Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 โรคร้ายน่าเป็นห่วงของเด็กไทยปัจจุบัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เด็กไทยในปัจจุบันนั้นเติบโตมากับเทคโนโลยี สื่อโซเชียล ซึ่งโลกของเขาเปิดกว้างและสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต สิ่งนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือเด็กๆ ได้เรียนรู้นอกห้องเรียน ได้รู้จักสังคม-โลกภายนอกกว้างขึ้น แต่ในทางกลับกันคือเด็กเลือกที่จะทำตามหรือลอกเลียนแบบเน็ตไอดอล ดารา ซึ่งบางครั้งสิ่งนั้นอาจจะผิดหรือถูกก็ได้ รวมถึงในสังคมสมัยนี้บางครอบครัวเลี้ยงลูกยิ่งกว่าเทวดา จนทำให้เด็กไทยในปัจจุบันหลายคนเป็นโรคร้ายจนน่าเป็นห่วง ซึ่งทาง  WildBetta Thailand ก็ได้เผย 5 โรคร้ายของเด็กไทยในปัจจุบัน ให้เราได้อ่านกัน และดูเหมือนว่าจะเป็นจริงๆ ซะด้วย! โรคทั้ง 5 นี้ ปัจจุบันยังไม่ยารักษาและก็ไม่อาจทราบที่มา  เพียงแต่สันนิษฐานว่า “อาจเกิดจากสังคมของทุนนิยมจนเกินไป”.. เรื่องจริง! 5 โรคร้ายของเด็กไทยในปัจจุบัน อาการน่าเป็นห่วง

เรื่องจริง! 5 โรคร้ายของเด็กไทยในปัจจุบัน

เรื่องจริง! 5 โรคร้ายของเด็กไทยในปัจจุบัน อาการน่าเป็นห่วง

1.โรคดัดจริต

อาการของโรค : เด็กที่ติดโรคนี้จะมีอาการ คิดว่าตัวเองเป็นดารา คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด ว่างต้องเดินห้าง กระเป๋าแบรนด์เนม (ก๊อปก็ได้ ถือๆไปเอามาถ่ายรูป ไม่มีใครรู้หรอกว่าปลอม) กาแฟต้องมีแบรนด์ จะกินข้าวแพงๆ ต้องถ่ายรูปอัพลงโซเชียล  แล้วนั่งจ้อง ยอดไลค์ ถ้าไม่ได้นี่ กินข้าวไม่ลง!!!!

2. โรคสำออย

อาการของโรค : เด็กที่ติดโรคนี้จะมีอาการ คิดว่าตัวเองบอบบางตลอดเวลา หนักไปก็ไม่สู้ เหนื่อยมากก็ไม่ได้ ร้อนนิดก็ไม่ไหว สกปรกหน่อยก็ไม่เอา  ประมาณว่า “เจ้านายจะมาใช้ฉันอะไรนักอะไรหนา พ่อแม่ยังไม่เคยให้ทำขนาดนี้เลย”

3. โรคหลงตัวเอง

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้จะคิดว่าคิดว่าตัวเองเก่งมากสุดในปฐพี ความสามารถที่มี มันดีเลิศกว่าใคร ความผิดตัวเองเท่าเส้นขน แต่ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา ทั้งๆ ที่แม่งก็ผิดเรื่องเดียวกัน

4. โรคบ้าเหตุผล

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้จะมีเหตุผลในทุกๆเรื่อง แต่เป็นเหตุผลของตัวเอง มองในมุมของตัวเอง และไม่มีมุมของใคร มาหักล้างเหตุผลของตัวเองได้ กูคิดแบบนี้ มันมีเหตุผล! ใครคิดไม่เหมือนกู ถือว่า ผิด

5. โรคปริมาณเงินคือแรงบันดาลใจ

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้ จะตอบตัวเองไม่ได้ว่า ตัวเองอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร อยู่ยังไงแล้วมีความสุข เด็กที่เป็นโรคนี้จะคิดได้แต่ว่า ทำอะไรก็ได้ให้ได้เงินเยอะๆ!! บางคนเป็นหนัก ถึงขั้นระยะสุดท้าย เขาจะทำทุกวิถีทางให้ได้เงินมา ถึงแม้จะต้องขายศักดิ์ศรีก็เอา

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก Pubpub.com


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มัณทนา [Red Devil] 29 พ.ย. 58 เวลา 16:01 น. 2

น่าจะมี "โรคมโน" ด้วย
อาการนี้มักจะเกิดกับพวกที่ชื่นชอบเกาหลีมาเกินไปจนคิดว่าตัวเองเป็นคนสัญชาติเกาหลี
บางคนคิดว่าไอดอลเกาหลีที่เป็นผู้ชายว่าเป็น "สามี" (ภาษาปากเรียกว่า "ผัว") ของตัวเอง
พอเห็นผู้หญิงคนอื่นที่อยู่วงการเดียวกันกับโอ้ปป้ามายืนอยู่ใกล้หรือสัมผัสกับโอ้ปป้า
ก็จะตามด่าฝ่ายหญิงว่า "11รด"

3
มัณทนา [Red Devil] 29 พ.ย. 58 เวลา 16:32 น. 2-2

ผลกระทบของโรคนี้ คือ ผู้ที่มีอาการเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบอยุ่างรุนแรงต่อแฟนด้อม
ทำให้แฟนคลับเกาหลีบางส่วนที่ชื่นชอบเกาหลีอย่างมีสติและมีเหตุผล
ถูกคนรอบข้างรังเกียจไปด้วยและโดนเหมารวมว่าเป็นคนที่มีอาการเหล่านี้

0