Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ สอบเขียน-สัมภาษณ์ คณะครุศาสตร์เอกปฐมวัย #ราชภัฏ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาาา เนื่องจากกระทู้แรกอาจจะดูแปลกๆไปบ้างนะคะ   
  เราเป็นคนเรียนไม่เก่งนะบอกก่อนเลย หัวช้าด้วย แบบเหมือนเพื่อนเค้าเข้าใจแล้วแต่เราแบบเห้ยยย อะไรอ่ะ ทำไมได้คำตอบแล้ว ฉันยังงงกับโจทย์อยู่เลยไรงี้ 55555555

   บางคนอาจคิดว่าราชภัฏมันดูแบบสอบง่่ายอ่ะ ไม่ติดมหาลัยอื่นก็มาที่นี่ (ประสบการณ์ใกล้ตัว) แต่สำหรับเราไม่นะ!! แล้วแบบคณะนี้รับน้อยอ่ะ แต่สมัครมาเกือบสองร้อยคน

     ตอนนั้นเราแบบกลัวมากกกกก ก่อนจะสอบหนังสือไม่อ่านจ้าาาา ทำโครงงานบลาาๆๆๆ บวกกับขี้เกียดด้วย #อย่าเลียนแบบ 
    
     สอบข้อเขียน
วันสอบเราไปสายค่ะ หาอาคารไม่เจอ555555555 เค้าสอบเก้าโมงเราสายไปสิบนาที คือไปถึงเค้านั่งกันเต็มแล้วอ่ะ ไปยืนเกาะหน้าประตูกับเพื่อน ไม่กล้าเข้า แต่โชคดีที่ครูเห็นเลยถามว่าสอบห้องนี่ใช่มั้ยแล้วก็เปิดประตูให้  เราก็บอกขอโทษแล้วเดินไปนั่ง สะดุดเก้าอี้อีก อายมากกก  ตอนเขียนชื่อยังมือสั่นอ่ะ วิ่งมา5555 เปิดข้อสอบมาสตั๊นเลยจ้าาา เปิดมาคณิต!!!! จะบ้าตาย คือเราไม่เก่งคณิตกับอังกฤษไง ได้เกรด1-2ตลอดเลย 

     แนวข้อสอบ
    คณิตประมาณสิบกว่าข้อได้ ส่วนมากจะมีเรื่องเศษส่วนอ่ะ ไปอ่านมานะถ้าไม่อยากเดาสุ่มเหมือนเรา 5555555 วิชาต่อไปคืออังกฤษจ้าาา มาถึงเป็นประโยคสนทนาโต้ตอบกับ ไม่ยาวมาก แล้วมันก็จะเว้นมีช้อยให้ตอบประมาณห้าข้อ แล้วก้อเป็นเนื้อเรื่องสั้นๆมีคำที่ตัวหนาๆเน้นสามคำ โจทย์ถามว่าคำที่เน้นแปลว่าอ่ะไร ซึ่งเราเดาสุ่มอีกเช่นเคย5555555 วิชาต่อไปเป็นไทยไม่ยากมาก เกี่ยวกับความรู้พื้นฐานไทยมากๆ 
    
    สอบสัมภาษณ์
มหาลัยนัดแปดโมงเราไปตั้งแต่หกโมงเลยรอบนี้ กลัว55555555  ไปแทนที่จะเตรียมตัวเราไปนั่งกินจ้าาา พอถึงเวลาไปนั่งรอหน้าห้องสอบ รอจนถึงแปดครึ่งครูยังไม่มาอ่ะ นานมากกกก จนเก้าโมงครูมาทีละคนสองคน ที่นี้ละเรางี้กลัวมากกกกก เพราะเราโดนสัมภาษณคนแรก!!!  รุ่นพี่ที่มาคุมหน้าห้องสอบบอกเราว่าอย่าตื่นเต้น อย่าพูดติดๆขัดๆ พอเข้าไปอยากวิ่งออกมาฉี่มากอ่ะ5555555 ครูนั่งอยู่สองคน เราเข้าไปก็สวัสดี แล้วครูเชิญให้เรานั่งก็สวัสดีอีกที ทันทีที่นั่งครูเค้าก็ถามเลยจ้าาาา ซึ่งคำถามที่เราได้คือ..
     ทำไมถึงเรียนคณะนี้
     พ่อแม่รู้ยังที่เราเลือกเรียนนี้
     เรียนสายภาษามาแต่ทำไมถึงเรียนคณะนี้ (เราเรียนสายอังกฤษ-จีน)
     มีความสามารถพิเศษอะไร 
     เราจะเอาความสามารถพิเศษมาใช้สอนเด็กยังไง
     ถ้าเด็กอ้วกจะทำไง
     
  จากการถามเพื่อนที่สอบด้วยกันส่วนใหญก็ครูถามประมาณแบบนี้อ่ะ บางคนบอกว่ารำเป็นก็ถูกรำ มีคนนึงร้องเพลงฮิปโป 55555555 น่าร้ากกกกก
  

  หลังจากกลับมาก็ต้องรอผลห้าวัน ซึ่ง..
                                            
   
        เราผ่าน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
   คือตอนนั้นดีใจมากกกก ทำตัวไม่ถูกเลยอ่ะ มันปริ่มมากกกกก ดีกับใจมากกๆๆๆๆๆ

        ท้ายสุด เราอยากให้น้องๆปีหน้าตั้งใจอ่านหนังสือให้ดีๆนะ อย่าแบบค่อยอ่านไรงี้อ่ะ เชื่อเหอะอ่านไม่ทัน นอกจากน้องจะมีความสามารถนะ55555555 


      ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ 
       
    
   
   
   

  
     
   
 

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

ดา สิรินยา 28 พ.ย. 62 เวลา 18:31 น. 2-2

อยากรู้ว่าพี่ตอบยังไง555หนูเรียนสายภาษาเหมือนกัน จะสอบสัมวันที่10 นี้แล้ว กลัวมากกก

0
atchalee 21 ธ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 4

เป็นเหมือน จขกท เลยค่ะเรียนไม่เก่ง หัวช้า แต่อยากเรียนเหมือน จขกทเลยค่ะ

2
แสงเทียน 21 ธ.ค. 58 เวลา 19:10 น. 5

ตัวอย่างการสอบสัมภาษณ์ สายครุ ม.อื่นนะคะ โหดกว่าเยอะ เอามาฝากเป็นแนวทาง สำหรับว่าที่ครูในอนาคต ตามประสบการณ์ที่ไปสัมภาษณ์ เช่น สอบการสอน ให้แสดงวิธีการสอนในวิชาที่ถนัด ซึ่งต้องสอนให้อาจารย์คุมสอบเข้าใจ ,สอบความถนัดตามเอกที่เลือก เช่นเลือกเอกคณิต ก็ทำโจทย์ให้ดู เอกภาษา คิดประโยคสนทนา หรือแกรมม่าให้ถูกTense เป็นต้น
สู้สู้

1
Rainy_kiki 28 เม.ย. 59 เวลา 18:03 น. 7

เราได้ครู วิทยาศาสตร์ทั่วไป ที่ ม.ราชภัฏ แห่งนึง เหมือนกัน เข้าไปถึง แนะนำตัว อาจารย์ก้อประลองความรู้เลยยย อาจารย์พูดว่า การที่เราจะมาเรียนครุศาสตร์ เราต้องมีความรู้เรื่องการสอน ให้เราลองสอนเรื่องที่เราถนัดมาหน่อย เราก้อสอนเรื่องเคมีอินทรีย์ ค่ะ เรื่อง แอลแคน แอลคีน แอลไคน์ อะโรมาติก คุณสมบัติ และการเรียกชื่อค่ะ จากนั้น อาจารย์ก้อถามว่า เรามีคุณสมบัติอะไรบ้าง ที่เหมาะต่อการเป็นครู ถ้าเรากำลังสอบ เด็กลอกกัน จะทำยังไง ถ้าเราสอนโรงเรียนในชนบท แล้วขาดแคลนอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ จะจัดการเรียนการสอนยังไง
ประมาณนี้ค่ะ

0
อายย 19 ธ.ค. 62 เวลา 17:46 น. 13

แล้วคำถามเด็กอ้วกนี่พี่ตอบยังไงคะ อยากรู้ไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

0