Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อไม่ได้ซิ่ว จะไปต่อได้มั๊ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต่อจากกระทู้ "อยากซิ่วเพราะเรื่องเรียนเรื่องเพื่อน"ที่เราเป็นคนเขียนเอง

แนะนำตัวอีกครั้งละกัน สวัสดีค่ะ เราเด็ก58ที่สอบติดรอบรับตรง ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ติดสาขาชื่อวิทย์แต่เรียนบริหารและภาษา

ตอนนี้เราคุยกับครอบครัวแล้ว สรุปว่าเขา"ไม่ให้ซิ่ว"ให้เราอยู่ต่อ ก็เครียดนะ ช่วงที่เราไม่สบายใจเรามีโอกาสได้คุยกับเพื่อนคนนึงในสาขา เป็นคนที่ดีกับเรามากรับฟังเรื่องของเรา แต่เราไม่ค่อยเจอกันบ่อย(เราเรียนเซคAแต่เพื่อนเรียนเซคB) เทอมแรกพี่ปีสองให้ลงทะเบียนเรียนโดยแบ่งตามรหัสนักศึกษา เทอมสองพี่ปีสองบอกให้ลงตามใจของเรา เพื่อนก็ชวนให้ลงทะเบียนพร้อมกันจะได้เรียนด้วยกัน เราเริ่มเจอเพื่อนที่ดีกับเราแล้วเราก็ดีใจนะ แต่เราก็ยังไม่พอใจเพื่อนที่เราเคยอยู่ด้วย แบบตั้งตัวลงเฟสบุ๊คด่า(เหมือนจะร้อนตัวแต่พออ่านก็รู้ว่าด่าเรา)เชื่อว่าหลายๆคนก็เป็น ตอนนี้เราอยากจะจบเทอมนี้เร็วๆจะได้หลุดพ้นสักที่ ยังไม่ทันจะจบเทอมมีเพื่อนที่สาขาออกไปหลายคนแล้วปัญหาก็ไม่ต่างกับเรานะ จากที่รุ่นเรามี83คน ตอนนี้เหลือ76ออกไป7คนนี้ถือว่าเยอะนะ แล้วก็ยังมีคนมาเรียนบางไม่มาบางอีก3-4คน แล้วยังมีเพื่อนที่ตัดสินใจว่าจะซิ่วแต่รอพ้นเทอมนี้อีกไม่รู้เท่าไหร่ เรามาเล่าให้แม่ฟังแม่ยังบอกเลยว่าสาขาควรจะคิดบ้างว่าทำไมเด็กออกเยอะขนาดนี้ รุ่นพี่ปีที่แล้วยังออกตั้ง30กว่าคนถือว่าเยอะมากเลยนะ ขนาดลุงรหัสเราที่ปีนี้ต้องขึ้นปี3ยังยอมซิ่วไปปี1ปีนี้ใหม่ทั้งๆที่มาครึ่งทางแล้ว

ตอนนี้เราเหลือเวลาเรียนอีกอาทิตย์กว่าๆก่อนจะหยุด1อาทิตย์แล้วไปสอบปลายภาคอีก4วัน เราก็จะพยายามนะถึงจะไม่ค่อยชอบบสาขานี้แต่ยังไงก็ดันมาเลือกแล้ว เราก็จะพยายามต่อแหละ เราไม่อยากให้ครอบครัวผิดหวัง แถมยังเสียดายเงินที่เสียไป เราก็ขอให้เทอมหน้าของเรามีแต่เรื่องดีๆ หลังจากสอบเสร็จเราจะมาเล่าเรื่องสาขาเราแบบละเอียดให้ทุกคนฟังนะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

foxly 20 พ.ย. 58 เวลา 07:14 น. 1
ที่โรงเรียนที่เราเรียนเจอหนักกว่านี้อีกคะ เข้าปีแรกทั้งโดนเกลียดโดนแบนจากเพื่อนทั้งห้องเลย  ต้องอดทนคะ ไม่ไงก็จะอยู่ไม่ได้ คิดว่าเรามาเรียน จบไปต้องทำงานดีกว่าพวกที่เกลียดเรา มันจะทำให้เรามีแรงผลัดดันคะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้คะ
0
พี่เมก้า Columnist 20 พ.ย. 58 เวลา 22:16 น. 2
ดีค่ะน้อง ได้ระบายออกมาบ้างจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเนอะ น้องโชคดีที่ยังมีเพื่อนอยู่ข้างๆ คอยรับฟังคอยให้คำปรึกษา พี่ว่าก็สนใจแต่คนที่เค้ารักเราดีกว่า คนที่ทำให้เราไม่พอใจก็อยู่ห่างๆเค้าไว้ ต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องไปแคร์ค่ะ เราก็ต้องสู้กับทางของเราต่อไป พี่ได้ยินใครหลายคนพูดบ่อยๆว่าเข้ามหาวิทยาลัยก็เหมือนการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่นั่นแหละ เรามาหาความรู้เพื่อจะเติบโตขึ้น ตอนนี้น้องอาจจะรู้สึกว่าเราเรียนอะไรอยู่ ทำไมเราไม่ชอบเลย ช่วงแรกๆคงต้องอาศัยการปรับตัวปรับใจไปเรื่อยๆค่ะ พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางน้องก็จะรู้สึกดีขึ้นเอง ไม่ได้ซิ่วก็ไปต่อได้ ถ้าเราเริ่มเรียนรู้ที่จะรักในสิ่งที่ทำ สู้ๆนะคะ พี่จะรออ่านเรื่องสนุกของสาขาที่น้องเรียน :) 
0