Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

15 ข้อสำหรับคนที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ USA ควรอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากตอนนี้เราเป็น นร. แลกเปลี่ยนอยู่ที่อเมริเราเลยอยากเอาสิ่งใหม่ๆที่เราได้จากเมกา3เดือนแรกมาแชร์ให้เพื่อนๆที่สนใจไปเป็นนักเรียนแรกเปลี่ยนที่เมกาฟังนะคะะะะ

วันนี้จะมีอยู่10ข้อ


1-กริ่งปุ๊ป ลุกปั๊ป
          อันนี้เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินอยู่แล้วว่าเดกเมกาพอกริ่งปุ๊ปลุกจากเก้าอี้ออกจากห้องเลย. แต่มีอีกอย่างที่เจ๋งกว่าคือ.


2.บางครั้งจะปล่อยก่อนเวลาจะทุกคนจะไปยืนกรอกันที่ประตู ละพอกริ่งทุกห้องจะเปิดประตูพร้อมกันหมด จากที่ทางเดินโล่ง พอกริ่งไม่ถึง4วินาทีตะเต็มไปด้วยเด็กเดินชุนลมุนเปลี่ยนก้องเรียน555


3.ติดDoctor Whoกันมากก
         คนไทยอาจจะเอ๊ะdoctor whoคืออะไร. หมอไหนหรอ??555หรือบางคนอาจจะได้ยินมาแล้ว. เป็นซี่รี่ย์จากทางอังกฤษแฟนตาซี ถ้าใครมาUSAจะเห็นได้ว่าคนติดกันงอมแงม เดินไปร้านหนัฃสือหรือร้านของเล่นจะเจอ ของDoctor Who100% (ทำความรู้จักก่อนไปก็ดีนะก๊ะ555)


4.วัยรุ่นเมกาเกลียดJustin Bieberกันส่วนใหญ่!!??
          เด่วเราติเล่าประสบการณ์ให้ฟัง
               ตอนซ้อมเต้นที่รรอยู่โค้ชก็เปิดวิทยุพอถึงเพลงจัสตินบีเบอร์ ผญประมาน10กว่าคนร้องพร้อมกันอี๋!!!!!! เรานี่อึ้งเลย555คือเราก็ไม่ชอบจัสตินอยู่แล้วละรู้ว่าคนไม่ชอบเยอะแต่ไม่รู้ว่าจะขนาดนี้ ละตอนอยู่รรมีคนคุยกันเรื่องคอนจัสติน. รู้มั้ยว่าในรรมีไปอยู่แค่3คน555เราเลยถามเพื่อนว่า. ไม่ชอบจัสตินกันหรอ(รู้อยู่แล้วแต่ตอแหลถาม)ทุกคนบอกว่าNobody likes him, he is awful (ไม่มีใครชอบเขาหรอก เขามันแย่) ใครไปอย่าไปเผลอกรี๊ดกร๊าดจัสตินเลยหล่ะ555


5.เข้าห้องเรียนสาย1วินาทีถือว่าสายเลย
          อันนี้เราเจอมากับตัว เนื่องจากที่เมกาจะไม่มีห้องเรียนละโต๊ะเป็นของตัวเองแบบ6/1 6/2 ไรงี้. ห้องนึงจะเป็นของวิชานึง เลยทำไห้ทุกคาบต้องเดินเปลี่ยนห้อง. ละของรรเรามีเวลาระหว่างคาบ4นาที พอเลิกคาบแรกเราไปเข้าห้องน้ำก่อนไปอีกคาบ. ละกริ่งก่อนเราเปิดประตู้ห้องซัก 3วินาที พอเข้าไปในห้องครูถามขอใบสายหน่อย(มันจะมีแบบเผื่อคาบก่อนหน้านี้ครูจะให้อยู่สายครูจะมีใบให้นักเรียนไปให้ครูคาบต่อไปว่าขอสายไรงี้)เราบอกไม่มีไปเข้าห้องน้ำมา ครูก็เคร. แต่ครูติ๊กสายค่าาาาาา



6.ของกินแพง
     จะไม่มีทางเจอน้ำขวดละ7บาท ขนมห่อละ5บาทเหมือนไทยค่าาา ทุกอย่างแพงหมด น้ำขวดละประมาน$1.75<ประมาน63บาท แม่เจ้าาา!!!!>



7.ไม่ได้เรียกคุณครูว่า Teacher กัน
      อย่างที่ไทยสมมุติครูฝรั่งชื่อ Darwin Potter นักเรียกก็จะเรียนว่า Teacher หรือ Teacher Dawinกัน. แต่ถ้าอยู่เมกาเค้าจะเรียก Ms/Mrs/Mr กันแล้วต่อด้วยนามสกุล อย่างเช่น Mr.Potterอย่างหรือ Emily Nelson =Ms/Mrs Nelson เป็นต้น อย่าไปเอ๋อ-เรียกทีชเช่อเลยหล่ะ5555


8.มีsexเป็นเรื่องปกติ
      อืม..นั่นแหละ 55555 มาวันแรกตอนคาบว่างเราได้ยินพวกsenior(ม.6)พูดกันเรื่องมีsexเมื่อคืน หนูนี่อึ้ง-เลยค่ะ5555 


9.มีPart time jobกันเยอะ
     พวกเด็กไฮสกูลส่วนใหญ่มีพาร์ททามจ็อบหมด เพราะเด็กฝรั่งจะไม่ได้ฟิวแบบแบมือขอตังเพราะแม่ไปจนเก่าเถ้าจะเป็นฟิวแบบอยากได้อะไรเก็บตัวเองหาตังเอง (เค้าถึงเจริญกันไงฮู้)ละจะรวยหรือไม่รวยก็ทำpart time job หมด



10.มีใบขับขี่ได้ตั้งแต่ม.3 (อายุ15)
       มารรวันแรก(เช่นเคย)เห็นเด็กม.3ผู้หญิงตัวเล็กๆมุ้งมิ้งผมทองขับรถกระบะยกล้อมารร!!!!!!คือแบบตกใจมากกก55555นึกสภาพออกมาแบบเด็กผญตัวเล็กขับรถกระบะยกล้อสีดำคันใหญ่ๆ. ภาพแบบนี้ไม่สามารถหาได้ในไทย5555



11.การเรียกแต่ละ มอ
    ม.1>7th grade 
    ม.2>8th grade
    ม.3>Freshman (9th grade)
    ม.4>Sophomore (10th grade/ซอฟมอร์)
    ม.5>Junior (11th grade)
    ม.6>Senior (12th grade)



12.จะมีweekที่ไห้แต่ตัวตามตีมแต่ละวัน
      อย่างเช่นวีคHomecomingหลายๆคนคงจะรู้จักกัน. อย่างของโรงเรียนเรา homecoming weekวันจันทร์จะแต่งHolidayคือแต่ละคนจะแต่งแบบตามวันหยุดราชกาล อย่างเราแต่งchristmas ก้ใส่หมวกซานต้ากะชุดแดงเพื่อนเราใส่วันชาติอเมริกาก็เอาทรงเมกันมาพันเป็นเสื้อ555 วันอังคารแต่งcharacterเดย์ก็จะแต่งเป็นตัวละครต่างๆอย่างเพื่อนเราแต่งเป็นThorก็จัดเต็มมสกค้อนก็มาหรือบางคนแต่งเป็นเจ้าหญิงดิสนี่ย์บางคนแต่งเป็นFifty shades of greyก็เอากระดาษสีเทา50เฉดมาติดเต็มตัว555ฮาาา (ใครอยากฟังอีกทิ้งไลน์ไว้เด่วเราแอดไป)



13.Christmasคือสิ่งที่ทุกคนรอคอย
      เดกเมกันจะเซงมากที่summerจบแล้วรรเปิด แต่มีอีกวันที่ทุกคนรอคอยพอๆกับsummerคือChristmas!!!! เพราะมันตะเป็นวันที่อยู่กับครอบครัว หิมะตก ของขวัญตรึม ของกินตรึม เพลงคริสมาสเพราะๆ บรรยกาศอบอุ่น ละอีกอย่างคือ รรหยุด2อาทิตค่า5555(ของรรเรา)



14.อยากทำไรก็ทำ เมกาfree country ทำไรก็ทำด๊อนแคร์
     เดกเมกันจะฟิวมั่นใจในตัวเอง เคารพความคิดเหนคนอื่น กล้าแสดงออก ไม่ชอบก็คือพูดต่อหน้า ไม่ค่อยลับหลังเยอะเหมือนคนไทย 
      ประสบการนี้เจอมาต่อหน้า เพื่อนสนิทกันสองคร เหมือนคนนึงเค้าหวุดหงิดไรไม่รู้ เพื่อนสนิทเค้าเลยเ่าต่อหน้าคำหยาบเลยประมานเป็นห่าไรวะอย่ามาทำตัวเห่อย่างงี้ หนูนี่อึ้งเลยค่ะ ซักพัก 5นาทีกลับมาดีกันไหม่55555เพราะคือมันก็ด่าเลยจบเลยตรงนั้นไง555คือเพื่อนคนอื่นเห็นว่าเราอึ้งเลยบอกwelcome to america5555้ป็นคนไทยโดนด่าขนาดนั้นโกรธกันเป็นเดือน




15.น้ำหนักขึ้น 100%
     รู้มั้ยขนาดเรามีเรียนฟิตเนสทุกวันเข้ายิมทุกวัน ซ้อมแข่งเต้นทุกวันเดินกลับบ้านทุกวัน น้ำหนักยังขึ้น4กิโลค่าาา มาอยู่3เดือน เพราะไรถาม???ตอบ อาหารการกินนี่อุดมสมบูรณ์มากค่าาา5555อาหารกลางวันพวกเลย์จุ่มชีส อ้วนแท้5555



     วันนี้เราก็มีแค่นี้แหล่ (ขนาดแค่นี้ยังเยอะ5555)
     ใครมีไรอยากถามทิ้งไลน์ไว้เลยน้าา เดี๋ยวเราแอดไป ถามได้หมด ไม่ต้องเกรงใจ อิอิ มีไห้พูดเยอะ555

อันนี้มันก็แล้วแต่ที่น้า ทุกรรมันก็อาจจะไม่ได้เหมือนกันหมด แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนกัน เพราะชะนั้น ใครอยู่รรอื่นแล้วมีไรแตกต่างจากที่เราเขียนมาเม้นเลยน้าา เราอยากรู้ของรรอื่นด้วยอิอิ

 ขอบคุณที่มาอ่านกันน้า ไว้เรามีไรไหม่เด่วมาแชร์อีกเพราะนี่พึ่งอยู่แค่3เดือน

แสดงความคิดเห็น

>

73 ความคิดเห็น

MintTaworn 30 พ.ย. 58 เวลา 20:19 น. 7

หนูไปเรียนมาและ โห พี่มันแบบสุดๆอ่ะ ที่นู้นการบ้านน้อยมาก สอบอย่างเดียว อัตนัยล้วน ครูใจดีมากๆ หนูเคยใส่กระโปรงนักเรียนไทยไปเรียน เขาถามว่า คุณใส่กระโปรงอะไรมานะ หนูตอบ ชุดนักเรียนประเทศหนู เขานี้เงิบกันไปเลย เพราะเขาไม่มี เขาเป็นประเทศอิสรภาพค่ะ ถ้าครูสอนไม่ดี ต้องมีเด็กอย่างน้อย 100 คน ทำเรื่องแล้วครูคนนั้นจะถูก ปรับทัศนคติ ถ้าไม่ดีขึ้น ปลด "กฎที่นู้น โหดจิ๊ง"

0
Mmmmiinaa 30 พ.ย. 58 เวลา 20:34 น. 11-1

Mamomeena พี่แอดมาก็ได้555 มาเล่าให้ฟังนะคะะ ✌

0