Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้องเก่งๆ มักเห็นแก่ตัว?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดี!! ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ^^

เราอยู่ม.3 ม.ต้นปีสุดท้ายแล่ว ดีใจๆ

เราอยู่ห้องคิง ห้องที่รวมเด็กเก่งเกรด 3.5 Up↑ ดีใจนะที่อยู่ห้องนี้ เจอกันใหม่ๆ ก็ช่วยเหลือกันดีมากๆ
ช่วยกันทำการบ้าน สอนกันบ้าง จน อ. หลายๆคนบอกว่าเป็นห้องที่น่ารักมากๆ แฮปปี้อะแก

แต่แล้ว...ความรู้สึกนั้นก็ไม่หลงเหลืออยู่เลย(สำหรับเรา)
เหมือนแข่งกันตลอดเวลา ชิงดีชิงเด่น มีคนในห้องไปตบดีกะรุ่นพี่
โดนหาว่าเห็นแก่ตัว ไม่เคารพอาจารย์ ไม่รักกันดีเหมือนห้องอื่น

จนอาจารย์หลายคนกล่าวว่า..."ห้องเก่งๆ เวลาจบไปจะไม่ค่อยกลับมาหา เจอกันไม่ไหว้ ไม่ทักทาย
แต่ห้องอื่นๆห้องเก๊ๆ จะมาหา ทักทายอาจารย์ตลอด" ได้ยินบ่อยมาก

เราถามถึงการบ้านในไลน์กลุ่ม ยังไม่มีใครตอบเลยด้วย เซ็งมากๆ อยากย้ายไปร.ร.อื่นแล้วเนี่ย

แล้วห้องคิงของเพื่อนๆ เป็นแบบนี้มั่งหรือป่าว?





แสดงความคิดเห็น

>

76 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Noona 25 พ.ย. 58 เวลา 11:49 น. 1-1

ใช่ บ.ว อ่ะเปล่าค่ะ เพราะบ.วอีกสี่ห้าวันก้อกีฬาสีแล้ว งานกีฬาสีเหมือนงานระดับจังหวัด อลังการทุกปี

0
sswoon 2 ธ.ค. 58 เวลา 21:23 น. 1-2

ไม่ง่ะตัว ใบ้ให้ โรงเรียนหญิงล้วนฝั่งธนบุรี 555555ใบ้สุดๆเเละตัว

0
tata 25 พ.ย. 58 เวลา 01:47 น. 2

เราไม่ได้อยู่ห้องคิง แต่เรามีเพื่อนอยู่ห้องคิง พอพักกลางวันมันจะหนีมานั่งกินข้าวกับห้องเราตลอด มันบอกว่าห้องมันไม่จริงใจ มันไม่อยากคบด้วย แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไรมากเหมือนกัน เฮ้อ...โชคดีที่เกิดมาไม่ฉลาด 55555

0
น.บ. 25 พ.ย. 58 เวลา 01:54 น. 3

ห้องคิงร.ร. เรา ไม่เอากิจกรรมอะไรเลย ไม่ร่วมมือด้วยอะ แต่ก็เข้าใจนะว่าเค้าคงถนัดเรียนมากกว่า สไตล์ใครสไตล์มันเนอะ?

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ตอบแบบนี้ใน FB 25 พ.ย. 58 เวลา 08:35 น. 5

แล้ว...กลุ่มคนที่เป็นพวก นักเลง ประจำโรงเรียนที่ชอบ ทำลายข้าวของของโรงเรียนจนพัง ก่อกวนจนเป็นที่รำคาญต่อผู้อื่น สูบบุหรี่ตามห้องน้ำในโรงเรียนจนผู้อื่นเข้าไปใช้ไม่ได้ และ เวลามีเรื่องกันก็ไม่สนว่าผู้อื่นจะโดนลูกหลงไปด้วย คนกลุ่มนี้ มักทำเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น...คนกลุ่มนี้ ถือว่าเป็นคน เห็นแก่ตัว ได้หรือไม่
(มองหลายมุม เพื่อการแก้ปัญหาที่ถูกทาง)

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

บาบาบ่บา 25 พ.ย. 58 เวลา 08:48 น. 6

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ว่ารุ่นก่อนๆเขาก็รีกกันดีมีรุ่นเรานี้ละ ที่ต้องถูกกันแข่งขันกันตลอด ใครล้มนี้รอซ้ำอย่างเดียว ช่วยบ้างไม่บ้าง เราเองก็อยากย้าย ย้ายเป็นจากห้องนี้แต่ก็กลัวเข้ากับคนอื่นไม่ได้แต่พอคิดจะย้ายร.รก็กลับคิดถึงร.รขึ้นมา ทำได้อย่างเดียวคือทำใจแล้วเดินต่อไป

0
เกลียดเด็กห้องคิ 25 พ.ย. 58 เวลา 08:51 น. 7

จริงๆคะุ เราว่าพวกนางหยิ่งด้วยนะ เราอยู่ห้องท้าย เคยมีเพื่อนสมัย ป6 ม1 มันย้ายไปอยู่ห้องคิง
มันทำเป็นไม่รู้จักเราเลย ห้องคิงเปลี่ยนชีวิต ;( มันคงคิดว่า เราเรียนไม่เก่ง ไม่อยากคบด้วย อายเพื่อนในห้อง

2
hikari409 25 พ.ย. 58 เวลา 21:05 น. 7-1

อย่าเหมารวมนะ

เราเคยยิ้มๆให้เพื่อนเก่าเราที่เคยสนิทตอน ป.6
เธอกลับมองจิกเรา เพื่อ !

ไม่เกี่ยวกับเปลี่ยนชีวิตหรอก บางคนก็มีเหตุผลของแต่ละคน บางคนก็ไม่กล้าทัก บางคนก็ลืม
มองโลกในแง่ดีหน่อยก็ดีนะคะ

0
มุกจ้า 26 พ.ย. 58 เวลา 12:31 น. 7-2

อย่าเหมารวมหรือคิดแบบนั้น มันอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ เราอยู่ห้องคิง เพื่อนๆน่ารักมาก ห้องอื่นก็คุยกันสนุกสนาน เพื่อนห้องท้ายก็มี แต่มันก็จะมีห้องอื่นจำพวกนึง มาด่าตลอดว่าพวกเราหยิ่ง แล้วไปสร้างข่าวลือแปลกๆ ให้คนห้องอื่นเกลียดห้องคิง (รู้มาจากเพื่อนห้องท้ายที่สนิทกันอีกที) ครูบางคนก็ตัวดี เลือกที่รักมักที่ชัง บางคนชอบห้องคิง ก็ชอบเอาห้องคิงไปพูกเว่อๆให้เด็กห้องอื่นเกลียด ขอโทษเด็กห้องคงก็คนธรรมดา แค่เวลาอ่านหนังสือเขาจะตั้งใจมากกว่าหน่อยเท่านั้นเอง กับอาจารย์อีกพวกไม่ชอบห้องคิงก็เอาไปใส่สีตีไข่จนโดนเกลียดตามๆกันไป

งงมาก เอ่อ คือ รู้จักกันไหม ไม่ แล้วจะให้เราไปทักเรอะ ส่วนเพื่อนเก่าที่ย้ายไปห้องอื่น ยอมรับว่าพูดด้วยน้อยลง ไม่ใช่อะไร ไม่ค่อยได้เจอ สองงานเยอะค่ะ สาม ไม่รู้จะคุยอะไรดี เพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน อย่างดีก็ได้แต่ถามว่า สบายดีป่าว เรียนเป็นไงบ้าง แค่นั้นแหละค่ะ

อ้อแล้วห้องคิงเด็กหลายคนเขาถือเรื่องมารยาทค่ะ(เราว่าห้องอื่นหลายคนก็เป็นแต่ไม่กล้าบอก) ถ้าไม่สนิทกัน จะไม่ค่อยพูดกู-ใส่กัน (นิทนี่อีกเรื่อง) บางทีโดนใครที่ไหนไม่รู้มาพูดกู-ใส่ คะแนนอยากเป็นมิตรก็ติดลบแล้วค่ะ แต่เขาจะไม่โต้ตอบ แล้วจะมีวิธีเนียนไหล ออกไปโดยการไม่คุยกับคนคนนั้น เลยทำให้ดูหยิ่งไป ความจริงไม่ใช่ค่ะ เขาแค่เลือกคบคนที่ดูเข้ากับตัวเองได้ค่ะ จะมาฝืนทนคุยกับคนที่ไม่ค่อยชอบไปทำไม

0
warita42 25 พ.ย. 58 เวลา 09:00 น. 8

ก็อาจมีบ้างเราก็อยู่ห้องคิง. ถ้าคนในห้องส่วนมากทำได้ก็จะเป็นแบบนี้แหละ..  แต่ถ้าคนในห้อวทำไม่ได้ก็จะช่วยเหลือกันปรึกษากัน

0
Kenkwanchai 25 พ.ย. 58 เวลา 09:11 น. 9

ห้องคิงเรารก็มีหลายแบบนะ ช่วยกันเรียนก็มี หยิ่งก็มี เกเกก็มี มีทุกแบบครับ แต่ถึงเวลางานห้องหรืองานส่วนรวมก็ช่วยกันนะครับ 

0
บ.ด. 25 พ.ย. 58 เวลา 09:11 น. 10

ห้องของเรานี่ใส่หน้ากากเข้าหากัน ถ้าไม่มีผลประโยชน์ก็จะไม่พูดด้วยเลย ก็จะอยู่แต่กลุ่มของตัวเอง แต่ถ้ามีผลประโยชน์ดเวยแล้วก็จะเข้ามาทำดีด้วย

0
Youyou 25 พ.ย. 58 เวลา 09:32 น. 11

รุ่นเราอ่ะดีนะห้องคิง รร.คิงเราคือห้อง 10 นิสัยดีเลยแหละคุยกันเหมือนเพื่อนห้องเดียวกันเลยแต่ครูบางคยก็ชอบบอกว่านิสัยเสียอวดเก่งแจ่เท่าที่เราเขอมาไม่นะเพื่อนเราอยู่ห้อง 3 ยังเคยไปนั่งเรียนกับห้องคิงเลย แต่ว่ามันก็สิ้นสุดที่ปีเรา พอเด็กรุ่นต่อมาเห็นแก่ตัวมากๆนิสัยเสียมากมีครูต่างชาติคนนึงเขาเฟรนรี่มสกเด็กห้องคิงก็ด่าว่าครูปัญญอ่อน ตอนกีฬาสีมีเด็กต้องขึ้นสแตนมีห้อง 2 7 13(ม.ต้นมีถึงห้อง13 ม.ปลายมีถึงห้อง10) เราเลือกเด็กมาขึ้นสแตนบางคนก็ลงกีฬาแล้วมีเด็กที่ไม่ได้ลงกีฬาประมาณ 6 คน เราเลยให้มาเป็นตัวสำรองห้อง 2กับห้อง 7 มาซ้อมไม่บ่น แค่ห้องคิงไม่มา เราไปตามแต่เด็กห้องคิงบอกเราว่า ทำๆมต้องไปทำอะไรไร้สาระด้วย ที่ไม่ไปเพราะรำคาญพวกพี่บ่นอยู่ได้น่าเบื่อ เราเลยต้องบอกว่าถ้าไม่ไปซ้อมเราจะจดชืาอไปให้ครูแล้วจะไม่ได้คะแนนวิชาพละ 10 คะแนน ถึงยอมไปซ้อมกัน เห็นแก่ตัวกันสุดๆ

0
pichokio 25 พ.ย. 58 เวลา 09:54 น. 12

ผมว่า พวกเก่งๆ มักเข้าหายากมากกว่า วันๆอยู่แต่หนังสือไง ไม่ค่อยคุยกับใคร ไม่ค่อยสัมพันธ์กับใครเท่าใหร่ skill ด้านการเข้าสังคมอาจด้อยกว่าคนอื่น แต่พอเจอพวกเดียวกันเช่น ชอบอ่านหนังสือหรือรู้มากเท่ากันอะไรประมาณนั้นก็จะเข้ากันง่ายหน่อย อะไรประมาณนั้นมั้ง 
ผมเองก็ไม่ได้เป็นห้องคิงหลอก เป็นเด็กวิทย์-คณิต ห้องท้ายๆเลย (555หลงเข้ามา) 
และด้วยความที่ไม่ค่อยสัมพันธ์กับใครแม้กระทั้งอาจารย์ เลยทำให้ไม่กลับมาหาโรงเรียนด้วยมั้ง อาจมาช่วงจบม.6 ใหม่ นานๆเข้าก็หายเลย เพราะพวกเกเรพูดคุยกันทุกวันคุยได้หลายคนมีเพื่อนกลุ่มใหญ่เฮฮาทุกวันเลย อีกอย่างยิ่งเกเรอาจารย์ยิ่งใกล้ชิดดูแลพิเศษ ความผูกพันธ์จึงแน่นหนากว่าพวกเด็กเรียน 
มั้งนะคว่มเห็นส่วนตัวล้วนๆ 555+

0
Kikupa 25 พ.ย. 58 เวลา 10:44 น. 13

เราว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกนะ อย่างรรเราก็รักกันดี คนเก่งๆก็จะสร้างชื่อเสียงให้รร ดีกว่าพวกเกเรที่คอยเอาแต่ทำลายชิ่อเสียง เอาจริงๆแล้วอาจารย์ก็ชอบบ่นห้องคิง แต่ลองมองในทางกลับกัน พวกเด็กเก่งแทบไม่ได้ทำลายชื่อเสียงอะไรเลย อยู่ในกรอบที่รรสร้างไว้ตลอด อาจารย์บางคนก็มีอคติสอนไปแซะไป คือบางทีเราก็เอือมอะ เรามาหาความรู้ไม่ใช่มาหาเรื่องใคร

0
อาร์ท 25 พ.ย. 58 เวลา 10:54 น. 14

ห้องกิ๊ฟเต็ดนิใช่เลยครับ จับกลุ่มนินทาเพื่อน ไม่เก่งอย่างโน่นไม่เก่งอย่างงี้
บางคนนิหนัก อาจารย์ฝากงานให้บอกเพื่อน แต่บอกแค่เพื่อนที่สนิทบางคน ทำแล้วส่ง จนเพื่อนที่ไม่รู้เดือดร้อน

1
อาร์ท 25 พ.ย. 58 เวลา 10:55 น. 14-1

หมายถึงห้องผมนะ แต่ดูจากรุ่นน้องก็เป็น 555 ทั้งโครงการอะ

0
นายแอนตี้โลก 25 พ.ย. 58 เวลา 11:04 น. 15

ห้องเก่งโรงเรียนผมนิสัยดีกันครับช่วยเหลือกัน แต่เพราะความเกรียดคร้านในช่วงม.1 ทำให้เกรดเฉลี่ย ผมไม่ถึง 3.5 เลยทำให้ผมเจอสังคมของพวกคนนิสัยแย่ ตอนผมเข้าไปในสังคมนั้นตอนแรกผมปรับตัวได้ลำบาก เช่น เจอผู้หญิงพูดหยาบคือ- กู สำหรับผมธรรมดานะครับ แต่ประมาญพูดเสียงดังแบบเห็นงานศิลปะเพื่อนหยิบมา แล้วพูด โอโห้สวยสัตว์หมา คือผมอึ้งไปเลยตอนนั้นเพราะผู้หญิงที่ผมเห็นพูดหยาบๆ ประมาญวะ -กู ดอก ปกติไม่ตะโกนดังพูดธรรมดา ส่วนผู้ชายในห้องก็แย่พอกันครับเวลาครูสั่งงานให้ส่ง ถ้าพวกเค้าทำไม่ทันแล้วเราทำเสร็จแล้วเอาไปส่งก่อนพวกเค้าก็จะด่า-รีบส่งทำไมวะพวกกูโดนหักคะแแนน เห็นแก่ตัว ไรงี้ หรือพวกเค้านัดหยุดหรือไม่มา ร.ร. ก็จะพิมขู่อย่าให้กูเจอนะ จะกระทืบให้สังคมในห้องท้ายของโรงเรียนผมเป็นสังคมที่แย่ครับ คนส่วนใหญ่ไร้ความรับผิดชอบเวลาครูสั่งงานมักจะบอกว่าเดียวทำ ผมเกลียดงานกลุ่มมากเพราะมันไม่ช่วยงานสั่งอะไรไปมันจะคิดวิเคราะห์ไมไ่ด้ เช่น ผมบอกให้ไปตระเวนหาซื้อแม่เหล้ก เค้ากลับถามว่าซื้อที่ไหน ผมมีเรื่องเล่าอีกมากแต่พอแค่นี้ล่ะกันครับขำ

0
Triple_y 25 พ.ย. 58 เวลา 11:20 น. 16

ห้องคิงโรงเรียนเรามันเป็นบ้าค่ะ ที่รู้ไม่ใช่อะไร เราอยู่ห้องนั้นมา ห้องเรารักกันมาก ถึงจะมีแบ่งกันเป็นกลุ่มๆ แต่พอถึงเวลาจริงๆทุกคนก็คือห้องเดียวกัน ถึงห้องเราผู้ชายจะน้อยแต่ก็รักกัน
ในขณะที่ห้องอื่นกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือกัน ห้องเรานั่งเล่นเกมส์ นอน เล่นไพ่ ตั้งวงร้องเพลงกันงี้
เวลาห้องอื่นทะเลาะกัน ห้องเราก็คอยเข้าไปเคลียร์งี้
ถึงเวลาส่งงาน นั่งลอกกันเป็นกลุ่มๆ แล้วแปลเป็นภาษาตัวเองเอางี้
อาจารย์นี่ถึงกับปวดหัวกับห้องเรามากกว่าห้องอื่นอีก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะคะแนนมันยังดีอยู่ไง
เราว่าน่าจะเป็นเพราะห้องเรามันอยู่ด้วยกันมานานด้วยแหละ เพราะโรงเรียนเรามันมีตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลายเลย แล้วก็อยู่ด้วยกันมาตลอดเลยไม่รู้จะใส่หน้ากากเข้าหากันยังไง มันรูไส้รู้พุงกันหมดแล้วด้วยแหละ

0
สวัสดีค่ะ 25 พ.ย. 58 เวลา 11:43 น. 17

ห้องคิงของเราเป็นแบบอะไรที่...มาก พอมีงาน การบ้านก้อจะขอลอกกันตลอด พวกผู้ชายก็เอาแต่เตะบอลหนังสือไม่อ่าน 555 พวกผู้หญิงทำงานน่ะ แต่ผู้ชายไม่ค่อยทำ แต่พวกผู้ชายเก่งๆทัังนั้นเลย555 ขนาดคนเก่งสุดในห้องก็ไม่ค่อยทำงานเล่นบอลอย่างเดียววว

1
Ployphat_1603 25 พ.ย. 58 เวลา 12:47 น. 18

เราเคยอยู่ห้องคิงแค่แป็ปเดียว เน้นว่า "แป็ปเดียว"
ความรู้สึกแบบ.... เหมือนเป็นหินเลย เวลาจะตอบคำถามนะ เราเพิ่งเจอคำตอบ แม่งยกมือกันหมดทั้งห้องล่ะ แล้วหน้าตาแต่ละคนนะ ไม่มีเป็นมิตรเลย หน้าตาเครียดๆกันทุกคน T T จนเรากลัวไม่อยากจะตอบอะไรอีกเลย เพราะกลัวผิดด้วย กลัวไม่ถูกแกรมม่าด้วย 
จากนั้นก็ย้ายไปห้อง 4/4 เออ~~ (ที่ย้ายมาเพราะเรียน อิตาลี เพิ่มเติม 3 ชั่วโมง) ทุกคนยิ้มแย้ม เดินมาทัก ชื่ออะไร? บลาาาๆๆ เล่นกันสนุกสนานจนอาจารย์บ่นตลอดๆ 555 แต่ก็ยังดีกว่าห้อง 1 อ่ะ T T

0
shadow_red 25 พ.ย. 58 เวลา 13:23 น. 19

ก็อาจจะขึ้นอยู่กับบ้างคนนะ เพราะเพื่อนพี่อยู่ห้องคิงยังทักกันบ้างบางครั้ง(พี่อยู่ห้อง5) ขนาดบางคนอยู่ห้อง2-3ยังหยิ่ง ถือว่าอยู่นิสัยเค้าเหมือนแหละ 

0
ตุลยา 25 พ.ย. 58 เวลา 13:42 น. 20

อยู่ห้องคิงนะ แต่รู้สึกว่าจะเป็นห้องคิงที่แบบบ้าและหลุดมาก เวลาเรียนก็เรียนเล่นบ้างนิดหน่อย พอเวลาพักต่างก็ไปทำกิจกรรม(น้อยจะหมกอยู่กับกองหนังสือ *ก็แค่วันสอบ*) เพื่อนต่างห้องก็มีนะสายศิลป์ด้วย จะบอกว่าห้องคิงมักเห็นแก่ตัวไม่ได้หรอก มันเป็นกันทุกห้องแหละ แต่อยู่กับว่าจะมีคนประเภทนี้มากหรือน้อยแค่นั้นเอง

0