Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่ไปสมัครแพทย์เนี่ยส่วนมากโดนบังคับหรือต้องการเข้าจริงๆหรอค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะงงจัง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

silver fox 14 พ.ย. 58 เวลา 14:14 น. 2

ที่อยากเข้าเองก็ส่วนใหญ่ แต่จะด้วยเหตุผลว่าชอบงาน เงินเดือนหรือความมั่นคง อันนี้แล้วแต่

ที่โดนบังคับไปก็มี แต่ไม่ได้มากขนาดนั้น

0
รู้อยู่แก่ใจ 14 พ.ย. 58 เวลา 19:02 น. 4

เราว่าคณะแพทย์ ถ้าลูกไม่ได้เก่งจริงๆ พ่อแม่รู้แก่ใจ ไม่บังคับลูกหรอกมั้ง แค่เด็กเก่งๆแข่งกันเองใครพลาดยังไม่ติดเลย เขารู้อยู่แล้วบังคับไปก็ไลฟ์บอย
คนเก่งมากๆบางคนไปถามบอกไม่รู้จะสมัครอะไรดี เลยเลือกสอบแพทย์แล้วก็ติดกสพท.เรียนหมอไปเลย พ่อแม่ไม่ได้บังคับเลย เด็กเก่งพวกเทพตัวจริงส่วนมากก็ชอบที่จะเลือกเรียนหมอเช่นเด็กเตรียมใหญ่ ที่สอบติดหมอทั่วประเทศทั้งกสพท. รับตรงที่ต่างๆทั้งของรัฐและเอกชนปีนึง500-600 หรือเด็ก รร.มหิดลวิทย์ เป็นรร.วิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดแท้ๆ รุ่นนึงมีประมาณ240คน แต่สอบเข้าเรียนหมอได้เกือบ200คนต่อรุ่นเลยหนะ ทำไมไม่เรียนวิทยาศาสตร์ ก็เขาชอบเรียนหมอมากกว่าไง ไม่มีใครบังคับเขาด้วย เขาชอบเอง ไปสมัครแล้ว ก็สอบติดตามที่ต้องการเรียน

0
frongpc 17 พ.ย. 58 เวลา 19:10 น. 6

เท่าที่เจอมาก็อยากเข้ากันเองนะ อย่างเราก็อยากเรียนหมอมาตั้งนานละ คิดไม่ออกเลยถ้าเกิดสอบไม่ได้จะไปเรียนอะไร5555 แล้วพ่อแม่ก็ไม่เคยบังคับเลย

0
กัลย์ 17 พ.ย. 58 เวลา 21:59 น. 7

ถ้าผู้ปกครองบังคับให้เด็กสอบแพทย์ ตามกระแสสังคม โดยที่เด็กไม่มีความตั้งใจจริง ที่อยากจะเรียนแพทย์ ขอรับรองว่า เด็กสอบไม่ติดแพทย์แน่นอน เพราะเด็กใจไม่สู้แล้ว จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

5
เด็กหัวกลางๆ 18 พ.ย. 58 เวลา 15:57 น. 7-1

ของผมตรงข้ามครับพี่กัลย์ คือผมเรียนกลางๆ คุยกับพ่อบอกจะไปสอบหมอ พ่อบอกอย่าไปเลย เผื่อมีคนถาม ไปเลือกสอบคณะที่ชัวร์ๆดีกว่า ปีที่แล้วข้างบ้านเขาขยัน เตรียมตัวมาอย่างดี เรียนกวดวิชาทุกวัน ยังไม่ติดหมอเลย ได้แค่วิศวะจุฬาเอง

0
กัลย์ 18 พ.ย. 58 เวลา 18:26 น. 7-2

การเรียนกวดวิชาที่ดังๆ หลายแห่ง ไม่ใช่จะสอบติดแพทย์ได้ จะติดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล
การสอบโดยไม่มีความกดดัน ไม่หวังอะไรมาก ติดก็ดี ไม่ติดก็ไม่เป็นไร อาจจะทำข้อสอบได้ดีกว่า ได้คะแนนมากกว่า

เห็นมามากแล้ว เด็กที่เรียนพิเศษมากๆ ที่ดังๆทั้งนั้น กลับสอบไม่ติด
เด็กที่เรียนพิเศษน้อย เน้นอ่านเอง ใช้เวลาอ่านมากหน่อย กลับสอบติด

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
นศพ.ลั่ลล้า 24 พ.ย. 58 เวลา 02:37 น. 7-3

ฮัลโหลวววว คนนอกสินะถึงได้ตอบเเบบนี้ เออจนถึงตอนนี้ตามข้อมูลของรามาปี2 รุ่น ra50 รุ่นน้องพี่ปีนึงที่อาจารย์เก็บมา มีคนอยากไปเป็นหมอเเบบwilling แรงกล้า ไม่ถึง 30% ด้วยซ้ำ พอๆกับไม่รู้จะเรียนไรดี เห็นเพื่อนก็สอบตามเลย -.- อย่ามั่วให้เด็กเข้าใจผิดสิครับ ผมเห็นคุณทายคะเเนน กสพท ผิดมาตั้งกี่รอบเเล้ว เห็น คุณเพ้อฝัน เด็กเลยครับ เรียนเเพทย์ปีไรเเล้วครับ

0
กัลย์ 24 พ.ย. 58 เวลา 18:18 น. 7-4

หนูเป็นเด็กเก่งมาก เราเทียบไม่ติดหรอก ตอนนี้หนูยังไม่มีหัวโขน แต่อีกไม่กี่ปี ก็มีหัวโขน

เราเป็นประชาชนชาวบ้านธรรมดา ไม่เคยเรียนหมอ และไม่มีปัญญาเรียนหมอ
เพราะหัวไม่ดีถึงหมอ สมัยเด็กทางบ้านยากจน ไม่มีปัญญาเรียนแม้แต่ในระบบปกติตั้งแต่ ป.5 ต้องทำงานตั้งแต่จบ ป.4 ได้เรียนต่อเมื่ออายุ 15 แล้ว ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยมาตลอด ส่งเงินให้ทางบ้านตลอดตั้งแต่เด็ก อยากเรียนต้องใช้เงินตัวเองเรียนเอง พิธีปริญญาก็ไม่ได้รับ ต้องรับใบปริญญาจาก จนท.หน่วยงานมหาลัย เพราะไม่มีเงินค่าใช้จ่ายเข้าร่วมพิธีรับปริญญา

สมัยก่อนเราเคยมีหัวโขน ทำงานเพื่อประชาชนและสังคมมาตลอด
เคยดูแล แนะนำให้ลูก หลานสอบติดหมอ ตั้งแต่ปี 52 และปัจจุบันจบหมอ ไปทำงานรับราชการแล้ว จึงมีประสบการณ์มากพอ อยากคิดช่วยเหลือสังคม ไม่หวังผลตอบแทน เพราะคิดว่า หากลูก หลานติดหมอแล้ว เลิกติดตามข่าวเกี่ยวกับการสอบหมอ ความรู้เกี่ยวกับการสอบหมอที่สะสมมาหลายปี ก็จะสูญหายไปกับอายุเรา ปัจจุบันถอดหัวโขนคืนหลวงไปหมดนานหลายปีแล้ว ระหว่างมีหัวโขน ก็ไม่เคยยึดติดหัวโขนเลย

หนูเป็นนักศึกษาแพทย์ มีอนาคตที่ดีแน่นอนแล้ว อีกหน่อย ก็มีหัวโขน ขอให้อย่ายึดติดหัวโขนมากเลย และอย่าไปสนใจลุงแก่ๆ มากเลย อีกไม่กี่ปีลุงก็ไปจากโลกนี้แล้ว ก่อนจะไปขอให้ทำประโยชน์ให้สังคมดีกว่า

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กัลย์ 24 พ.ย. 58 เวลา 18:57 น. 7-5

มีความรู้ ถามได้ ตอบได้
-เกี่ยวกับกฎหมาย
-ระบบราชการงานศาลยุติธรรม
-เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์
-ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบหมอ

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กัลย์ 26 พ.ย. 58 เวลา 08:45 น. 8-1

นักศึกษาแพทย์ชาย รามา ปี 3 สืบหาได้ไม่ยากว่า คือใคร
เล่นในเน็ต อย่าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง อันตรายมากกับอนาคตหมอ
ถ้าไม่แสดงตัวเป็น นศพ.สถาบันดังๆ คนจะไม่ยอมรับหรือ?
คนอื่นจะยอมรับเราหรือไม่ อยู่ที่ข้อความที่เราเขียนดีหรือไม่ เป็นประโยชน์หรือไม่
จะให้คนอื่นยอมรับเรา เราต้องทำตัวต่ำกว่าเขา ถ่อมตัวต่ำกว่าเขา อย่าทำตัวเหนือเขา
เคยเห็นมามาก เด็กเก่งมาก ทำงานร่วมกับคนอื่นๆลำบาก

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
นศพ.ลั่ลล้า 28 พ.ย. 58 เวลา 09:43 น. 8-2

ก็ต้องแยกคับว่าสิ่งที่คุณทำมันเป็นการหวังดีแต่ทำร้ายเด็กรึปล่าว ปลอบประโลม ไปแล้วได้อะไรครับ ติดก็ค่อติดไม่ติดก็คือไม่ติด ผมจำได้2ปีที่เเล้วน้องที่มรู้จักเอนท์ ก็มาได้ความหวังลมๆแร้วๆจากการอ่านคอมเมนต์ของคุณ คะแนน กสพท จะลดนู่นนี่นั่น พอแม่น้องก็มีความหวังปล่าวๆ ถามได้อะไร จากการคาดเดามั่วๆ มีเพื่อนผม key spss จากช่วงขนาดคะแนนนและคนที่ได้เอามาโพสอแถมตรงด้วย ก็มีคนด่า คนไม่เชื่อ เชื่อคำปลอบประโลมของคุณ ตอนผลออกผมนี่ไม่รู้จะสงสารรึสมเพช ดีเลยกับคนที่เชื่อคำพูดลอยๆ กับสถิติเด็กประถมเเบบนั้นที่ คุณเอามาพูดแทนที่จะเชื่อกราฟสถิติที่ไม่เคยโหกใคร ใส่ตัวแปรความคาดเคลื่อนครบ

0