Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพราะ 'อ้วน' จึงโดนล้อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครียดมากๆ ... เคยมีความคิดอยากจะฆ่าตัวตายเลยด้วยซ้ำ ทำไม? อ้วนแล้วหนักส่วนไหนของคุณไหม? อยากจะบอกกับเพื่อนในห้องทุกคนว่าอย่างนี้แต่ไม่ได้ ... เหตุการณ์มีอยู่ว่า เราเป็นเด็กอ้วน อ้วนมากๆ พึ่งอยู่ ป.6 ค่ะ
เสื้อรีดแล้วตอนเช้าแต่พอใส่มันจะยับเพราะตัวเราอ้วยเสื้อก็สกปรกเพราะขยับตัวไม่ถนัดจนทำให้หกล้มจนเสื้อเปื้อนบ่อยๆ พอมาเข้าแถวสภาพเสื้อผ้าก็เลยเหมือนทั้งยังไม่ซักไม่ได้รีด เราเชื่อว่าทุกโรงเรียนจะเข้าแถวตามห้อสลับชายหญิงใช่ไหมคะ? ประเด็นดราม่าอยู่ตรงนั้น คือเวลาเราเข้าแถวเนี่ยถ้าเราไปตรงกับผู้ชายคนไหนเพื่อนคนนั้นจะหน้าแหยมากๆแถมโดนเพื่อนผู้ชายคนอื่นล้อว่าชอบเราอีก มีแต่คนไม่อยากเข้าแถวคู่กับเรา ทำไมล่ะ ...เพราะเราอ้วนเหรอ ? เพื่อนผู้หญิงก็เหมือนกันไม่อยากอยู่ข้างหน้าและข้างหลังเรา ทำไมล่ะ ... เพราะเราอ้วนเหรอ ? มีคาบชั่วโมงภาษาไทยคุณครูให้แต่งบทร้อยกรองทั้งห้องแบ่งเป็นสองกลุ่มตอบสลับกันไปมา แล้วทีนี้เพื่อนมันหยิบยกชื่อเราไปแต่งในบทร้อยกรองนั้นกับเพื่อนผู้ชายอีกคน ซึ่ง ... เนื้อหามันแรงมากๆ มากๆ มากๆ ! ซึ่งคุณครูก็อยู่แถมเมื่อเวลาตรงเนื้อหาไหนมัน เอ่อ ...คือยังไงดีมันแรงมันสยิวยังไงดีล่ะ นั่นแหละค่ะ คุณครูท่านก็ยังหัวเราะตลกแบบออกนอกหน้ามากๆ จนเราร้องไห้ ทำไมต้องทำแบบนี้กับเราด้วย เพราะเราอ้วนเหรอ ?




นอกจากนี้ในห้องเรียนเรานั่งอยู่หน้าสุดข้างกับเพื่อน 2 คนซึ่งเรานั่งตรงกลาง คนด้านซ้ายเป็นกระเทย คนด้านขวาเป็นผู้หญิง กระเทยคนนั้นนั่งอยู่กับเราได้เทอมหนึ่งก็ย้ายหนีเพราะไม่อยากนั่งข้างเรา อีกคนกลางเทอม 2 ย้ายไปนั่งที่อื่น ... คิดภาพตามนะคะ เรานั่งอยู่คนเดียวหน้าห้อง ในขณะที่เพื่อนคนอื่นๆเขานั่งกันสามสี่ห้าคน จนคุณครูทุกท่านถามว่าทำไมนั่งคนเดียวเพื่อนหายไปไหน เราก็ไม่รู้จะตอบว่าอะไร แถมตอนครูถามเพื่อนยังล้ออีกว่า ไม่มีใครอยากนั่งข้างกับมันหรอกครับ มันสกปรกค่ะ เออให้นั่งคนเดียวดีแล้ว ...อืม คือ ...นะ เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดมาวนเวียนตั้งแต่เรายังอยู่ ป.4 ยันปัจจุบันแถมมันยังแรงขึ้นและหนักขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ เรากลับบ้านมาเรานั่งร้องไห้ทุกวัน ทำไมต้องทำแบบนี้กับเราด้วย ? มันเกิดขึ้นทุกวัน พ่อแม่เราก็ไม่รู้ ว่าลูกตัวเองโดนกระทำแบบไหนใส่บ้าง

เราไม่รู้จะมาปรึกษาใครดี ขอตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆว่าเราควรทำยังไงกับคนพวกนี้ดีคะ ?
ถึงจะบอกให้เราไม่ไปสนใจ เราทำไม่ได้หรอก ลองนึกภาพคุณโดนรุมด่าด้วยคน 40 คนดูค่ะ คุณยังจะเชิดไม่แคร์ได้อีกไหม คุณลองนึกภาพเมื่อเวลาคุณอยู่จุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตแล้วยังมีเท้าคอยถีบส่งและคำซ้ำเติมด้วยการถีบเตะซ้ำเข้าไปจนกระอักเลือดคุณยังจะเฉยได้อีกไหม ? สรุปหนูต้องทำยังไงดี ?

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

มือพิศดาร 28 พ.ย. 58 เวลา 22:13 น. 1

ต้องทำให้ผอมไง ไม่รู้เป็นไง ผู้คนจำนวนมากมีความสุขที่ได้แกล้งคนอ้วน ถ้าเราไม่อ้วนก็จะไม่โดนแกล้ง ฆ่าตัวตาย?ไร้สาระไปนะ ค่อยๆควบคุมการกินให้ลดลง เช่นมื้อละสองจานเหลือจานเดียว ไม่กินขนมของว่าง ไม่นานก็ผอม ไม่ยากๆๆ ลองดู

0
อดีตคนอ้วน 29 พ.ย. 58 เวลา 10:16 น. 2

แล้วจะมาบ่นให้ได้อะไรครับ แล้วใครจะช่วยคุณ หรือ อยากได้กำลังใจ?
ออกกำลังกายดิ อย่ามัวแต่นอนอืดเป็นหมู แล้วมานั่งบ่นให้คนอื่นฟัง ทำอย่างใครจะช่วยคุณได้
ผมเคยอ้วน แล้วก็โดนล้อด้วย แต่ผมออกกำลังกาย วิ่งทุกเช้า-เย็น แบบเบสิคๆเลยนะ

0
Tsunose-chan 29 พ.ย. 58 เวลา 11:24 น. 3

จะว่าไงดีล่ะ มันต้องดูด้านองค์ประกอบด้วยนะ พี่ก็เป็นคนร่างใหญ่แต่ไม่อ้วนนะ (แต่พอมองรวมๆแล้วเหมือนอ้วน) สิ่งที่พี่จะบอกต่อไปนี้ไม่รู้ว่าน้องจะพยายามแค่ไหนนะ น้องลองสิ่งง่ายๆอย่างออกกำลังกายหรือลดอาหาร ลดการกินของจุบจิบเล็กๆน้อยๆ ตามที่คนอื่นๆบอกนั่นแหล่ะ ก็จริงอยู่ที่พี่ไม่เคยโดนล้อว่าอ้วนแบบรุนแรงขนาดทั้งห้อง (เคยโดนอยู่ 4-5 คนนะ) แต่มันก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากทน อันไหนทนได้ก็ทนเอา ถ้าเราไม่พูดไม่ตอบโต้เดี๋ยวพวกนั้นก็หยุดเองแหล่ะ อีกอย่างคือตามที่พี่อ่านแล้วน้องบอกว่าเสื้อน้องจะเลอะบ่อยๆใช่มะ? น้องลองระวังให้ดีกว่านี้หน่อยก็ดีจ้ะตรงไหนที่รู้ว่าเลอะก็ระวังเป็นพิเศษหน่อย เพราะเสื้อนักเรียนมันขาวทำให้เห็นชัดหรือไม่ก็เตรียมผ้าไว้ปัดด้วยก็ดี (ใช้มือปัดแล้วอาจจะเลอะกว่าเดิมนะ) สุดท้ายอย่าคิดว่าจะฆ่าตัวตายจ้ะ มันเหมือนการลดคุณค่าในตัวเองนะ แค่ตัวเองน้องยังไม่ใส่ใจเลยแล้วกับคนอื่นล่ะ ไม่มีทางหรอก ปรึกษาพ่อแม่ด้วยนะจ๊ะ ไม่มีใครเข้าใจและรักเราเท่าพ่อแม่แล้วนะ สู้ๆ

0
สตาร์ดัสท์ 29 พ.ย. 58 เวลา 14:11 น. 4

พวกเขาทำไม่ถูก แต่พี่ก็เคยโดนล้อ
ขนาดเรียกไปหน้าแถวแล้วล้อ
ทุกวันนี้ ขอบคุณคนพวกนั้น ถ้าเขาไม่เตือนก็คงจะอ้วนไปเรื่อยๆ ค่ะ
หนูลองลดขนม ลดข้าวลง ทานผักผลไม้ งดน้ำหวาน นมหวาน ของมัน ของทอด ขนมถุงกรอบๆ
ถ้าน้ำหนักลดลงไปบ้าง ก็แปลว่า หนูไม่ได้ป่วยหรือมีอะไรอื่นที่ทำให้อ้วน
แต่ถ้าลดของหวานของมันแล้วน้ำหนักไม่ลด ก็ลองปรึกษาหมอค่ะ อาจจะอ้วนจากอาการป่วยก็ได้ค่ะ 

ไม่ต้องลดหักโหมนะคะ เพราะว่า ปอหกเอง และห้ามอดอาหาร ทานพวกเนื้อสัตว์ด้วยนะคะจะทำให้ไม่หิวบ่อยค่ะ

0