Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์แนวข้อสอบ วิศวะศิลปากรสัญจร ข. 59 วิชาพื้นฐานคณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกก่อนเลยว่าข้อสอบอันนี้ ไม่ค่อยยาก-ไม่ยากเลย แต่เราก้ทำไม่ค่อยได้เพราะอ่านช้า อ่านไม่ทัน 555 เราเลือกคณะวิศวอุตสาหการ พวกวิศวะเกือบหมดจะสอบวิชา91พื้นฐานคณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ มี 70 ข้อ คนิต 15 ฟิสิก 15 เคมี 30 ชีวะ 30 แล้วมันมีอีกอันอะ 92 เราไม่รุ้ว่าคณะไหนสอบอันนี้บ้าง
-เริ่มจากคณิต
   ข้อแรกมาก้เรื่องจำนวนจริงเลย โจทย์จะประมาน lx-2l-3 = lxl มี 2 แอปแล้วให้เราแก้อะ แล้วเวลาแก้สมการไรแบบนี้เค้าชอบถามแบบเป็นช่วงคำตอบอะ โจทย์ไม่ใช่แบบนี้เราจำไม่ได้แต่ประมานนี้ แล้วก้มีพวกพาราโบลา วงรี ให้สมการรูปปกติมาแล้วหาจุดโฟกัสนู้นนี้ แล้วก็ถามการหารากของพวกเชิงซ้อน 1 ข้อ มีตรีโกณ 1 ข้อ มีสถิติด้วยสถิติสำหรับเราถามซับซ้อนนะ(เราไม่เก่งสถิติด้วยแหละ) มีความน่าจะเป็นด้วย มีการแก้สมการแบบ take log ด้วย จำได้คราว ๆ ประมานนนี้ มีพวกลิมิตอนุกรม 1 ข้อ ถ้าอ่านมาทำได้ไม่ค่อยยาก ซึ่งพาร์ทคณิตนี้เราทำไม่ได้เลย
-ฟิสิกส์  
 แรกๆมาออกพวกความดัน พวกของไหล อะไรประมานนี้อะ แล้วก้มีถามว่าคนขว้างจัก(เค้าเรียกไรไม่รุ้อะลืม) 15 m/s ขว้างไกลที่สุดเท่าไหร่ มีออกเรื่องงานด้วย ออกเรื่องความเร็วด้วยจะถามประมานชายคนนหนึ่งวิ่งไกล 100 เมตร ใช้เวลา 0.98 วิ ตอนแรกเริ่มจากหยุดนิ่งแล้ววิ่งด้วยความเร็วคงที่จนมีความแร้วสูงสุดที่วินาที 0.25 แล้ววิ่งด้วยความเร็วคงที่จงหาความเร็วสูงสุด  มีออกโมเมนตัม 1 ข้อ ออกความเร็วเชิงมุม 1 ข้อไม่ยาก ออกเค้าเรียกว่าไรอะสมดุลของแรงอ๋อ 55 ไม่แน่ใจที่มันต้องแตกแรงหาเยอะๆอะ 1 ช้อ จำได้ครางๆประมานนี้
-เคมี
  ช้อแรกถามว่าเครื่องมือใดใช้หลักการการเปลี่ยนสถานะในการทำงาน มีเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องอัดอากาศไรประมานนี้ แล้วก้มีออกพวก PV=nRT ออกพวกสมดุลการเกิดปฏิกิริยา อัตราการเกิดปฏิกิริยา ออกเคมมีอินทรีย์ 1 ข้อถ้าอ่านมาทำได้แน่นอนดูพวกว่าสารใดทำปฏิกิริยากับNaOH ไรประมานนี้จำไม่ได้เพราะทำไม่ได้55 แล้วก้ออกพวกการเตรียมสารจากความเข้มข้นเดิมเป้นอันใหม่ จำได้ประมานนี้
-ชีวะ
  ออกระบบประสาท 1 ข้อถามเกี่ยวกับเรียงลำดับพวกส่วนที่รับรส เมดดัลลาออบลองกาตา--->เซรีบรัมประมานนี้ ออกพวกหายใจระดับเซลล์เยอะนะ 3 ข้อมั้งรุ้สึก ออกพืชไม่ค่อยลึกปีนี้ไม่เจอสังเคราะห์แสง มีถามเกี่ยวกับเรื่องภาวะอิงอาศัยด้วย มีพันธุศาสตร์คำนวนนิดหน่อยไม่ยาก ประมานนี้นะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

คิว นเรศ 21 ส.ค. 59 เวลา 20:13 น. 1

พี่ครับ วิศวะอุตสาหการ ที่พี่สอบ สอบแต่วิชา 91 อย่างเดียวใช่ไหมครับ ????

ปล.ผมกำลังจะสอบวิศวะอุตสาหการ สัญจร ข. เหมือนกันครับ

0