Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนแชร์ประสบการณ์ "ทำงานพิเศษ" ระหว่างเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้า  คือถามตรงๆ เลย เราอยากลองทำงานพิเศษ งานพาร์ทไทม์ดูบ้างอ่ะ อย่างเด็กเสิร์ฟตามร้านสเวนเซ่น พิซซ่า ไรงี้ คืออยากหาเงินเองบ้าง แล้วก็ดูน่าสนุกดี ไม่รู้ใครเคยทำบ้าง อยากรู้ประสบการณ์และความสนุก มาลองเล่าสู่กันฟังหน่อยจ้า


ปล. คือเราอยากทำ แต่ที่บ้านก็ยังห่วงๆ เคยขอทีนึงแล้วพ่อกะแม่บอกว่าแกทำไม่ไหวหรอก เสียเวลาเปล่า  เลยอยากหาคนที่เคยทำมาแล้วมาเล่าให้ฟัง จะได้เอาไปบอกเค้าได้ อิอิ








แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 27 พ.ย. 58 เวลา 00:52 น. 1

ตามห้างเดี๋ยวนี้เขารับ 18+ ซะส่วนใหญ่ครับ แต่ผมเคยทำร้านอาหารผู้ประกอบการใจดีครับแต่ทนเพื่อนร่วมงานไม่ไหวเลยลาออก กะว่าจบช.3 ต่อ ปวส หรือมหาลัยก่อนค่อยรับจ๊อบ

0
Personalopinions 27 พ.ย. 58 เวลา 07:58 น. 2

น้องอายุเท่าไหร่จ๊ะ ไม่ถึง18 นี่หายากนะ

ที่รับพาร์ทไทม์อายุ15+ ก็มี เด็กปั้ม เติมน้ำมัน ไหวไหม คิดดีๆนะ 

หรือ อายุ15+ เรียนปวช. ทวิภาคี จะมีงานให้ทำค่ะ 

แต่ถ้า18+ ลองดูค่ะ อดทนนะ ต้องอดทน และขยัน

2
kuma-kamu 27 พ.ย. 58 เวลา 11:24 น. 2-1

ตอนนี้จะ 16 แล้วค่า เท่าที่อ่านดู อย่างนี้คงต้องรอเข้ามหาลัยก่อนใช่มั้ยคะ ถึงจะพอไปทำได้ ยังไงก็ขอบคุณมากเลยนะคะ

0
Personalopinions 27 พ.ย. 58 เวลา 11:43 น. 2-2

ใช่จ้า อดใจรอหน่อยเนอะ

ของปวช. ทวิภาคีเนี่ย ถ้าสายช่างจะเหนื่อยมาก สายบริหาร สบายกว่าเยอะเลย

ถ้าน้องแค่อยากลองทำ ไม่ได้จนแบบพี่ ไม่ต้องรีบเยอะ อดใจไว้ก่อน เดี๋ยวน้องจบม.6ป ิดเทอมมีเวลาตั้งเยอะเลยค่ะ อยากทำแบบไหนก็ลองเลย โชคดีจ้า

0
siyar 27 พ.ย. 58 เวลา 10:24 น. 3

เราก็เคยทำ แต่เป็นรับจ้างทำงานจุกจิกที่โรงงานน้าอะ แบบไปช่วยงานเค้าเค้าก็ให้เงิน เคยอยากไปทำสเวนเซ่นแต่แม่ไม่ให้ไป แม่บอกใส่กระโปรงสั้น 555555555 

0
piriontop 27 พ.ย. 58 เวลา 10:46 น. 4

สนใจด้วยๆๆ เราก็อยากทำ แบบที่ คห 3 บอกน่าสนใจนะ เดี๋ยวเราลองเอาไปบอกแม่ดีกว่า

0
อดีตสาวพิซซ่า 28 พ.ย. 58 เวลา 00:44 น. 5

ไม่ต้องถึง 18 ก็ได้นะ เราเคยทำงานพิเศษที่เดอะพิซซ่าตอนช่วงรอผลแอดฯ (ตอนนั้นเรา 17 เอง)
ถามว่าสนุกมั้ยก็สนุกนะ เหนื่อยตรงที่นั่งไม่ได้ ต้องเดินเสิร์ฟตลอด ถ้าไม่มีลูกค้าก็ต้องเดินดูแลความเรียบร้อยต่างๆ นานา ห้ามทำตัวว่างอะ
แต่ก็สนุกดีนะ ตอนนั้นมีเด็กรอผลแอดฯแบบเราไปทำหลายคนเลย พอผลแอดฯออกก็อัพเดตกัน เราติดมศว เพื่อนเราติดศิลปากร อีกคนติดมหิดล ผู้จัดการร้านก็เลยฉลองโดยการทำพิซซ่าถาดใหญ่มาให้กิน 5 ถาด เลี้ยงทั้งร้านเลย หนุกมากๆ

ก่อนทำเราก็เคยคิดนะ ว่าถ้าได้มาทำร้านพิซซ่า เราคงต้องเอียนไม่อยากกินพิซซ่าแน่ๆ แต่ขอบอกว่าไม่จริงเลย อยากกินตลอด ยิ่งเวลาลูกค้าสั่งชีสเยอะๆนี่มีกรี๊ด อยากจกกิน 5555
แต่ผู้จัดการร้านเราก็ใจดีนะ วันไหนแป้งเหลือก็ชอบเอามาทำแจกพวกเรากันหลังร้านปิด แล้วก็เปิดโค้กกิน บีบวิปครีมกินกัน หนุกหนานมากๆ

เล่าซะยาว เพ้อเจ้อง่ะ แค่อยากบอกว่าลองทำดูเถอะจ้า มันก็เป็นประสบการณ์ชีวิตดีนะ :D

0
PLOYBAhh 29 พ.ย. 58 เวลา 13:31 น. 6

ถ้าอยากเสิร์ฟแนะนำให้ทำโออิชิบุฟเฟต์ได้เสิร์ฟทั้งวันแน่นอน วันไหนลูกค้าเยอะอย่างเสาอาทิตย์นี่เดินทั้งวันอ่ะ 555555555
แต่อย่างจันทร์-พฤหัสนี่สบายหน่อยคนเยอะแค่ช่วงเย็น ระหว่างวันนี่ยืนเม้าสบาย
ทั้งนี้แล้วแต่สาขาด้วยนะ อิอิ
แต่ถ้าจะลองเปลี่ยนมาเติมของ คิดเงินชิลๆแนะนำทำเซเว่นนะ ถ้าได้ผลัดเช้าดีเลยมาเช้ากลับบ้านไว  คิดเงินไม่ยากฝึกวันเดียวก็เป็นแต่ต้องพูดเก่งหน่อยและก็ยืนเกือบทั้งวันแถมยังต้องระวังถอนเงินขาดเกิน แต่ถ้าได้ไปเติมของก็สบายนะ แต่ต้องรอบคอบนิดนึงเพราะถ้าของขาดเยอะจะโดนดุได้
ละอีกงานนึงที่แนะนำ สุขอยู่ที่ใด~ เอ็มเค สุขกี้ 55555 ได้เงินดีมากช่วงเทศกาล เราเคยไปทำได้อยู่ในครัวคอยหยิบถาดแดงตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง เสร็จแล้วเดินออกไปเสริฟ ถือว่าง่ายมาก แต่ถ้าไปอยู่ครัวเป็ดก็หนักหน่อยเพราะจานหนักมากกกก 
เราเคยไปสมัครงานหลายที่นะถ้าปิดเทอมเดือนเดียวแนะนำให้ทำโออิชิเพราะจะรับง่าย ส่วนเซเว่นนี่จะรับแบบทำนานๆอ่ะ อย่างปิดเทอมใหญ่ไรงี้ แต่ถ้าเทศกาลอย่างวันแม่ วันพ่อ ปีใหม่แนะนำให้ทำเอ็มเค รวยแน่นอน 5555555555

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำงานนะ ต้องอดทนสูงมาก เราเป็นเด็กใหม่เข้าไปแรกๆก็เอ๋อ อยากกลับบ้าน บางทีโดนดุจะร้องไห้เอา เราต้องอดทนละก็อดทน พอเป็นงานเดี๋ยวก็สนุกเองละ พอเงินออกทีไม่ต้องพูดถึงลืมไปเลยว่าเคยเหนื่อย 55555

0
Nong\'Donut Ggk 29 พ.ย. 58 เวลา 13:33 น. 7

เราเคยทำงานเป็นเด็กเสิฟน่ะ ทำตั้งเเต่ตอน ม.2 อ้ะ โห้ตอนนี้ก็อยู่ ม.6 เเละนานมาก เเต่เราก็ทำมาตลอดน่ะ ทำงานมาหลายอย่างมาก ทั้งเป็นเด็กเสิฟ เด็กล้างจาน เด็กซ่อมรถในอู่ เด็กขายเสื้อมือ2 ที่ตลาด เด็กเซเว่น ก็เป็นมาเเล้ว คือบอกตรงว่า ตอนม.2 ที่เริ่มทำงานเป็นเด็กเสิฟอ้ะ ไม่อยากจะทำเลย เเต่เเม่บังคับ ก็เลยต้องทำ พอทำเเล้วก็สนุกดี เเต่เหนื่อยมากๆๆ เดินจนปวดขา จนต้องซื้อยาคลายกล้ามเนื้อมากินทุกคืนเลย เเต่ทำไปก็ชิน เอง ส่วนงานที่เหลือก็อยากลองทำอยากหาประสบการให้ชีวิตอ้ะ มันสนุกมากน่ะงานเนี่ย เพราะมันจะเป็นสิ่งที่บอกเราได้หลายอย่าง เกี่ยวกับการหาเงิน เเละงานยังสอนให้เรารู้จักการเข้าสังคม ได้พบเพื่อนใหม่ๆ เเละประสบการเยอะเเยะมากมายเลย เเละเรายังได้เจอกะลูกค้ามากมายหลายตา จนเป็นเพื่อนกัน ตั้งเเต่เราทำงานพาททามมาตลอดหลสยปีเนี่ย มีเพื่อนเยอะมาก ส่วนมากได้จากการทำงานนี้เเละ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่อยากลองทำงาน เเนะนำเลยทำเถอะมันสนุกเเละเป็นการหาประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต เเต่ต้องทำที่ใกล้บ้านเท่านั้นจะได้กลับดึกได้

0
เป้า'นิ่ง 29 พ.ย. 58 เวลา 14:07 น. 8

แนะนำให้ลองทำร้านอาหารดูนะครับ ผมเคยทำตั้งแต่อายุ 17 ร้านที่ผมทำตอนนั้นเป็นร้านอาหารที่เจ้าของร้านเป็นฝรั่ง แต่แฟนเจ้าของร้านเป็นคนไทย ผมเรียก แม่ปุ้ย กับ แด๊ดดี้ ทั้งสองท่านใจดีมาก ทุกๆวันจะมีลูกค้าที่เป็นฝรั่ง เราในตอนนั้นพูดภาษาไม่ได้เลย แต่แม่ปุ้ยกันแด๊ดดี้ก็สอนภาษาอังกฤษให้ คือแบบว่า งานบริการ ช่วยสอนอะไรหลายๆอย่าง เราทำงานที่นั้นเกือบสองปี (เรียนและทำงานทุกวัน แต่แด๊ดดี้ใจดี ให้ลาได้อาทิตย์ละครั้งไม่หักเงินเดือน) ได้อะไรหลายๆอย่าง ทั้งภาษา ตอนแรกๆที่ได้รับออร์เดอร์กับฝรั่งก็เขิลๆไงไม่รู้ พูดอังกฤษใช้คำผิดๆถูกๆ แถไปเรื่อย 5555 บุคลิก เราเป็นคนยิ้มยาก มากๆ แต่พอเจอลูกค้าเหมือนร่างกายมันจะยิ้มเอง 555 การเดินก็เหมือนกัน ทุกวันนี้เดินหลังตรงยิ่งกว่านายแบบอีก 55 ควบคุมอารมณ์ วันๆนึงเจอลูกค้าหลายแบบหลายอารมณ์ บางคนเลิกกับแฟนมาคนเดียว ดราม่าแตก โต๊ะข้างๆเมารั่วไหล อีก3โต๊ะถัดมากำลังไม่รู้โกรธใครมาก็มาลงที่เด็กเสริฟ แต่เราก็ต้องรับฟังเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของงานบริการ และก็เราอายุน้อยสุดในร้าน ชอบมีปัญหากับ พนง. คนอื่นที่เข้ามาทีหลัง
แต่ก็สนุกนะ สนุกมากๆ ชีวิตจะได้ไม่น่าเบื่อ มีเงินใช้ หาเงินเองไม่ต้องขอใคร ทุกเดือน เรากับพี่จะเอาเงินเดือนไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ พ่อจ่ายแต่ค่าเน็ต ช่วยแบ่งเบาภาระท่าน หาเลี้ยงตัวเองได้ เป็นอะไรที่สุดยอดแล้วละครับ :D

สู้สู้

0
อิอิ 29 พ.ย. 58 เวลา 14:39 น. 9

อยากทราบค่ะพี่ๆ ว่าเลือกเวลาทำงานได้รึเปล่า แบบช่วงเช้าช่วงเย็นไรงี้อ่ะค่ะ

0
IGUYGG 29 พ.ย. 58 เวลา 15:21 น. 10

เราเคยทำสเวนเซ่นตอนปิดเทอมขึ้นมหาลัยอ่ะ ก็ดีน้ะ ได้ฝึกประสบการณ์อะไรหลายๆอย่าง ทั้งความอดทน การเข้ากับเพื่อนร่วมงาน การบริการลูกค้า ที่สำคัญคือมันจะช่วยฝึกการใช้ชีวิตมหาลัยได้ด้วย อันนี้ความคิดสำหรับเราน้ะ ถ้าน้องอยากทำอะไรก็ลุยเลย จะได้ไม่เสียดายทีหลังเนอะ สู้ๆน้ะครับ

0
jinas 29 พ.ย. 58 เวลา 16:53 น. 11

เราเคยทำนะ ลองทำดูสิจะได้รู้ค่าของเงินที่พ่อแม่หามาด้วย ว่ามันยากแค่ไหนกว่าจะเอามาให้เราใช้แต่ละบาท

0
เหม่ง 29 พ.ย. 58 เวลา 19:57 น. 12

เราเริ่มทำงานตั้งแต่13มั้งถ้าจำไม่ผิด ตอนนั้นช่วยที่บ้านทำร้านอาหาร พอ16ก้อออกมารับจ้างเองเราได้ค้าจ้างวันละ500เพราะมีประสบการณ์ในการทำมาก เราทำได้ทุกอย่างมีช่วงนึงที่ตอนเช้าทำร้านอาหารตอนบ่ายไปขายกระเป๋า แต่มันก้อคุ้มกับค่าจ้างแหละ เราคิดว่าที่เราทำทุกวันนี้อย่างน้อยก้อฝึกความอดทนเพราะลูกค้าแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน แต่ยังไงก้อเอาใจช่วยนะ ทุกวันนี้เราก้อทำงานตลอดจ่ายค่าเทอมเองได้แล้ว

0
pimee 30 พ.ย. 58 เวลา 19:22 น. 13

ทำเอ็มเค จ้าาา ตอนนี้อยู่ม.5 เริ่มทำช่วงก่อนสอบปลายภาคของม.4พอดี เพราะกลัวว่าไปสมัครตอนปิดเทอมแล้วคนจะเต็ม ทำไปอ่านหนังสือไป การเรียนไม่ตกน้าาาา ^^ ตอนเปิดเทอมอยู่ก็ทำหลังเลิกเรียน หกโมงถึง4 ทุ่ม ทุกวัน มีวันหยุดอาทิตย์ละวันหรือแล้วแต่สาขา เสาร์อาทิตย์ ก็ทำ ส่วนใหญ่พวกเด็กพาร์ททาม ได้เลิก4ทุ่ม เกือบทุกวัน เงินเดือนก็แล้วแต่ว่าได้กี่ชั่วโมง ถ้าMK วันธรรมดา 44บาท/ช.ม. วันเสาร์-อาทิตย์ 52บาท/ช.ม. ถ้าวันนักขัตฤกษ์ ก็คูน2เท่าเลย ได้ประสบการณ์การทำงานกับคนอื่นด้วย แต่สังคมที่เราอยู่ก็มีคนหลายประเภทถ้าเราทนได้ก็อยู่ได้นานหน่อย เราทำตั้งแต่เดือนกุมภา - เมษา เดือนนึงก็ 7000-8000 บ. เป็นปกติของพาร์ททาม (มั้ง) แต่เดือนเมษาได้ 10,000 กว่า แล้วลาออกเลย เพราะขึ้นม.5เรียนหนักมว๊ากก <เมาทฺ์ยาวเลยย > สู้สู้

1
saba 17 ธ.ค. 60 เวลา 21:09 น. 13-1

พี่ค้ะ คืออยากทราบเพิ่มเติมอ้ะค้ะ ว่าแบบต้องอะไรอย่างไงบ้าง พี่พอจะมีเวลาไห้คำแนะนำหนูไมค้ะ ช่วยแอดไลน์มาทีน้ะค้ะ raythicha1234


0