Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีแก้เท้าลอก สำหรับหน้าหนาวที่กำลังมาถึงจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกท่าน ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว (แม้ว่าจะไม่หนาวสักเท่าไหร่) แต่มีหนึ่งปัญหาที่มักจะมาพร้อมกับหน้าหนาว ก็คือผิวเท้าของเรามักจะลอกออกมาเป็นแผ่นๆ นั่นเอง เราเลยขอเอาวิธีการรักษามาแชร์ให้กับเพื่อนๆ กันค่ะ จะมีวิธีใดบ้างนั้น มาดูกันเลย



ให้ทาวาสลีนก่อนนอน
บ่อยครั้งที่เราใช้วาสลีนทาปากที่แห้งให้มีความชุ่มชื้น วันนี้เราจะเอามารักษาเท้าลอกกันค่ะ โดยก่อนนอนให้เอาวาสลีนมาทาฝ่าเท้าให้ทั่ว แล้วสวมถุงเท้าทับเข้าไป ทำแบบนี้ทุกคืนก่อนนอนจะช่วยแก้เท้าลอกได้ และผิวบริเวณเท้าของเรายังจะเนียนนุ่มอีกด้วย
เอาน้ำมันมะพร้าวมาทา
สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวมีหลายอย่าง และวันนี้เรายังเอามาช่วยรักษาเท้าลอกได้ด้วยนะ โดยก่อนนอนของทุกคืนให้เพื่อนๆ เอาน้ำมันมะพร้าวทาบริเวณใต้ฝ่าเท้า ก็จะช่วยรักษาเท้าลอกได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วันเองค่ะ และหากเพื่อนๆ ใช้ทาก่อนนอนเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ฝ่าเท้าของเรานุ่มมากขึ้นอีกด้วย


ทาโลชั่นให้เท้า
บางทีผิวหนังที่เท้าของเราอาจขาดความชุ่มชื้น ให้เอาครีมทาผิวที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นมาทาที่เท้าเป็นประจำ ลักษณะเดียวกันตอนที่เราทาครีมบำรุงมือนั่นแหล่ะค่ะ ก็จะเป็นการบำรุงเท้า และรักษาเท้าลอกได้อีกทางหนึ่งด้วย



ใช้ถุงลอกเท้า
ผลิตภัณฑ์นี้ปัจจุบันมีหลายร้านที่เค้านำเข้าจากญี่ปุ่นมาจำหน่ายในราคาที่ไม่แพงมาก ซึ่งเอาไว้ใช้จัดการกับส้นเท้าแตก และเรายังเอามาใช้จัดการกับหนังเท้าลอกได้ด้วย โดยวิธีใช้ก็จะติดอยู่ข้างผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อเลยค่ะ ซึ่งเราต้องเอามาสวมเพื่อขจัดผิวหนังเก่าที่ลอกออก และให้ผิวใหม่ที่เนียนนุ่มได้ขึ้นมาแทนค่ะ


Cr : http://www.tipsza.com/เท้าลอก/

แสดงความคิดเห็น

>