Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเข้าใจบอสนะที่ต้องโกรธฝังหุ่นขนาดนั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราก็เคยโกรธมากๆ เวลาเตือนอะไรใครแล้วไม่ฟัง
สุดท้ายมันเกิดขึ้นแบบที่เราบอกหมดเลย

เราก็อยากจะแซะคนอื่น แบบอยากจะบอกว่า เห็นป่ะล่ะ บอกแล้ว ไม่มีใครเชื่อ
อ่ะ ถ้าเธอเป็นบอสล่ะ จะทำไง ทนไม่ไหวหรอก

ทีมบอส มาก

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

เจ้าชายอี้ฟาน 22 พ.ย. 58 เวลา 19:29 น. 2

ที่บอสเตือนทั้งหมดอ่ะ บอสทำถูกหมดนะ
จะมาบอกว่าบอสมันไร้สาระงี้ก็ไม่ใช่ ทั้งหมดมันเกิดขึ้นเพราะนนท์จริงๆอ่ะแหละ อยากชนะจนลืมคิดถึงอนาคต เจือกหลุดปากไปบอกว่าจะมีนโยบายลดการบ้าน ซึ่งมันไม่สามารถทำได้ จนมาตกม้าตายอยู่ตอนเนี้ยะ ส่วนบอสนางก็ผิดที่ชอบแซะ แซะอ่ะได้เว้ย แต่คือเมิงแซะจบหรือยัง สมควรล่ะที่โดนต่อย แหม่55

0
าน้้ั 23 พ.ย. 58 เวลา 01:10 น. 3

เราว่าบอสเป็นคนที่มีเหตุผลมากนะ เหมือนเป็นหมากในเกมการเมื่องที่มองเกมออก พยายามบอกคนอื่น แต่คนอื่นกลับไม่ฟัง เตือนกี่ครั้งๆก็ไม่ฟัง มันจะคันปากอยากแซะก็ไม่ผิดหรอกค่ะกรณีนี้ ที่บอสพูดก็ถูกทั้งหมดนี่555555555555555555555

0
~ARIES~ 23 พ.ย. 58 เวลา 01:19 น. 4

เคยนะ เตือนแล้ว ไม่ฟัง ย้ำแล้วย้ำอีก 

ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธนะ แต่ความล่มจมของคุณคือความสุขของเราครับ จุ๊บๆ

0
Chocolate_cake 23 พ.ย. 58 เวลา 06:44 น. 6

เป็นเราคงทำแบบบอสอ่ะ สะใจดี อยากลืมอยากไม่สนใจคำพูดเราเองป่าววะ เตือนก็หลายรอบนะ งานมันจะให้ทำตนเดียวก็ใช่ป่าววะ พวกสภาก็สนใจแต่ทำงานอื่นๆ จนไม่สนใจนโยบายหลัก สุดท้ายก็มานั่งหน้าจ๋อยฟังครูพูด คือถ้าครูไม่พูดก็คงไม่สำนึกกันใช่ปะ เหอะๆ #ทีมบอส

0
WiXard 23 พ.ย. 58 เวลา 08:55 น. 7

น้องลองทำอย่างบอสสิครับ
แล้วน้องจะรู้ว่าการถูกแบนจากเพื่อนร่วมงานมันเป็นอย่างไร

ใช่ครับ.. จริงอยู่ที่บอสเคยเตือนมันถูกต้อง
และบอสมีสิทธิจะคิดว่า "เห็นไหม กูเตือนแล้ว พวก-ไม่ฟังกูเอง"

แต่น้องรู้ไหมครับ.. ในสถานการณ์จริง งานที่เพิ่งล้มเหลว(ในกรณีนี้คือกีฬาสี) ทุกคนต่างรู้สึกแย่กันทั้งนั้น สิ่งที่คนที่ทำงานด้วยกันต้องการ ไม่ใช่คำพูดเหน็บแนมที่มาบอกประมาณว่า "กูบอกแล้วเห็นไหม พวก-ไม่เชื่อกูเอง เป็นไงล่ะ เหอะๆๆ"

บอกเลยนะครับ แทนที่คนส่วนใหญ่จะคิดว่า "เออว่ะ จริงอย่างที่มันบอก" ทุกคนจะคิดในทางตรงข้ามกันเลยคือ "-จะอะไรกันนักหนา" มันให้ความรู้สึกซ้ำเติมมากกว่า -- ในสถานการณ์นี้ไม่ใช่เวลามาบอกว่า กูถูก พวก-น่ะผิด แต่สิ่งที่ควรทำคือการแก้ปัญหา อย่าลืมว่านี่คือสภานักเรียน เป็นหน่วยงานที่ใหญ่ ไม่ใช่การทำรายงานกลุ่มนะครับ

จริงอยู่ที่สภาผิดเพราะไม่ฟังบอสแต่แรก แต่ตอนนี้สภาที่เหลือก็ต้องช่วยกันเพื่อให้แผนงานที่วางไว้เดินต่อไป แต่.. พี่ไม่เข้าใจว่าบอสทำไมต้องยกเรื่องที่ตัวเองเคยพูดถูกไว้มาคอยบอกคนอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา 

การทำงานไม่ง่ายอย่างที่คิดนะครับ หลายครั้งเราคิดถูก แต่ในเมื่อเสียงส่วนใหญ่เขาไม่ฟัง เราก็ต้องปล่อยให้เขาทำไป.. แม้ว่ามันจะมีปัญหาเกิดขึ้น แต่ถ้าอยากทำงานด้วยกัน เราต้องยอมอะลุ่มอะหล่วย ช่วยทีมงานเราแก้ปัญหา ไม่ใช่เอาแต่คอยเหน็บแนมแบบบอส

2
MyGoodDream 23 พ.ย. 58 เวลา 09:19 น. 7-1

เราเห็นด้วยนะ คือการทำสภามันคืองานที่ต้องทำหลายๆคน ดังนั้นเสียงส่วนมากจึงสำคัญ ถ้าเกิดงานมันผิดพลาดเปลี่ยนจากการแขวะมาเปนช่วยกันแก้ให้มันดี บอสน่าจะแบบบอกเพื่อนๆไม่เปนไร- งานหน้าเรามาแก้ตัวใหม่ เหมือนเปนการให้กำลังใจกัน เพื่ิอนๆน่าจะโอเคกับบอสมากกว่านี้ เอาจิงๆนะเราว่าส่วนนึงบอสโกรธที่เพื่อนๆไม่ยอมเลือกตัวเองเปนประธานเพราะบอสคิดว่าเขามีความคิดและความเด็ดขาดในการตัดสินใจมากพอและสามารถแก้ไขปัญหาที่ตามมาได้ดีกว่าทุกคน แต่คำว่างานสภานักเรียนมันคืองานกลุ่มที่มีคนหลายๆคนต้องทำด้วยกันเพราะฉะนั้นการรักษาน้ำใจเพื่อนร่วมทีมจึงเปนสิ่งสำคัญ ซึ่งบอสไม่มีใจจุดๆนี้ แม้ว่าความคิดจะดีแค่ไหนก็ไม่มีใครอยากร่วมงานด้วย

0
นนท <3 bread 23 พ.ย. 58 เวลา 16:23 น. 7-2

เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้เลย แต่ถ้าบอสจะแน่กว่านี้คือ ต้องรู้จักเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ในเมื่อบอสรู้อยู่แล้วว่าปัญหาอะไรจะเกิดขึ้น ทำไมไม่คิดหาทางแก้เอาไว้ก่อนหละ พอปัญญหาเกิดขึ้นอย่างที่ตัวเองเคยบอกไว้ แน่นอน ณ จุดนั้น ไม่มีใครคิดออกแน่ ก็เป็นโอกาสหละ ที่จะโชว์ความสามารถของตัวเอง เสนอทางแก้ของตัวเองออกไป ถ้าทางแก้นั้นมันดี และทุกคนยอมรับ แน่นอนทุกคนในสภาจะยอมรับบอสมากขึ้น ฟังบอสมากขึ้น แต่นี่ ทำอะไร พูดให้มันแย่ลง จากเดิมที่ไม่ชอบอยู่ก็ยิ่งไม่ชอบใหญ่ ก็ไม่เป็นไร ไว้ไปเก่งคนเดียวเถอะ ทำงานแบบบอส คือเก่งจริง แต่ใคร ๆ ก็ไม่อยากทำงานด้วยนานหรอก #ทีมนนท์-หนมปัง

0
Kanta 23 พ.ย. 58 เวลา 10:10 น. 9
สู้สู้ เราว่าเวลาเตือนใคร หรือ แนะนำใคร ต้องใช้ความสุภาพ และใช้เหตุผล พูดดีๆ

ไอบอส อะ มันก็ใช้อารมณ์เกินไป
0
sadas 23 พ.ย. 58 เวลา 11:40 น. 10

ขาดภาวะผู้นำครับ ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เขาหาคนอื่นไม่เป็น คนล้มแล้วซ้ำนี่ไม่ใช่เรื่องที่ควรกระทำนะครับ แล้วก็เอาแต่คิดว่าคนอื่นอยากได้หน้า อยากเด่น คนนี้เป็นคนมีความคิดเก่งนะ แต่ อีโก้สูงครับ การเข้าคนไม่ว่าจะเป็น เยลลี่หรือ ใครก็ตาม บอสเข้าหาไม่เป็นไม่เลยครับ เข้าไปหาเขาแล้วด่าๆ นี่เป็นวิธีที่โง่เขลาที่สุดครับ ถึงแม้ว่าเขาจะโกงก็เหอะ แต่ไม่ควรเข้าไปด่า

ไม่ใช่ ทีมนน? หรือ ใครนะ เป็นคนธรรมดานี่แหละ ที่ดูเฉยๆ เพราะคิดว่า ซีซั่นนี้มี คาแลกเตอร์นาสนใจ

0
เซนจู 23 พ.ย. 58 เวลา 12:44 น. 11

ผมก็เป็นเหมือนบอสนะครับ คอยเตือนนั่น เตือนนี่ แต่ก็ไม่มีคนฟัง แต่พอผลออกมา มันก็ถูกทั้งหมดที่ผมพูดไป
แต่เค้าก็ไม่ฟังผมอยู่ดี แล้วผมก็ผิดซะงั้น ที่คอยไปเตือน

0
aom 23 พ.ย. 58 เวลา 14:42 น. 13

มันก็เกินไปป่ะที่เเบบนนท์จะไปต่อยบอสอ่ะเเต่เราต้องเข้าใจนนท์ด้วยนะว่านางหมดความอดทนเเล้วเเต่พวดนางไม่น่าลาออกเลยป่ะ>><<เเต่นางก็มีเห็นผลของนางนะเเต่เราเห็นด้วยกับบอสนะว่านโยบายลดการบ้านอ่ะมันทำไม่ได้ว่ะในปัจจุบันมีกฎหมายคุมครองเด็กไม่ให้คูรตีเเต่เรายังเห็นเพื่อนโดนตีอยู่เลยอ่ะเเล้วลดการบ้านมันจะทำได้จริงป่ะรอดูวันลอยกระทงเเล้วกับพวกเรา
ทีมบอส

0
fandefsoul 23 พ.ย. 58 เวลา 15:06 น. 14

เราไม่ชอบบอสแต่บางอย่างที่บอสทำมันก็ถูกจะว่าเป็นเพราะนนท์พรั่งปากไปตอนหาเสียงมันไม่ใช่ความผิดนนท์อย่างเดียวลองคิดดูนะในสถานการณ์แบบนั้นอะคนไม่สนใจพรรคเราแล้วสิ่งที่เราจะพูดมันเรียกร้องได้เราก็อยากทำเป็นเราเราก็ทำอะ ตอนหาเสียงคนไม่สนใจมันแบบเห้ยทำไงดีวะ ตอนนั้นถ้าบอสขึ้นไปแล้วมีคนสนใจไหมก็ไม่อ่ะ บอสบางทีทำอะไรก็ไม่คิดเอาแต่ตัวเอง เห็นไหมพวกmungไม่เชื่อกูไรแบบนี้ แบบแทนที่จะช่วยกันแก้ไขแต่แบบบอสเหมือนซ้ำเติมเพื่อน ไม่รู้เราทีมนนอะแต่เราไม่ได้มีอคติอะไรมากมายกับบอสนะแต่สิ่งที่บอสทำบางอย่างมันเกินไป อยากให้บอสมองอยู่รอบๆตัวด้วย ความคิดบอสอะดีแต่การกระทำมันไม่ดี ถ้าดีจริงเพื่อนก็ชอบละ คหสตนะคะ

0
BeeR0999990 23 พ.ย. 58 เวลา 18:16 น. 15

ก็น่าโกธรอยู่หรอกบอสตั้งสภามากะมือ
แต่กับโดนชุปมือเปิบตั้งสองครั้ง พูดอะไรก็ไม่ฟังกันเลย
เอาจริงๆในเรื้องดำเนินมาจนป่านนี้ บอสน่าสงสารมากโกรธแล้วนะ

0
ansaya658 23 พ.ย. 58 เวลา 19:02 น. 16

บอสตอนแรกเราก็โอเคนะคะ ก็รู้ว่าเป็นคนทุ่มเทกับงาน แต่บางครั้งถ้าเพื่อนทำผิดก็ไม่ควรซำ้เติมนะคะ ถึงแม้จะบอกว่าเคยบอกเคยเตือนเพื่อนแล้ว แต่คนเราก็ต้องมีล้มกันบ้างไม่ใช่เหรอคะ ถึงแม้เพื่อนจะทำผิดพลาดขนาดไหนก็ไม่ควรซำ้เติมนะคะ ควรจะชี้แนะ และให้กำลังใจมากกว่าค่ะ ถามจริงๆเถอะถ้าเราทำอะไรผิดพลาดร้ายแรงแล้วเพื่อนคอยยำ้จุดเดิมซำ้เติมอยู่นั่นแหละ เราจะมีกำลังใจทำต่อไหมคะ (ปล.ความเห็นส่วนตัวคิดว่าบอสเป็นคนดีนะคะ แต่น่าจะไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ก็เลยพาลคนอื่นไปซะทั่ว แอบหน้าหมั่นไส้นิดๆ (ก็รู้ว่าทำผิดแต่ก็ยังซำ้เติมอยู่นั่นแหละ) Bye~Bye~คร้าาา

0