Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้อยใจเวลาเพื่อนสนิทไปสนิทกับคนอื่น :(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยเป็นปะคะ เวลาที่เพื่อนสนิทไปสนิทกับคนอื่น เรื่องมันมีอยู่ว่า คือเรามีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง เป็นผญ แล้วสนิทกันมากๆ จนคนอื่นคิดว่าเป็นเบี้ยน แต่เราหญิงแท้นะเหวยย เวลาว่างๆก็จะเล่นโน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์อยู่ด้วยกัน ฟังเพลงด้วยกัน (คือแบบเพื่อนเราไม่ต้องเตรียมหูฟังอ่ะ555 ฟังกันคนละข้าง) ตอนแรกๆที่สนิทกันนี่คือแบบ ตัวติดกันเลย คงจะเป็นเพราะเราชอบอะไรเหมือนๆกัน สไตล์เดียวกัน พอหน้ากันก็รู้อ่ะ ว่าต้องการจะสื่ออะไร อันนี้ไม่ได้เว่อร์นะ555 แต่สนิทกันไปได้พักหนึ่ง ก็มีเพื่อนอีกคนเข้ามาสนิท แล้วเราก็เริ่มรู้สึกว่าเพื่อนสนิทเราเปลี่ยนไป เหมือนว่าเวลาเรานั่งโต๊ะทำการบ้าน กินข้าว บลาๆ กับเพื่อนสนิทอยู่ พอเพื่อนคนนั้นเดินเข้ามา เพื่อนสนิทเราก็จะย้ายไปนั่งข้างๆเขา.. เวลาฟังเพลงตอนนี้มันรู้สึกแปลกๆ ช่วงนี้รู้สึกจะใช้ฟังทั้งสองหู เพราะเพื่อนสนิทเราไปนั่งข้างๆเพื่อนคนนั้น แล้วก็ฟังเพลงเดียวกับที่เคยฟังกับเรา.. วันนี้เรานั่งทำการบ้านอยู่ แล้วเพื่อนสนิทเรานั่งเล่นคอมอยู่ข้างๆ  พอเพื่อนสนิทเราเห็นเพื่อนคนนั้น ถึงกับยกคอมไปนั่งด้วย ไม่บอกหรือพูดอะไรกับเราสักคำ ความรู้ตอนนั้นมันหน่วงๆแปลกๆ อยากจะร้องไห้ แต่ก็ต้องกลั้นไว้ เราพยายามหาข้อเสียของตัวเอง พยายามปรับปรุงอะไรที่ตัวเองคิดว่าไม่ดี ทำตัวดีๆทุกอย่าง แต่ก็เป็นเหมือนเดิม แม่เคยบอกว่าเพื่อนสนิทจะต้องยอมรับข้อเสียของกันและกันได้ แต่สำหรับเรา เราไม่รู้ว่าเขายังคิดว่าเราเป็นเพื่อนสนิทอยู่รึเปล่า ทุกอย่างมันบอกชัดเจนว่าเพื่อนสนิทเราเปลี่ยนไป แต่เราพูดอะไรไม่ได้เลย.. อยากจะพูดออกไป แต่กลัวอะไรๆมันจะหนักกว่าเดิม บอกตามตรงตอนนี้เรายังไม่อยากปล่อยมือเพื่อนสนิทคนนี้เราไปเลย  แล้วเราก็ไม่ได้โกรธเพื่อนคนนั้น ตอนนี้เราแค่อยากให้เพื่อนสนิทของเราได้อยู่กับเพื่อนใหม่ ให้เพื่อนสนิทได้ลองว่าเวลาอยู่กับเขากับอยู่กับเรามันเหมือนกันมั้ย... แต่สำหรับเรา เราคิดว่าเราอยู่กับใครก็ไม่เหมือนอยู่กับเพื่อนสนิทคนนี้ เพราะเพื่อนคนนี้เคยให้เราได้ทุกอย่าง เคยยอมเสียสละให้กันและกัน เราคิดถึงเวลาที่ผ่านมามาก อยากให้มันกลับไปเป็นเหมือนเดิม อยากได้เพื่อนสนิทคนเดิมกลับมา :(

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

...กาแล็คซี่ทางช้างเผือก... 15 พ.ย. 58 เวลา 21:00 น. 1

สู้ๆน๊าา~ อย่าไปใส่ใจเลย เราก็เป็น(มานานแล้ว) เราก็อยากกลับไปสนิทแบบเมื่อก่อน ที่เรานั่งเล่นด้วยกันตั้งแต่เช้ายันเย็น เวลาเลิกเรียนก็เดินไปด้วยกัน พาทีเรายังไปรับน้องที่ฝั่งเล็กด้วยกันเลย(ใครอยู่อนุบาลระยองแล้วจะรู้ว่ามันติดกันขนาดไหน) แต่พอขึ้นมัธยมก็เรียนคนละห้องกัน ตอนแรกๆก็นั่งกินข้าวด้วยกันแต่ตอนหลังๆนี้ไม่ล่ะ เขาก็มีเพื่อนใหม่ของเขาเราก็มีเพื่อนใหม่ของเรา แต่เราเป็นพวกไม่ชอบพูดเพราะไม่มีะไรให้พูด คิดอะไรอยู่เพื่อนไม่รู้หรอก เราเลยเป็นคนที่มีเพื่อนน้อย ชอบอยู่คนเดียวบางทีเดินกันสามคน อยู่ดีๆเราหายไป ไปไหน!!?? อ่อ!! พอดีเพื่อนมันพูดมากเราเลยเดินไปถึงห้องห้องเรียนแล้วเจ้าคะ ^__^"

หรือเอาง่ายๆ เราเป็นพวกที่รักเพื่อนมาก หากใครเห็นว่าเป็นเพื่อนจะโครตใส่ใจเพื่อนเลย แต่พอเจอเพื่อนทิ้งไปง่ายๆ(เป็นตั้งแต่ป.สามแล้ว) เราเลยถือว่าคนที่เป็นเพื่อนเรานั้นหายากมาก ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆเขาจะต้องไม่ทิ้งเรา ถ้าทิ้งก็ต้องคุยบ้าง แบบนั้นถึงเรียกว่าเพื่อน
คนที่ชอบทิ้งเพื่อนก็เห็นใจบ้างเพื่อนซะ!!!! ไม่ใช่เจอเพื่อนใหม่ที่คุยถูกปากแล้วแล้วไม่เลิกคุยกับเรา

0