Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้ายโรงเรียนตอน ม.5 เทอม 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.5 เทอม 2 สายวิทย์ค่ะ อยากย้ายโรงเรียนมาก ต้องทำยังไง ปรับตัวยังไงคะ? เพราะว่าเรียนไม่ไหว บวกกับปรับตัวกับที่บ้านไม่ได้ เลยจะย้ายไปเรียนอีกจังหวัดนึง(ที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก) ตอนแรกตั้งใจจะซิ่วย้ายไปตั้งแต่ ม.4 แต่พ่อแม่บอกว่าเสียเวลา ให้ทนๆไปอีก 2 ปี เราเลยตัดสินใจไม่ซิ่ว แต่แล้วเราก็ทนไม่ไหวค่ะ ม.5 เทอม 2 งานหนักมาก เรียนเยอะมาก กิจกรรมก็เยอะอีก แถมเรียนในเรื่องที่เราไม่ถนัด(ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต) เราเลยเครียด บวกกับที่บ้านกดดัน คาดหวังเต็มที่ แถมเวลาเรามีปัญหาก็ไม่สามารถปรึกษาคนในบ้านได้เลย อึดอัดค่ะ รู้สึกทรมานมาก

อันที่จริงเราอยากจะย้ายไปเรียน ม.4 สายศิลป์จีนใหม่ด้วยซ้ำ เพราะชอบจีนมาก เราไม่เสียดายเวลาเลย เพราะอยากเรียนในสิ่งที่ชอบ แล้วก็ไม่อยากเรียนเอาเกรดไปวันๆเหมือนตอนเรียนสายวิทย์ เพราะคิดมันเสียเวลามากกว่า

แต่ญาติที่ต่างจังหวัดเขาบอกว่ามันเสียเวลา จะให้เราไปต่อกลางเทอม2 เลยค่ะ (เครียดกว่าเดิม T_T) เราอยากได้คำแนะนำว่าควรทำยังไง ใจจริงเราอยากเริ่มใหม่หมดเลยด้วยซ้ำ เพราะเราคิดว่าจะช้าหรือเร็วก็จบเหมือนกัน แถมยังดีตรงที่จบมาในสิ่งที่ถนัด ไม่ใช่เรียนแบบผ่านๆ แต่เหมือนญาติมองว่าให้เรียนผ่านๆแล้วค่อยไปต่อมหาลัยเลย แต่เราไม่อยากไปเก็บที่มหาลัย เพราะภาษาจีนมันยากมาก แล้วเราอยากจะมีพื้นฐานให้มากที่สุด อย่างน้อยไปเรียนต่อก็จะได้ไม่ต้องอ่านหนังสือหามรุ่งหามค่ำ เอาที่มีไปต่อยอดเลย

เราอยากได้ความคิดเห็นของแต่ละคนค่ะ ทั้งคนที่เคยย้ายโรงเรียนหรือไม่เคยย้ายก็ได้ เราไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ แถมพอจะพูดอธิบายให้คนที่บ้านฟังก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาจุกอก กลัวคนฟังจะเสียความรู้สึก สรุปคือพูดไม่ออก สื่อในสิ่งที่อยากพูดให้คนในครอบครัวไม่ได้(เกลียดตัวเอง ณ จุดๆนี้มาก) เลยต้องมาพิมหาคนปรึกษาแบบนี้

เราอยากย้ายและจะย้ายจริงๆค่ะ แต่เราควรย้ายแบบไหนดี แบบย้ายไปกลางเทอม 2 แบบที่ญาติบอก(แอบกลัวว่าจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้) ย้ายไปม.5 อีกรอบหลังจากจบม.5 หรือเรียนใหม่เลยดีคะ? (เราอายุ 17ปี)

ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>