Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะสอบเข้าม.1 โรงเรียนนานาชาติ ช่วยแนะนำโรงเรียน+บอกค่าเทอมเบอร์ติดต่อให้หน่อยได้มั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออย่างนี้ค่ะ เราอยากเรียนโรงเรียนนานาชาติ แล้วเราไม่รู้เรื่องอะไรเลย เราอยากถามว่า
year11 year10คืออะไรเหรอคะ? กฏโรงเรียนเคร่งครัดมากรึเปล่า เรียนแล้วสนุกมั้ย ค่าเทอมเท่าไหร่ ถ้าจะพักที่หอพักจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ ประมาณนี้อ่ะค่ะ ถ้าช่วยได้ก็ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

วววววววว 15 ธ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 1

จะแนะนำโรงเรียนก็ต้องดูที่สะดวกเรื่องไปรับไปส่งของผู้ปกครองด้วยค่ะ ลองเอา 'แนะนำโรงเรียนนานาชาติ' หรือ 'โรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุด' ไปค้นหาในgoogleดูนะคะ เบอร์ติดต่อก็เห็นเข้าไปในเว็บไซต์ของโรงเรียนที่สนใจแล้วกดที่หัวข้อcontactอะไรประมาณนี้ดูค่ะ จะมีทั้งแผนที่อีเมลเบอร์โทรเลยค่ะ ค่าเทอมก็แล้วแต่โรงเรียนเช่นกันค่ะ แต่ก็จะประมาณมากกว่าแสนทุกโรงเรียน อาจจะอยู่ที่3แสน-7แสน ให้ลองเข้าไปที่เว็บไซต์โรงเรียนที่สนใจแล้วเลือกAdmissionsแล้วเลือกTuition & Feesค่ะ มันจะเป็นเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายค่าเทอม ส่วนเรื่องจะสมัครเรียนยังไงก็ให้เลือกที่Admissionsเหมือนกันค่ะ แล้วดูที่How to apply แต่ทางที่ดีควรให้ผู้ปกครองโทรไปคุยกับทางโรงเรียนเพื่อสอบถามข้อมูลโดยตรงเลยจะดีกว่าค่ะ และมันจะมีการสอบเข้าด้วยนะคะ สำหรับบางโรงเรียนเขาก็จะนัดวันมาเพื่อให้เราไปทดสอบ ที่ทดสอบบางทีก็เพื่อจะดูว่าเราควรเรียนอยู่grade/yearsไหนเท่านั้นเองค่ะ สำหรับโรงเรียนนานาชาติจะเรียกระดับชั้นพวกม. หรือ ป. เป็นyearsค่ะ years 10ก็คือม.4 years 11 ก็คือม.5 อย่างน้องจะเข้าม.1ก็จะเป็นyears 7ค่ะ เรื่องหอพักก็จะต้องดูด้วยว่าแต่ละโรงเรียนนั้นมีหอพักให้ไหม ถ้ามีก็จะเก็บค่าหอพักเพิ่มค่ะ เก็บเท่าไหร่ก็จะต้องดูในTuition & Feesค่ะ แล้วจะดูยังไงว่าโรงเรียนนั้นมีหอพักไหม ก็ลองพิมพ์ค้นหาในgoogleดูนะคะว่า 'โรงเรียนนานาชาติที่มีหอพัก' หรือจะโทรไปสอบถามทางโรงเรียนก็ได้ค่ะ

สำหรับเรื่องบรรยากาศการเรียนนั้นเราเองก็ไม่ทราบค่ะเพราะไม่เคยเรียนเหมือนกัน แต่เพื่อนเราหลายคนที่เรียนก็เห็นมีความสุขดีนะคะ ถ้าน้องเรียนพวกEPมาก่อนก็คิดว่าคงปรับตัวกับการเรียนได้ไม่ยากมาก อาจจะต้องปรับเรื่องสังคมเรื่องเพื่อนนิดหน่อย ถ้าน้องเป็นคนที่outstandingก็จะยิ่งง่ายค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไรไม่ต้องไปคิดมากนะคะ ส่วนเรื่องกฎอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แต่ทุกที่ก็ต้องมีกฎระเบียบอยู่แล้วแต่อาจจะไม่ค่อยหยุมหยิมเท่าโรงเรียนไทยและอาจจะไม่เคร่งเรื่องผมมาก ส่วนเรื่องอื่นคิดว่าน่าจะคล้ายๆกันเพราะมันก็ไม่ได้มีอะไร มันเป็นเรื่องที่คนเราควรจะปฏิบัติเมื่ออยู่ในสังคมอยู่แล้วค่ะ ก็คิดว่าไม่มีอะไรมากนะคะ ส่วนเรื่องอื่นหรือถ้าต้องการคำตอบอื่นแนะนำว่าให้ลองไปค้นหาดูในgoogleเลยค่ะ อาจจะลองพิมพ์ว่า 'นานาชาติ dek-d' หรือ 'นานาชาติ pantip' ดูก็ได้ค่ะ มีคนมาตอบไว้เยอะแยะมากมายก่ายกอง แต่เราก็อยากจะเตือนว่าอย่าไปเชื่ออะไรในนั้นมากนะคะ เพราะบางที่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ในนั้นเค้าว่าไว้ เด็กนานาชาติก็เป็นคนธรรมดาๆเหมือนเราเรานี่แหละค่ะ

เราพิมพ์มายาวมากอะ555 ทั้งนี้ทั้งนั้นน้องควรไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ดูก่อนนะคะว่าโอเคไหมถ้าจะเรียน เพราะค่าเทอมมันค่อนข้างแพงก็ให้คิดดูดีๆนะคะ ทุกอย่างมันก็มีข้อดีข้อเสียของมัน และทางที่ดีควรไปดูโรงเรียนจริงๆดูก่อน ให้คุณพ่อคุณแม่พาขับรถไปดูจะได้รู้ว่าเราชอบโรงเรียนนี้ไหม ความรู้สึกมันจะบอกอะค่ะว่าเห้ยเราชอบโรงเรียนนี้ อยากเรียนโรงเรียนนี้ จริงๆนะคะ55

ปล. มีอะไรจะแนะนำนิดหน่อยค่ะ เราว่าน้องควรเริ่มจากการศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อนนะคะก่อนที่จะมาตั้งกระทู้ถาม เพราะอย่างที่บอกว่ามันมีกระทู้ที่ถามแบบนี้อยู่เยอะมากกกกกกกก ส่วนเรื่องจะหายังไงนั้นเราก็ได้ให้ตัวอย่างไปข้างบนแล้วค่ะ สมมุติอยากจะรู้ว่าหาซื้อหนังสือนิยายเรื่องabcdได้ที่ไหนก็พิมพ์ค้นหาในgoogleไปเลยค่ะว่า นิยายabcdซื้อที่ไหน อย่างนี้ สมมุติอีกว่าอยากจะรู้ว่านิยายเรื่องabcdสนุกไหม ก็พิมพ์ค้นหาgoogleว่า นิยายเรื่อง abcd สนุกไหน แบบนี้ ถ้ามันหาไม่เจอจริงๆค่อยมาตั้งกระทู้ถามค่ะ นี่เราไม่ได้ว่าอะไรนะคะ555เราแค่แนะนำด้วยความหวังดีน้าาา

1
ELLITA SWAN 15 ธ.ค. 58 เวลา 23:07 น. 2

ต้องถามก่อนว่าน้องคาดหวังอะไรจากรร.นานาชาติ ภาษา สังคมเพื่อน การเรียนการสอนในระบบของต่างประเทศ ตั้งใจจะเรียนระบบ A-level เพื่อเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอังกฤษ

คววามเห็นบนตอบกลับครบทุกหัวข้อที่น้องถามนะคะ แต่พี่มีคนรู้จักเรียนนานาชาติ(เป็นลูกครึ่ง ตอนนี้กลับไปเรียนที่ตปท.แล้ว) แม่เขาไม่ค่อยแฮปปี้ในเรื่องวิชาการเท่าไหร่ค่ะ ไม่แน่นอยากที่เขาต้องการ ไม่ทราบนะว่าเรียนที่ไหน แต่ที่เขาย้ายไปอยู่ตปท.ก็เพราะว่าอยากให้ลูกเขาเรียนรร.ที่นู่นค่ะ เพราะงั้นเช็คดูดีๆ ว่าอยากได้อะไรจากรร. ภาษาได้อยู่แล้วเพราะเรียนเป็นอังกฤษ สังคมเพื่อนแน่นอนว่าต่างชาติเยอะพอตัว แต่หลังๆ มาบ้านใครพอมีตังหน่อยก็อาจจะเรียนนานาชาติค่ะ

ค่าเทอมแล้วแต่นะ ส่วนมากเท่าที่เจอจะเรียน 3 เทอม/ปีการศึกษา ค่าเทอมอยู่ที่ 100,000-300,000 บาท/เทอม หรือมากกว่านั้นบวกนั่นนี่เข้าไป ง่ายๆ ตีไปปีละ 1 ล้านค่ะ

เรื่องที่พักไม่ชัวร์นะคะ ที่เคยเห็นนานาชาติมีหอพักน่าจะเป็น American school of bangkok จำรายละเอียดไม่ได้แล้วค่ะแต่ที่นี่มีหอพัก

ถ้าจะให้แนะนำ รร คงยากหน่อยเพราะอยากที่บอกว่ามันมีทั้งระบบการสอนแบบเมกันและ A-level เพราะงั้นต้องเช็คหลักสูตรด้วยค่ะ

RIS, American school of bkk, harrow สามที่นี้พี่คุ้นอยู่ค่ะ ที่แรกคือที่ปันปันเรียน อันที่สองเคยหาข้อมูลมาพอประมาณ ส่วน harrow คือที่พี่เรนนี่ที่สอบเข้าม.ฮาวาร์ดได้จบค่ะ(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)

อีกที่คือสาธิตมหาวิทยาลัยมหิดลอินเตอร์ค่ะ (มิวอิค) อันน่าจะพอได้ยินกันมาบ้าง ถือว่าดีเลยนะคะ

ระบบต่างประเทศเทียบ year ค่ะ นับตั้งแต่ป.1 เป็น year1 (เกรด1) ไล่ไปเรื่อยๆ จนถึง ม.6 ก็เกรด 12 (year12) แต่ถ้า A-level ไม่แน่ใจนะคะว่ามี year13 รึเปล่า ผิดพลาดขออภัยด้วย

ยังไงลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตและคุยกับที่บ้านเรื่องค่าใช้จ่ายก่อนนะคะ ^^

0