Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค้นพบตัวตนตอนม.2 รูปเยอะนาจา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับผมอู๋ ( Ou_Manuschai ) ผมค้นพบตัวเองว่าชอบถ่ายภาพตอนม.2 และจริงจังตอนม.3 จนถึงตอนนี้ครับ ตอนนี้ก็เป็นช่วงของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเพื่อนๆม.6ทุกคน บางคนยังไม่รู้เลยครับว่าตัวเองชอบอะไร แต่ผมเริ่มค้นหาตัวเองตอนม.2ครับ 

ผมเป็นคนที่ชอบบอกกับตัวเองเสมอว่าคิดอะไรได้ทำเลย อย่ามีคำว่า  "เดี่ยวก่อน เดี๋ยวค่อยทำ มีเวลาอีกเยอะ"  ประโยคพวกนี้ทำให้เราพลาดโอกาสไปหลายโอกาสแล้วครับ

ก่อนที่ผมจะมาค้นพบว่าตัวเองชอบถ่ายภาพผมลองอะไรมาหลากหลายมาก (ต้องขอขอบคุณคุณแม่คุณพ่อที่คอยสนับสนุนทุกอย่างครับ) ผมเล่นสเก็ตบอร์ด เล่นบีบีกัน ไวโอลิน กีต้าร์ ตีกลอง ฯ เยอะครับ แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เรารักมันจริงๆ

หลังจากนั้นมา กระแส Instragram เริ่มมาครับ ผมเริ่มหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพโพสลงโซเชี่ยวต่างๆ แรกๆเพื่อนก็ชมครับ ทำมันให้เรามีกำลังใจที่จะทำต่อ เป็นแรงบันดาลใจให้เราฝึกฝน เรียนรู้กับการถ่ายภาพมากขึ้นจนมาได้จับกล้องใหญ่ๆ

ผมเป็นคนที่เล่นกล้องไม่เป็นเหมือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแหละครับ แต่ด้วยความอยากที่จะรู้ อยากที่จะเป็น อยากที่จะทำได้ ผมก็เปิดคลิปเรียนจากในYouTube แล้วที่สำคัญคือได้ความรู้มาแล้วต้อง**ลงมือทำ** ช่วงนั้นผมเอากล้องมานอนข้างๆเลยครับ ลองจัดสตูถ่ายภาพในห้องตัวเอง ลองหมดครับ อันไหนไม่ได้ก็ถามพี่ๆช่างภาพที่เก่งๆ แล้วเอาคำตอบเหล่านั้นมาลงมือทำและพัฒนาให้ได้เหมือนพี่ๆเขา 

พอเรามีการพัฒนา ก็เริ่มประกวด เริ่มเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ทำให้ตอนนี้ผมมีงานเล็กๆน้อยๆจากการถ่ายภาพ ตอนนี้ เวลาได้กดชัตเตอร์1ชัตเตอรืมันช่างมีความสุข 555

ผมอยากให้เพื่อนๆที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยถามตัวเองดูครับว่าตัวเองถนัดด้านไหน แล้วรุ้สึกชอบกับสิ่งนั้นจริงรึเปล่า ตอนนี้หลายๆที่ก็เปิดรับตรงแล้ว หาตัวเองแล้วเน้นสอบคณะที่เราชอบจริงๆดีกว่าเนอะครับ สอบคณะที่ตัวเองไม่อยากเข้า พอติดมาแล้วไม่เอาเดี๋ยวมันเป็นการแย่งที่นั่งเรียนของเพื่อนเนาะ 

ครับ ที่ผมมาตั้งกระทู้เพราะ เพื่อนๆผมหลายคนยังไม่รุ้เลยครับว่าตัวเองชอบอะไร อยากเรียนอะไร ผมอยากให้เพื่อนๆลองครับ ลองทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยทำ เพราะสิ่งนั้นอาจเป็นสิ่งที่เรารักและเราถนัดก็ได้  
" ลงมือทำตอนนี้ ดีกว่าปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปนะครับเพื่อนๆ เพราะโอกาสมันอาจจะมาตอนที่เราพูดคำว่า "ไว้ก่อน ไม่รีบ อีกนาน" "   FB : มนัสชัย ใจเอื้อ  IG : Ou_Manuschai

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น