Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำข้อสอบโควต้า มข 59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพวกพี่ๆม.6พึ่งสอบเสร็จไปหมาดๆ เลยอยากเอาประสบการณ์แล้วก็ แนวข้อสอบมาแชร์ให้น้องๆเผื่อคนใหนสนใจจะได้เอาไปเป็นแนวทางได้ (^^) วิชาที่พี่ลง7วิชา 1ไทย 2สังคม 3อิ้ง 4คณิต(วิทย์) 5ชีวะ 6เคมี 7ฟิสิกส์

1วิชาภาษไทย
ที่ออกจะออกคำสมาส สนธิ คำประสม ถามว่าคำใดเป็นนัยตรงกับนัยประหวัด และส่วนใหญ่ที่ออกจะเป็นบทความมาให้อ่าน ถามว่าช่วงใดเป็นใจความสำคัญบทความ ถามเกี่ยวกับโวหารด้วยนะเออ มีทรรศนะด้วย จำได้ประมาณนี้อ้ะ

2สังคม
วิชานี้ไม่รู้จะแนะนำยังไง เอาเป็นว่าให้น้องที่จะสอบหาข้อสอบเก่าๆมาทำแล้วอ่านเฉลยละเอียด เพราะข้อสอบแต่ละปีคล้ายๆกัน ออกวนไปวนมา ปีนี้มีข้อสอบเก่าเป็นสิบข้อเลยอ่านแล้วไม่ต้องคิดเลย

3อิ้ง
pattern เดิมๆจร้า ออกconver พาร์ทนี้แนะนำให้เก็บเพราะมันง่ายที่สุด ส่วนreading ไม่ยากเท่าgat eng อ่านแล้วพอเดาเหตุการณ์ได้ ถามหา main ideaแล้วก็จะถาม detailเป็นส่วนใหญ่ ไครที่แม่นๆreading เก็บเลยจร้า error อันนี้ยากสำหรับเรามากมายเราจำไรไม่ได้เลย
ตรง Vocab มีมาให้เป็นsentenseเลยแล้วขีดเส้นใต้ vocab ถ้าแปลกันไม่ได้ลองอ่านทั้ง sentense จะช่วยให้พอจับจุดได้มากขึ้น

4คณิต(วิทย์)
วิชาที่โหดหินมากมายสำหรับเรา บอกเลยว่าอ่านข้อสอบปีเก่าๆเยอะมันออกแนวคิดเดิมๆแต่เปลี่ยนโจทย์บ้างไรบ้าง เนื้อหาส่วนใหญ่ออก เซต แมทตริกซ์  ฟังก์ชัน ตรรกศาสตร์นิดหน่อย ตรีโกณ  สถิติ  อนุกรมบ้างนิดหน่อย ความน่าจะเป็นก็นิดๆหน่อยๆ ส่วนใหญ่เน้นม.4

5ชีวะ
เน้นๆคือ พืช พันธุศาสตร์ อื่นๆจะออกอย่างละนิดอย่างละหน่อย เน้นทำข้อสอบเก่าอีกแหละ อย่างที่บอกข้อสอบเก่าช่วยได้เยอะจริงๆ

6เคมี
วิชานี้ง่ายนะถ้าอ่านสรุปสูตรแล้วก็ทำโจทย์มาเยอะๆ บางข้อนี่เจอโจทย์ ใส่สูตร แทนค่าตอบได้เลย pattern เดิมมากๆ  เคมี1ออกเยอะอันนี้อ่านมาให้ละเอียดๆทำได้ชัวร์  เคมี2ก็เยอะ มีอัตรการแพร่  มีความดันด้วย กรดเบส ถามค่าความเข้มข้น OH หรือ H ด้วย ไฟฟ้าเคมีเรื่องนี้ช่วยเก็บคะแนนได้ดี อ่านทำความเข้าใจแล้วทำได้แน่นอน แล้วก็ที่สำคัญคือเคมีอินทรีย์ ยากอ้ะจำไรไม่ค่อยได้เลย ถามหาหมู่ฟังก์ชันด้วย สู้ๆนะ

7ฟิสิกส์
ออกการเคลื่อนที่แนวตรง ปีนี้ออกกราฟ v,t ออกกฎนิวตัน  โมเมนตัม เรื่องกระจกด้วย เรื่องคลื่น เรื่องเสียงการได้ยิน จำได้ประมาณนี้ที่เหลือก็คละๆกันอ้ะ
 
สุดท้ายแล้วให้ได้น้องๆ dek 60 ตั้งใจอ่านสู้ๆอย่าเหมือนพี่นะอ่านแทบไม่ทันเครียดหนักมากนี่ก้เป็นช่วงกำหนดอนาคตของเราเลยทำอะไรคิดหน้าคิดหลังดีๆนะ สู้ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อิอิอิ 30 พ.ย. 58 เวลา 22:41 น. 1

พี่ค่ะเรียงความยากของแต่ละวิชาวิชาไหนเป็นยังไง แบบว่าวิชาไหนยากสุดง่ายสุด
ขอบคุณค่า

1
Armmerance 1 ธ.ค. 58 เวลา 12:38 น. 1-1

แล้วแต่ความถนัดแต่ละคนนะพี่ว่าแต่ถ้าตามความคิดพี่ คณิตยาดสุดฟิสิกส์ อิ้ง ไทย สังคม ชีวะ เคมีง่ายสุดเพราะพี่ถนัดที่สุดอ้ะสู้สู้

0
BOBABE 1 ธ.ค. 58 เวลา 20:05 น. 2

แนะนำวิชาภาษาอังกฤษค่ะไปสอบมาเหมือนกัน
สำหรับเราคิดว่าพาร์ทreadingกับvocabของ มข.ค่อนข้างง่ายนะ
คำศัพท์ไม่ออกกว้างมากค่ะเป็นคำง่ายๆบางคำเห็นได้ในชีวิตประจำวัน
แล้วความหมายในช้อยนี่ก็เป็นคำง่ายๆไม่เหมือนแกทค่ะทั้งคำที่ขีดเส้นใต้และคำตอบ
คือต้องรู้และต้องท่องหนักมากจริงๆ
ส่วนพาร์ทconversationนี่เราว่าหินกว่าแกทค่ะ
บทสนทนาจะแหว่งเยอะมาก สถานการณ์มีไม่มากค่ะ
แต่ในแต่ละสถานการณ์นี่จะค่อนข้างยาวไม่เหมือนแกทที่สั้นๆแหว่งไม่เยอะ
error บายค่ะ

1
Armmerance 1 ธ.ค. 58 เวลา 22:31 น. 2-1

ใช่ๆในreading มีคำศัพท์ที่คุ้นเคยทั้งนั้น แต่เราก็ไม่มั่นใจเลยเราเองอยู่ระดับกลางๆอ้ะ ยังไงก็ขออวยพรให้ทุกคนทำได้ขอให้ติดนะจ้ะ ^ ^

0
Meena 2 ธ.ค. 58 เวลา 18:34 น. 3

พี่ค่ะ น้องขอไอดีไลน์หน่อยได้มั้ยยย
อยากสอบให้ได้มากค่ะ อยากได้ข้อมูลด้วยส ขอบคุณค่ะ

1