Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์จากเด็กซิ่วจุฬา เพื่อตัดสินใจเลือกคณะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นรุ่นพี่ที่รร.อ่ะค่ะ แต่ไม่รู้จักไม่สนิท ไม่เคยเห็นหน้าแต่มีเพื่อนร่วมกันในเฟสบุ๊ค พี่เค้าเรียนคณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับพี่อีกครเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาเหมืแนกัน รหัส ปี 57 อะค่ะ แต่เห็นพี่ที่เรียนคณะวิดยาเค้าไปลาออกเช็คอินที่ที่สำนักทะเบียนของจุฬา พอวันต่อมาพี่เค้าก็คงเป็นคณะบริหารของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ หนูอยากรู้ว่า ทำไมถึงซิ่ว เพราะอะไรเหรอคะ แล้วพี่อีกคนที่เรียนเศรษฐศาสตร์ก็ซิ่วไปทันตแพทย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พี่ทันตะหนูพอจะเข้าใจ แต่พี่ไปบริหาร หนูอยากได้ประสบการณ์ อยากเอามาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกคณะในปีนี้คะ หนูยังลังเลอยู่ 2 มหาวิทยาลัย ใจจริงอยากอยู่เชียงใหม่จะได้อยู่บ้านด้วย แต่อีกใจก็อยากไปหาประสบการณ์ใหม่ที่จุฬา ใครเป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆของพี่เค้า อยากให้พี่เค้ามาตอบมากๆเลยคะ หรือพี่ที่ซิ่วจากจุฬาด้วยก็จะโอเคมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

Honda500 25 พ.ย. 58 เวลา 17:16 น. 1

เด็กวิทยาจุฬาปี1ซิ่วเป็นเรื่องปกติ เพราะติดไม่ยาก หลายคนเลือกเพื่อลองเรียนดูเพื่อรอเวลาซิ่วเฉยๆ ยิ่งพอเจอวิทย์ยากๆเข้าไปเต็มยิ่งเผ่นแนบ ตลกจัง

3
hciiz 25 พ.ย. 58 เวลา 22:54 น. 1-1

อ่อ แสดงว่าที่ซิ่วเพราะอาจจะไม่ใช่คณะที่ต้องการหรืออาจจะเรียนไม่ไหวใช่ป่าวคะ หนูกำลังจะตัดสินใจเลือกคณะ อยากเรียน สังคมกับจิต แต่ลองไปเปิดดูหลักสูตรสังคมแล้ว มันน่าเบื่อไปนิดนึง หลักสูตรจิตน่าสนใจกว่า พี่พอแนะนำอะไรให้ได้บ้างป่าวคะ

0
ln x 28 พ.ย. 58 เวลา 01:00 น. 1-2

จิตวิทยา ในส่วนเนื้อหาและทฤษฎีน่ะสนุกมากๆ
แต่ความจริงอีกอย่างคือต้องเตรียมสแตทค่ะ ถ้าไม่ชอบสถิติเลยก็ยาก

0
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:57 น. 1-3

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆ

0
คาดการณ์ 26 พ.ย. 58 เวลา 21:45 น. 2

เด็กวิทยาฬ ปี1 ซิ่วกันค่อนข้างเยอะ เป็นปกติค่ะ แทบจะครึ่งนึงเลยก็ว่าได้ ที่ซิ่วอาจจะเพราะว่า 1)เรียนไม่ไหวเพระเรียนหนัก พอเจอจริงๆแล้วมันไม่เหมือนวิทย์ที่เรียนๆมา เพราะมันเจาะลึกลงไป 2)เลือกไว้เป็นคณะสำรองตอนแอด แล้วดันได้คณะนี้ มันไม่ใช่ ใจไม่ชอบเลยซิ่วทำตามฝัน 3)นักวิทย์ในประเทศไทยยังไม่บูมมากเท่าที่ควร คณะวิทย์มีงานเยอะ สายงานกว้าง แต่ค่าตอบแทนยังไม่สมน้ำสมเนื้อเท่าไหร่ ต้องทำบริษัทใหญ่ๆ ถึงจะเงินดี นี่อาจจะเป็นเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ซิ่วกันละมั้งคะตกใจ

2
Kwan 27 พ.ย. 58 เวลา 19:22 น. 2-1

เรื่องค่าตอบแทนยังไม่สมน้ำสมเนื้อเราว่าไม่ใช่นะ เพราะเราเห็นเพื่อนของพี่ที่ทำงานสายนี้ ประมาณสามคน คนหนึ่งได้ค่าตอบแทนพอดีๆ อีกสองคนนี่เงินเดือนดีไม่น้อยเลยนะ แต่พี่เราบอกว่างานมันก็หนักตามด้วย แล้วแต่คนชอบอ่ะ
แต่ส่วนตัวไม่ชอบวิทย์พวกนี้อยู่ละ ชอบไปด้านภาษาอ่ะ

0
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:57 น. 2-2

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆ

0
มิตรสหายท่านนึง 27 พ.ย. 58 เวลา 01:37 น. 3

เราเป็นคนนึงที่แอดติดวิทยา จุฬา แล้วสละ ไปจิตฯ มหาลัยแห่งนึง 5555
เรารู้ตัวว่าไม่ได้ชอบวิทย์ขนาดนั้น ถ้าเรียนคงไม่มีความสุข
จะว่าไปจิตฯก็ไม่ได้หนีสายวิทย์เท่าไรเลย : )

2
Roxane'sy 27 พ.ย. 58 เวลา 19:57 น. 3-1

พี่ค่ะ ถามเรื่องคณะจิตวิทยาได้ไหมอ่าาา?

0
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:43 น. 3-2

นั้นสิๆ พี่คะ หนูสนใจคณะจิตมาก แต่ต้องรอถึงรอบแอดเลยที่เดียวเพราะอยากได้ของจุฬามากๆ พี่เรียนแห่งหนึ่งของภาคไหนคะ

0
Aaaa 27 พ.ย. 58 เวลา 18:56 น. 4

สำหรับเราเรียกว่าซิ่วก็คงไม่เชิงนะ เราสอบติดวิทยาฬ แต่คิดไปคิดมามันน่าจะหนักเกินไป เรียน8โมงเลิก4โมง สอบตลอดๆ แลปอีก (เราปรึกษาพี่ที่เค้าเรียนมาแล้วซิ่วออกไปเหมือนกัน)แต่อยากบอกว่าเรื่องสังคมอาดีมาก แต่เรื่องเรียนแล้วแต่คนชอบแล้วก้อยู่ที่ตัวเองด้วยว่าจะรับไหวมั้ย เราไปเรียนรับตรงหลังแอดสายบริหารแล้ว เรียนก็ยาก แต่มีเวลานอน มีเวลาอ่านหนังสือมากกว่าสายวิทย์ชัวร์ ตอนนี้เราปี1ยังคงแนะนำไม่ได้มากแค่อยากบอกว่า หาตัวเองให้เจอ เรียนที่ชอบ จะทำให้เราไม่เครียดแล้ว ทำมันได้ดี สู้ๆนะ

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:57 น. 4-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆ

0
SciCU student 27 พ.ย. 58 เวลา 19:15 น. 5

ขอตอบในฐานะเด็กวิทยา จุฬา นะ

วิทยา จุฬา เรียนหนัก เรียน เยอะ และเรียนยาก แต่กลัยเป็นคณะที่โดนดูถูกจากคนรอบข้างเยอะ ทั้งที่เรียนกันจนหัวแทบแตก เข้าแลบจนหัวฟู แต่สู้คณะอื่นๆ ไม่ได้เพราะค่านิยมของคนไทย

มันมีเหตุผลหลายอย่างมาก ที่คนเลือกจะซิ่ว พอจะสรุปคร่าวๆ ได้คือ อยากเรียนแพทย์หรือคณะแนวๆ นี้ อยากติดจุฬา(เพราะสิทนาคะแนนไม่สูงเท่าไรเมื่อเทียบกับคณะอื่น) ยังไม่รู้จะเรียนอะไร ก็เลือกๆ ไปก่อน หรือปัจจัยจากในคณะ เช่น ฟิสิกส์ยาก โดยเฉพาะฟิสิกส์ของสายกายภาพ ถ้าลองเสิร์ชดู คงได้เห็นคนตั้งกระทู้บนเรื่องวิชานี้จำนวนมาก ลองไปถามคนอื่นๆ ดู ยากแค่ไหน ก็ถอนกันครึ่งค่อนคณะแล้ว แคลคูลัสก็ยาก ทั้งยังเป็นวิชาที่ถ้าไม่ผ่านแคล1 ก็เรียนอีกหลายๆ วิชาต่อไม่ได้

อีกอย่าง ปีแรกเป็นปีที่เหนื่อยอิ๊บอ๋าย เทอมแรกเรียนกัน 19 หน่วยกิต โดยใน 19 หน่วยนี้ ไม่มีวิชาศึกษาทั่วไปหรือวิชาเลือกเสรีเลย

มันมีปัจจัยอื่นอีกเยอะนะ แต่ที่ยกมา คือเหตุผลส่วนใหญ่ที่เราเห็น

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:58 น. 5-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆๆ

0
bobo 27 พ.ย. 58 เวลา 19:24 น. 6

มีเพื่อนเคยอยู่วิทยา จุฬา แบบตั้งใจเข้าไปเลยนะ ไม่ได้คิดจะซิ่วเลย แต่พอเรียนไปมันยากมาก ตอนปี 1 เทอมสอง เกรดออกมาติด F 2 ตัว ก็เลยไปลาออก ทั้งๆที่เพื่อนเราก็อ่านหนังสือเยอะมาก ติวตลอด แต่สุดท้ายก็ไม่ไหว ไม่เก่งจริง ทนจริงจบยากมาก
ขอคอนเฟิร์มว่าวิทยา จุฬายากสุดๆจริงๆ

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:58 น. 6-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่

0
ไม่อยากนกจนจบปี4 27 พ.ย. 58 เวลา 19:35 น. 7

เราเรียนอยู่วิทยา ฬ ปี2 ส่วนมากสาเหตุที่ซิ่วก้อย่างที่รู้ๆกันคือ
1. ไม่ใช่คณะที่ตนชอบ หรือพลาดจากคณะที่ตนอยากได้ เพียงแค่สอบหรือแอดแล้วได้
2. บางคนที่ไม่ชอบวิทยาศาสตร์เลยแม้แต่นิด อยู่ยากมาก เอาง่ายๆคือ ไม่ชอบก้ไม่ต้องเลือกดีที่สุด
3. เรียนไปแล้ว ตอนแรกคิดว่าชอบ สุดท้ายกลับไม่ใช่ทางของตน หรือภาควิชาที่ตนเรียนมันไม่ใช่ตัวเรา อย่างหลังนี่มีได้ระหว่างทำเรื่องย้ายได้กับต้องซิ่วเข้าใหม่
4. เรียนแล้วกลัวจบมาหางานยาก อย่างที่หลายๆคนชอบพูดว่าคณะนี้จบมาทำอะไร วิจัยหรอ ประมาณนี้ บางคนกลัวมากๆ จึงเลือกที่จะซิ่วไปในคณะที่จบมาแล้วเชื่อว่ามีงานรองรับ
..
ไม่ต้องอะไรมากหรอก เราก้พลาดจากหมอนะ แต่เราก้มีความสุขมากกับคณะนี้ มันมีอะไรมากกว่าที่คิดอีกอ่ะ แต่ก้อยู่ที่ตัวเราด้วยแหละ เลือกคณะที่ตนชอบ และตั้งใจทำมันแล้วสอบเข้าให้ได้ก้พอ :)

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:59 น. 7-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่

0
Leeee 27 พ.ย. 58 เวลา 19:36 น. 8

เราก้เรียนวิดยาฬนะตอนนี้ปี1 ตอนเอนติดที่บ้านไม่ค่อยhappyเท่าไหร่ แต่ก้โอเคชื่อฬ เราไม่ชอบเรียนเนื้อหาทค้งหมดเลย ไม่ชอบเข้าเลคเชอร์ โดดตลอด เข้าแต่แลป แต่ก้ไม่ถอนอะไรเลยนะ เราทำงานพาทไทม์ไปด้วย ยอมรับว่าชอบทำงานมากกว่าอีก เราเรียน8.00-16.00 สามวัน เลิกเที่ยงวันนึง เหนื่อยมาก เนื้อหายาก แต่ถ้าเข้าใจจะสนุกมาก จะได้เรียนลึกมาก จนบางทีในชีวืตก้ไม่ได้ใช้อ้ะพวกเจนๆทั้งหลาย แต่พอขึ้นปี2เข้าภาคน่าจะโอเคเพราะตรงตามสายอาชีพหรือค.ชอบไปเลย เช่นเรานะ เรามีค.ฝันอยากทำอาหาร รักการทำอาหาร แต่ก้สนใจวิดด้วย ภาคฟู้ดกดก้น่าจะโอเคนะและงานก้เยอะด้วย มันอยุ่ที่ค.ชอบนะว่าเราชอบภาคไหนอยากจบแล้วได้งานแบบไหนอ่ะ

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:59 น. 8-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆ ๆๆๆๆ

0
mimiminimize 27 พ.ย. 58 เวลา 20:08 น. 9

ผมเรียนวิทย์คอม ฬ นะ เรื่องซิ่วเท่าที่ผมสังเกตุมาส่วนใหญ่คนที่ซิ่วจะเป็นเด็กแอดส่วนใหญ่ สาเหตุหลักๆก็คือ เข้ามาเพราะห้อยอันดับ 3,4 ไว้ ก็คิดกันว่ายังไงก็เรียนไหวแหละ แต่ทีนี้มาเจอเด็กโอลิมปิก,รับตรง พวกborn to be มันน่ากลัวมากๆ แล้วเวลาเรียนพวก gen ทั้งหลาย ก็จะมีเด็กพวกนี้แหละทำคะแนนกันสูงมากๆ mean แต่ละวิชาเกือบ 60% ทั้งนั้น(ยกเว้นฟิ) ยิ่งวิชาภาค mean 33 เต็ม 40 อะไรงี้ คือถ้าเข้ามาด้วยเพราะไม่ค่อยชอบมันอยู่ยากจริงๆ บอกตรงๆเลย ถ้าไม่ชอบ/ไม่ถนัดจริงๆ อย่าเลือกเลยครับ ส่วนเรื่องงานของสายนี้ไม่มีปัญหานะ ส่วนใหญ่ทำที่ไทยกันสักพัก ก็จะต่อไปต่างประเทศกัน , freelance ก็เยอะ ท้ายที่สุดก็อยู่ที่ตัวเองอยู่ดี เลือกที่ชอบจริงๆดีที่สุดครับ

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 12:00 น. 9-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆๆๆๆๆ

0
canonan 27 พ.ย. 58 เวลา 20:16 น. 10

พี่ไม่ได้เรียนจุฬาแต่พี่ขอแสดงความคิดเห็นนะ
1.ซิ่วเพราะอาจไม่ใช่คณะที่เค้าถนัด
2.เพราะมันยากเกินไป ไม่ว่าจะมหาลัยไหนก็ยากทุกที่
**เรื่องซิ่วขอให้คิดดีๆบางทีความยาก ถ้าไม่อยากเกินไป เราลองเผชิญกับมันไปอีกสักนิด ถ้าความยากของเรามันไปได้ต่อจนรู้สึกว่า เห้ยยากว่ แต่กูทำได้และชอบ โอเคน้องไปต่อเถอะ แต่ถ้าเรียนแรกๆก็ชอบแต่พอเรียนไปเรียนมาแม้งยากเกินที่จะอยู่ ไม่ฝืน ออกมาเลย
ปล.ส่วนน้องที่จะสอบเข้ามหาลัย พี่ไม่รู้ว่าหนูเรียนเก่งมากแค่ไหน แต่เผื่อใจกับมหาลัยไว้บ้างก็ดีนะ เรื่องมหาลัยไม่สำคัญเท่าสาขาที่เราจะเรียน ถ้าไม่อยากเสียเวลา หนูลองคิดดีๆว่าชอบด้านไหนมากที่สุด
สู้สู้

1
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 12:00 น. 10-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆ ตอนนี้หนูคิดว่าหนูเลือกได้แล้วค่ะ เจอกันในรั้วจามจุรีนะคะพี่ๆๆฟๆๆๆๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เด็กซิ่ว 27 พ.ย. 58 เวลา 21:55 น. 12

พี่เป็นคนนึงที่ซิ่วจากวิทยา จุฬามาเรียนคณะทางสายศิลป์นะคะ วิทยา จุฬาเรียนหนักและเรียนเยอะจริงค่ะ พี่เลือกวิทยาไว้เป็นอันดับ3 ในตอนแอดมิชชั่น ตอนที่ติดที่นี่พี่ก็ดีใจนะเพราะติดในสาขาที่ชอบ แต่ทางบ้านก็ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ ตอนม.ปลายพี่เป็นคนที่ชอบเรียนวิทยาศาสตร์มากๆ แต่พอได้มาเรียนในคณะวิทยาศาสตร์พี่รู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันยาก มันหนัก คะแนนก็ไม่ดี แต่สิ่งที่พี่ประทับใจวิทยา จุฬาก็คืออาจารย์และเพื่อนค่ะ อาจารย์ดีมากๆ และเพื่อนก็จริงใจคอยช่วยพี่หลายๆอย่าง หลายคนบอกพี่ว่าพี่เสียเวลาไป 1 ปีแต่สำหรับพี่มันเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากนะ พี่ไม่เคยเสียใจเลยที่เคยเลือกเรียนวิทยา

0
เสกสุดหล่อ 28 พ.ย. 58 เวลา 03:43 น. 13

น้อง จขกท. คงต้องเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังของเชียงใหม่ที่หลังโรงเรียนมีรางรถไฟผ่านแน่เลย และถ้าเป็นไปตามที่คาดหมาย พี่สองคนที่น้องหมายถึง เหมือนจะอยู่ มช. คนนึง และอีกคนอยู่ มอ. ใช่มั้ย ? 5555 ยังไงถ้าน้องยังคิดลังเลกับการมาเรียนที่จุฬาฯ แล้วน้องเป็นคนเชียงใหม่ด้วย อยากแนะนำให้มา "ค่ายจุฬาเชียงใหม่"
ค่ายนี้จะทำให้น้องจะได้รู้จักจุฬาฯ มากขึ้น รวมถึงน้องจะได้พูดคุยและร่วมทำกิจกรรมกับพี่ ๆ นิสิตชาวเชียงใหม่อีกด้วย ยังไงก็ฝากค่ายไว้ด้วยน้าาา (ค่ายเปิดรับตั้งแต่วันนี้-9 ธ.ค.นี้) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ChulaCMCamp
สู้สู้

2
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:52 น. 13-1

5555555 ใช่ค่ะ ใช่ ขอบคุณมากๆนะคะที่เดากระทู้ออก ขอบคุณมากๆจริงๆ ไม่อยากเอ่ยชื่อเอ่ยนามของพี่2คนนั้นกลัวพี่เค้าเสียหาย เรื่องค่ายCUCM หนูก็อยากสมัครไปนะคะ เพื่อนแนะนำมาหบอกว่าลองไปค้นหาตัวเองดู แต่ง่ามันตรงกับสอบ 9 วิชาสามัญ ตอนนี้หนูอยู่ม.6แล้วค่ะ อยากไปนะคะ ถ้าพี่เลื่อนนวันเข้าค่ายออกไป ขอบคุณมากๆนะคะ ของขวัญ

0
hciiz 29 พ.ย. 58 เวลา 11:53 น. 13-2

พี่เสก ใช่พี่เสกที่อยู่ห้อง 2 ที่ชื่อศุภ..อะไรรึเปล่าคะ 55555

0
คุณMDD 28 พ.ย. 58 เวลา 11:06 น. 14

เราเป็นคนนึงที่เรียนวิทยาจุฬาแล้วซิ่วออกไปค่ะ
แต่เหตุผลอาจจะไม่เหมือนคนอื่นคือ

จริงๆเราอยากเรียนอยู่แล้ว แต่พอสอบติดไป ที่บ้านไม่ค่อยโอเคกับคณะนี้ เพราะค่านิยมผู้ใหญ่คิดว่ามันไม่ดีเท่าคณะอื่น แต่เราก็ยังเรียนต่อไป เพราะเราชอบวิทยาศาสตร์กับสังคมที่ไปเจอมันค่อนข้างดี(สำหรับเรานะ) และเราชอบแลปมาก เราคิดว่าแลปที่นี่สนุกมากสำหรับเรา

โดยระหว่างที่เรียนครอบครัวขอว่าให้ลองสอบแกทแพทกับยื่นแอดมิชชั่นใหม่(ในคณะที่เขาอยากให้เรียน) ซึ่งคะแนนมันสูงมากกกกก คะแนนเราปี57คือติดลบเยอะอะ เราก็เลยเฉยๆ คิดว่าคงไม่ติดหรอก ยื่นไปให้ครอบครัวสบายใจ

ปรากฏปี58 คณะนี้ดันรับคนเพิ่ม ทำให้คะแนนลดลง เราเลยสอบติด กลายเป็นว่าครอบครัวอยากให้ซิ่ว ทะเลาะกันอยู่พักใหญ่ สุดท้ายเราก็ยอมซิ่ว ทั้งๆที่ไม่ได้อยากออกมา

คืออันนี้เป็นสาเหตุที่เราซิ่วค่ะ อาจจะเป็นส่วนน้อย เพราะทุกคนเองก็มีความฝัน แต่สำหรับเรา ไปถึงฝันแล้วแต่โดนดึงออกมา

0
SCCU 28 พ.ย. 58 เวลา 16:07 น. 16

เราเป็นคนนึงที่ซิ่วออกมาจากวิทยา จุฬาทั้งๆที่เราชอบเรียนวิทยาและไม่อยากซิ่วออกมาเลย ตอนที่เราสอบติดที่นี่เราดีใจมาก แต่ทางบ้านไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ สำหรับเราเรามีความสุขที่ได้เรียนวิทยา ได้ทำแลปกับเพื่อน สังคมที่นี่ดีมากสำหรับเราค่ะ ถึงแม้ว่าตอนเรียนวิทยาเกรดเราจะไม่ดีนัก แต่เราก็ได้เรียนในสิ่งที่เราชอบ แต่แม่เราอยากให้เราแอดมิชชั่นใหม่อีกครั้ง แล้วเราก็แอดมิชชั่นติดในคณะที่แม่เราต้องการให้เรียน เราเลยต้องซิ่วออกมาทั้งๆที่เราชอบเรียนวิทยามากๆ

ตามหาความฝันของตัวเองให้เจอนะคะ ถ้าเจอแล้วต้องรักษามันไว้ให้ดีแล้วทำมันให้เป็นจริง เพราะสิ่งที่น่าเสียดายไม่แพ้การไปไม่ถึงฝันคือการไปถึงฝันแล้วแต่รักษามันเอาไว้ไม่ได้

1
hciiz 9 ธ.ค. 58 เวลา 00:38 น. 16-1

หนูจะพยายามนะคะ ขอบคุณพี่ๆมากๆที่แชร์ประสบการณฺให้ฟัง สู้ๆนะคะพี่ๆ

0
mean123456 6 ธ.ค. 58 เวลา 22:23 น. 17

กูนี่ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เรียนจุฬาสุดท้ายกูก้ไม่ได้เรียน แต่ที่อ่านๆมานี่ซิ่วออกกันมาเหมือน ม.เอกชนเลยนะครับ 

1
hciiz 9 ธ.ค. 58 เวลา 00:39 น. 17-1

นั่นสื เหมือนซิ่วจุฬาเป็นเรื่องปกติไปเลยอะ ทั้งๆที่เข้ายากมากนะ ยังไงก็สู้ๆนะ

0
Leopaed 15 ธ.ค. 58 เวลา 20:27 น. 18

เราก็เรียนวิทยาศาสตร์ จะซิ่วไปเรียนบัญชี (บัญชีที่ไหนก็ได้)
วิทยาเรียนหนักมาก ปวดหัวสุดๆ ทางบ้านก็ไม่อยากให้เรียนด้วย
เศร้าจัง

0