Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนเลิกคบเพราะไม่ให้ลอกในเวลาสอบ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ใจดำกับเพื่อนมากไหมที่เวลาสอบแล้วไม่ให้เพื่อนลอก??
เอาจริงๆเวลาเรียนนี้เรารำคาญมากอ่ะ คือเพื่อนเราไม่เรียนเลยเอาแต่เล่นโทรศัพท์, บางทีก็พูดคุยไม่รู้ว่าเอาเรื่องจากไหนมาพูดงานอาจารให้ทำเป็นกลุ่มโยนมาให้เราทำคนเดียวตอนแรกท้อมากแต่ก็เก็บไว้คนเดียวทำจนเส็จ(เราไม่ได้พูดเอาดีเข้าตัวน่ะ) ตอนสอบเราให้เพื่อนลอกน่ะลอกจนหมดบางข้อเราทำผิดก็มาว่าเราอีก เราบอกเพื่อนเราหลายรอบแล้วว่าให้ตั้งใจเรียนหน่อยอย่าเล่นมากเวลาพักค่อยเล่นก็ได้คือโดนตอบกลับมาว่า ''-อยากเรียนก็เรียนไปดิ'' หลังจากนั้นเวลาเราพูดไรก็เงียบใส่เราถามคำตอบคำไปไหนมาไหนไม่ชวนเราเลย  เป็นแบบนี้มาได้สามวันละเราเลยตัดสินใจเข้าไปถามตรงๆตอนแรกไม่มีคนตอบเราเลยยืนถามช้ำๆจนให้เหตุผล เพื่อนเราตอบกลับมาว่า '' เกลียด-ว่ะตอนสอบนี้ไม่บอกพวกกูเลย'' กลับบ้านไปปรึกษาแม่พร้อมทั้งน้ำตาแม่บอกว่า''หนูทำถูกแล้วที่ไม่ให้เพื่อนลอกหนูอยากให้เพื่อนมีใจอยากให้เพื่อนตั้งใจเรียนหนูทำถูกแล้ว เพื่อนที่ดีเค้าไม่เลิกคบกับหนูเพราะเหตุผลนี้หรอกน่ะตัดไปเหอะเพื่อนนิสัยแบบนี้หนูไปเรียนเอาความรู้ไม่ได้ไปเรียนเอาเพื่อนนิแม่รู้ว่าเพื่อนทำให้เรามีความสุขแต่หนูต้องอยู่ด้วยตัวเองแม่พูดอีกว่า ไม่เป็นไรเรื่องจิบๆอย่าให้เรื่องแบบนี้ทำให้เราอ่อนแออย่าเสียน้ำตาเลยยิ้มเหมือนวันที่ผ่านมา'' จากนั้นเราก็ไปปรึกษารุ่นพี่คนหนึ่งเค้าบอกว่า ''ให้เพื่อนลอกก็ไม่ได้เสียหายไรน่ะถ้าอาจารไม่เห็น, เค้าลอกเค้าได้แค่คะแนนแต่ความรู้มันยังเป็นของน้องเลือกเอาละกันว่า จะเป็นคนดีของพ่อแม่หรือของเพื่อนพี่ให้คำปรึกษาได้ไม่มากเพราะคนเรามุมมองไม่เหมือนกันอยู่ที่น้องจะเลือกน่ะ''
     เพื่อนๆคิดว่าไงค่ะ?
ปล.รับฟังทุกความคิดเห็นน่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

Zane~ 21 พ.ย. 58 เวลา 10:32 น. 2

ตอนสอบ.. ผมก็ไม่ให้ใครลอกนะครับ เพราะผมเข้าใจคำว่า สอบ ถึงจะเพื่อนหรือเด็กในห้อง ผมก็ไม่ให้ลอก ไม่ได้กลัวว่าเขาจะได้คะแนนมากกว่านะ แต่ผมไม่ชอบ ที่มาพึ่งสมองคนอื่น .

1
กัสน้อยของเงิน 21 พ.ย. 58 เวลา 22:23 น. 3

ชะตากรรมเดียวกันคับ ผมก็เด็กเรียน แต่ก็ดอนท์แคร์อ่ะ มาแบบนี้ผมก็ด่ากระจายคับ มีเพื่อนน้อยคอยช่วยเหลือ ดีกว่าเพื่อนมากแต่ขวางโลก :)

1
faalwaysgethurt 25 พ.ย. 58 เวลา 10:48 น. 3-1

ทำใจได้แล้วค่ะตอนเราไปถามมันว่าไม่พอใจที่เราไม่ให้ลอกหรอ มันตอบกลับว่า ''-จะให้กูก้มลงไปกราบ-หรอ-ถึงจะให้ลอก''โกรธแล้วนะ อยากกระโดดแตะหน้ามันมากกกกกกกก

0
กาลาปากอส 21 พ.ย. 58 เวลา 22:25 น. 4

จขกท.ดีนะคะอย่างน้อยคือมันมีเหตุผลที่จะไม่ให้ลอกอะค่ะ ของเราเนี่ยนางลอกคนอื่นต่อมาอีกทีนะ แต่นางไม่ให้เราลอก เวลาลอกเราอะลอกได้แค่เวลาของนางนี่เรียกจนรู้สึกว่าท้อที่จะเรียกเลยค่ะเ-้ยมาก จนหันกลับมาตั้งใจเรียนและได้ดีกว่านาง สะใจมากค่ะ

ปล.นางก็ไม่ได้เรียนเก่งนะ แต่เอาตัวรอดเก่ง

1
faalwaysgethurt 25 พ.ย. 58 เวลา 10:44 น. 4-1

คือเมื่อวานอาจารให้การบ้านมาคือมัอยากลอกแต่ไม่ยอมมาขอเราตรงๆน่ะมันใช้พวกผู้ชายมาขอสมุดการบ้านเราแต่เราไม่ยอมให้ พูดไม่ออก

0
วันคืนที่ผ่านพ้น 21 พ.ย. 58 เวลา 22:28 น. 5

เราเคยมีคนมาขอลอก(เป็นคนในห้องเดียวกันและนินทากลุ่มเราตลอด แถมขอเราลอกทุกครั้ง ถ้าเราไม่ให้ก็เตะเก้าอี้ แกล้งไอ ทำเครื่องเขียนหล่น เขยิบโต๊ะมาชิดเก้าอี้เราจนเราต้องดันโต๊ะมันออกถึงจะลุกไปส่งข้อสอบได้) เราก็ให้ลอกนะ เพราะถ้าไม่ให้มันก็ว่าและนินทาเรา แต่เราตอบข้อที่ผิดแล้ววางไว้ตรงที่ที่มันเห็น พอใกล้ๆหมดเวลาก็เปลี่ยนคำตอบให้ถูกแทนแล้วเอาไปส่ง

0
เพนกวินสีเพลิง 21 พ.ย. 58 เวลา 22:34 น. 6

อ่านจบผมอยากปรบมือให้คุณแม่ของน้องจริงๆ และถ้าให้เดา รุ่นพี่ที่ให้คำปรึกษาก็อาจจะชอบลอกข้อสอบเหมือนกัน ถึงบอกมาอย่างนั้น 

คือพูดจริงๆนะ คนแบบที่ชอบหาแต่ผลประโยชน์จากเรา ไม่น่าคบหรอก และควรอยู่ห่างๆด้วย

จริงอยู่ว่าเพื่อนสำคัญในวัยเรียน แต่การมีเพื่อนที่ดีที่ช่วยเหลือกันมันดีกว่า ถ้าเราพยายามดึงเขาขึ้นแต่เขากลับผลักไสเรา ก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ

แล้วอย่างสุดท้ายที่พี่เขาว่า "ให้เพื่อนลอกก็ไม่ได้เสียหายไรน่ะถ้าอาจารไม่เห็น" ก็เพราะยังมีคนบางกลุ่มที่ชอบคิดแบบนี้ไงครับ ประเทศถึงยังพัฒนาได้ไม่เท่าที่ควร 

1
พลอยนิล-อะเมะยูคิ 22 พ.ย. 58 เวลา 00:10 น. 8

ตอนเรียนโดนเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ถึงกับเพื่อนเลิกคบ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ เราทำถูกแล้วล่ะค่ะ สู้ๆ นะคะ

0
บีมคลเดิม 22 พ.ย. 58 เวลา 00:52 น. 9

เพิ่ลสนิทเคยโดนเเต่ไม่ใช่เรื่องนี้ค่ะ
คือว่า เเต่ก่อน เนท(นามสมมุด) อยู่คนล่ะแก๊งกับเราวันนั้นครูให้จับกลุ่มทำอาหารเเล้วกลมเนทก้อคิดวาจะทำยำรวมแล้วเนทต้องเอาปลาหมึกกับไก่สับมาพอวันทำงานกลุ่มเนทก้อไม่ได้เอาของมาเพราะมันเสียชั่วโมงทำอาหารเนทก้อมาขอไก่สับกลุ่มเราเเล้วเราก้อให้เนทไปเเต่เนทไม่มีปลาหมึกจบคาบเรียนเนทก้อเก้บกวาดงานกลุ่มตัวเองตามปกติเเล้ว เกว(นามสมมุด)ก้อให้เนทไปเก้บของเเล้วทีนี้ของมันสามถุงใหญ่ๆเเล้วเนทก้อทำตามที่เกวบอกพอเนทขึ้นมาถึงบันไดได้เห้นริน(นามสมมุด)เนทก้อขอให้รินช่วยถือรินก้อตกลงเเล้วทีนี้เกวก้อเรียกรินเเล้วรินเยมองหน้ากับเนทเเล้วเนทก้อบอกว่า"รินไปเหอะเดี๋ยวพวกนี้เราไปเก้บเองก้อได้
ผ่ามาวันนึง
พวกเกวก้อไม่ไดพูดอะไรกับเนทเลยันทถามอะไรก้อไม่ยอมตอบเเล้วเนทก้อได้ยินเรื่องที่เกวพูดในกลุ่มว่า"ทุกคนเราขอเปลี่ยนคนในกลุ่มน่ะเอาเนทออกจากลุ่มเเล้วเอาโบกลมบีม(เรา)มาเเทนน่ะเคม๊ะ"เเล้วตอนนั้นอ่ะเนทน้ำตาตกเลยเนทไม่เข้าใจเลยว่าเเค่เรื่อไมเอาของมาต้องตัดออกจากเเก๊งเเบบนี้

คืดดูดิเเค่เรื่องไม่เอาของมาต้องทำกันเเบบนี้เลยเหอะๆ

1
faalwaysgethurt 25 พ.ย. 58 เวลา 10:54 น. 9-1

คือเราอึดอัดมากกเวลาเราอยู่กลุ่มกับเพื่อนเรา (ตอนยังไม่เลิกคบน่ะ) แบบว่าคนที่พวกมันไม่ชอบมาถามเราเรึ่องเรียนอะไรงี้เราก็ตอบน่ะ แต่ดูหน้าพวกมันทำแบบไม่พอใจเรา เซง

0
byfoam 22 พ.ย. 58 เวลา 01:51 น. 10

ตอนสอบเราก็ไม่ให้เพื่อนลอกค่ะ เพราะ คุยกันชัดเจนแล้ว เราจะบอกไปเลยว่า '-อย่ามาสะกิดกุนะ" "ไม่ให้ลอกเว้ย" อะไรประมาณนี้ เพื่อนเราก็นิสัยคล้ายๆเพื่อนจขทกนะ(แต่งานกลุ่มนางช่วย) จะว่าจะติอะไรที่มีประโยชน์ไม่เคยโกรธกันเลยเป็นเพื่อนกันมา3ปีเอง ปล.เลือกตามแบบที่แม่บอกจะดีที่สุดนะคะ 
เป็นไปได้ถ้ามีเพื่อนแบบนี้เลิกคบเลยดีกว่า 

0
บอลดร๊าฟ 22 พ.ย. 58 เวลา 09:02 น. 12

เลิกก็ให้มันเลิกไปเหอะครับ คุณทำถูกแล้ว สุดท้ายคุณก็ไม่ได้เสียอะไรหนิ หาเพื่อนใหม่ได้ครับ

0
เจ้าแห่งสายทอง 22 พ.ย. 58 เวลา 10:01 น. 13
เราก็ไม่ให้ลอกนะคะและคงเป็นโชคดีของเราที่เวลาเราสอบเรามักจะนั่งใกล้ๆ อาจารย์ที่คุมสอบเลยทำให้เพื่อนไม่หันมาลอกเรา เราเองก็ไม่ชอบมากๆ เวลาเห็นเพื่อนลอกข้อสอบนะ แบบมันคือการสอบนะ ทำไม่ได้ ทำไมไม่ยอมรับว่าทำไม่ได้ ทำไม่ได้เพราะอะไร เพราะไม่อ่านหนังสือเองหรือว่าอะไร เวลาเราสอบตก เรายอมรับตรงๆ เลยว่าเราไม่อ่านหนังสือเองจะโทษอาจารย์ โทษข้อสอบก็ไม่ได้ เพราะทำตัวเองล้วนๆ

สำหรับเรา เราว่าจขกท.เลิกคบเพื่อนแบบนี้ไปก็ได้ อย่างที่แม่จขกท.พูดน่ะแหละ เพื่อนที่ดีจริงเขาไม่เลิกคบเพื่อนด้วยเหตุผลแบบนี้หรอก

0
...... 22 พ.ย. 58 เวลา 10:49 น. 14

ในฐานะที่ผมเคยอยู่มาทั้งสองสังคม สังคมเด็กเรียนห้องรองอันดับหนึ่งกับสังคมเด็กเล่นห้องเกือบสุดท้าย
ผมกล้าพูดได้ว่าทั้งสองกลุ่มนี้มีอะไรที่เหมือนกันมาก
1.รักเพื่อน
2.เฮฮา สนุกสนาน
3.มีอะไรจะช่วยเหลือตลอด

แต่เพียงแค่จะต่างกันด้วยเรื่องของการสอบกับการมีเรื่องทะเลาะวิวาท

ในห้องสอบ
- ห้องท้ายจะพยายามช่วยเหลือกันไม่ให้ตกด้วยการลอกกัน ถ้าไม่ให้ลอกจะถือว่าMangหวงวิชาเอาตัวรอด(แต่ก็ไม่คิดจะรวมหัวกันมาติวหรือช่วยกันตั้งใจเรียน) ไม่นับกลุ่มส่วนน้อยในห้องที่มาช่วยติวกันก่อนสอบไม่ถึงอาทิตย์นะครับ
- ห้องต้นจะพยายามช่วยกันสอน ชวนไปอ่านหนังสือในห้องสมุดกัน หรือมีติวกันบ้าง(ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรกันอะนะ) แต่พอถึงเวลาสอบ พวกเขาจะแยกกันทำ ตัวใครตัวมันและ(เว้นแต่มันจะยากsus sus อันนี้จะเริ่มมีการส่งซิกกันและ) แต่ก็นะ ถ้าเห็นว่าใครในห้องมันไม่ได้จริงๆ พวกเขาจะพยายามช่วยเท่าที่ช่วยได้

ช่วงทะเลาะวิวาท
-ห้องท้ายเขาพร้อมปะทะครับ สู้คือสู้ แต่บางทีก็หัวร้อนเกินไปนิดนึง - -
-ห้องต้นๆ จะมีเพียงไม่กี่คนที่กล้าสู้ คนส่วนใหญ่ถ้าตัวเองไม่เดือดจริงๆจะไม่สู้เลย ต่อให้เดือดแล้วก็ยังไม่สู้เพราะไม่กล้า

1
Dark Girls 22 พ.ย. 58 เวลา 14:54 น. 14-1

คือเราก็ไม่ได้อยู่หน้าห้องหรือหลังห้องนะ เรามีเพื่อนจากทั้งสองกลุ่ม เราคิดว่าไม่ถูกที่จะเหมารวมว่าเด็กห้องหน้าๆจะเป็นแบบนั้นส่วนใหญ่ เพราะเพื่อนเราหลายคนเวลาเพื่อนมีปัญหาก็ช่วยเหลือจริงๆ และเพื่อนห้องท้ายๆหลายคนก็ไม่ใช่เพื่อนเเท้ แบบต่อหน้าทำดี ลับหลังนินทา สรุปคืออยู่ที่คนไม่ใช่ห้องค่ะ เราว่าอย่าเหมาเลยดีกว่าเพราะมันทำให้หลายคนถูกมองว่าไม่ดี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

SS_nightmare34 22 พ.ย. 58 เวลา 16:56 น. 16

เลิกคบไปเลย เชื่อเถอะ เราเองก็มีโมเม้นท์แบบนี้เหมือนกัน แต่ยังดีไม่ใช่เพื่อนกลุ่มเดียวกัน ^^; เวลาเราสอบไม่ว่าจะสอบจริง สอบย่อย สอบเก็บคะแนนนั่นนี่ มันต้องหาทางเข้ามานั่งใกล้ๆเรา พออาจารย์ไม่เห็นก็สะกิดๆขอลอกหน่อย เราก็ไม่สนอ่ะ สะกิดๆ เราก็แค่มองแล้วก็ไม่สนใจ -ทำเองดิ จบไม่หันไปมองอีก เราว่าจขกท.เลิกคบเพื่อนขี้ลอกแบบนี้เถอะ อนาคตของใครของมัน เราอย่าไปสนใจ ทำอนาคตของเราก็พอ

1
faalwaysgethurt 25 พ.ย. 58 เวลา 11:09 น. 16-1

ของเรารู้จักกันมาแต่ ป3ไม่คิดว่ามันจะแตกกันเพราะเรื่องแค่นี้
ปล.แต่ไม่แครเพราะเราเป็นหัวหน้าห้องรักเลย

0
Freya Amaya 22 พ.ย. 58 เวลา 17:17 น. 17

        เราเป็นคนนึงนะที่ชอบลอกการบ้านเพื่อน ลอกด้วยเหตุผลที่ว่า งานเยอะ ทำอันไหนได้ทำไปก่อน อันที่เพื่อนเสร็จแล้วก็ให้เพื่อนถ่ายมาให้ลอก เช่น วิชา คณิต เนี๊ย ขี้เกียจคิด ลองทำ 1 ข้อ ก่อนแล้วที่เหลือลอกเพื่อนเพื่อทดสอบเราไปด้วยว่าเราเข้าใจไหม แต่จะให้ทำเองทุกวิชาตอนการบ้านเยอะๆเนี๊ย มันก็ไม่ไหวจริงๆ (อยากให้คสช.ช่วยเรื่องการบ้านของเด็กด้วย) ขนาดลอกบางวิชาบางทีนอนดึกถึง ตี 1 กว่าๆ ต่นเช้าไปโรงเรียนอีก บางคาบก็ง่วงซะเหลือเกินเรียนไม่รู้เรื่องเพราะง่วง จึงต้องขอเพื่อนมาลอก 
        แต่เรื่องของ จขกท. เราว่าเพื่อนก็ทำเกินไปนะ สงสัยเพื่อนเราใจดีอ่ะ ตอนขอลอกตอนสอบเก็บคะแนน เราทำไม่ทัน มันเขียนคำตอบยื่นมาให้ (ครูไม่เห็น) ดี๊ดี อะไรที่เราช่วยเพื่อนได้เราก็ช่วยนะ งานกลุ่มนี่เราทุ่มเทสุดๆอ่ะ ให้ทำอะไรก็ทำหมด บางทีเอากลับมาทำคนเดียวทั้งหมด
#เพื่อนกันต้องช่วยกันทำมาหาคะแนน 555
                                             

0
Chayapa2545 22 พ.ย. 58 เวลา 18:29 น. 18

เลิกคบไปเลยจะดีกว่าค่ะ เป็นเราอ่ะเราจะไม่ยอมทนค้ะ เพื่อนอุตส่าห์หวังดีนะอยากให้เพื่อนได้อนาคตดีๆแต่กลับเลิกคบเพราะไม่ให้ลอกในเวลาสอบ เป็นเราเราคิดแบบแม่เธอนะคะ เริ่มต้นหาเพื่อนใหม่หาเพื่อนดีนะคะ สู้ๆค่ะ✌

1
ก้อง 22 พ.ย. 58 เวลา 19:32 น. 19

ถ้าเพื่อนเป็นแบบนี้ก็ไม่น่าคบอยู่แล้วนะ อย่าไปสนใจ เพื่อนไม่ดี

พี่ดีใจนะที่มีคนแบบน้อง ที่เราไม่ยอมรับการโกง ไม่ว่าจะมาก จะน้อย ไม่ว่าจะรูปแบบไหน

ถ้ามีคนแบบน้องเยอะๆ บ้านเมืองเจริญแน่ๆครับ :D 

สู้ๆอย่าเครียด

0
First'kung 22 พ.ย. 58 เวลา 19:41 น. 20

เลิกคบเพื่อนแบบนี้ครับ ดีแล้ว ผมเกลียดมากเวลาคนลอกข้อสอบหรือการทดสอบเก็บคะแนนอะไรต่างๆ ไม่ตั้งใจเรียนเองนี่

0