Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อดีของการใส่ชุด "ลูกเสือ" "นักเรียน" บลาาๆๆ ไปเที่ยว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ^^
วันนี้จะมาบอกข้อดีของการใส่ชุดลูกเสือ , ชุดนักเรียน , ชุดพละ ไปเที่ยวครับ คือว่าวันนี้ (4 พฤศจิกายน 58) ผมหนีเที่ยวไปทะเลอ่าวนาง จ.กระบี่ แล้วก็วันนี้มันเป็นวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่ นักเรียน ม.ต้น ต้องใส่ชุดลูกเสือไปโรงเรียน .. ผมก็ใส่ไปนะ แต่ก็พาผ้าไปเปลี่ยนด้วย ไปกับเพื่อน 3 คน จริงๆก็จะเปลี่ยนผ้าแล้วนั่นแหละ แต่เพื่อนผมคนนึงไม่ได้พาชุดมาเปลี่ยน เลยสงสารมันก็เลยใส่ชุดลูกเสือไปทั้ง3คนเลยย -:- 
ผมนั่งรถไปเที่ยวที่อ่าวนาง จ.กระบี่ ใครรู้จักบ้างง ^^ สวยมากก !! แต่ก็ต้องมาลงที่หาดนพรัตน์ธาราก่อน แล้วค่อยต่อรถไปอ่าวนาง 
ก้าวแรก !! ที่ย่างลงจากรถ สายตาคนจับจ้องมาที่ผมกับเพื่อนทั้ง2คน ผมกับเพื่อนไม่สนใจอะไร แต่ก็อายๆนิดนึง 555 ก็เดินต่อไปๆ 
เดินไปเรื่อยๆ !ฝรั่งขอถ่ายรูปแล้วให้เราชู3นิ้วเพื่อแสดงตนว่าเป็นลูกเสือไทย ก็ดีใจนะที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจเรื่องแบบนี้ 
ถ่ายเสร็จก็เดินๆๆๆต่อไป ... ไปขึ้นรถสองแถว พอรถมาผมก็มีโอกาสได้นั่งข้างหน้าข้างๆคนขับ เพื่อนผมทั้ง 2 นั่งข้างหลัง ผมก็พูดคุยกับคนขับ (ขอเรียกลุงนะ) ผมถามลุงว่า ค่ารถเท่าไหร่เหรอครับ ? ลุงเค้าก็ตอบว่า กับเด็กนักเรียนคิดไม่แพง ^^ ก็ไม่แพงจริงๆ ผู้ใหญ่,กับคนที่สวมชุดไปรเวท ต้องจ่าย 50 แต่ผมกับเพื่อนๆอีก2คนซึ่งแต่งกายชุดลูกเสือ จ่าย 20บาท !! ก็ถือว่าโชคดีที่ยังไม่ได้เปลี่ยนผ้า อ้อๆลืมบอก ! ผมไปกับเพื่อนผู้หญิงนะ ผมใส่ชุดลูกเสือ เพื่อนอีกคนนึงใส่ชุดเนตรนารี อีกคนนึงใส่ชุดยุวกาชาติ ก็พอมาถึงอ่าวนางก็แฮ๊ปปี้แต่ก็ ฮังกรี้ ไปในตัว 555 คือหิวมากก -:- ไปตอนเช้าเลยย กลับบ่าย 2 กว่าๆ กลับก็ใช้เวลาไม่ค่อยนาน 
ผมก็ไปเปลียนผ้า ผมคนเดียวที่เปลี่ยนผ้า555 
*ขอไม่เล่าตอนเดินเที่ยวล้ะกัน*
ตอนกลับๆ ผมก็นั่งรถกลับไปที่โรงเรียน ก็นั่งรถ 2 แถวออกไป คือตอนนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนชุด ผมกะว่าจะเปลี่ยนที่ร้าน Melopy coffee เป็นร้านอาหารว่าง ก็จะไปเปลี่ยนที่นั่น 
อ่ะๆ พอรถมา ผมก็นั่งข้างคนขับเหมือนเดิม แต่พอไปถึง !!! ผมคนเดียวที่โดนจ่าย 55บาท เพื่อนของผมจ่ายคนละ 30 T^T คือไม่ยุติธรรมเลย555 แต่พอก้มดูชุดที่ตัวเองใส่แล้วไปดูชุดที่เพื่อนใส่ จึงเข้าใจว่า อ๋อ !! เพราะชุดนี้เอง ... 
-นี่คือประสบการณ์หนีเที่ยว และ วิธีการใช้เงินประหยัดๆ ไม่ได้งกอะไรหรอก แต่ว่าไม่อยากใช้ตังเยอะ ก็จริงๆใส่ชุดลูกเสือไปทะเลก็อายเหมือนกัน 555 คือแปลกๆอ่ะ คนฝรั่งมองอ่ะไม่เป็นไร เพราะฝรั่งจะมองแล้วยิ้ม แต่คนไทยมองนี่แบบ มองด้วยสายตาอันตลกๆอ่ะ - 
โอเคค ! เดี๋ยวถ้าหนีเที่ยวอีก จะมาเล่าให้ฟังอีกนะ 
อ้อๆ ภาพทะเลอ่าวนางอยู่ที่ คห.1 นะ จริงๆชื่อเต็มๆอ่ะชื่อ อ่าวพระนาง แต่คนใต้เรียกสั้นๆว่า อ่าวนาง^^ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Itsme_ts 27 พ.ย. 65 เวลา 01:14 น. 3

เคยเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นกลับจากเข้าค่ายพอดี

น้องเราเปลี่ยนชุดนะ แต่เราไปทั้งชุดเนตรนารีเต็มยศเลย จริงๆก็เพราะน้องตอนอยู่ค่ายลูกเสือแค่โดนปะแป้งดินสอพองเฉยๆ แต่เราโดนถ่าน หน้าดําปี๋เลย เลยคิดว่าถ้าใส่ชุดเนตรนารีไปคนคงไปแปลกใจที่เห็นเราหน้าดํา 555+ แต่ก็มีคนมองอยู่นะ ตอนมาทะเลเรายังล้างหน้าออกไม่หมด จริงๆตรงหน้าไม่ได้ล้างเลย แล้วก็เหมือนกันเลยมีแต่เราที่ได้ลดราคาเวลาซื้อข้าวกับขึ้นรถ ตอนแรกจะเขิลๆหน่อย เพราะเราหน้าดําอยู่ 555+ แบบชุดเนตรนารี + ใส่หมวก (ปกติใส่ตลอด) หน้า คอ แขน ขา ดําหมด คือเหมือนเงาะป่าเลย 555+ แล้วเดินอยู่ริมทะเล น้องบอกถ้าไม่อ่านป้ายชื่อก็คงไม่มีใครรู้ว่าเป็นเรา แต่หน้าเป็นแบบนี้เราว่าก็ดูน่ารักดีนะ


สภาพวันนั้น 555+ ตอนไปทะเล

https://image.dek-d.com/27/0952/3713/132919370


แต่ปีต่อมาทั้งเรากับน้องก็ไปเที่ยวต่อในสภาพเดียวกัน (โดนทาหน้า + ตัว ให้ดํา)


แต่ถ้าใส่ชุดเนตรนารีไปเที่ยวเรากับน้องทําบ่อยนะ หลังเลิกเรียน เพราะอีก 4 วันชุดนักเรียนเราผ้าก็คล้ายชุดเนตรนารี เเต่เป็นสีกลมท่า เนคไท ป้ายชื่อ เข็มขัด หมวก (ต้องใส่ตลอด)

0