Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

12 ประเภทครูในโรงเรียนที่ต้องเห็นจนชินตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีครับ จำผมได้ไหม ผมเคยตั้งกระทู้หนึ่งใน "14 ประเภทเพื่อนในห้องที่ต้องเห็นจนชินตา" แต่ตอนนี้เรามาตั้ง "คุณครูในโรงเรียนต้องเห็นจนต้อง...." 555+ เรามาดูกันดีกว่า ว่าตรงกับครูในโรงเรียนเราไหมนา
มาดูกันเลย

1. คุณครูประเภทขำก๊าก
   ครูประเภทนี้ไม่ว่าจะไปทำอะไรที่ไหนอย่างไร ก็สร้างเสียงหัวเราะให้นักเรียนเป็นอย่างมาก เห็นแล้วก็อยากให้มีครูแบบนี้ทั้งโรงเรียนเลยละ

2. ครูฝ่ายปกครอง
   ครูประเภทนี้จะกดดันนักเรียนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า ผิดนิดหน่อยก็เป็นเรื่องละ พวกที่ผิดระเบียบก็วิ่งหลบอยู่เรื่อย แต่ควรทำตัวเองให้ถูกระเบียบของโรงเรียนด้วยนาา

3. ครูด่าต้นยันท้ายคาบ
   ครูประเภทนี้เข้ามาก็จะด่าๆๆๆๆๆๆๆ และด่าไปหมดตั้งแต่ต้นคาบยันท้ายคาบ
          "รุ่นนี้เลวที่สุด เลวมากตั้งแต่รุ่นที่ครูสอนมา ครูไม่เจอนักเรียนที่เลวแบบนี้"
          "พวกเธอมันก็เลวกันทั้งห้อง"

    นี่เป็นแค่น้ำจิ้ม ที่จริงยังมีอีกเยอะ เอาเป็นว่า เราอย่าไปถือสาเลย เอาเป็นว่า พยายามทำตัวดีดี ท่านก็จะไม่ดุด่าเราแล้ว

4. ครูเจ้าระเบียบ
   ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ดินสอ ปากกา ยางลบ ฯลฯ นาง/นายก็จะตรวจหมด ใครไม่เอามา ฮึๆ โดนไปตามระเบียบ

5 ครูป่วยก็มา ราชการตัดขาด
   ครูประเภทนี้คือจะเข้าทุกคาบ ไม่มีคาบไหนที่ครูไม่เข้า วันไหนที่ครูไม่มา นักเรียนจะดีใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวิชาหลักๆ อย่างคณิตศาสตร์ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ วิทยาศาสตร์ -เจ้าของกระทู้ยังดีใจ 555+ -

6.
ครูโม้
   เป็นครูที่เข้ามาและโม้ๆๆๆๆๆ โม้ให้สุด "ลูกชายไปเรียนจบวิศวะที่จุฬา ทางกรุงเทพเขาจองตัวไว้เลยนะพวกเธอ" พวกเราก็จะนั่งทำหน้าเออๆ กับครูไปตามระเบียบจนจบคาบ

7. ครูสอนหนัก ให้เกรดยากกกมากกกกกกกกกก
   เป็นประเภทที่สอนไม่เคยเข้าหัวนักเรียนเลย นักเรียนจะไม่กล้าถาม เพราะกลัวอาจารย์ด่า อาจารย์แกจะมามาดนิ่งๆ เงียบๆ และสอนไปจนจบคาบ โดยที่นักเรียนไม่รู้ว่าครูสอนไรไปบ้าง พอสอบหน่วยปุ้บ เกรด 0 นิลอยมาแต่ไกลเลยทีเดียว - -แต่ยังไงซะเราก็ตั้งใจทำวิชานั้นให้ดีที่สุดละนะ สู้ๆๆ

8. ครูชิลล์
   ประเภทที่รักนักเรียน สอน 10 นาทีปล่อย ชิลล์มาก เป็นที่รักของนักเรียน เกรด 4 เลยมาตามมา ชีวิตดี๊ดี..

9. ครูบุคคลผู้เข้าสอนช้า
  ประเภทนี้เข้ามาในอีก 10 นาทีสุดท้าย 5 นาทีสุดท้าย นักเรียนบางส่วนคิดว่าครูอาจไม่สอนแล้ว มาสั่งๆๆๆ งานและก็ไป ส่วนคนไม่เข้าครูก็เช็คโดดๆๆๆๆ ไปตามนั้น ประเภทนี้น่ากลัวนะ - -

10. ครูชิลล์ (นะ ) ให้เกรดเยอะมากกกกก (ซะที่ไหน)
   เป็นบุคคลที่นักเรียนกลัว ไม่ว่าจะสอนชิลล์แค่ไหน ทำไรชิลลค์แค่ไหน เข้าหรือไม่เข้าอย่าง ครูก็ให้เกรดสูงสุดแค่ 1 2 3 แค่นั้น เป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลของนักเรียนเลยก็ว่าได้ (ประเภทนี้ได้ยินเขาเล่ามา)

11. ครูเข้าตรงปล่อยเลต
    เป็นบุคคลที่เข้าตรงเวลามากๆๆ และปล่อยเลตมากๆๆ คือจะสอนแบบไม่แคร์เวลามาก ยิ่งเป็นช่วงก่อนพักเที่ยง ก่อนกลับบ้าน จะเป็นอะไรที่ทรมาณสุดๆ ยิ่งบางคนปวดหนักปวดเบา เวลาจะขอครูก็ทำไม่ได้ เพราะครูเป็นคนตรงเวลานั่นเอง
ขอบคุณเจ้าของโพสต์ : ...กาแล็คซี่ทางช้างเผือก...
   

12. ครูผู้ไม่เคยเข้าสอน
   เป็นบุคคลที่นักเรียนรักมากเหมือนกันนะ จริงๆ แหละ เฉลี่ยเทอมหนึ่งเข้าแค่ 2-3 คาบ เข้า 10 นาทีปล่อยๆ เกรดสี่ลอยมารัวๆ แบบนี้ นักเรียนถือว่าคาบอาจารย์นี้เป็นคาบว่างเลยก็ว่าได้นะ 5555

จบไปแล้วนะเออ ยังมีประเภทไหนที่ จขกท ยังไม่กล่าวถึงบ้าง ตอบคำถามไว้ที่ใต้โพสต์นะเออ 

                             
    สำหรับวันนี้เจ้าของกระทู้ของไปทำการบ้านก่อน บายๆ

(กระทู้ขำๆ อย่าซีเรียสนะเออ)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

...กาแล็คซี่ทางช้างเผือก... 29 พ.ย. 58 เวลา 15:01 น. 1

ครูที่แกล้งเด็กทางอ้อมก็มี
มันเป็นคาบสุดท้ายของภาคเช้า ครูบอก ห้องนี้ดื้อ ไม่ต้องไปกินข้าวดีกว่าม้าง.... พูดชื่ออาหารยั่วเด็กอ่ะ เพื่อนก็นั่งท้องร้องไป เราก็นั่งเฉยๆพร้อมท่องว่า อย่าหิวหนอ จะได้ไปกินข้าวแล้วหนอ อดทนหนอ ครูแกล้งหนอ

ครูที่เข้ามาเร็วปล่อยช้า
มักจะเกิดกับคาบสุดท้ายของภาคเช้าไม่ก็ภาคบ่าย ที่เจอช้าที่สุดคือกินเวลากินเข้าไปครึ่งชั่วโมง เข้าก็เร็วกว่าครูคนอื่น เฮ้อ~

0
Last' Au 7 ธ.ค. 58 เวลา 09:56 น. 2

3 6 10 12 เจอบ่อยมากๆเลยค่ะ ก็ไม่ค่อยเข้าใจนะคะ ว่าทำไมถึงเป็บแบบนี้  แต่พวกท่านก็จะมีเหตุผลมาอธิบายเสมอ พวกเราก็จะรับฟังทำความเข้าใจและเงียบกันไป(เข้าใจนะคะ)
พอถึงคาบของพวกท่านปุ๊บ รู้ด้วยตนเองเลยค่ะว่ายังไงก็คงไม่ค่อยได้เรียน เวลาสอบบางวิชาคะแนนก็ลอยมาค่ะ ถ้าคิดในแง่ของนร.ปกติมันก็ดีที่ได้คะแนนแบบนี้ แต่ถ้าคิดไปถึงอนาคตเกรดไม่ได้บอกว่าเราทำงานได้ดี มีความรับผิดชอบนะคะ ความรู้และประสบการณ์ต่างหากค่ะ
.
เราไม่ได้มีเจตนาจะว่าครูอาจารย์หรือบุคคลใคๆแต่อย่างใดนะคะ แค่บอกเล่าถึงสังคมโรงเรียนเท่านั้นค่ะ และเชื่อเถอะครูที่สอนเราในช่วงประถมดีนั้นที่สุดแล้วค่ะ
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ

0