซูเปอร์สตาร์ทั่วฟ้าฮอลลีวู้ดมาร่วมกันให้เสียงพากย์ ไม่ว่าจะเป็นดาราเจ้าของออสการ์นำชาย เจฟฟ์ บริดเจส (Jeff Bridges)  ในบทของ คุณลุงนักบิน ผู้มีบุคลิกแปลกๆ อยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่มีความทรงจำงดงามที่อยากจะเล่าให้เด็กหญิงข้างบ้านรับรู้  แมคเคนซี่ ฟอย (Mackenzie Foy) ดาวรุ่งจาก The Twilight saga Breaking Dawn1-2 ให้เสียงเป็น เด็กหญิง ผู้ตั้งคำถามกับชีวิตของตนเองบนโลกความเป็นจริงจนกระทั่งเรื่องราวของเจ้าชายน้อยได้เปิดโลกใบใหม่ให้เธอ ดาราสาวแถวหน้า ราเชล แมคอดัมส์ (Rachel McAdams) จาก The Notebook, About Time และผลงานล่าสุดที่เข้าฉายอย่าง Southpaw  ให้เสียงเป็น คุณแม่ เจ้าระเบียบผู้รักและดูแลลูกสาวทุกวิถีทาง หนุ่มหล่ออย่าง เจมส์ ฟรังโก้ (James Franco) จาก Spider-Man Trilogy ในบทของ หมาจิ้งจอก ตัวละครในหนังสือที่ผู้อ่านหลงรัก ดาราสาวฝรั่งเศสเจ้าของออสการ์นำหญิง มารียง โกติยาด์ (Marion Cotillard) ให้เสียงเป็น ดอกกุหลาบ ที่เจ้าชายน้อยหลงรัก รวมไปถึงดาราหนุ่ม พอล รัดด์ (Paul Rudd) จาก Ant-man ก็มาให้เสียงในบท มิสเตอร์ปรินซ์ อีกด้วย นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีซูเปอร์สตาร์อีกมากมายที่ตบเท้าร่วมโปรเจกต์นี้กันอย่างคับคั่ง

สำหรับเวอร์ชั่นเสียงไทยทาง เอ็ม พิคเจอร์ส ได้ทาบทามให้ น้องไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง และ น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ มาร่วมพากย์เสียง เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย น้องไบร์ท  พิชญทัฬห์ ได้กล่าวถึงการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตว่า "... สมัยที่ไบร์ทเรียนเอง ก็มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน พอทางค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ติดต่อให้ไบร์ทมาพากย์เสียงหนังเรื่องนี้ ก็รู้สึกดีใจมากค่ะ เหมือนได้กลับมาเจอคนรู้จักกันอีกครั้ง  คาแรคเตอร์ที่พากย์จะเป็นตัวละครที่เป็น คุณแม่ ค่ะ ในหนังจะเล่าเรื่องผ่านครอบครัว 2 แม่ลูก ตัวคุณแม่นี่เป็นตัวละครที่เข้มงวดมาก จะคอยตีกรอบชีวิตของลูกตลอดแวลา คือวางแผนชีวิตไว้ให้ลูกหมดเลย เพราะว่าความคิดของแม่คือคิดว่าชีวิตของลูกจะเสี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะต้องพร้อม และเรื่องราวของ 2 แม่ลูกนี้ ก็จะนำท่านไปสู่วรรณกรรมเรื่อง เจ้าชายน้อย ซึ่งไบร์ทเชื่อว่าถ้าพูดถึงวรรณกรรมเยาวชนที่โดดเด่นแล้วก็ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ก็ต้องยกให้เรื่องนี้ล่ะค่ะ..."

 ส่วน น้องแม็ค ณัฐพัชร์ ก็กล่าวถึงการมาพากย์ครั้งนี้ว่า "...เรื่องนี้น้องแม็คพากย์เสียงในบท เจ้าชายน้อย ครับ ก็รู้สึกตื่นแต้นมากเลย เพราะว่าเพิ่งมาพากย์หนังเป็นครั้งแรก แต่ก็สนุกดีครับ ตอนแรกน้องแม็คคิดว่าจะทำได้ไหม แต่พอลองพากย์ดู ก็ทำได้ รู้สึกดีใจมากเลยครับ..."


The Little Prince เจ้าชายน้อย แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์จาก เอ็ม พิคเจอร์ส  เข้าฉวันนี้ ทั้งในรูปแบบปกติ และดิจิตอล 3 มิติ ทุกโรงภาพยนตร์ 


คลิป http://movie.bugaboo.tv/watch/216789/?link=4

แสดงความคิดเห็น

>