Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าทั้งจิตวิทยา ทั้งอักษรศาสตร์...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องราวมีอยู่ว่า

เราเป็นคนชื่นชอบศาสตร์เกี่ยวกับจิตใจ หรือพวกจิตวิทยาอะไรแบบนั้น แล้วเราก็อยากออกมาช่วยคนอื่นทางด้านจิตใจ พวกบำบัดหรือให้คำปรึกษาอะไรอย่างนี้ เพราะมีไอดอลเป็นครูแนะแนว ก็เลยคิดว่าอยากจะเรียนจิตวิทยา

แต่ไปๆมาๆความที่เราเป็นคนชอบเขียนนิยาย(ลงเด็กดีนี่แหละ) เลยอยากพัฒนาฝีไม้ลายมือการเขียนของเรา ก็เลยอยากไปเรียนอักษรศาสตร์ เอกภาษาไทยด้วย

แต่ทีนี้เราอยากจะเรียนจิตวิทยามากกว่า แต่ก็ไม่อยากจะทิ้งอักษรด้วยเหมือนกัน เราเลยคิดว่าอยากจะเข้าสายวิทย์-คณิต(เราอยู่ม.3) แล้วไปเข้าอักษรทีหลัง คืออยากเรียนออกมาให้มีงานทำก่อน แล้วก็ไปเรียนอักษรไว้เขียนนิยาย

เราเลยมีความคิดว่าถ้าจะเรียนวิทย์คณิตแล้ว จะสามารถเข้าอักษรได้รึเปล่า มหาวิทยาลัยที่เราเล็งเอาไว้จะเข้าได้มั้ย คือเราอยากได้อักษรศาสตร์ที่จุฬา ตอนนี้ยังหวั่นๆอยู่เลย ฝากผู้มีความรู้หรือผู้มีประสบการณ์เข้ามาตอบด้วยนะครับ

ปล. จริงๆแล้วจิตวิทยาเราอยากจะไปเรียนต่อที่อเมริกา ถ้าใครเคยไปเรียนต่อที่นั่นหรือมีประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับจิตวิทยาของอเมริกาก็ขอฝากเอามาเล่าให้ฟังด้วยนะ

ขอบคุณครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 16 พ.ย. 58 เวลา 17:40 น. 1
เรียนวิทย์-คณิตเข้าอักษรศาสตร์ได้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงเลย ส่วนเรื่องเรียนต่อเกี่ยวกับจิตวิทยาที่อเมริกา พี่พิซซ่าเคยเขียนไว้ในบทความ 10 อันดับมหาวิทยาลัยสาขาจิตวิทยาที่ดีที่สุดของโลก คัด 3 มหาวิทยาลัยดังจากอเมริกามาอธิบายแบบเห็นภาพสุดๆ ถ้าอยากตามไปเรียนต่อ คลิกไปอ่านได้เลยนะคะ http://www.dek-d.com/studyabroad/30224/
1
Thunpecns 18 พ.ย. 58 เวลา 14:16 น. 2

ถ้าเราชอบทั้ง2อย่างเราก็สามารถเรียนได้ทั้งสอบโดยอาจจะมุ่งไปอักษรก่อน พอเรียนจบอาจจะมาต่อป.โทจิตวิทยายังได้ เพราะทุกคณะล้วนมีเรียนจิตวิทยาอยู่แต่หากอยากจะเอาจิตวิทยาไปประกอบอาชีพโดยตรงสายอาจจะต้องเริ่มเรียนตั้งแต่ป.ตรี ทางเลือกมีหลายทาง ลองหาเป้าหมายอาชีพในฝันที่ชัดเจนอาจจะช่วยหาคำตอบให้กับเราได้

0