Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนบริหาร จำเป็นมั้ยว่าที่บ้านต้องทำธุรกิจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ
จำเป็นมั้ยคะว่าที่บ้านต้องทำธุรกิจหรือไม่ก็จบมาออกมาเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง
คือเราคิดเรื่องเรียนต่อมานานมาก กว่าจะตัดสินใจเลือกคณะได้ก็ลังเลเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร สุดท้ายเราตัดสินใจเลือกคณะบริหารธุรกิจไป บอกพ่อแม่เรียบร้อย จนวันหนึ่งเราได้ยินคนที่บ้านคุยกันประมาณว่า ไม่รู้เราจะเรียนบริหารทำไม ที่บ้านไม่มีใครทำธุรกิจอะไรซักหน่อย เราก็คิดหนักเลยเอายังไงดีเพราะเราก็ไม่ค่อยทราบรายละเอียดพวกนี้ด้วย ยังไงใครทราบรบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ชะชะชะชะชะชะชิ 26 พ.ย. 58 เวลา 22:54 น. 1

ไม่จำเป็นครับ เพราะคณะบริหารเรียนจบสามารถทำงานองค์กรต่างๆได้ ตามสาขาที่เลือกเรียนครับ เช่น นักการตลาด นักบัญชี นักวิเคราะการเงิน และ ฝ่ายควบคุมการผลิต เป็นต้นครับ สตาร์ทเงินเดือนค่อนข้างโอเคครับ

0
Personalopinions 27 พ.ย. 58 เวลา 04:31 น. 2

ไม่ได้มีความจำเป็นเลยค่ะน้อง

บริหาร การทำงานก็แล้วแต่สาขาเนอะ แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องมานั่งบริหารงาน

บริหาร ทำได้ทั้งงานโรงงาน งานบริษัท งานรัฐวิสาหกิจ พนักงานราชกาน และข้าราชการต่างๆ รวมทั้งทหารและตำรวจ ฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะสามารถทำอะไรที่ไหนได้บ้างก็ต้องดูที่สาขาด้วย

0
Wonder 3 ธ.ค. 58 เวลา 10:28 น. 3

ไม่จำเป็นนะคะ นี่ก็เรียนบริหารเหมือนกัน ที่มหาลัยกรุงเทพ ที่บ้านก็ไม่ได้ทำธุรกิจอะไรนะคะ แต่พอเรียนจริงอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเลยจ้า 55555 เพราะตอนเรียนจะมีกิจกรรมแบบ ให้ออกร้านขายจริง เสนอไอเดีย ต่อยอดทางธุรกิจเยอะมาก เรียนแล้วอิน แล้วจับทางได้ถึงรู้ว่าชอบอ่ะค่ะ ทฤษฏีก็เน้น ปฏิบัติก็เน้น ซิ่วมาจากที่อื่น มหาลัยอื่นไม่เป็นงี้อ่า บริหารคือนั่งเรียนบัญชี การเงิน ภาษีอากร อื้อหือออออ ทฤษฏีล้วน ปวดหัวตึ้บบ

0
barrybamm 8 ธ.ค. 58 เวลา 14:59 น. 4

เราเองก็อยากเรียนบริหารเหมือนกัน แต่ที่บ้านก็ไม่ได้ทำธุรกิจ
แต่เราคิดว่าถ้าจบมาแล้วเราชอบด้านนี้แล้วถนัดด้านนี้จริงๆ เราก็อาจจะเป็นคนเริ่มทำธุรกิจเองก็ได้ หรือไม่ก็พอมีประสบการณ์ก็สามารถทำงานในองค์กรใหญ่ๆ เป็นผู้บริหารได้ค่ะ สู้ๆนะ เชื่อมั่นในสิ่งที่ชอบยังไงก็ดีอยู่แล้วนะ :)

0
MilkCoffee2 2 มี.ค. 59 เวลา 22:36 น. 5

เรียนออกแนวการเงินการลงทุนไหมล้ะ เพราะมันไปทำงานในตำแหน่งงานที่เกี่ยวกับเงิน
ทุกบริษัทมันมีฝ่ายนี้

ลองดู สาขาสารสนเทศการลงทุน หาข้อมูลจาก google ดูน่าจะมี

0