Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จิตวิทยาการจับโกหก สาวๆดูไว้นะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  1. 1.คนที่กำลังโกหกมักจะไม่สบตาหรือสบตาบ่อยเกินไป ถ้าคนที่กำลังโกหกเห็นว่ากำลังโดนจับโกหกอยู่ คนโกหกมักจะจ้องมองลงไปที่พื้นหรือหลีกสายตาไม่ยอมมองมาทางคุณ บางคนจ้องมาที่หน้าของคุณอย่างตั้งอกตั้งใจ เพราะเค้าคิดว่าเค้ากำลังทำการสบตากับคุณเพื่อทำให้คำโกหกเค้ามันน่าเชื่อถือมากขึ้น (บางคนก็จ้องหน้า จ้องจมูก จ้องปาก แต่ไม่ได้จ้องตาเรา)........อันนี้ จขกท เจอบ่อยมาก
  2. 2.คนที่กำลังโกหกมักจะหลีกเลี่ยงการพูดสั้นๆกระทัดรัด แต่จะพูดแบบเต็มประโยคยาวๆ เพราะนี่จะช่วยให้คนที่กำลังพูดโกหกพูดสิ่งที่คิดในหัว (เรื่องราวที่สร้างขึ้น) และสื่อสารกับคนอื่นอย่างเคลียร์ที่สุด คือพูดประโยคแบบยาวๆ เต็มๆ ไม่ใช่คำย่อ เพื่อสื่อสารให้ออกมาถูกต้องกับเรื่องราวโกหกที่คิดไว้ในหัวได้มากที่สุด    ***อันนี้มักจะพบในผู้ชายที่กำลังโกหกแฟน***
  3. 3.คนที่กำลังโกหกมักจะส่งภาษากายแปลกๆออกมา คนที่กำลังโกหกมักจะกระวนกระวาย หงุดหงิด กระสับกระส่าย หรือเดินไปเดินมาเวลาพูด กระพริบตาถี่ๆหรือบ่อยๆ ไม่ค่อยยิ้ม หรือเปลี่ยนระดับของโทนเสียงไปเล็กน้อย...บางครั้งคนที่โกหกจะกอดอกหรือหาอะไรมาวางกั้นระหว่างคู่สนทนากะตัวเองเพราะมันจะรู้สึกเหมือนมีกำแพงกั้นและรู้สึกอุ่นใจขึ้นระดับนึง
  4. 4.คนที่กำลังโกหกมักจะบอกข้อมูลเพิ่มเติมโดยที่เราไม่ได้ถาม พวกเขามักจะคิดว่าเขาจะต้องเพิ่มเติมเสริมเรื่องราวต่างๆให้มันดูน่าเชื่อถือมากขึ้น..
  5. 5.คนที่กำลังโกหกจะเข้าสู่โหมดปกป้องตัวเองเสมอ พวกเขามักจะทำทุกสิ่งอย่างที่จะทำได้ เพื่อเบนความสนใจของคุณออกไปจากตัวเขา และจะโกรธเมื่อเราตั้งคำถามถึงความบริสุทธิ์ใจของพวกเขา (อืมมม....พวกที่พอถามว่าโกหกป่ะเนี่ย...แล้วโมโหนู่นโมโหนี่แล้วเดินหนีไปนี่ชัววววว)
  6. 6.ถ้าใครบางคนกำลังโกหก เขามักจะพยายามอธิบายรายละเอียดส่วนประกอบเล็กน้อยๆที่ไม่สำคัญ มากกว่าจะอธิบายรายละเอียดเรื่องสำคัญ
  7. 7.สังเกตุการเคลื่อนไหวของดวงตา คนที่กำลังจำอะไรก็ตาม บางครั้งเค้ามักจะขยับตาไปมองทางด้านซ้ายบน (สำหรับคนถนัดขวา) ถ้าพวกเค้ากำลังพยายามแต่งเรื่องขึ้นมา เค้าก็มักจะมองไปทางขวาบน สำหรับคนถนัดซ้ายจะมองไปทางตรงกันข้าม(ตายๆๆๆต้องปรับเปลี่ยนนิสัยซะละ)
  8. 8.บางคนก็เหงื่อออกเวลาโกหก การวัดระดับเหงื่อก็เป็นหนึ่งในการทำงานของเครื่องจับเท็จ แต่ไม่ใช่สัญญาณบ่งบอกว่ากำลังโกหกซะทีเดียว เพราะบางคนก็เหงื่อออกเวลารู้สึกลนลานหรืออาย (บางคนก็ขี้ร้อนน้าาาดูดีๆ)
  9. 9.สังเกตุสีหน้าเล็กๆน้อยๆที่ปรากฏออกมา สีหน้าที่แท้จริงของคนพูดมักปรากฏออกมาเล็กๆอย่างรวดเร็วและหายไปในตอนเริ่มต้นการสนทนา อาจเป็นการยิ้มแค่ครึ่งเดียวแค่ไม่กี่วินาที หรือ การแสดงสีหน้าเป็นกังวลเล็กน้อยแค่แปปเดียว
  10. 10.ลองให้เค้าเล่าเรื่องอีกครั้ง ถ้าเรื่องที่เค้าเล่ามามันเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น มันก็ยากที่จะจดจำรายละเอียดทั้งหมดที่เล่าไปในตอนแรก คุณอาจสังเกตุได้ว่าคนเล่ามักจะดูไม่ค่อยชิว ไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัว และดูเป็นกังวลเวลาที่คุณไปขอให้เค้าเล่าเรื่องใหม่ให้ละเอียดอีกครั้ง(เหอๆๆๆๆๆประจำๆ)
หึหึหึหึหึหึหึหึหึหึ.....จำกันไว้ดีๆล่ะสาวๆเอาไว้จับผิดแฟน
ส่วนพวกผู้ชายอย่างเราๆก็อ่านๆไว้เพื่อจะช่วยให้โกหกได้เนียนขึ้น



ไหนๆก็ตั้งกระทู้ล้ะฝากนิยายด้วยแล้วกันนะครับ
เรื่่องMagic View(จอมเวทย์ป่วนสยบปิศาจ)
ฝากด้วยนะคับ
เข้าลิงก์ด้านล่างเลย


http://writer.dek-d.com/Lovely_Tunder/story/view.php?id=1410734

แสดงความคิดเห็น

>