Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ม.5 แต่อยากสอบเข้าเตรียมปีนี้ #เด็กซิ่ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลย
เราอยู่ม.5ที่กำลังขึ้นม.6ปีหน้า แผนวิทย์คณิต
ก่อนอื่นเหตุผลทั่วๆไปคือเรา "อยากสอบหมอ"
เราไม่ได้โทษรร ของเราว่าสอนไม่ดี เพราะทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเอง
ด้วยความที่เรารู้สึกพังกับการคำนวณตั้งแต่ม.4
จนทำให้วิชาที่เกี่ยวกับคำนวณเราเละมากๆ
ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนด้วย

เราเรียนไปทั้งๆที่มันพังตั้งแต่เริ่มจนเริ่มเบื่อ
ลงเรียนพิเศษก็แบบอะไรวะ นี่guเคยเรียนมาด้วยเหรอ
พื้นฐานแย่มากอ่ะ
ความรู้สึกตอนนี้คือไม่อยากเรียนต่อไปทั้งที่มันพังไม่เป็นท่า
อยากเริ่มต้นให้มันดี อยากrestartใหม่ทั้งหมด

เราไม่คิดว่ามันเสียเวลานะ
เพราะชีวิตนึงเราก็อยากได้สิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิตอ่ะ
บางคนก็ถามว่าทำไมไม่ซิ่วตอนจะสอบหมอ
...
แกกกกก พื้นฐานชั้นไม่ดีซิ่วตอนม.6มันไม่แย่กว่าเหรอออออออ
เอาจริงๆก็ไม่จำเป็นจะต้องโอนลี่เตรียมอุดมใช่ป้ะละ
แต่มันเป็น Item must do it อ่ะ
จะเริ่มใหม่ทั้งทีก็ขอเดอะเบสท์ไปเลย

**กระทู้นี้เป็นเพียงการมาบ่นเพื่อต้องการความเห็นจากมุมมองคนอื่น
บางทีมุมมองของเราก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกที่สุด

พูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออกพูดไม่ออก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Noah's Ark 23 ธ.ค. 58 เวลา 09:56 น. 1

ผมว่าอีกปีเดียวก็จบ ม.6 แล้วลองพยายามโดยไม่พึ่งโรงเรียนครับถึง โรงเรียนดีแต่ไม่พยายามก็ไม่ติดครับ ถ้าคุณซิ่วก็จะเสียเวลาฟรี 2 ปีเลยนะครับต้อง + เวลาเผื่อตอนซิ่วมหาลัยด้วย ลองคิดดูครับ

0
ผ่านมา 23 ธ.ค. 58 เวลา 19:10 น. 2

เสียดายเวลาเเทนเลยครับ... ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ
ปล. ผมว่าจขกท.มีคำตอบอยู่ในใจแล้วแหละ :)

0
Monalism (สาวงามผู้สาดเกลือ) 23 ธ.ค. 58 เวลา 20:39 น. 3

น้องยังเหลือเวลาอีกเกือบปี ก่อนจะสอบแพทย์ ทำไมไม่ลองใช้เวลานี้ทำข้อสอบเกี่ยวกับการสอบเข้าแพทย์ดูล่ะคะ 

จากประสบการณ์ของม.6เรียนกากคนหนึ่งที่ผ่านการสอบมาหลายสนาม พี่แนะนำให้ทำข้อสอบในวิชาที่ต้องสอบก่อนอ่านหนังสือไปเลย จากนั้นค่อยลิสต์เป็นเรื่องๆว่าเราไม่ได้เรื่องไหน ตรงไหน อย่างไร แล้วค่อยอ่านหนังสือหรือหาคอร์สเรียนเอาค่ะ พอเรียนเสร็จแล้วหรืออ่านหนังสือเสร็จแล้ว ก็ทำสรุปความรู้ไว้คร่าวๆ จากนั้นค่อยกลับมาทำข้อสอบชุดเดิมอีกครั้งค่ะ แล้วเทียบคะแนนก่อน-หลังดู ถ้ายังแย่อยู่ก็ทำความเข้าใจใหม่ ไม่ก็ทิ้งโลด ทำแบบนี้น่าจะได้ผลกว่าการไปนั่งเรียนพิเศษคอร์สใหญ่หรือซิ่วเรียนม.4ใหม่นะคะ 

ที่สำคัญอย่าลืมติดตามข่าวสารการรับสมัครต่างๆนะ ไม่อย่างนั้นจะพลาด เสียใจไม่รู้ตัว

โชคดีค่ะ

0
Canyonlox 24 ธ.ค. 58 เวลา 15:26 น. 4

เราว่าลองถาม2อย่างนะว่า ทำไมถึงอยากซิ่วเข้าเตรียม เราไม่ใข่เด้กเตรียมทหอรก แต่เราก็เป็นเด็กซิ่วคนหนึ่งที่กำลังจะสอบปีนี้เหมือนกัน เหตุผลของเรา ใช่เราเสียเวลาเกือบ2ปี แต่เราได้เรียนสายที่เราอยากเรียน ภาษาที่เราอยากทำความรู้จัก และอนาคตของเรามันก็ยังอีกไกล ไม่มีใครแก่เกินเรียน เราไม่เถียงนะว่าการซิ่วมันทำให้เสียเวลา แต่เราอยากให้มองมุมกลับ เขาบอกว่ายิ่งเรียนช้ามันจะเสียโอกาศอะไรพวกนี้ มันจะเป็นแค่ช่วงแรกแหละเรื่องสถาบันมหาลัยที่เราจบ แต่มัธยมเราเปลี่ยนไม่ได้มันเป็นประวัติ มหาลัยเรายังซิ่วได้ ไม่ซ้ำที่ แต่มัธยม ถ้าซิ่วต้องเสียเวลาเยอะ พอเราทำงานไปซักระยะเขาจะวัดที่ผลงานเรา ไม่ใช่อายุเราแล้ว เราพล่ามมาเยอะละ555+ มันมี2ทางนะ

1.การสอบเข้ามหาลัยรุ่นพวกเรา จะมีการสอบคลเ้ายเหมือนสมัยก่อน เอนทรานซ์คือสอบรอบเดียวหรือสองรอบนี่แหละ ไม่มีการสอบตรงอีกแล้ว สทศ.ออกมาคอนเฟิร์ม ซึ่งลองนึกดูถ้าเราพื้นฐานแน่น แน่นอนเราจะสอบเข้ามหาลัยอะไรก็ได้ (หหมายถึงยื่นคะแนนเพราะการสอบครั้งนี้ตั้งแต่รุ่นนี้ไม่ต้องเลือกอันดับแต่ยื่นคะแนนกี่มหาลัยก็ได้) ถ้าเราพบาดรอบนี้แน่นอน เราจะพลาด1-2ครั้งในชีวิตแบะต้องไปรออีกปี มันเสี่ยงใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าเธอเลือกที่จะซ้ำอ่ะ บอกตรงๆมันเป็นการปูพื้นฐานที่แน่นยอมเสียเวลาเพื่ออนาคตที่ดี ดีกว่ามาซิ่วมหาลัยเหมือนรุ่นพี่บางคนที่เรียนแล่วไม่ใช่ซิ่วออกมา3-4ปี มันก็มีค่าเท่ากัน แต่ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนด้วย เรื่องปรับตัวกับรุ่นน้องเราบอกเลยำม่มีปัญหา 2ปีมันไม่ห่างกันมากหรอก

2.สอบเข้ามหาลัยไปก่อน ลองสอบและยื่นคะแนน พอสอบปีแรกจะรู้จุดข้อผิดพลาดและนำมาแก้ตอนปีที่2 ทีนี้ก็ต้องลุ้นอีกว่าปีที่2เราจะพลาดไหม มันแตกต่างจากทางเลือกแรกความเสี่ยงพอๆกัน อันแรกพื้นฐานแน่น แต่อันที่2รู้ข้อผิดพลาด เราอยากให้เธอตัดสินใจและคิดดีๆ เพราะทั้งสองทางมันมีประโยชน์แตกต่างกัน 

0
FightforTU81 13 ต.ค. 60 เวลา 00:42 น. 5

ตอนนี้พี่เป็นยังไงบ้างคะ หนูเข้าใจพี่มากกกเลย เพราะหนูก็จะลองซิ่วดูอีกรอบสองเหมือนกัน ตอนม.3หนูไม่ได้ไปสอบเพราะติดปัญหาที่บ้าน แต่ที่ไปสอบอีกเพราะว่ารร.ปัจจุบันที่หนูอยู่หนูรู้สึกว่าไม่โอเคมากๆเลยอยากจะหนีจากสังคมรร.ปัจจุบันอ่ะค่ะเเต่ไม่ติด ได้ลำดับไม่เกินเก้าสิบอ่ะค่ะ เสียใจมากๆเลย ยังไงหนูก็จะตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อลองความฝันอีกสักรอบ ตอนแรกยอมเเพ้ไปแล้วว่าจะเรียนให้จบที่นี่เลย ทนๆไปหน่อย แต่อยู่ดีๆเมื่อไม่นานมานี้หนูฝันว่าซิ่วติดเลยจะลองดูอีกสักครั้งค่ะ จริงของพี่เลยค่ะว่าถ้าไม่ซิ่วอีกครั้งตอนนีัจะรอให้ซิ่วอีกตอนมหาลัยหรอ เพราะว่าถ้าเข้าเตรียมอุดมไปได้ หนูว่าโอกาสที่จะติดมหาลัยมันมีมากกว่าครึ่งอยู่เเล้วค่ะ ไม่ใช่ว่าถ้าเราไม่ซิ่วเเล้วเราจะไม่ติดมหาลัยนะคะ คือมันเป็นเรื่องที่อธิบายยากมากๆ ปล.ถ้าใครไม่เจอก็คงไม่รู้สึกแบบพวกเราหรอกค่ะหนูว่า

1