Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยอ่านเรื่องย่อนิยายของเราหน่อยนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ช่วยลองอ่านเรื่องย่อนิยายของเราหน่อยนะ คือ เรื่องจริงยังไม่ได้แต่งหรอก แต่ลองแต่งเรื่องย่อเพื่อกำหนดเรื่องก่อน เราเพิ่งอายุ 13 ลองแต่งดู ลองอ่านหน่อยนะใช้ได้รึเปล่า
Dream land
4 สหายกับอัญมณีสี
(เรื่องย่อ)

ในวันเสาร์อันแสนสงบ ลมพัดเบาๆ ในวันเสาร์นี้เองก็มีเรื่อง
ประหลาดเกิดขึ้นกับ นาว น้ำ แนน และนิน กลุ่มเด็ก 4 คน ที่นัดกันมาทำรายงาน
วิทยาศาสตร์ที่บ้านของแนน ในตอนบ่ายหลังจากทานข้าว
เสร็จ ทั้ง 4 นัดกันว่าจะไปสำรวจ
สิ่งแวดล้อมในหมู่บ้าน แต่ขณะที่ปรึกษากันอยู่นั้น ได้เกิดดาวตกขึ้น ซึ่งเกิดตอนกลางวันด้วย
ทั้ง4เกิดความสนใจจึงขับรถจักรยานตามไปจนเจอในป่าหลังหมู่บ้าน นาว แนน น้ำ เกิดความสนใจอยากจะเข้าไปดูใกล้ๆ แต่นิน ไม่อยาก นาว แนน น้ำ จึงลากแขนนินไป พอไปดูใกลๆ้นาว น้ำ และนิน พบ-บ ใน-บมีแสงระยิบระยับออกมาทำให้ทั้ง 3
เกิดความกลัว แต่แนนกลับอยากรู้มากขึ้น แนนจึงถือไม้ที่หาได้ความยาวพอประมาณมา เปิด-บ พอทั้ง 4 เห็นต่างก็อึ้ง ทำให้นาว ตัดสินใจวิ่งออกไปจากป่าและที่ที่
ดาวตกอยู่ พอไปถึงบ้านของแนน ทั้ง 4 จึงตกลงกันว่าจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นและ คิดจะทำรายงานอีกครั้ง แต่พวกเขาก็ต้องตกใจเมื่อใน
กระเป๋าของเขามีของที่อยู่ใน-บจากดาวตกที่พวกเขาเจอ
ทั้ง 4 หยิบของออกมาจากกระเป๋าและ
วิเคราะห์ดู ในขณะที่กำลังวิเคระห์นั้น ของที่ไม่รู้ว่าคืออะไรก็ขยับมารวมกันเป็น
รูปดาว 8 แฉก และได้มีแสงเปล่งออกต่อด้วย
พายุดูดพวกเขาเข้าไปในอีกมิติ
พวกเขามีหน้าตาแตกต่างไปจากเดิม ดูดีขึ้น และมีชื่อใหม่ตามที่พวกเขา
อยากจะมี พวกเขาเดินหาที่พักตามป่าจนไป
เจอปราสาทร้างแห่งหนึ่งขณะที่พวกเขานั่งดูดาวด้วยกัน
นั้น ได้มีเสียงประหลาดและชายปริศนาที่มีเลือด
เต็มตัวได้คลานมาบอก
พวกเขาให้หนีไปก่อนจะตาย หลังจากสิ้นคำพูดของเขาปีศาจก็พุ่งเข้ามาวิ่งไล่ล่าทั้ง 4 แต่เกิดเหตุพวกเขาวิ่งหนีไปเจอประตูกล ทำให้พวกเขาเจอกับท่านผู้เฒ่าแห่งเมือง
โอโธเปีย
ท่านผู้เฒ่าได้บอกทางกลับบ้านของพวกเขา
โดยพวกเขาต้องกำจัด"จอมปีศาจมัลกาแลส"
แต่ทั้ง 4 ปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าอันตรายเกินไปท่านผู้เฒ่าพูดจนทั้ง 4 ยอมที่จะทำ แต่มีข้อแลกเปลี่ยน
ทั้ง 4 สืบจนรู้ว่าสิ่งที่จะสังหารจอมปีศาจได้นั่นก็คือ"อัญมณีสีรุ้ง"
แต่อัญมณีสีรุ้งนั่นไม่มีใครเคยเห็นนอกจาก 4 ผู้สืบทอดรุ่นที่ 1
ซึ่งเคยพบเห็นเมื่อหลายศตวรรษผ่านมาแล้ว
ทั้ง 4 เริ่มท้อแท้แต่ก็ฮึดสู้ขึ้นมาได้โดยคิดว่าหากมีคนเคยพบเห็นยังไงก็มีจริงอย่างแน่นอน
ทั้ง 4 เลยออกตามหาอัญมณีสีรุ้งโดยนำเครื่องรางที่พบในดาวตกติดตัวไปด้วย
พวกเขาเดินทางไปยังน้ำตกกลางเวหาเป็นที่แรก พวกเขารู้แต่เพียงว่ามันอยู่บนฟ้า
แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะไปกันยังไง จนกระทั่งนางฟ้าพัฒฑิมาปรากฎตัวมาช่วยให้คำแนะนำและให้สร้อยรูปปีกซึ่งจะทำให้
ผู้สวมใส่บินได ทั้ง 4 รับมาและสวมใส่ทันที พวกเขาบินขึ้นไปบนฟ้าและบินวนหาจนเจอ พวกเขารีบบินลงไปยังลานหญ้าและเดินเสาะหาอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งเทพีผู้รักษาปรากฎตัวขึ้น และไต่ถามทั้ง 4 อยู่สักพักก่อนจะถามคำถามหนึ่งขึ้น คำถามนั้นทำให้ทั้ง 4 งงมากแต่ก็ตอบไดถูกใจเทพีผู้รักษา้ และเทพีก็มอบอัญมณีชิ้นแรกให้พร้อมกับ
บอกสถานที่ต่อไป
เมื่อทั้ง 4 ได้รับก็รีบเดินทางไปยังสถานที่ที่ 2 ทันที เมื่อพวกเขามาถึงสถานที่ที่2 ปรากฏว่าอัญมณีนั้นวางอยู่ตรงหน้าพวกเขา ทั้ง 4 เดินเข้าไปหยิบโดยไม่ได้ระวังตัว จู่ๆก็มีมนุษย์ตัวใหญ่สูงประมาณ3เมตรมายืนอยู่ตรงหน้าพวกเขาทำหน้าตาท-เหมือนโกรธ และดูดุมาก ทั้ง4พูดคุยอย่างกล้าๆกลัวๆอยู่สักพักจึงเป็นผล มนุษย์ยักษ์นั้นยอมมอบอัญมณีให้แต่โดยดีและบอกสถานที่ ที่ 3 เมื่อทั้ง 4 รู้ก็รีบไปที่ที่ 3 ทันที เมื่อพวกเขาไปถึงที่ที่ 3 ปรากฏว่ามีแท่นอัญมณีว่าอยู่มากมายซึ่งต่างก็คล้ายกันมากทั้ง 4 สับสน เลยตัดสินใจหยิบอัญมณีที่มีอยู่แล้ว 2 อันออกมาแต่ปรากฏว่าไม่มีอัญมณีชิ้นใด
ปรากฏตามที่พวกเขาคิดไว้ พวกเขาเลยตัดสินใจให้อัญณีทั้ง 2 นำทางแต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ ทั้ง 4 เริ่มท้อแท้ ทั้งหมดพักอยู่ใต้ต้นไม้พร้อมกับประสานมือ
ขอพรพร้อมกัน ทันใดนั้นเทพีผู้ดูแลก็ปรากฏตัว พร้อมกับกล่าวชมเชยและมอบอัญมณีให้และบอกสถานที่ที่ 4 แต่ทั้ง 4 เหนื่อยล้ามากเทพีจึงให้พักพร้อมกับสร้าง
บ้านหลังเล็กให้ใช้พักผ่อนรวมถึงอาหารให้
ทาน ทั้ง 4 ขอบคุณ และเข้าไปพักผ่อนและทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย แต่ทั้ง 4 ก็อดคิดถึงพ่อแม่ของพวกเขาไม่ได้เลย
กินข้าวทั้งน้ำตา เพราะทั้ง 4 ไม่รู้ว่าทางพ่อแม่จะเป็นยังไง ทั้ง4 เลยตั้งปฏิธานไว้ว่าวันรุ่งขึ้น
จะหาอัญมณีให้ครบและจะปราบจอมปีศาจให้ได้ และทั้งหมดก็นอนพักผ่อนกับคำปฏิธาน
วันรุ่งขึ้น ทั้ง 4 ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความมุ่งมั่น
และออกเดินทางไปยังสถานที่ที่ 4 ทันที
เมื่อไปถึงทั้ง 4 ก็ต้องแปลกใจเมื่อมีคนออกมาต้อนรับ
พวกเขาอยู่หน้าคฤหาสน์ใหญ่หลังหนึ่ง
ทั้ง 4 เดินเข้าไปด้วยความงุนงง เมื่อพวกเขาเดินเข้าไปในคฤหาสน์ก็ถูกพาตัวไปหาเจ้าของคฤหาสน์ พวกเขานั่งเจรจาอยู่ครู่หนึ่ง เจ้าของคฤหาสน์ก็เผยตัวจริงว่าเขาคือปีศาจที่จอมมารมัลกาแลสใช้ให้มาจัดการทั้ง 4 ปีศาจเจ้าของคฤหาสน์ตัวนั้นไล่ฆ่าทั้ง 4
พวกเขาตกใจรีบวิ่งหนีแต่ไม่มีทางที่
จะออกจากคฤหาสน์ได้เลย เนื่องจากคนใช้ในคฤหาสน์ถูกสะกด ทั้ง 4 จึงตัดสินใจวิ่งไปที่ชั้นใต้ดินของคฤหาสน์
และปิดทางเข้าชั้นใต้ดินไว ทั้ง 4 เดินลัดเลาะหาทางออกพวกเขากลับเจอกับ
ห้องขังที่มีคนอาศัยอยู่ในนั้น 1 คน ทั้ง 4 เดินเข้าไปถามด้วยความกล้า เมื่อทั้ง 4 พูดคุยจนได้ความว่าคนที่ถูกขังนั้นคือเจ้าของคฤหาสน์ เจ้าของคฤหาสน์บอกวิธีกำจัด
ปีศาจตัวนั้นว่า ต้องไปเอาอาวุธที่ห้องเก็บสมบัติชั้น
บนสุดของคฤหาสน์ เมื่อทั้ง 4 รู้ก็ไม่รอช้ารีบไปทางลัดตามที่คฤหาสน์บอก
เมื่อออกจากห้องใต้ดินมาได้ ทั้ง 4 รีบวิ่งขึ้นบันไดไปแต่ปีศาจตามมาได้ พวกเขาร่วมกันต่อสู้กับปีศาจจนปีศาจหมดสติไป ทั้ง 4 รีบวิ่งขึ้นไปหยิบดาบมาคนละเล่ม และแทงไปหัวใจปีศาจพร้อมกันอย่างไม่
รอช้า เมื่อปีศาจตายแล้ว พวกเขาก็กลับไปชั้นใต้ดินเพื่อปล่อยตัวเจ้า
ของคฤหาสน์ และเมื่อปล่อยตัวออกมามนต์
ที่สะกดคนใช้อยู่นั้นก็คลายออกและเจ้าของ
คฤหาสน์ก็มอบอัญมณีและบอกสถานที่ที่ 5 เมื่อทั้ง 4 รู้ก็ไม่รอช้ารีบไปทันที เมื่อไปถึงทั้ง 4 หยุดชะงัก
เพราะสถานที่ที่ 5 นั้นอยู่ใต้ทะเล ทั้ง 4 ครุ่นคิดแต่ก็คิดไม่ออกจนเครื่องรางที่ได้จากดาวตกนั้นแปรตัวของมันเองเป็นสร้อยมีจี้เป็นรูปหอยแครง
ทั้ง 4 ไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่ก็ใส่มันทั้งๆที่ไม่รู้ ปรากฏว่าทั้ง 4 สามารถหายใจในน้ำได้และแหวกว่ายในน้ำได้
เหมือนนางเงือก ทั้งหมดมุ่งหน้าไปยังปราสาทใต้น้ำ
และว่ายเข้าไปในปราสาทอย่างกล้าหาญ เมื่อไปถึงก็พบกับเจ้าผู้ครองนครบาดาล ทั้ง 4 เจรจาขออัญมณีแต่ไม่สำเร็จ พวกเขาถูกจับขังไว้ในกรง ทั้งหมดพยายามหาทางหนีแต่ไม่มีทาง จนกระทั่งมีทหารยามคนหนึ่งเอาอาหารมาให้ และหลอกล่อจนทหารยามคนนั้นตกหลุมพรางทำให้ทั้ง 4 เล่นงานจนหมดสติ พวกเขาว่ายตระเวรหาที่เก็บของอัญมณี เมื่อพบทั้ง 4 ก็ขโมยมาอย่างไม่เกรงกลัว เมื่อสามารถขโมยอัญมณีขณะที่กำลังจะออกจาก
ปราสาทนั้น พวกเขาถูกจับได้ว่าขโมยอัญมณีทำให้เกิดการไล่ล่าและการต่อสู้เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก สร้อยที่ใส่อยู่นั้นพาพวกเขาหนีไปโดยการหายตัว
แต่สร้อยนั้นพาทั้ง 4 กลับมายังที่ปราสาทท่านผู้เฒ่า ท่านผู้เฒ่าอธิบายถึงสถานที่ที่6 นั้นก็คือหอคอยจันทราทำให้ทั้ง4งุนงงกับหอคอยจันทราที่ตั้งอยู่เกาะกลางทะเลนั้นอยู่พักหนึ่ง เมื่อท่านผู้เฒ่าอธิบายทุกอย่างเสร็จสรรพทั้ง 4 ก็เตรียมที่จะออกเดินทางก่อนที่จันทรุปราคาจะ
เกิดขึ้น ทุกคนเดินทางโดยการยืมไม้กวาดจากแม่มดดีมา และก็ขึ้นขี่โดยไม่ฝึกแต่แปลกที่พวกเขาทำได้เพียงแค่เริ่มต้นนั้นมีปัญหานิดหน่อย ทุกคนขี่แบบไม่รีรอ ไม่มองหลัง เมื่อไปถึงปรากฏว่าพวกเขาลงไม่เป็น
เลยทำให้ไปชนกับตัวหอคอยและทะลุเข้าไปข้างในของหอคอย แต่บังเอิญโชคเข้าข้างพวกเขาทำให้ห้องที่พวกเขาทะลุเข้าไปนั้นเป็นห้องเก็บอัญมณีชิ้นที่ 6 พวกเขาไม่รอช้า รีบวิ่งไปหยิบอัญมณีแต่ที่เก็บอัญมณีมีสัญญาณเตือนทำให้เกิดเสียงดังขึ้น พวกในหอคอยรีบวิ่งกรูเข้ามา ด้วยความตกใจทั้ง 4 จึงไม่รู้ว่าควรไปทางไหนทำให้ถูกล้อมไว้ ขณะที่พวกทหารจะจับตัวพวกเขานั้น พวกเขาเก็บอัญมณีไว้และสู้กับพวกทหาร จนหาโอกาสหาหนีมาได้ แต่พอพวกเขาหนีออกห่างจากตัวหอคอยได้ไม่กี่เมตร หอคอยก็โอนเอนเสียสมดุล ถล่มลงมาทำให้ทั้ง 4 อึ้ง แต่พวกเขาก็ไม่รอช้ารีบไปหาคำใบ้ต่อไป เมื่อหนีไปถึงกลางพวกเขาหยุดพัก หายใจหอบกันเป็นแถว จัทรุปราคาที่จะเกิดขึ้นก็หายไปมีแต่แสงจันทร์ส่องสว่าง ขณะที่พวกเขาชมจันทร์อยู่นั้น แสงของดวงจันทร์ส่องลงมาหาพวกเขา ทำให้อัญมณีที่มีอยู่แล้ว 6 ชิ้นเรืองแสงขึ้น และมีม้วนกระดาษลอยลงมาตามลำแสง แล้วลำแสงของพระจันทร์ก็หายไป ทั้ง4 นำกระนั้นมาเปิดดูปรากฎว่ามันคือแผนที่ที่นำไปสู่อัญมณีชิ้นที่ 7

แล้วค่อยมีต่อตอน2นะ
Bye Bye
รักเลย

แสดงความคิดเห็น

>