Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ด(ไม่)ลับในการสอบ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เชื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆแล้วก็น้องๆหลายๆคนกำลังจะสอบกันแล้วใช่มั๊ยล่ะ!! วันนี้จีก็เลยเอาเคล็ดลับดีๆมาฝากกัน>w< ด้วยความที่ว่าตัวจีเองก็ใกล้จะสอบบอร์ดแล้ว เพราะงั้นก็เลยต้องหาวิธีเรียนทบทวนดีๆให้กับตัวเอง เพราะอย่างนั้นวันนี้จีก็จะเอามาแชร์ให้โลกได้ใช้ด้วย!

TRIPLE P ( Prepare, Practice และ Past papers)
เชื่อว่าอันนี้สำคัญมากๆโดยเฉพาะสองพีแรก เพราะการเตรียมพร้อมมันคือสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของการสอบทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแค่สอบเล็กๆก็ตาม Practiceหรือการฝึกฝน สิ่งนี้ต้องทำคู่กับแบบฝึกหัดหรือข้อสอบเก่าๆ (Past papers) การทำข้อสอบเก่าๆจะทำให้เรารู้แพทเทิร์นของข้อสอบที่จะมาถึง ถ้าโชคดีหน่อยก็จะมีคำถามและคำตอบโผล่มาในข้อสอบที่เรากำลังจะทำด้วยนะ

Double R(Relax and Revision notes)
ผ่อนคลายเข้าไว้เยอะๆ แต่ไม่ใช่ผ่อนคลายโดยการเปิดคอมตีดอทนะ!! ผ่อนคลายที่ว่าคือนอนหลับให้เพียงพอ(อันนี้เค้าไม่เคยทำเลยอ่ะ บอกเลย อ่านตั้งแต่ตีห้ายันเที่ยงคืน--;;) กินอาหารที่มีประโยชน์(ถ้าอร่อยก็ยัดให้เต็มคราบ ฟินกันไปข้างเลยทีนี้) แล้วก็ดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง รีวิชั่นโน๊ต อันนี้ก็สำคัญ เพราะมันคือเนื้อหาสำคัญอย่างย่อๆ อย่างบอร์ด IGCSE ที่จีกำลังจะสอบอย่างนี้ หัวข้อที่ต้องเรียนมันเยอะมากกก เพราะงั้นแล้วการที่จะเรียนจากหนังสือทั้งเล่มมันเป็นอะไรที่ยากมากกกก รีวิชั่นโน๊ตชุดเดียวจะช่วยร่นระยะเวลาในการอ่านไปได้เยอะมากๆเลยด้วย

Life Timetable
ตารางชีวิต ข้อดีของเจ้านี่คือ การฝึกฝนให้มีระเบียบ... ทำตารางเวลาของตัวเองก็คล้ายๆกับตารางเรียน เป็นการจัดขอบเขตชีวิตช่วงก่อนสอบที่ดีมากๆเลย อย่างพวกตารางเวลาอ่านหนังสืออย่างเนี๊ย อย่างของจีก็ทำเป็นชาร์ตบอกเวลาเลย ติดไว้บนตู้ เช้าๆมาก็นั่งดู วันนี้ต้องเอาวิชาอะไรมานั่งอ่าน สบายไปข้าง

Early Preparation
การเตรียมตัวอ่านหนังสือแต่เนิ่นๆ นอกจากจะทำให้เราสามารถเข้าใจบทเรียนได้มากขึ้นแล้ว เรายังได้ผ่อนกลายเล็กๆด้วย เพราะถ้าเราเริ่มตั้งแต่แรกๆ เราจะมีเวลาอ่านมากขึ้น ทำให้สามารถมีเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆโดยไม่เสียการเรียนด้วย

Believe
เชื่อมั่นใจตัวเองค่ะ ทุกคนจะต้องเชื่อว่าตัวเองทำได้ เพราะเราได้เตรียมตัวอ่านหนังสือมากันอย่างดีแล้ว การเชื่อในตัวเองมันก็เป็นหนึ่งในจิตวิทยาที่ช่วยให้สำเร็จ เพราะงั้นแล้วเราก็จะต้องเชื่อและมั่นใจมากๆค่ะ!!
_______________________________________________________
Success is where preparation and opportunity meet. - Bobby Unser
ความสำเร็จคือจุดที่การเตรียมพร้อมและโอกาสมาประจบกัน...
อย่าลืมเตรียมพร้อมสำหรับทุกๆวันนะคะ!!!!

แสดงความคิดเห็น

>