Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์แผนจีนต่อแพทย์แผนปัจจุบันได้ไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กำลังจะเข้าเรียนแพทย์แผนจีนที่มหาวิทยาลัยหนึ่งค่ะ เพราะจบศิลป์มาแล้วรู้ตัวช้า เลยตัดสินใจเข้าคณะการแพทย์แผนจีน เลยอยากทราบว่าจบมาจะต่อแพทย์แผนปัจจุบันได้รึเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ivoco 7 ธ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 1

จบแล้วต่อเลยไม่ได้ครับ แต่ไปสอบใหม่ในส่วน กสพท ได้ เตรียมตัวดี ๆ ติดสบาย สู้ ๆ นะครับ

0
Smiling 7 ธ.ค. 58 เวลา 18:01 น. 2

ขอแสดงความคิดเห็นต่างจากคอมเม้นต์ข้างบนน่ะ ที่บอกว่าสอบ กสพท เตรียมตัวดีๆ ติดสบาย คือพี่ว่าติดยากพอสมควรน่ะ น้องต้องไปแข่งกับเด็ก ม 6 รุ่นนั้นที่จะสอบเข้าแพทย์ซึ่งเนื้อหาน้องๆ ม6 น่าจะพร้อมกว่า เพราะเอาจริงๆเนื้อหาที่เรียนในมหาลัยแทบจะไม่ได้เอาไปใช้สอบเลย หรือใช้ก็น้อยมาก และส่วนใหญ่คนที่จบ ป ตรี แล้วมาสอบรอบ กสพท ใหม่ โดยพื้นฐานเค้าก็เป็นคนหัวดีประมาณหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งตอนอยู่ ม6 เค้าก็คะแนนถึงแต่เค้าไม่เลือกเข้าเรียน มารู้ตัวเมื่อจบแล้วว่าอยากเรียน ยกตัวอย่างคณะแพทย์ทั่วๆไป ก็มีจบ วิศวะ เภสัช นิเทศ บัญชี ฬ มาเรียนบ้างประปรายไม่มากแต่ก็มีเกือบทุกปี คำแนะนำของพี่พี่ว่าน้องซิ่วดีกว่า น้องจะประหยัดเวลาได้เยอะกว่า ถ้าท้ายที่สุดน้องอยากจะเรียนแพทย์จริงๆ เวลา 1-2 ปีมันไม่ได้นานอะไรเลย แล้วรอบ กสพท จบ ม ปลาย สายไหนก็สมัครสอบได้จ๊ะ สายศิลป์หนูก็สมัครสอบได้ และถ้าจำไม่ผิดมีคนจบสายศิลป์ แล้วสอบเข้าเรียนคณะแพทย์ได้สถาบันหนึ่ง จำชื่อไม่ได้ มาแล้วด้วยจ๊ะ ยังไไงพี่ว่าซิ่วดีกว่า สู้จ๊ะ

1
XIKAQP 17 ธ.ค. 58 เวลา 18:10 น. 2-1

จริงๆอยากลงสอบกสพท.ตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วค่ะ เพราะในระเบียบการยังสอบได้ทุกสายอยู่ แต่พอมาปีตัวเองระเบียบการดันให้วิทย์คณิตสอบ เฟลมากค่ะ

0
ivoco 8 ธ.ค. 58 เวลา 05:53 น. 3

แจ้งเม้นบน ที่เราบอกว่าติดสบายเพราะคนที่คุณพูดถึงคือเพื่อนเราเองไง เราคุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของเขาว่าทำยังไงมาบ้าง เราถึงพูดว่าเตรียมตัวดี ๆ ติดสบาย เรายังยืนยันว่าถ้าเตรียมตัวดีจริง ๆ ติดแน่ และ จขกท เขาบอกจบแล้วถึงจะมาต่อ เราว่าวุฒิภาวะต่าง ๆ มาขนาดนั้นแล้ว น่าจะทำได้ ให้กำลังใจกันเน๊อะ อย่าเครียด ๆ

0
แค่ผ่านมา 9 ธ.ค. 58 เวลา 16:03 น. 4

เราว่าเธอซิ่วดีกว่าน่ะ ตรงจุดกว่า ย่นระยะเวลาเรียนได้ แค่ความคิดเห็นส่วนตัวเราน่ะ คนที่เตรียมตัวมาดีๆมันก็มีทั้งที่ได้และไม่ได้ปนๆกันไป เราเห็นมาเยอะละ จีจี ยังไงเธอก็สู้น่ะ ลองสอบใหม่ดูน่าจะดีกว่า

0