Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบเกี่ยวกับการบริหารธุกิจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะก่อนเลยขอแนะนำตัวก่อน เราอยู่ม.4 สายศิลป์ภาษา ภาษาอังกฤษพอฟังออกตอบโต้ได้บ้างบางประโยคค่ะ ชอบเรื่องเกี่ยวกับการบริหารมากๆ อยากมีธุรกิจใหญ่ๆ เป็นของตัวเอง แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยชอบตัวแต่เลขชอบการบริหารและการวางแผน การคิดวิเคราะห์ จัดงานแบ่งงานอย่างเป็นระบบเรื่องนี้เราทำได้ ตอนนี้กำลังหาเกี่ยวกับเรื่องหุ้นและข่าวในแวดวงการค้าอ่านอยู่ค่ะ

พี่ๆ หรือน้องๆ คนไหนที่พอรู้ช่วยตอบคำถามหน่อยนะคะ
- ชอบเกี่ยวกับธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศควรเรียนคณะอะไร สาขาอะไร
- แล้วคณะและสาขาที่จะเรียน สายศิลป์ภาษาเข้าได้มั๊ย
- เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่
- ถ้าไม่ชอบพวกคณิตศาสตร์ควรทำยังไง จะเรียนไหวหรือเปล่า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและแวะมาตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

@In_Yujin 19 พ.ย. 58 เวลา 21:32 น. 1

เรียนพวกคณะบริหารอะไรพวกนี้ครับ
สาขาถ้าจะเอาตรงก็ธุรกิจระหว่างประเทศก็มี หรือถ้าเป็นสาขาการตลาด สาขาการจัดการธุรกิจ อะไรพวกนี้ก็แทนกันได้ครับ แค่ไปเพิ่มความสามารถด้านภาษาหน่อย

ไม่ชอบคณิตศาสตร์อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ สาขาผมไม่ได้เจอคณิต แต่ถ้าคิดเลขนี่ก็เจอบัญชี แล้วแต่หลักสูตรของแต่ละมหาวิทยาลัยมั้งครับ ผมไม่แน่ใจ

0
Gubgift 19 พ.ย. 58 เวลา 22:19 น. 2

สวัสดีค้า พี่เรียนอยู่บริหารปี 1 ที่ม.กรุงเทพนะคะ จริงๆแล้วไม่ชอบคณิตก็เรียนบริหารได้จ้า พี่ไม่ค่อยคล่องคณิตเท่าไหร่ แต่พื้นฐานได้ก็ชิวอยู่นะคะ พวกคณิตจะเป็นคณิตธุรกิจคะ จะคิดพวก กำไร ต้นทุน ดิป อินดิเกด ฟังก์ชั่นประมานนี่คะ

ถ้าชอบเรื่องธุรกิจระหว่างประเทศ น้องจะเรียนได้ในม.กรุงเทพ คือ 1.บริหาร สาขาระหว่างประเทศ 2.บริหาร สาขาการจัดการสมัยใหม่คือเอาการจัดการมาผสมกับธุรกิจระหว่างประเทศ 3.buicคะ คือเรียนเป็นนานาชาติเลย แต่เป็นธุรกิจระหว่างประเทศคะ

2.ถ้าบริหาร สายศิลป์-คำนวน เข้าได้ทุกสาขาเลยจ้า

3. ถ้าม.กรุงเทพ ใช้แค่เกรด 5 เทอมคะ ไม่กำหนดคะ

เสริมให้นะคะ ถ้าน้องอยากเป็นเจ้าของกิจการเลย เรียนคณะ การเป็นเจ้าของกิจการ BUSEM อันนี้สายตรงเลยจ้า

0
Adoreya 6 เม.ย. 59 เวลา 19:08 น. 3

แนะนำ IBM ABAC เลยจ้าา เราก้เรียนสายศิลป์ภาษามา มีเพื่อนแบบน้องเลย และก้เรียนคณะเดียวกับที่น้องอยากเรียนด้วยนะ เพื่อนเราก้ไม่ค่อยเก่งเลย แต่ก้เรียนแค่วิชาพื้นฐานอ่ะเรียนน้อยกว่าพวกบัญชี แถมยังได้ภาษาด้วยนะ

0
anchiiloz 6 เม.ย. 59 เวลา 19:09 น. 4

ถ้าอยากได้พื้นอังกฤษแน่นๆ ต่ออินเตอร์เลยค้าาา ช่วยได้เยอะมากก ยิ่งเรียนภาษามาด้วยแล้วต่อยอดสบายค่ะ มหาลัยอินเตอร์ดีๆก็มีน้าา อย่างเอแบคเค้าก็มี IBM นะ ระหว่างประเทศโดยเฉพาะ International Business Management

0
Boompongsatorn 6 เม.ย. 59 เวลา 19:22 น. 5

มาถูกทางเลยครับ ถ้าชอบบริหารแล้วพอมีพื้นฐานด้านภาษา ผมแนะนำให้เข้าเป็นหลักสูตรอินเตอร์อย่างเอแบคเลยครับเข้าคณะบริหารมันมีหลายสาขาให้เลือกอยู่แล้วลองศึกษาเกี่ยวกับสาขาที่น้องชอบดูครับ ส่วนเรื่องเกรดเฉลี่ยถ้าเข้าามหาลัยถ้าน้องขยันตั้งใจเรียนจบแน่นอน แต่เรื่องตัวเลขถ้าเข้าคณะนี้ต้องเจออยู่แล้วครับ

0
Mali 6 เม.ย. 59 เวลา 19:55 น. 6

เรียนอินเตอร์เลยยิ่งชอบภาษาอยู่ด้วย
BBA,IBMดังๆเยอะ บริหารดังมากดีด้วย
เกรดเค้าจะมีให้ปรับพื้นฐานอยู่นะ
เรียนได้สบายมากก

0
M'ann 6 เม.ย. 59 เวลา 20:22 น. 7

แนะนำที่นี่เลยค่ะ เอแบค เค้าดังเรื่องบริหารธุรกิจ แล้วก้ได้ภาษาด้วย

0
derma 6 เม.ย. 59 เวลา 20:31 น. 8

แนะนำเอแบคเหมือนกันค่ะ เอแบคดังเรื่องบริหารธุรกิจด้วย เรียนเป็นภาษาอังกฤษหมด ได้ภาษาติดตัวไปด้วย อีกทั้งยังได้ฟังสำเนียงจากหลายๆประเทศทำให้เราฟังออกได้ง่ายๆ ถ้าเราเจอสำเนียงอื่นนอกจากอังกฤษหรืออเมริกา

0
chcha2 6 เม.ย. 59 เวลา 20:49 น. 10

แนะนำBBAเอแบคค่ะ เรียนเป็นอินเตอร์ไปเลย ยังไงภาษาก็สำคัญกับธุรกิจอยู่แล้ว ส่วนสาขาก็เลือกIBM การค้าระหว่างประเทศได้ค่ะ เค้าให้เลือกตอนประมาณปีสาม ถ้าเรียนๆไปแล้วเกิดสนใจด้านอื่นอีก เช่น managementโดยตรง  ก็ยังมีเวลาตัดสินใจค่ะ แต่เรื่องไม่ชอบเลขนี่ เราว่าถ้าเรียนบีบีเอด้านนี้ ยังไงมันก็ต้องเจอเลขอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เยอะเท่าพวกบัญชีแค่นั้นเอง แค่พื้นฐานโอเคก็ไหวค่ะ

0
bomb-bomb 6 เม.ย. 59 เวลา 21:44 น. 11

แนะนำคณะ BBA เมเจอร์ IBM (International Business Management) ค่ะ อันนี้น่าจะตรงกับที่น้องต้องการที่สุดแล้ว ยิ่งน้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษด้วยเรียนม.อินเตอร์ไปเลยยิ่งดีนะคะ จบออกมาถ้าได้ภาษาจะได้เปรียบมากๆ ส่วนเรื่ิองคณิตศาสตร์ ถ้าจะเรียนบริหารยังไงก็ต้องเรียนคณิตเนอะ แต่ไม่ได้เรียนลึกมาก เป็นคณิตที่นำไปประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจโดยตรงเลย ถ้าน้องเปิดใจและตั้งใจเรียนก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถน้องเลยค่ะ สู้ๆ นะคะ ^^

0
Daewdew 6 เม.ย. 59 เวลา 22:22 น. 12

เราเรียนคณะบริหารธุรกิจ ม.ABAC ปี1น่ะ คือคณะนี้มีให้เชือกหลายสาขา ทั้งการตลาด ธุรกิจระหว่างประเทศ ไฟแนน อสังหา เรียนที่นี่ดีน่ะเป็นอินเตอร์ ได้ภาษาแน่นด้วยย ดังเรื่องบริหารด้วยน่ะ ลองหาข้อมูลดู เข้าไม่ยาก มาสมัครได้เลย เรียนแรกๆๆอาจจะมีท้อ แต่พอมีเพื่อนก็ช่วยกันเรียน มีกำลังใจขึ้นนน

0
Bbbb_s 6 เม.ย. 59 เวลา 22:39 น. 13

ถ้าชอบเกี่ยวกับธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศแนะนำเป็นIBMของเอแบคจ้า เพราะมีชื่อเสียงด้านนี้ เรียนได้ทุกสายได้ภาษาด้วยคณิตศาสตร์ก็ไม่ยากนะ ถ้าขยันหน่อยเรียนไหวแน่นอนค่ะ

0
Honey 7 เม.ย. 59 เวลา 00:08 น. 14

แนะนำเอแบคเลยค่าาา การเรียนการสอนน่าสนใจมาก บรรยากาศเหมือนเรียนอยู่เมืองนอก ได้พูดกับเพื่อนต่างชาติ มหาลัยสวย แถมดังเรื่อง ธุรกิจระหว่างประเทศ (IBM)

0
มี name 7 เม.ย. 59 เวลา 00:23 น. 15

เอแบคเลยค่ะ ดังเรื่องธุรกิจและภาษา เพราะอป็นมหาลัยนานาชาติที่เน้นธุรกิจเป็นหลัก

0