Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์รามา กับ แพทย์ศิริราช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าแพทย์ทั้ง 2 ที่นี้ มีทุการศึกษารึเปล่า ที่ไม่ใช่ทุนกยศ. แล้วพอจบปี1 ที่ศาลายาไปแล้วขึ้นปี2 มีหอพักแพทย์ให้อยู่เลยรึเปล่า เพราะเราไม่อยากอยู่หอนอก ตังค์ไม่ค่อยมีครับ ขอคำแนะนำจากผู้ที่ศึกษาอยู่หรือผู้รู้โดยตรงครับ ตอบเป็นข้อๆจะได้เห็นชัดครับ ขอบคุณครับตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

สอบให้ได้ก่อน 31 ต.ค. 58 เวลา 21:51 น. 1

เคยได้ยินมาบ้าง เขามีทุนสำหรับคนเรียนดีฐานะทางบ้านไม่ดีทำนองนี้ แต่น่าจะน้อย ไม่เหมือนจุฬา มีทุนให้เยอะทุกคณะ เราว่าอย่าคิดเรื่องนี้เลย รวมถึงหอพักด้วยเพราะมันอีกขั้นตอนทีหลัง เวลานี้สอบเข้าเรียนหมอให้ได้ก่อนเหอะ ทุกอย่างมีทางออก ถ้าสามารถสอบเข้ามาได้2ที่นี้ เขาไม่ให้ออกเพราะ ไม่มีเงินเรียนแน่ และที่แน่ๆเรียนแพทย์ทุกที่ กู้กองทุนรัฐบาลในส่วนกรอ.ได้ตามที่จ่ายจริงไม่เกิน2แสนบาท+ค่าครองชีพอีก จะแพทย์รัฐหรือแพทย์เอกชนกู้กรอ.ได้ทุกคนคนละ2แสน รุ่นพี่เรียนแพทย์รังสิตเขายังกู้มา2ปีแล้ว แบ่งเบาภาระได้พอควร พยายามสอบเข้าเรียนให้ได้ แม้ต้องกู้กรอ. แต่จบมายังไงก็มีงานทำ หมอของรัฐ.ปกติต้องจับสลากไปใช้ทุนรับราชการทุกคน เงินเดือนหมอจบใหม่+ค่าตอบแทนอื่นๆด้วยประมาณ6หมื่นได้ (จบหมอรังสิตถ้าอยากรับราชการ ก็จับสลากได้เหมือนกัน) ผ่อนใช้คืนรัฐบาล ไม่นานก็หมดแล้วตลกจัง

0
Si12x 1 พ.ย. 58 เวลา 15:30 น. 2

ศิริราช มีหอพักให้ทุกปี หอดีราคาถูกมากๆๆ รามาฯปี2,3ต้องหาที่อยู่เอง ทุนการศึกษา ศิริราชมีทุนให้เพียงพอ ไม่ต้องกู้ รามาก็น่าจะมีไม่ต่างกัน(มโน) ม.มหิดล เหมือนกัน แต่แผนการเรียนต่างกัน รอพี่รามามาตอบ เอาใจช่วยค่ะ

0
ฝันอาจเป็นจริง 2 พ.ย. 58 เวลา 17:32 น. 3

ศิริราช รามา อยู่ในกลุ่มท๊อป3ที่พวกเด็กเทพ เขาสอบแย่งกันเข้าเรียน (จุฬา ศิริราช รามา)
กสพท.คนสมัครเลือกแพทย์หลายหมื่น ถ้าไม่เจ๋งงจริง อันดับ4ยังหวังยากมากเลย
จึงควรสมัครทุกที่ที่เขาเปิดรับหมอ สนามท้ายๆยังมี ม.พะเยา แม่ฟ้าหลวง ให้ลุ้น
เรื่องอื่นอย่าเพิ่งคิด เอาเรื่องสอบเข้าให้ได้ก่อน เรียนแพทย์ถ้าติดท๊อป3ได้ สุดยอด แต่ถ้าติดที่อื่นๆก็ดีใช้ได้เหมือนกันหมด ทีสำคัญจบมาได้มีงานทำทุกคน เพราะต้องโดนไปรับราชการใช้ทุน

0
เช้านี้ stool ex 4 พ.ย. 58 เวลา 07:53 น. 4

รามาปี 2-3 ไม่มีหอให้อยู่ครับ เเต่ถ้ารุ่นที่จะเข้าปี 59 ก็มีเเล้ว เรากำลังจะย้าย ฐานที่มั้นไป รามาบางพลี ครับ
ส่วนทุนมีทุนให้ปล่าวเต็มไปหมดเลย เเละไม่ต้องเเย่งกันเพราะมันไม่มีคนเอา ร้อยละ 90 ของเด็ก รามา กสพท บ้านไม่ค่อยจะยากจนกัน / ก็ตามยุคสมัยเเหละ มันต้องเงินเรียนพิเศากันเยิะนี่เนอะ ยุคนี้
ปล. พี่อยู่รามา ด้วยการสอบเเพทย์ รามา เเค่ที่เดียว ลองสนามไปก็ไม่ได้อะไรหรอกครับน้อง ทำให้ตัวเองลังเลปล่าวๆด้วยเวลาติด มีเพื่อนพี่คนนึงเก่งพอๆกับพี่เลย คะแนน กสพทก็พอๆกันได้เเค่ ม.บูรพา เพราะไม่กล้า ติดต้องเอาไว้ก่อน

0