Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์ลาดกระบัง วิศวะเคมี 59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็กแอด 59 นะค่ะ คือเราเพิ่งไปสอบโควต้าช้างเผือก สจล. เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 58 นี่เองค่ะ เราเลือกอันดับ 1 วิศวะเคมี อันดับ 2 วิศวะอุตสาหการ ค่ะ แต่ก่อนที่เราจะมุ่งหน้าสู่การสัมภาษณ์แน่นอนค่ะ เรามาตามอ่านกระทู้ต่างๆในบอร์ด แต่ไม่ค่อยมีวิศวะเคมีเลย มีแต่วิศวะเครื่องกลกับไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ ในฐานะที่เราเพิ่งไปสัมภาษณ์สดๆร้อน เราเลยจะมีรีวิวให้รุ่นน้องที่สนใจโควต้าช้างเผือก สจล. ภาคเคมีนะค่ะ และจะมาเล่าถึงความประทับใจกับที่นี่ด้วยค่ะ

....ก่อนขึ้นเราอยู่ปทุมนะค่ะ เรานั่งรถจากฟิวเจอร์ พาร์ค ไปลงหน้าคณะวิศวะ ราคา 60 บาท อยากบอกเลยว่าคณะวิศวะ สจล. กว้างมากก เราไปถึง ตอน 08:02 น. ค่ะ เราดูเวลาตอนลงรถอยู่ แต่หน้าคณะไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ ไปแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ อาศัยที่ว่ามีรุ่นพี่อยู่ สจล. ค่ะ แต่อยู่วิศวะภาคคอม ตอนเราไปภาคเคมีสัมภาษณ์ที่ตึกเรียนรวมค่ะ แต่เราไปไม่ถูกอ่า เลยเดินมั่วๆไป จนเจอพี่นักศึกษาหญิงคนนึงค่ะ กำลังเดินเข้าคณะพอดี เราเลยไปภาม
เรา : พี่ค่ะ ตึกเรียนรวมวิศวะ อยู่ตรงไหนหรอค่ะ พอดีว่าหนูมาสัมภาษโครงการช้างเผือกนะค่ะ
พี่ : สอบภาคอะไรค่ะ
เรา : ภาคเคมีค่ะ
พี่ : ป่ะ พี่ไปส่ง
คือตอนนั้นเราเกรงใจพี่เค้ามากก แต่คิดเอาก็เอาว่ะ 8 โมงกว่าแล้วว ยังไม่ได้กินอะไรด้วย ออกจากบ้านตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง ระหว่างทาง พี่เขาก็ชวนคุยให้เราไม่เครียดแนะนำต่างๆนาๆเลย พี่เขามาจากโครงการช้างเผือกค่ะ วิศวะภาคอุตสาหการ ปี 1 พี่เขาคุยสนุกเป็นกันเองมาก เรานี่ประทับใจสุดๆอ่าา >< สุดท้ายเราก็ถึงที่หมายปลอดภัยค่ะ เสียดายไม่ได้ถามชื่อพี่เขา ฮือ T.T เริ่มเรื่องดีกว่า แฮร่ๆ

8 โมงกว่าๆ เราไปถึงพี่เขาให้นั่งรวมกับภาคปิโตรค่ะ คนเยอะมากกก ไปถึงก็มีพี่ภาคเคมีชวนคุยไปเรื่อยๆค่ะ สนุกมาก ไม่เหงาเลย จนลืมไปเลยว่าไม่ได้กินข้าวมา ฮ่าๆ ในประกาศบอกว่าสัมภาษ 9 โมง ค่ะ แต่โชคดีน้ะ เราไปไว พอแปดโมงครึ่งพี่เขาก็ให้เข้าห้องประชุมค่ะ

8 : 30 น. คือเฉพาะภาคเคมีนะ สัมภาษ 130 กว่าคน รับ 10 คน โอ้วว แม่เจ้าาา รร.แต่ละรร.นี่ จุฬาภรณ์ บดิร เตรียมอุดม สวนกุหลาบ เรานี่ รร. ดัง หย่านชานเมืองปทุม 5555 แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ คือเห็นพอร์ทแต่ละคนนี่หนามากก ทุบหัวทีสลบค่ะ เรานี่ประมาณ 40 กว่าหน้าเอง 5555 ไปถึงพี่เขาจะให้นั่งเรียงตามโต๊ะค่ะ ก่อนเข้าห้องประชุมเขาจะให้ลงชื่อและดูว่าเราได้สัมภาษกับอ. โต๊ะไหน แต่เราดันไปนั่งผิดโต๊ะ กรรมของช้านนน T.T ไปถึงเขาจะให้กรอกข้อมูล เวลา อ. เรียกสัมภาษเราก็ต้องไปยื่นให้ อ. ค่ะ มาถึงกรอกปุ๊บ พี่แจกข้อสอบข้อเขียนเลย งงมากก อ้าวว สอบข้อเขียน น้ำตาจะไหล ข้อสอบมี 2 ข้อ มีแต่ภาพ แล้วให้เราอธิบายว่าภาพทั้ง 2 ข้อ คืออะไร โชคดีมีบุญเก่า ทำได้หมดค่ะ ผ่านฉลุยย ข้อ แรก วัฏจักรการเผาไหม้ เราก็เขียนอธิบาย บลาๆๆ ข้อ 2 ภาวะเรือนกระจก ค่ะ แต่รูปค่อยข้างดูยาก แต่ไม่ยากค่ะ 10 นาที พี่เขาก็เก็บกระดาษ

09:00 น.  ฤกษ์งามยามดี  เริ่มสัมภาษค่ะ เรานี่คิวเกือบท้าย อ. สัมภาษแรกๆนี่เกือบยี่สิบนาที เราท้ายๆ 5 นาที 55555 แต่โต๊ะอ. เรา คือ อ.สันติค่ะ ใจดีมากกก น่ารักฝุดๆ >< แต่ อ.โหดและน่ากลัว อ.นริศรา ค่ะ จำชื่อแม่นนน อ.แกเสียงดังมากก ถามโหดสุดๆอ่ะ พออ.ถามชอบวิชาอะไร เตรียมตัวไว้เลย บางคนบอกชอบคณิต อ.ให้โจทย์แล้วจ้าาา แต่ละคนสัมภาษเสร็จแทบร้อง 55555 บางคนร้องไห้เลยย เรานี่ผวา >< อ. มี 7 ท่านค่ะ สัมภาษ 1 ต่อ 1 เรานี่ระหว่างรอก็ลงไปกินข้าวกับเพื่อนค่ะ เพื่อนใหม่ตอนนั่งรอเลย 5555 ลงไปกินข้าวตอนรอสัมภาษณ์ เป็นไงล่ะ 55555 ก็มันนานอ่า พอเราจะลงก็มีพี่พาไปค่ะ พี่เขาเลี้ยงหนมด้วย เราก็บอกไม่เป็นไรค่ะ พี่เขาก็บอก ไม่เป็นไรค่ะ พี่ชินกับการอยู่ที่นี่ เราอยู่แบบพี่น้อง พี่เลี้ยงน้องเป็นเรื่องธรรมดา คือเราแบบประทับใจสุดๆอ่ะ พี่เขาดูแลดีมาก ชวนคุยตลอดทาง คือไม่ใช่ประทับใจของฟรีนะ55555 ประทับใจความอบอุ่นมากกว่า รักเลย >♥< พอกินเสร็จขึ้นไปห้องประชุมรอนานมากก

13:00 น. ได้สัมภาษแล้วค่ะ 5555 ไม่ได้พักเที่ยงเลย แต่เราเห็นใจอ.มากกว่าการแข่งขันสูงมากจริงๆ อ.ก็ใส่ใจเด็กด้วย สัมภาษจริงจัง ไม่ปล่อยเลยตามเลย พอเราได้สัมภาษ
เรา : ขออนุญาตินั่งค่ะ
อาจารย์ : เชิญครับ เชิญครับ แนะนำตัวเลยครับ 
เรา : ค่ หนูชื่อ..... มาจากรร.... จังหวัด....
อาจารย์ : โห อยู่ขนาดนี้ ถ้าติดที่นี่ไม่เดินทางลำบากหรอครับ
เรา : อ่อ หนูตั้งใจว่าถ้าติดที่นี่หนูตั้งใจจะอยู่หอค่ะ
อาจารย์ : หนูเคยทำโครงงานอะไรมั้ย เคยทำกิจกรรมที่ไหนรึป่าว ที่นี่กิจกรรมค่อนข้างเยอะน้ะ ออกค่ายอาสาต่างจังหวัดบ่อยๆ กิจกรรมก็เยอะน้ะ หนูอยากเรียนวิศวะเคมีรึป่าว เคยศึกษามั้ยเรียนยังไง ทำงานอะไร
เราก็ตอบไป บลาๆ ตอบสวยค่ะ รร.อยู่นอกเมืองอยู่แล้ว กิจกรรมเยอะ ออกต่างจังหวัดบ่อย และเราก็เคยไปดูงาน และทำรถโซล่าเซลล์ เราก็ธิบายแผงวงจรที่เราเคยทำ งานที่เคยไปดู ที่สำคัญเราเคยไปทัวร์มหาลัยตามล่าหาแรงบันดาลใจไปสัมภาษณ์พี่ๆในมหาวิทยาลัยต่างๆด้วย ต้องขอบคุณ อ.ป้อม จริงๆค่ะ ที่ให้หนูทำงานนี้ ^^
จบสวยค่ะ
อ.บอกลงท้ายว่า อ.เหมือนมีเซนต์ว่าจะได้เห็นหนูที่นี่นะ แต่การแข่งขันมันสูงแต่ละคนมาก็เด่นๆทั้งนั้น อยู่ที่อ. แต่ละท่านจะมีคนในใจมั้ย แต่ที่แน่ๆ คะแนนหนูสูงทีเดียวนะ >< คือเราดีใจมากอ่าา แต่ก็ไม่อยากหวังมาก การแข่งขันมันสูงจริงๆ

หลังจากนั้นก็กินข้าวเที่ยง แล้วก็มีพี่ๆพาไปสู่เกียร์ค่ะ สนุกจริงๆ สนุกมากๆ อบอุ่นสุดๆโดยเฉพาะตอนเดินออกมา มีพี่ๆยืนเรียงเเถวร้องเพลงของสถาบันดังมาก ตอนแรกเราไม่ได้อะไรกับลาดกระบังเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ ต่อให้โควต้าไม่ติด เราก็จะสอบตรงจนกว่าจะติดที่นี่ให้ได้

รั้วชงโค
♥ สจล.



แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

wonderfulbamboo 23 พ.ย. 58 เวลา 18:06 น. 2

วันที่ 18 ธันวานี้ เราก็จะไปสอบ สจล. เหมือนกันแต่เป็นคณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาญี่ปุ่น เราได้โควต้าจากโรงเรียน มีสอบข้อเขียนด้วย สอบข้อเขียนกับสอบสัมภาษณ์วันเดียวกันเลย เราเคยไป Open House ที่ สจล. แต่เป็นคณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรมนะ พี่ๆนิสัยดีกันทุกคนเลย เทคแคร์ดูแลน้องทุกคนสุด สังคมเป็นกันเองมาก ทีแรกเราก็เฉยๆกับที่นี้นะ แต่พอเราได้สัมผัสสังคมในสจล.ทำให้รู้ว่ามันอบอุ่นจริงๆ เราก็คิดแบบจขกท. ถ้าโควต้าไม่ติดเราก็จะแอด ยังไงเราก็รักที่นี้ไปแล้ว ♥

2
Princess♣Sorane 23 พ.ย. 58 เวลา 21:14 น. 2-1

อ้าว เราก็สมัครไว้ค่ะ เอกเดียวกันเลย >< ไปคนเดียว หัวเดียวกระเทียบลีบมาก ไว้เจอกันวันสอบนะค้าา
หรือถ้าไม่ว่าอะไรแลกไอดีไลน์ไว้คุยกันไหมคะ อยากมีเพื่อนตอนไปสอบ

0
nice 23 พ.ย. 58 เวลา 18:41 น. 5

งื้อออ เราชอบสจล. มากเลย เนี่ยปลื้มมมากไม่รู้อะไรดลใจ เราขอให้เธอติดนะเราก็อยากเรียนวิศวะเหมือนกันแต่ลงเครื่องกลไว้(รอบที่เค้าใช้แกทแพท) ขอให้เธอติดนะสาธุๆๆๆเชียร์ลีดเดอร์

1
ทืทืทืทืท 23 พ.ย. 58 เวลา 19:03 น. 6

ไปสอบที่อื่นเขาก็มีเหมือนกันแบบนี้อ่ะ
ผมก็เคยเป็น ระสึกชอบ ม นั้น ม นี้
แต่เอาเข้าก็เรียนจริงๆ แม้งก็เท่านั้น พอกัน
เรียนเป็นวิชาๆ สอบ ข้อกาเขียน บางอันปฎิบัติ
อะไรไม่เท่าเพื่อนร่วมชั้นดี เพื่อนร่วม

0
#Ltlb 23 พ.ย. 58 เวลา 19:10 น. 7

เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ ลาดกระบังอยู่กันแบบเพื่อนพี่น้องจริงๆค่ะ พี่เคยไปสัมภาษณ์ช้างเผือกเหมือนกันแต่ไม่ได้555 มาติดอีกทีรอบแอดมิชชั่นแน่ะ โชคดีมากค่ะที่สัมภาษณ์กับ อ. สันติเป็นอาจารย์ที่สุภาพมากๆคนหนึ่งในภาคเลย แต่อ. นริศถึงจะเสียงดังเหมือนดุแต่ใจดีและเก่งมากๆเลยล่ะ (มีอ. ที่ดุจริงๆในภาคดุกว่านี้อีกค่ะ 555) สู้ๆนะคะ จากพี่ChemEng#15

1
ChemEng 23 พ.ย. 58 เวลา 20:35 น. 9

ขอให้สมหวังได้มาเป็นลูกพระจอมเหมือนกันนะคะ ^^
พี่ๆที่นี้ยินดีต้อนรับค่ะ แวะมาตึกภาคเคมีก็ได้ แวะมาคุยกันน๊า

1
Princess♣Sorane 23 พ.ย. 58 เวลา 21:11 น. 10

จะไปสอบสัมภาษณ์วันที่ 18 ธันวานี้เหมือนกันค่า ของครุศาสตร์อุตสาหกรรม เอกญี่ปุ่น ทำไมอ่านแล้วรู้สึกตื่นเต้น 555 ไม่เคยเข้าไปที่นั่นเลยค่ะ แต่เชื่อว่าต้องได้ความประทับใจกลับมาแน่นอน 

ขอบคุณจขกท.ที่มาเล่าให้ฟังนะคะ ><

1
MonkeyBearr 25 ก.ย. 59 เวลา 11:40 น. 14

หนูว่าพี่ติดใช่ไหมคะะ? คือปีนี้หนูสมัครโครงการนี้เหมือนกัน ลงอันดับหนึ่งวิศวะเคมี อันดับสอง อุตสาหการ เหมือนพี่ด้วยยย. คือหนูอยากได้คำแนะนำในการเตรัยมตัวและการสอบสัมภาษณ์น่ะค่ะะ. ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ. หนูอยาเรียนที่นี่มากก

0
aaa555 31 ธ.ค. 61 เวลา 14:02 น. 16

พี่คะหนูควรเตรียมตัวข้อเขียนไปยังไงบ้างอ่ะคะ หนูติดสัมวิศวเคมีโครงการช้างเผือกเหมือนกัน

0