Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่่อตุ้ดไทยอยากอินเตอร์ที่อเมริกา2

ตั้งกระทู้ใหม่

ต่อจากภาคที่แล้ว ถ้าใครคนไหนยังไม่ได้อ่านภาคแรกสามารถอ่านได้ที่.... http://www.dek-d.com/board/view/3575405/
        แนะนำตัวอีกสัก รอบ 2 รอบ เจ้าคะ ชื่อ ไอซ์ จ้า กำลังเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ Yes รุ่น 29 มาในทุนของ พ่อและแม่ค่ะ มาต่อกันดีกว่า 
       28 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่ลงเหยีบสนามบิน ก็รู้สึกได้ถึงความโล่งค่ะ โล่งแบบตรูมาทำไมที่นี่พูดอะไรกัน งง ค่ะตุ้ดงง  พอเจอ Hostmom น้องๆ ก็กอดกันยกใหญ่ แล้วก็ถามนั้นถามนี่ อีไอซ์คนนี้ทำไงรู้ไหมคะ  นางสาวไทยเข้าสิงค่ะ ยิ้มตลอดทาง ถามอะไรยิ้มหมด จนเขาถามว่า คนไทยนี้ยิ้มตลอดเลยไหม ก็เลยไม่ได้ตอบไรไปโฮสพี่พาไปเที่ยวเลยคะมาได้ไม่กี่วัน พาไปห้างพาไปดู ฟุตบอลเกม ครั้งแรก งงค่ะ
 

ก็ใช้ชีวิตปกติ จนดับเบิ้ลเพลดเม้นมา ก็ดีใจค่ะ มีเพื่อน เป็นชาวไต๊หวัน และแล้ว โรงเรียนที่ไอซ์เลยก็เปิด ชื่อโรงเรียน Rock Ford school  โรงเรียนนี้มาครั้งแรกก็ตกใจเล็กน้อยแบบใหญ่ไปไหม ก็มากับ Hostmom และดับเบิ้ลบรรยากาศภายในโรงเรียน 
4 
ก็ทำบัตรนักเรียน ชิกๆอะแกร 

นี้คือนักเรียนแลกเปลี่ยนทั้งหมดของโรงเรียน

และก็มีเพื่อนคนไทยสุดน่ารักคอยช่วยเหลือทุกเรื่อง
 ละมาเลือกลงคลาส คลาสที่ไอซ์เรียนก็ แบบ เบาๆ มี วิชา คณิต ฟิสิก อังกฤษ ดราม่า ชีวะ  การเลือกเรียนที่นี่ อิสระมากค่ะแบบ ชอบไรลง แต่ก็มีแบบหวั่นๆบ้างแหละ ก็เลือกเสร๊จตอนจบชั่วโมงแรก เข้าคลาสที่ 2 พอดี พอเข้าไปนี้ตุ้ด งง ค่ะ คือเพื่อนทั้งคลาสมองแบบมาจากไหน ก็ยืนเอ๋อพักนึง จนครูบอกให้หาที่นั่ง และแล้วเจ้าชะตาก็ส่งคนมาช่วย คือมีผู้ชายคนนึง เรียกไปนั่งแบบ กวักเรียกเลย อีนี้ใจง่ายค่ะยอมไปนั่ง แล้วก็เซฮายกับสามีในอนาคต (อร้ายย อีมโน) 4
รูปสามี คนอะไรไม่เหยียดเพศที่ 3 (เน้นเสื้อฟ้า เสื้อเสื้อเทาของเพื่อนอีกคน)(เป็นคนชอบใช้กำลัง)
เขาก็ถามมาจากประเทศอะไร มาอยู่กี่เดือน ชอบที่นี้ไหม แล้วไอซ์ทำไงรู้ไหมคะ........(นึกสิ) ยิ้มงามๆแล้วนึกในใจ ตรูมาอยู่ไม่ถึง 1 อาทิต ถามเหมือนอยู่มาตั้งแต่เกิด ก็ตอบแบบความที่มีทุนเดิมอันน้อยนิดไป  
แล้วก็มีเพื่อนสนิทอีกคน ชื่อ Clare สนิทมากช่วยเหลือทุกอย่าง  (ไม่อายละรูปยิ่งถ่ายได้น้อยๆอยู่)
ก็ใช้ชีวิตปกติมาเรื่อย จนมีวันนึง ...... เกิดเหตุการณ์ที่ไม่นึกว่าจะมาไวขนากนี้คือการ Home sick นั้นเองเพราะครูเทียเตอร์ เชอะงอลนางแรง วันนั้นครูเขาให้อธิบายอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับตัวเอง อีนี่เอาเลยค่ะ รูปพ่อแม่พี่ ขึ้นโปรเจ็กเตอร์ใหญ่ๆ
เราก็อธิบายไปนิดนึงมาและค่ะ น้ำตาอันแสนทรมาร ไหลรินออกมาจากตาทั้ง 2 ข้างแต่ก็ต้องยิ้มค่ะเพราะพรีเซ้นยังไม่จบ พอกลับบ้าน hostmom ถามทำไมดูซึมๆก็บอกความจริงไปเขาก็ปลอบบ้างไรบ้าง ก็เรื่อยๆไปเที่ยวบ้าง ไปห้างบ้าง ส่วนใหญ่ก็ดีหมดค่ะ แต่พอมาถึง ทริปชิคาโก้ เรื่องดราม่าจึงบังเกิดกล้ากับหญิงเล็กของบ้าน ทริปนี้นั้น 2 วัน 1 คืน มีไปด้วยกันทั้งหมด 12 คนทั้งสิ้น โดยมี คนไทย 2 คนคือ ดิฉันและเพื่อนสาวอีกคนในโครงการ 
ก็เดินทางปกติค่ะ ก็พูดไทยบ้างอะไรบ้าง ก็โดนเพื่อนของ โฮสมัมว่าค่ะ ว่าห้ามพูดไทยนะ นี้ก็นอยค่ะ แบบเจอกันแค่วัน สอง วันเองคุยก็ไม่ได้ชิ ก็ไปเที่ยวเดินเล่นขอบอกว่าเหนื่อยแต่สนุกมากแบบถ่ายรูปทั้งวัน ซื้อของ ช๊อปกระจาย แบบถ่ายรูปเยอะมาก อย่าพึ่งเบื่อนะ 
พอตกเย็นไอซ์ก็คุยเล่นกับเพื่อนปกติ แต่คราวนี้ เพื่อน ไอซ์ร้องไห้ เพราะอะไรหลายๆอย่างทำให้เคลียด และมีคุยกันนิดหน่อยเลยพูดทำความเข้าใจกันใหม่ ก็เป็นปกติคะจนกลับ แต่แล้วก็เกิดเรื่องดราม่าอีกคือ ไอซ์ อยากย้าย Host อย่าพึ่งมโนค่ะว่าเรื่องแค่นี้เปลี่ยนเลยหรอ ไอซ์อยากย้ายเพราะอะไรหน่ะหรอ หลายเรื่อง ไหนจะเรื่อง การเอาใจใส่ การพาไปไหนที่อยากไป หรือว่าจะเป็นเรื่องดับเบิ้ลเพลดเม้น ก็ตาม ถึงมันจะเล็กๆน้อยๆแต่ก็สามารถสะสมจนทนไม่ไหวได้ ไอซ์เลย ถามแอเรียร์ว่าขอย้ายได้ไหม เขาก็ตอบเดี๋ยวฉันบอกให้ ตอนนั้นไอซ์บอกวันอาทิตย์ เย็นนะค่ะ พอเช้่าวันจันทร์ก็ไปเรียนปกติ แต่พอกลางวัน Host ก็ทักมาว่า ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมจ่างเงินค่าทริปไปชิคาโก้ด้วย .....ตุ้ดอึ้งค่ะ แบบขนาดนี้เลยหรอ วันนั้นนี้เรียนไม่รู้เรื่องเลย (ปกติก็เรียนไม่รู้เรื่องอยู่แล้วป่ะ) แบบตอนเย็นโคแอเรียมารับที่โรงเรียนแล้วบอกไม่เป็นไรมาอยู่ที่บ้านฉันก่อนเดะฉันพาไปเอาของที่บ้านเก่า ก็นั่งซึมมาตลอดทางจนมาถึงบ้าน บ่อน้ำตาแตก.....ของที่อยู่ในห้องถูกจัดเรียงอย่างดีไว้นอกบ้านตรงทางเดิน ความรู้สึกตอนนั้นคือทำไมทำอย่างงี้ ตอนแรกก็กะไม่โกธรหรือะไรแต่พอเห็นคือ....ชั่งมันเหอะ ก็เก็บของเสร๊จก็ไปอยู่กับแอเรียจัดของค่ะ ก็จัดเสร๊จก็พึ่งนึกได้ว่า พระ อยู่ไหน..... หาค่ะหา รื้อทุกอย่างยังไม่เจอ นั่งเคลียด แม่ให้มาทำหายตายๆ พอมานึกอีกทีมีกล่องๆนึงยังไม่ได้หาคือกล่องรองเท้า... จนเปิดปุ๊ปเจอปั๊ป พ่อขุนราม ถูกวางไว้ในกล่องรองเท้าซึ่งตอนนั้นดีใจกึ่งตกใจเล็กน้อย ถึงปานกลาง ก็เข้าใจคนที่นี้ไม่ถือ
 
ก็อยู่กับแอเรียอย่างสนุกสนานจนมาถึงเรื่องที่ฟินกันทั้งตอนนั้นจนถึงตอนนี้คือ.... การที่ไอซ์เป็นเพศแบบนี้คือได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดหุหุ มีตอนนึงจำตอนแรกได้ปะที่บอกเลือกที่นั้งแล้วเขาให้ไปนั่งอะ คนนั้นแหละอร้ายยยยย จิมิสั่น  ชอบมาทักมาทายทั้งที่มีเพื่อนคนไทยในคลาสด้วยกันแบบทักแต่เราตุ้ดมโนค่ะ แล้วตอนที่จะเดินเปลี่ยนคลาสเขามาบอกโชคดีแล้วดึงไปโอบหลังแล้วบอก โชคดี แล้วทุบเบาๆ อีนี้ฟินส์กระจายค่ะตอนนั้นใจเต้นแรงมากแบบ ดีออกกอดนานๆอีใจก็ระแวง เขาจะเจอสายเสื้อในตรูไหม พอตั้งแต่นั้นก็คุยเล่นกันตลอด เขาก็ชวนคุยบ้างไรบ้าง อีนี้ก็ตอบบ้างไรบ้าง ตามภาษาโง่อิ้งเป็นทุนเดิม แต่แล้ววันเวลาก็มาถึงคือวันเกิดไอซ์เองคร๊ 29 ตุลาคม 
คือมีเซอร์ไพร์จากเพื่อนเล็กน้อยๆก่อนวันเกิดจิงๆ 2-3 วัน ก็ตกใจไม่เคยมีใครทำให้ ก็ขอบคุณมากๆนะค่ะเพื่อน แต่วันจริงๆก็ในโรงเรียนก็มีคนรู้แต่ก็น้อยมาบอก HBD ก็ขอบคุณตามมารยาท แต่คลาส ดราม่านี้สิ จะบอกไรให้มีคนที่ชอบคนนึงแบบชอบมาก (ไอซ์ตั้งชื่อให้ว่า พี่ตุง 55+ งงละซิคือตุงทุกวันจริงๆค่ะ)   นั้นแหละ ทุกวันครูจะให้บอกว่าสิ่งดีดีของวันนี้มีอะไรมั้ง ไอซ์แลนด์คนนี้ยกมือซิค่ะ..... วันนี้เป็นวันเกิดของฉัน ทุกคนแบบตื้นเต้น อวยพรกันใหญ่ อวยพรกันเสร๊จสรรพ ไป งอลพี่ตุงไม่ยอมมา HBD น้องคนนี้ 55+ มโนแรง พอเงียบ พี่ตุงของเรายกมือค่ะ อีนี้งง ยกทำไม และแล้วก็พูดในสิ่งที่ตุ้ดไม่อยากจะเชื่อคือ..... วันนี้ก็วันเกิดผมเหมือนกัน แบบตุ้ด งง ค่ะ ตุ้ด อึ้ง แม่เจ้า พ่อคะแม่คะรอรับลูกเขยได้เลยค่ะ อกอีแป้นจะแตก 
(ภาพไม่ชัดไม่หล่อไรมั้งชอบ)มันก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ อีไอซ์ก็ไม่แพ้ค่ะ ยิ้มจนบวม (ได้ข่าวว่าบวมอยู่แล้ว)  ก็นะ.....วันฮาโลวีนก็มาถึง อร้ายยยย ได้แต่งหน้าเต็มตัว ขอบอกว่าหนาวมากวันนั้นก็มีแก๊งชนี 3 ตัวนี้แหละ สวยไม่สวยว่ากันหลังไมค์ 
เวลาผ่านไปเกือบเดือนก็ไม่ค่อยมีอะไรคืบหน้านอกจาก เงิน และ เวลา ทุกอย่างล้วนดีหมด  และแล้วหิมะก็ตก 
ก็เอาภาพหิมะที่พึ่งตกมาให้นิดหน่อย รูปวิวไม่เน้น เน้นดิฉันละกัน 
ตอนนี้ก็จะเข้าเดือนที่ 3 ของไอซ์แล้วทุกอย่างก็คล้ายจะลงตัว เริ่มมีเพื่อนที่สนิท เริ่มคุยได้เป็นบางครั้ง เริ่มจะกล้าทักทายทุกคนที่อยากจะทัก  และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี 2 ท่านนี้ที่ส่งไอซ์มานะคะ คิดถึงเสมอเด้อค่ะ พ่อแม่ 
1
      ขอเป็นที่ส่วนตัวอยากบอกรุ้นน้องที่อยากมานักเรียนแลกเปลี่ยนหน่อยนะค่ะ
  น้องคนไหนสนใจจะมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนก็สามารถมาได้เลยหาโครงการที่น้องชอบหาที่น้องสนใจ นักเรียนแลกเปลี่ยนนั้น น้องอย่าคิดว่าเป็นแล้ว จะเก๋ จะโก๋ จะเริส ใช้ค่ะ เริส ได้ฉายานักเรียนแลกเปลี่ยนก็ต้องชอบกันอยู่แล้ว แต่ชีวิต ไม่ได้โรยด้วย กลีบกุหลาบนะคะ มันมีต้องหญ้ามีแต่หนามเราต้องคอยหลบ ถ้าหลบไม่พ้นก็โดนบาด ก็เหมือชีวิตพี่ มีอะไรหลีกได้หลีกหลีกไม่ได้ก็เจอกันมันถึงจะท้อแต่ะพี่ไม่ถอย บางคนอาจจะคิดว่าพี่มาเพราะ ผู้ชาย ใช้ค่ะ 50 เปอร์เซ็นหรือเกินไปถึง 99 เปอร์เซ็นก็มาเพราะเรื่องนี้ โฮะๆ มีส่วนเยอะ แต่ก็ไม่ได้เป็นส่วนหลัก หลักจริงๆคือภาษา และประสบการณ์ที่เราอยู่ตัวคนเดียวในต่างแดน ซึ่งไม่มีพ่อแม่มาคอยสังเกตุคอยประคองใกล้ๆ มีแต่ผู้ปกครองที่ดูแลด้วยความห่วงใยแต่ก็ไม่มาก           
ขอฝากไว้แค่นี้นะค่ะ  ถ้าเกิดจะติดตามความเป็นอยู่ที่แสนบ้า และรั่วนั้น ติดตามได้ที่นี้ค่ะ เผื่อใครอยากรู้หรืออยากถามอะไรเพิ่มเติม
Snap: iceland29
Facebook:ไอซ์ แลนด์
Line:icelandth
IG:IZECINGLAND

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Olivia West 19 พ.ย. 58 เวลา 08:21 น. 2

เราก็ไปแลกเปลี่ยนอเมริกามาเหมือนกัน เรารู้สึกว่า จขกท. ไม่ค่อยได้อะไรมากเท่าไหร่เลยจากที่ จขกท เขียนมา คือจริงๆ จขกท อาจจะได้ประสบการณ์มากกว่านี้แต่ไม่ได้เขียนถึงจุดนั้น 
จขกท. ดูแฮงเอ้าท์กับเด็กไทยด้วยกันบ่อยอ้ะ ไปอเมริกา ก็น่าจะมีเพื่อนที่เป็นอเมริกาบ้าง เราอาจตะคิดผิดนะ แต่ตอนที่เราไป เราเจอเตือนแบบนี้อยู่บ่อยๆ 

1
Iceypt 19 พ.ย. 58 เวลา 09:07 น. 2-1

เราก็ไปนะ แต่คือ มัมเก่าไม่ให้ไปหรืออะไรไม่รู้ แต่พอดับเบิ้ลขอไปกับเพื่อนที่เป็นคนจีนกับไต๊หวันด้วยกันให้ไป ไอซ์ก็ไม่รู้หรอกนะ ว่ามัมเขาคิดอะไรอยู่ คนเมกาก็ไปค่ะ แต่ไม่ค่อยถ่ายรูป

0
Iceypt 25 พ.ย. 58 เวลา 20:47 น. 3-1

มาเลย สมัคสอบโครงการที่คิดว่าโอเคเลย จ้า ของคุณน้าที่ชม ^^รักเลย

0