Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กรรมการคุมสอบ GAT PAT สามารถเปิดอ่านคำถามในข้อสอบได้หรอครับ #สทศ. #gatpat #pat5 ความถนัดทางวิชาชีพครู #กรรมการคุมสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นกระทู้แรกของผมนะครับ ปกติก็เล่นเด็กอ่านนู่นอ่านนี่แต่ก็ไม่เคยตั้งเอง
ก่อนอื่นบอกไว้ก่อนเลยนะครับที่ไม่ใช่กระทู้ตามหาคนสอบ ตามหารักแท้แต่อย่างใด
เรื่องมันเกิดขึ้นตอนทำข้อสอบค
รับ วิชา PAT5 ความถนัดทางวิชาชีพครู สนามสอบ สุรศักดิ์มนตรี ห้อง 523
ซึ่งในวันนี้มีนักเรียนมาสอบห้องนี้เพียงไม่กี่คนจึงทำให้มีโต๊ะว่างเยอะ ซึ่งแน่นอนว่าข้อสอบก็เหลือเยอะด้วยเช่นกัน ทำให้อาจารย์ที่เป็นกรรมการคุมสอบท่านหนึง (ท่านเป็นอาจารย์ผู้ชาย รูปร่างอ้วน สวมเสื้อสีแดง) ได้ถือโอกาสแอบแง้มดูข้อสอบวิชา PAT5 ซึ่งผมเห็นว่ามันไม่สมควร เพราะกฎเขาก็ห้ามแล้วว่าห้ามครูทำการเปิดอ่านข้อสอบ

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

pahn 1 พ.ย. 58 เวลา 20:43 น. 1

จริงๆมันก็ดูไม่ได้หรอก แต่ครูเขาคงอยากรู้ว่าข้อสอบมันยากไหมมั้งก็เลยเปิดดู55555

0
#dek59 1 พ.ย. 58 เวลา 20:55 น. 7

ของเราก็มีค่ะ เจอกับตัวเลย เราสอบGatสนามสอบเตรียมพัฒน์ อาคาร 14 เรานั่งหลังห้องค่ะ แล้วข้างหลังเราก็มีอาจารย์นั่งคุมอยู่ด้วย ด้วยความที่เราทำพาร์ทเชื่อมโยงเสร็จไวมากกกก (35นาทีเสร็จ 555) เลยนั่งเล่นนอนเล่นวาดรูปเล่น ประมาณอีกชั่วโมงนึงหมดเวลา(ไม่แน่ใจเวลาเท่าไหร่) อาจารย์ที่นั่งข้างหลังเค้าก็สะกิด
อจ. : เสร็จแล้วหรอคะนร.
เรา : ค่ะ
อจ. : ขอครูดูข้อสอบหน่อยค่ะ
แล้วก็หยิบไปดูประมาณ 5 นาที แล้วก็ส่งคืน เราก็สงสัยเหมือนกันว่าดูได้ด้วยหรอ เพราะในระเบียบการเค้าก็มีบอกห้ามดู แต่เราก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรไป

0
LOOKKADE 1 พ.ย. 58 เวลา 21:05 น. 8

ของเราก็เปิดดูนะPAT2วันนี้เลยตอน20นาทีสุดท้ายสอบที่ฤทธิยะวรรณาลัย 762 อาจารย์ผู้หญิงก็งงอยู่เปิดดูได้หรอ555555555555555555555

0
ชื่อนั้นสำคัญไหม 1 พ.ย. 58 เวลา 23:28 น. 9

วันนี้เจอในห้องสอบค่ะแต่ไม่ได้เจอกับตัวเอง ครูที่คุมสอบหยิบข้อสอบไปเปิดดูจากโต๊ะนักเรียนที่ทำเสร็จแล้วดูแบบตั้งใจมาก นักเรียนทั้งห้องก็งงนะว่าดูได้ด้วยหรอ
#Pet5

0
กังวล 2 พ.ย. 58 เวลา 14:33 น. 10

เราโดนตอนทำแพท 1 คือเรานั่งท้ายห้องอ่ะ แล้วแบบ เรานั่งทำเต็มเวลาไง เหลืออีกครึ่งชั่วโมงอ่ะ อาจารย์เค้านั่งอยู่หลัง เค้าดูเราตลอดอ่ะ เค้าสะกิดให้เรารีบฝนเพราะเหลืออีกครึ่งชั่วโมง แต่ด้านหลังเรายังว่างอยู่เลย
คือแบบ เรารู้สึกแย่นะที่มีอาจารย์มานั่งดูเราสอบอ่ะ แล้วเค้ารู้ว่าเรายังทำไม่เสร็จข้างหลังอ่ะ แปลว่าเค้านั่งดูเรานานมากเลยนะ -0- แบบ นั่งๆอยู่ก็ตัดเล็บดังแก๊บๆ คือเราทำข้อสอบอยู่อ่ะ แต่คนอื่นหลับอยู่ มีบางคนที่ยังทำอยู่จนครบเวลา นาฬิกาเราก็มี ไม่จำเป็นต้องบอกเราก็ได้ป่ะ มันไม่ใช่เรื่อง เพราะเราไม่เดือดร้อนอ่ะ แต่เค้ามานั่งมองเราทำข้อสอบ เราอึดอัดมากกกก อีกอย่าง จะบอกว่า เราซิ่วมา -0- คิดว่าเราบริหารเวลาไม่ได้หรอ? เราเคยทำข้อสอบสนามจริงมาแล้วตั้ง 2 ครั้งอ่ะ ถ้าเราทำไม่ทัน เราก็มีวิธีแก้ปัญหาของเราเอง อันนี้ก็เรื่องของเราป่ะ เราเข้าใจว่าอาจารย์เป็นห่วง กลัวฝนไม่ทัน แต่เราอึดอัดที่เค้ามาจ้องเรา แล้วตอนเรารีบฝนช่วงนึงเค้ามายืนข้างๆเราแล้วยืนดูอย่างงั้นอ่ะ คือแบบ หนูฝนไม่ออกแล้วค่ะอาจารย์ ทำไมต้องมายืนกดดันด้วยเนี่ย ปล.เรามองก็รู้ว่าอาจารย์คนนั้นเพิ่งเคยคุมสอบด้วยแหละ เพราะเรากลับไปสอบที่โรงเรียนเก่าแล้วเห็นรุ่นน้องที่โรงเรียนคุยกับอาจารย์คนนั้นแบบสนิทมาก เราเลยถึงบางอ้อว่าเป็นครูใหม่ที่เพิ่งมาบรรจุตอนเราออกไปมหาลัยแล้ว

1
2719 2 พ.ย. 58 เวลา 17:44 น. 11

ของเราก็มีเป็นอาจารย์ที่โรงเรียน คุมสอบ 2 คนซึ่งเราไม่เคยเรียนด้วย แต่ท่านนึงเป็นครูอังกฤษ มาแว้บดูเราตอนทำอิ้งพอดี 5555 สงสัยเห็นเราเป็นเด็กแว่น ตอนแรกๆเราก็อึดอัดอยู่ ท่านแรกมาแอบมองตอนทำคอนเวอ พออีกท่านที่สอนอังกฤษ มาดูตอนทำเอเร่อ ตอนนั้นเราคิดว่าไม่ทันละเลยทำให้แกดูเลน ดูนานด้วยนะ 55555 แต่เราก็ไม่วอรี่แล้วจุดนั้น รีบทำสุดๆ พอออกมาแกก็ยิ้มๆ สงสัยทำถูก / อันนี้มโนเข้าข้างตัวเองแปป

0
julietpunk 2 พ.ย. 58 เวลา 18:23 น. 12

ของเรานี่มีคนโทรศัพท์เข้า แล้วอ.ถามว่าของใครแล้วก็เอามาให้คนนั้นแล้วบอกว่าทีหลังให้ปิดเครื่องด้วย
ปล.ตอนอาจารย์เขาออกไปจากห้องไม่ได้เอาโทรศัพท์ออกไปด้วย ยังอยู่ใตโต๊ะของคนนั้นอยู่เลย

0
popkyunprachdo 2 พ.ย. 58 เวลา 18:47 น. 13

แหม ใบ้ลักษณะครูด้วยเลยนะ 55555 ครูก็แค่อยากรู้เฉยๆ ว่ามันยากไหมเป็นยังไง ละม้าง    ครูคงไม่คิดว่าจะมีเด็กมาตั้งกระทู้

0
ฟัคคคคค 2 พ.ย. 58 เวลา 18:56 น. 14

เราโดนกรรมการจ้องอ่านจากด้านหลังค่ะ
เจนสัมผัสได้ถึงสายตาที่มองข้ามไหล่มา - -"
ยืนนานมาก เราหันไปมองหน้าสองรอบ

แถมอีกนิด "กรรมการไม่ยอมเปิดแอร์" ร้อนมากถึงมากที่สุด ในห้องมีแต่พัดลมที่มันติดผนังสามตัว เปิดแรงก็ไม่ได้ เพราะ ข้อสอบของคนที่นั่งใกล้ๆมันปลิว อันนี้ทำเอาหงุดหงิดมากๆ

0
มิ้ง 2 พ.ย. 58 เวลา 19:14 น. 15

เราก็โดนนะpat1คืออาจารย์แกมายื่นมองแบบทดสอบเราแบบตั้งใจมากดูอยู่ตั้งนาน คือบางทีคนทำก็อึดอัดนะคะจารย์

0
ชอนไชฮี 2 พ.ย. 58 เวลา 19:34 น. 16

เเหม เเค่นั้นเอง กรรมการคุมสอบของผมหลับทั้งสองคนผมยังไม่บ่นเลย เเค่นี้เองจริงจังมากไปนะ
ขนาดอาจาน ลืมให้ผมเซ็นชื่อเข้าห้องสอบตอน ผมสอบเเกทผมก็อ่าวเห้ยยังไม่เซ็นอีกเเผ่นเลย รู้สึกตัวอีกทีก็ตอนนั้นสอบเเพท1เเล้วมั้ง เเต่ก็ทำอะไรไม่ได้ต้องโทดตัวเราเองด้วยที่ไม่ยอมเตือนอาจาน

0
ken_rasiel 2 พ.ย. 58 เวลา 20:14 น. 17

PAT2 กรรมการคุมห้องสอบเราก็เปิดดู มาเปิดดูคาโต๊ะคนสอบเลย เพราะเกือบทั้งห้องเหมือนจะเสร็จกันหมดก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง คาดว่าทำไม่ได้กัน เราด้วยเราก็มั่ว ครูเค้าเห็นเด็กวางหมดแล้วก็เลยถือโอกาสมายืนเปิดดูของโต๊ะแถวหน้า

0
PG 2 พ.ย. 58 เวลา 20:23 น. 18

กรรมการคุมสอบทำเสียสมาธิอ่า แจกข้อสอบก็ไม่ทันตอนสอบ Gat ไทย! สนามสอบมีเสียง นร. ซ้อมกีฬาสีตีกลองดังไปหมด คือเสียสมาธิอ่า!!! #เข้าใจฟิลเรามั้ยยยยย กรี้สสสส

1
อัดอั้น 2 พ.ย. 58 เวลา 21:20 น. 19

สอบ Pat2 เจอครูคุมสอบจับกลุ่ม 4 คนคุยกันหน้าห้องสอบ 30-45 นาทีได้มั้ง เป็นอะไรที่รบกวนมากๆ หันไปมองรอบสองรอบ ไม่มีใครสนใจ จนทนไม่ไหว ตัดสินใจเรียก "ครูคะ ขอโทษนะคะ แต่ช่วยเบาเสียงลงหน่อยค่ะ"


เป็นอะไรที่รู้สึกไม่ดีเลยกับการสอบครั้งนี้...อยากจะให้ สทศ. ปรับมาตรฐานผู้คุมสอบกับสนามสอบจัง....เจอห้องสอบมืดๆครึมๆ ฝุ่นจับโต๊ะเยอะมาก โต๊ะก็เป็นรูขนาดสอดนิ้วเข้าไปได้สองนิ้วตรงกลางโต๊ะ 2-3 รู จะฝนทีต้องพลิกกระดาษที....ครูคุมสอบก็ตรวจตราน.ร.ไม่มีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งๆที่กฎก็ออกมาฉบับเดียว...เห็นหลายคนถือทั้งกระดาษ ถึงจะเป็นใบบัตรสอบที่ปริ้นออกก็เถอะ ห้ามไม่ใช่หรอ? ไหนจะพกไม้บรรทัดสีขาวที่มีพวกฟังชันอยู่ด้วย

สรุปแล้ว....ประกาศจากสทศ.มีไว้เพื่ออะไร.....สทศ.เค้ามีแบบประเมินมั้ย อยากเข้าไปลงความเห็นสักหน่อย

ปล. สนามสอบแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง

1
อัดอั้น 2 พ.ย. 58 เวลา 21:29 น. 19-1

ขออีกสักนิด....พอทีเถอะกับประกาศว่า น.ร.เข้าห้องสอบได้ น.ร.ทำข้อสอบได้ แต่ครูคุมสอบดันไม่มาตรงเวลา กว่าจะได้เข้าห้องสอบ pat1 ก็อีก 5 นาทีจะ 13.00 น.แล้ว ข้อสอบก็ยังไม่แจก ประกาศเริ่มทำข้อสอบแล้ว เพิ่งได้ข้อสอบหลังผ่านไป 2-3 นาที บวกเวลาแก้แม็ก เขียนชื่ออีก ก็เกือบ 5 นาที พอเหลือ 10 นาทีสุดท้าย ก็ประกาศก่อนประกาศของร.ร.ซะอีก......ใครผิดเนี่ย????

เห้ย! คือ....มันเป็นการสอบที่สำคัญต่ออนาคตเลยนะนั่น ช่วยรับผิดชอบในหน้าที่กันให้เต็มที่นะคะ

ขอบพระคุณค่ะ เศร้าจัง

0
สวัสดีครู 2 พ.ย. 58 เวลา 22:05 น. 20

อาจารย์โรงเรียนที่เราสอบก็มีมาดูตอนเราทำ แต่เราก็ไม่ได้อะไร เขาก็คงอยากเห็นแหละว่าข้อสอบมันเป็นอย่างไร
เพราะว่าgat pat ในยุคครูไม่มี ถาม..ทักท้วงเเล้วจะเกิดอะไรขึ้น... เเต่ถ้าสมมติครูดูเเล้วบอกนักเรียนอันนี้ทักท้วงได้
ปล.ถึงยังไง ปีหน้าปีไหนเค้าก้อไม่ออกข้อสอบเดิมล่ะน่าา

1
D-31 2 พ.ย. 58 เวลา 22:52 น. 20-1

แต่ยังไงผมว่ามันก็ไม่ควรทำอะครับ แค่ครูยังไม่ทำตามระเบียบเลยแล้วนักเรียนจะเป็นยังไง ครูต้องเป็นตัวอย่างให้นักเรียนสิครับ

0