Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากติดแพทย์ทำไงดี ช่วยวางแผนชีวิตหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมอยู่ ม.3 อ่ะครับ แต่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นหมออ่ะครับ ก้อเลยอยากวางแผนชีวิตตัวเองเลยจะขอคำแนะนำหน่อยครับว่า "พอขึ้นม.4แล้วควรจะเตรียมตัวอะไรบ้างครับ" สำหรับการสอบเข้าแพทย์
ปล.แพทย์ที่อยากได้คือแพทย์รามาอ่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

med kku 27 พ.ย. 58 เวลา 09:49 น. 1

ตั้งใจเรียนในห้อง หมั่นทบทวนความรู้อยู่เสมอ ตอนม.4-5 อ่านเนื้อหาของม.ปลายให้จบ ส่วน ม.6 ทำโจทย์อย่างเดียว ถ้าทำได้ติดสอบติดแน่

0
พี่ลาเต้ Columnist 27 พ.ย. 58 เวลา 10:18 น. 2

ขั้นแรก ม.4 เริ่มศึกษาระบบได้เลยครับ ว่าคณะแพทยศาสตร์ ในประเทศไทย มีทั้งหมดกี่แห่ง และแต่ละแห่งเปิดรับรอบไหน กำหนดคุณสมบัติยังไง โดยเฉพาะรอบ กสพท. การจัด 4 อันดับมีผลต่อการติดมากๆ นะ บางคนคะแนนเยอะแต่ไม่ติดก็มีเยอะครับ

ขั้นสอง จากนั้นมาวางแผนการอ่านเลยครับ โดยหากระทู้รีวิวข้อสอบแพทย์จากเว็บเด็กดี ว่าข้อสอบแพทย์แต่ละสนามออกแนวไหน และรุ่นพี่ๆ เขาแนะนำอะไรไว้บ้าง โดยวางแผนการอ่าน แนะนำให้จบตอน ปิดเทอม ม.5 เพราะขึ้น ม.6 มาเป้นเรื่องของการทบทวนเท่านั้น

ขั้นสาม ใส่ความพยายาม และความอดทนลงไปในตัวเราให้เยอะๆ การอ่านหนังสือ ตอน ม.5 เป็นเรื่องที่ทรมานมาก เพราะเพื่อนส่วนใหญ่ยังไม่เริ่ม แต่หากทำได้ เราจะไปได้ไกลกว่าเพื่อนเลย และตลอดทางอย่าคิดว่า ไม่เอา เหนื่อย ท้อ ทุกคนเริ่มจาก 0 หมดครับ สู้ๆ

0
1234 27 พ.ย. 58 เวลา 13:38 น. 3

อังกฤษ เลข เก่งไหม 2 วิชานี้ ถ้าไม่เก่ง ต้องไปเรียนตั้งแต่ตอนนี้เลย
อังกฤษสำคัญมาก ถ้าสอบเข้าแพทย์ได้ จะต้องเรียนด้วยภาษาอังกฤษอีกเยอะ สอบแพทย์สภาก็เป็นภาษาอังกฤษ
ดังนั้นต้องทำใจให้ชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่ตอนนี้
ส่วนเลขใช้เวลาสอบเข้า ส่วนใหญ่คนที่ติดแพทย์ มักเก่งเลขระดับ TOP

0
นิรนาม 27 พ.ย. 58 เวลา 15:59 น. 4

สั้นๆง่ายๆ คือน้องต้องตั้งใจเรียนในห้อง ขยันอ่านหนังสือ กลับมาบ้านก็ทบทวนบทเรียนที่เรียนไป ถ้าไม่เข้าใจ ถามอาจาร์ยให้เข้าใจ ทำแบบนี้ทุกวัน เชื่อพี่นะน้อง น้องต้องติดชัวร์ คนเก่งหรือจะสู้คนขยัน น้องจำคำพี่ไว้นะ ฟ้าจะไม่แกล้งคนที่ทำดีหรอก พี่เอาใจช่วยนะ จะพลาด จะแพ้ จะผิดหวัง ขอให้เกิดหลังคำว่า ทำดีที่สุดนะ สู้ๆ✌✌✌✌

0
ปาล์มครับ 27 พ.ย. 58 เวลา 16:03 น. 5

พี่ไม่ค่อยแน่ใจว่าแพทย์รามาเค้ากำหนัดสายรึเปล่า แต่ถ้าสอบกลาง กสพท เค้าไม่กำหนดสาย พี่แนะนำเรียนสายคณิตภาษา แล้วไปกวดวิชาเพิมเติมเอา แต่น้องต้องขยัน ข้อดีคือน้องจะมีเวลากวดวิชามาก การบ้านน้อย ข้อเสียคือน้องไม่ได้เรียนฟิสิกเคมีชีวะในห้อง แต่แน่นอนว่าเกรดน้องจะดูดีกว่าวิทย์คณิต
เพราะพี่เคยได้ยินคนจัดสอบกสพทเค้าบอกว่า ถ้าเด็กที่เรียนนอกเหนือจากวิทย์คณิตแล้วทำข้อสอบแพทย์ได้แสดงว่าเค้าอยากจะเป็นแพทย์จริงๆ เค้าจะไม่ปิดกั้นเด็กพวกนี้
ปล พี่เรียนวิทย์คณิต 17 หน่วยกิตต่อเทอม 15 วิชาต่อเทอม เกรดพี่หรอ เน่ามากกก555 ยังไงก้สู้ๆนะน้อง พี่เคยคิดแต่พอจริงๆก้ไม่ไหว

1
1234 28 พ.ย. 58 เวลา 14:16 น. 5-1

ควรเรียนวิทย์-คณิตนะ ถ้าคณิตภาษาจะสู้เค้าไม่ค่อยได้
ภาษาอังกฤษไปเรียนพิเศษข้างนอกเอา
ถ้าจะเรียนแพทย์ อย่าเลือกสายศิลป์

0
koko15047 27 พ.ย. 58 เวลา 19:47 น. 6

แนะนำให้เรียนสายวิทย์-คณิตไปเลยบางคนอาจจะแนะนำสายอื่นๆนะ                     เพราะกสพท.สอบไม่ระบุแผนการเรียนต่อพี่ค้นพบแล้วว่าการเรียนพิเศษไปก่อนโดยไม่หันกลับมามองตัวหนังสือของกระทรวงจะย้อนมาทำร้ายน้องได้รุนแรงมากTT สู้ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

แม่หมอ 19 ม.ค. 59 เวลา 14:24 น. 10

ชัดเจนตามพี่ลาเต้แนะนำถูกต้องที่สุดขอเสริมอีกนิดนะ ความตั้งใจ มีวินัยทบทวนเนื้อหา อะไรอ่อนก็ไปเสริมสถาบันดังๆ วางแผนอ่านหนังสือทำแบบฝึกหัดเยอะๆๆๆใจสู้ ขอให้อดทนต่ออุปสรรคทั้งปวง ยอมลำบากช่วงนี้แล้วก็ไปเหนื่อยมากตอนเรียน สู้ๆๆนะเด็ก

0