Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วหมอกสพท 60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ หลังจากสอบกสพท 59 เสร็จไปสดๆร้อนๆ ก็รับรู้โดยทันทีว่า เละ ค๊าบบบ เสียดายและเสียใจมากมากยย

แต่อุดทมการณ์อยากเป็นหมอ เพื่อรักษาคน ยังมีอยู่ในใจ เลยอยากตั้งหลักต่อสู้อีกครั้ง ฮึบๆๆ ใครคิดจะซิ่ว ใครกำลังโดดเดี่ยว ใครกำลังหาเพือน ผมได้สร้างเพจขึ้นมา เพื่อรวบรวมทริค เทคนิค จากแหล่งต่างๆ อัพเดตข่าวสารการสอบกสพท60 เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่ อยากสอบ รายใหม่ หรือรายเก่าที่ผ่านสมรภูมการสอบมาอย่างยับเยิน55+

ใครสนใจฝากกดถูกใจ และติดตามเพจ เราจะเป็นเพื่อนและสู้ไปด้วยกันคับบ ยังมีโอกาสก็ตั้งสู้เนอะ

https://www.facebook.com/%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%9E%E0%B8%97-60-%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%99-781766955262370/?ref=aymt_homepage_panel

สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ซิ่วหมอกสพท60 27 ธ.ค. 58 เวลา 21:49 น. 3

หวัดดีเพื่อนนน 5555 ขอบคุณมากน่ะครับ จุดประสงค์การสร้างคือแบ่งปัน แชร์ความรู้ และสู้ไปด้วยกันครับ

หนทางแห่งมิตรภาพ.....รักเลย

0
แตงโม 29 ธ.ค. 58 เวลา 22:12 น. 5

ถ้าอยากติดนะครับแนะนำว่า เลิกLine เลิกเล่นเฟซบุ๊ค เลิกเข้าเว็บ ปิดตายไปเลยได้ยิ่งดี แล้วอ่านแต่หนังสือให้มันตายไปข้างหนึ่ง....

ทุกนาทีมันแบ่งเป็นวินาที
เพียงหนึ่งในล้านยังมี ขอเพียงเสี้ยวนั้น
พริบตาเดียว โอกาสแค่พริบตาเดียว
มันเปลี่ยนชีวิตเราได้ ขอเพียงแค่นั้น

ทุกทุกเกม เราอาจเคยพ่ายแพ้
ทุกทุกคราว แม้ไม่เป็นอย่างหวัง
แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกวัน
ทุกทุกที มันอาจเป็นทีใคร
รู้ไว้เลยไม่ใช่ทีสุดท้าย
จะอย่างไรคงต้องวัดกัน

วินาทีที่เราต้องไปให้ถึง
วินาทีที่เราไม่ยอมแพ้

ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป
ไม่มีคำว่าทำไม่ได้ นาทีนี้ตรงนี้เป็นของเรา
มาทำวันนี้ให้เป็นตำนาน ฝากไว้ให้นานเท่านาน
เพื่อสิ่งนี้ที่หัวใจ เราต้องการ

แม้ที่จริงมันอาจดูเลือนราง
แม้ที่สุดแล้วเราต้องผิดหวัง
แต่หัวใจจะขอพุ่งชน
ร้ายหรือดีวางอยู่ในมือเรา
แม้รางวัลนั้นคือความปวดร้าว
แต่อย่างไรต้องลองสักครั้ง

วินาทีที่เราต้องไปให้ถึง
วินาทีที่เราไม่ยอมแพ้

ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป
ไม่มีคำว่าทำไม่ได้ นาทีนี้ตรงนี้เป็นของเรา
มาทำวันนี้ให้เป็นตำนาน ฝากไว้ให้นานเท่านาน
เพื่อสิ่งนี้ที่หัวใจ เราร่ำร้อง มันเรียกร้อง

ทุกนาทีมันแบ่งเป็นวินาที
เพียงหนึ่งในล้านยังมี ขอเพียงเสี้ยวนั้น
พริบตาเดียว โอกาสแค่พริบตาเดียว
มันเปลี่ยนชีวิตเราได้ ขอเพียงแค่นั้น

ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป
แค่ไหนต้องทำให้ได้ นาทีนี้ตรงนี้เป็นของเรา
ให้วันนี้กลายเป็นตำนาน ฝากไว้ให้นานเท่านาน
เพื่อสิ่งนี้ที่หัวใจ เราร่ำร้อง

ไม่มีสิ่งไหนจะหนักเกินไป
จะเป็นจะตายต้องได้รู้กัน นาทีนี้ ตรงนี้ เป็นของเรา
มาทำวันนี้ให้เป็นตำนาน ฝากไว้ให้นานเท่านาน
เพื่อสิ่งนี้ที่หัวใจ เราร่ำร้อง โว้โอ...

0
แตงโม 29 ธ.ค. 58 เวลา 22:34 น. 6

ท่านอาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า

"เครียดมากไปมันจะทำได้ไม่ดีไง ถ้าฝีมือเข้าขั้นเทพตอนสอบเขาจะนิ่งไม่หวัง หมายถึงตอนสอบจะไม่กดดัน พลังฝีมือปล่อยได้สุดขีด ผมสอนเด็กกิฟเตรียมอุดมมาหลายรุ่น รู้ดีว่าเก่งจริงเป็นไง สอบหมอไม่ได้ยากอะไรแบบนั้นหรอก มันเป็นผลพวงของความขยันสะสม พวกเพิ่งมาขยันและไม่ได้ลงสนามสอบจนชินส่วนมากจะลน ไม่ได้ว่าน้อง จขกท นะ นี่เป็นโค้งสุดท้าย จึงอยากบอกถ้าอยากติดต้องไม่หวัง นี่เป็นเทคนิคการสอบที่ดีที่สุด"

ถามหัวใจคุณดูสิครับ "หัวใจ"ของคุณบอก"ว่ายังไง?" คุณจะฟังเสียงคนอื่นทำไม? ในเมื่อคุณ "ต้องฟัง"เสียง"หัวใจของคุณ" "ไปตลอดชีวิต"

http://www.dek-d.com/board/view/3588595/

คือต้องเข้าใจก่อนว่า พ่อแม่ทุกคนจะคิดว่าลูกเป็นเด็กเสมอ แม้ว่าลูกจะมีงานมีการเป็นหลักเป็นแหล่งมีสามีภรรยา มีลูกไปแล้วก็ตาม ก็ยังคิดว่าลูกยังเป็นเด็กสำหรับตัวเองเสมอ หรือบางคนอาจจะคิดว่าลูกก็แค่ทรัพย์สมบัติหรือติ่ที่ออกมาจากตัวเอง ยังไงก็ต้องฟังฉัน หรือว่าบางท่านอาจจะคิดว่า ฉันมีประสบการณ์มาก่อนเกิดมาก่อน อะไรดีสำหรับเธอฉันรู้ ฉันอยากให้เธอรับสิ่งที่ฉันคิดว่าดีไปซะ ก็เลยยัดเยียดให้ซะเลย โดยลืมไปว่าจริงๆแล้วมันเหมาะกับลูกจรองไหม? เพราะลูกก็มีชีวิตจิตใจ แล้วที่ได้รู้มามันก็ไม่จริงเสมอไปสำหรับยุคสมัยกและเวลาที่เปลี่ยนไป หรือว่าในสังคมความคิดต่างๆ....ก็ไม่เหมือน คนแต่ละยุคก็ไม่เหือนกัน ความคิดอ่านไม่เหมือนกัน อาชีพ การเงิน หน้าที่ก็ไม่เหมือน อาชีพใหม่ๆเกิดขึ้นมาก็มากมาย
ใครมีปัญหาอะไรกับคุณพ่อคุณแม่ ก็ลองพยายามคุยกันดีดี เขียนเหตุผลใส่กระดาษเป็นข้อๆไปเลยครับ ข้อดีมีอะไรบ้าง ข้อเสียมีอะไรบ้าง คุยกันด้วยปากเปล่าไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ ก็เขียนใส่กระดาษไปเลย ดูหนักแน่นเชื่อถือกว่า ไม่ก็พิมพ์เป็นเอกสารแล้วปริ๊นท์ออกมาเลย แล้วลงชื่อกำกับลายมือชื่อหรือลายเซ็นต์ไว้ ผมว่าพ่อแม่น่าจะเปิดใจมากขึ้นครับ แล้วค่อยๆพูดค่อยๆจากันดีดี รอเวลาให้อารมณ์ของทั้งพ่อแม่ และลูกเย็นลงก่อน และให้พูดด้วยน้ำเสีงนุ่มนวล สุขุม เยือกเย็น ใจเย็นด้วยเหตุผล การพูดด้วยเหตุผลเนี่ยเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเองและความมีวุฒิภาวะของคนเป็นลูกนะครับ พูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล ใจเย็นๆ ยิ่งใครมีพ่อแม่อารมณ์ร้อน หรือวุฒิภาวะน้อยกว่า ลูกยิ่งต้องใจเย็น ยิ่งตต้องมีวุฒิภาวะมากกว่า สูงกว่าพ่อแม่ ให้ดูว่าเราเย็นได้มากกว่า มีเหตุผลมากกว่า สุขุมมากกว่า แต่ถ้าใครมีพ่อแม่ดี มีเหตุผล รับฟังปัญหา รับฟังเหตุผล คุยกันดีดีได้ มีวุฒิภาวะอยู่แล้วก็โชคดีไปเป็นผลบุญ(วิบากที่เป็นบุญเก่ามาตามสอง)
ไม่ว่าใครอยากไปสอบหมอใหม่ เพราะคิดว่าครั้งนี้คงไม่ติดแน่ แต่เพราะหัวใจร่ำร้องอยากช่วยเหลือคนอื่น และคิดว่ามันเป็นชีวิตจริงๆที่เราอยากเป็น หรือว่าใครไม่อยากเป็นหมอ แต่โดนพ่อแม่บังคับก็ใช้วิธีเดียวกันครับ หรือใครมีปัญหาอื่นๆ อะไรก็ตาม ก็ลองเอาไปใช้ดู ผมพูดจริงนะครับ พิมพ์ใส่กระดาษแล้วเอามาคุยกัน เอาความรู้ที่ได้เรียนมามาใช้บ้าง ต้องลองใช้วิธีนี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

แตงโม 30 ธ.ค. 58 เวลา 07:24 น. 8

แล้วก็นะ เพื่อนพี่คนหนึ่ง บอกว่าอยากเข้าแพทย์ จุฬาฯ มากมาตั้งแต่เด็กๆ เรียนพิเศษตั้งแต่ 5 ขวบไม่เว้น แต่ก็ไม่ติด เลยสอบมาเข้าวิศวะ จุฬาฯแทน อีกคนบอกว่าเริ่มทำโจทย์ตั้งแต่ม. 4 อ่าครับแล้วติดแพทยศาสตร์ จุฬาฯ
คือน้องต้องเข้าใจเนื้อหาแล้วก็บ้าทำโจทย์

0
Awejie <เฟย อวี่จี้> 30 ธ.ค. 58 เวลา 17:01 น. 9
สู้ๆนะคะ เข้ามาให้กำลังใจ เราเป็นคนนึงที่เคยตั้งกระทู้แบบนี้เหมือนกันค่ะ กระทู้ยังอยู่เลยเนี่ย  ตอนนั้นอยากเข้าหมอมาก เป็นตายยังไงก็จะซิ่ว 
แต่พอเราแอดเข้าไป ติดคณะวิศวะมหาลัยหนึ่งใกล้กับมาบุญครอง เราก็พบว่าตัวเองแฮปปี้กับคณะนี้มากๆ สุดท้าย วันสอบหมอที่เราตั้งใจจะซิ่ว เราไปทำงานเสลี่ยงให้คณะค่ะ รั่วมาก 5555

ปัจจุบัน เราเรียนจบเรียบร้อย เพิ่งรับปริญญาไปและเพิ่งได้งานทำ รู้สึกขอบคุณตัวเองมากที่ไม่ติดหมอ ลองถามตัวเองดูนะคะว่าอยากเป็นจริงๆรึเปล่า หรือเพราะกระแสสังคม เพราะเงินหรือเพราะอะไร คนเป็นหมอนี่แทบจะต้องทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อเป็นเลยค่ะ เรามีเพื่อนเรียนหมอ ชีวิตแบบ.. เออะ ยอมใจ
ลองคิดดีๆนะคะ ชีวิตยังมีอีกหลายอย่างให้ทำน้า 

ไม่ดราม่านะ เราอยากให้ทุกคนค้นพบตัวเองจริงๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆจ้า :D
0