Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดเพื่อนสนิทตัวเองผิดไหม? #ระบาย #ยาวมากกกกกกกกกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกลียดเพื่อนสนิทตัวเองผิดไหมคะ?
คืองี้ค่ะ เรามีเพื่อสนิทอยู่คนนึง เรียกว่าสนิทกันพอสมควรเพราะเรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ ตอนนี้ก็จะขึ้นมหาลัยล่ะ คือเราโอเคกะนางทุกอย่าง ม.ต้นก็โอเคกันดี พอมาม.ปลายก็มีห่างๆกันบางครั้งเวลาจอเพื่อนใหม่แต่ก็อยู่กลุ่มเดียวกันอ่ะเน้อะ จนตอนนี้ม.6ล่ะ หลายอย่างเปลี่ยนไปมากกกกกกก เราขี้เกียจอธิบาย


เอาง่ายๆที่เราเกลียดเพราะ  เหมือนเราสองคนใส่หน้ากากเข้าหากันอ่ะ แบบไม่จริงใจต่อกันเเล้ว เฟคๆใส่กัน  เวลาอยู่ร.รเนี้ย เพื่อนคนนี้เหมือนเรียกร้องความสนใจอ้ะ เเบบ หัวเราะแรง เสียงดัง เหมือนไม่ได้อยากจะหัวเราะด้วย ซึ่งแน่นอนเรารำคาน เราไม่ชอบ คนเสียงดัง ล่ะแบบคือเวลานางไม่มา ร.รไรงี้ โทรมาบอกเราเขียนใบลาเเล้วคือเราก็เขียนให้นะ แต่เราก็คิดว่าเห้ย เขียนมาฝากไม่ได้หรอ เราก็บ้านใกล้กันเเค่เนี้ยด้วย ล่ะอีกอย่างเราขี้เกียจ เเล้วเวลาเราลา เราไม่เคยให้นางเขียนใบลาให้เลยจริงๆ  

เรื่องต่อมา เวลาเราไม่ไปร.รใช่ป่ะ มันต้องมีการบ้าน ใบงงใบงาน นางก็จะชอบบอกว่า "อ้าวคิดว่าได้แล้วล่ะ คิดว่า......เอาไว้ให้เเล้ว"  ล่ะคือบับเวลามีการบ้านไรงี้เราไม่ไปก็ไม่ถ่ายรูปไว้ให้อ่ะ คืองานส่งในคาบนางบอกลืมถ่าย เออ ชั่งแม่งเหอะ  

แล้วเวลาอยู่ร.รเนี้ย คือนางจะแบบเชิ่ดๆบ้างบางที บางวันทะเลาะกะเราก็หรือไม่พอใจอะไรเรานี่ นางจะโพสต์เลยจ้าลงเฟส -เราก็เห็นนะ ทั้งเฟสทั้งไลน์ ทั้งทวิตเตอร์ นางนี่จัดเต็ม เราก็รู้อยู่เเล้วไงว่าโพสต์ให้เรา เวลาเราไปถามนางก็จะบอกว่า โพสต์ให้ตัวเอง ค่ะะะะะะะะะะะะะ 


มีอยู่วันนึง เราไม่สบายใช่ป้ะ วันนั้นอยู่ร.รอ่ะแหละ -เราก็ปวดหัว ตัวร้อน ไม่มีแรง เเบบมันเพลียมากกกก เราก็ซึมๆ เเบบเอ้ย ไม่สบาย แล้วเพื่อนก็มาถามเราเยอะๆว่าเป็นไร งั้น
แหละ แต่พอเรากลับบ้านมาเราเปิดไลน์ เห็นนางโพสต์เลยจ่ะ "นี่กรูต้องสำออยม่ะ ว่ากรูไม่สบาย" เรานี้ปรี๊ดดดดดเลย เรารู้เลยว่านางโพสให้เรา เเบบที่ห้องก็มีเราคนเดียวอ่ะที่ไม่สบาย เราเลยแคปโพสต์นางล่ะ ไปถามนางในเฟส ว่าโพสต์ให้กรูป่ะ ทีหลังใส่ชื่อด้วย กูร้อนตัวเราบอกไปแบบนี้ล่ะ นางตอบกลับมาค่ะว่า.... " กูโพสต์ให้ตัวเอง " จ้าาาา เอาที่-สบายใจเลยยย หมาที่ไหนก็รู้ว่านางโพสต์แซะเรา


หลังจากวันที่เราไปถามนาง นางก็ไม่กล้ามาคุยกะเรา เเล้วเราก็ลาป่วย เนื่องจากมีเชื้อไข้เลือดออก นางก็ไปบ้านเรานะ ไม่รู้ว่าไปทำไมจำไม่ได้ นางก็ได้เห็นเรา เเล้วบับ เราก็คิดในใจ เมิงเห็นไหม กูป่วยจริงๆ ไม่ได้สำออย ตอนนั้นคือโกรธมากกก  เรื่องต่อมาคือนางมีซัมติ้งรองกะคนในห้องด้วยไง แล้วประเด็นคือนางมีแฟนอยู่แล้ว แต่คนในห้องไม่ค่อยรู้ นางชอบออกตัวว่าไม่ได้คิดไรกะคนๆนั้นจริงๆ เราก็เห้ยไม่หรอก ถ้าไม่คิดไรจริงๆเเล้วทำไมเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ ชอบไปไหนมาไหนด้วยกัน แล้วชอบนั่งเล่นด้วยกัน นั่งคุยกันกระหนุงกระหนิง เราเห็นเเล้วก็เห้ย เมิงงมีแฟนเเล้วนะ เราเคยถามนาง นางบอกว่าไม่ได้ชอบ ก็คุยด้วยเล่นด้วยตามปกติเหมือนทั่วๆไปเพื่อนกัน  เอ่อออออ เราอยากบอกเลยว่าแต่ก่อนนางไม่เคยสนิทกะคนๆนี้เลยจริงๆ เราไม่เคยเห็นนางคุยกันเล่นกันขนาดนี้ เเต่มาตอนนี้คนทั้งห้องก็คิดว่านางเป็นแฟนกันไปเรียบร้อยล่ะม้างงงงง นี่รึไม่ได้ชอบ คือเราไม่ได้อิจนะ เราว่ามันเกินไปอ่ะ ดูไม่ธรรมชาติ ดูนางจะพยายามมาก บางทีถ้าเราอยู่ใกล้งี้ นางจะเเบบไม่คุยกันนะ คล้ายๆไม่อยากให้เรารู้อ่ะ ชิชะ คนอย่างฉันอ่ะหรอ เรื่องใดในห้องอนิจจังล้วนผ่านหูไม่พ้นตาฉันย่ะ


เเล้วเวลามีงานห้องอะไรเนี้ย เวลาแบบได้ไปทำงานห้องหรืออะไร ไม่ค่อยอยากชวนเรานะ คือกลัวเราเห็นไปสวีทกันหรอ นางชอบออกไปไหนมาไหนโดยที่ไม่เคยชวนเรา เราเลยน้อยใจนิดๆที่เราเป็นเพื่อนแท้ๆนางไม่ยักชวน มีแต่เพื่อนคนอื่นที่ไม่ค่อยสนิทกันอ่ะมาชวน เออ ดี 5555555 แล้วทำเหมือนเราไม่รุ้ด้วยนะว่าออกไปไหน ทั้งๆที่เราแอบส่องอยู่ตลอดๆ บ้านใกล้กันก็งี้ คือเราอยากให้นางยอมรับความจริงซะบ้าง ถ้าชอบก็บอกชอบ อย่ามาทำอะไรลับหลังเลยเราเกลียดจริงๆปากไม่ตรงกับใจซะนี่  นี่เธอถ้าเห็นกระทู้เรา เราก็รู้นะว่าเธอจะรู้ว่าเป็นเรา นี่ล่ะคือสิ่งที่อยู่ในใจเราตลอดเวลา 

แสดงความคิดเห็น

>

74 ความคิดเห็น

Powder 1 ม.ค. 59 เวลา 15:02 น. 1

นานาจิตตัง
ไม่ชอบเขาก็อยู่ห่างๆเขา ต่างคนต่างอยู่
ไม่ก็เปิดใจพูดกันตรงๆ 
เราทุกข์ใจก็เพราะอะไรล่ะ ลึกๆจขกทก็แคร์เขาอยู่ ใส่ใจเขา
อยากรู้เขาโพสด่าเราหรือเปล่า บลาๆ
ถ้าไม่ไปดู ไม่รับรู้สักอย่าง จะเกิดเรื่องแบบนี้หรอคะ

0
ศิลาจันทร์ 1 ม.ค. 59 เวลา 17:10 น. 2

เหมือนน้องแถวบ้านเลยอ่ะ ะทเลาะกับเพื่อน เขาเรียน มหาลัยด้วยกันหอเดียวกันห้องเดียวกัน แล้วนางทะเลาะกัน ไม่พูดไม่คุยไม่มองหน้ากัน เห่อออออออออ เซ็ง
 อารมณ์ประมาณว่า ไม่แคร์อะไรประมาณนี้ คิดดูซิต้องทนอยู่ด้วยกัน แต่ไม่พูดคุยกัยเลย นางทนกันเข้าไปได้ไง ไม่อึดอัดตายเหรอออออออออ

จขกท.ก็อย่าไปใส่ใจนางเลยละกันนะห่างๆไปซะเดี๋ยวมันก็ดีเอง

0
everse@gmail.com 1 ม.ค. 59 เวลา 22:32 น. 4

มีเพื่อนแบบนี้เหมือนกัน
เรียกได้ว่า ทั้งรักทั้งเกลียด เลยค่ะ
ไม่ชอบอ่ะบางที ชอบโพสเฟสด่า เหมือนจะเรียกร้องความสนใจประกาศให้โลกรู้ว่าเออออออด่าคนค่ะ
แบบเห็นแก่ตัวมาก เอดีเจ้าตัวไว้ก่อน ปัญหาโยนให้เพื่อนข้างตัวไปรอบทิศ แนะนำให้ปล่อยวาง ตั้งสติแล้วหาดพื้อนใหม่ค่ะ ชิืตจะได้มีความสุขไม่ต้องมานั่งโกรธแค้นกัน :)

0
quality 1 ม.ค. 59 เวลา 22:40 น. 6

ผู้หญิง คิดเล็กคิดน้อย มากกว่า ผู้ชาย
.
(อันนี้มองในมุมมองของ งานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยที่ เจ้าของกระทู้ เป็น ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ (key informant))

1
BellZa 1 ม.ค. 59 เวลา 22:43 น. 8

'เราไม่ควรเอาคนที่เกลียดมาเป็นเพื่อน'
คำพูดบอสลอยมาเลยค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปคะ

0
TANK-747 1 ม.ค. 59 เวลา 22:55 น. 9

เราก็มี ตอนเจอกันใหม่ๆเนี้ย ปากบอกเองว่าจะช่วยๆกัน จะเรียนจบไปด้วยกัน

พอเอาเค้าจริง พอรู้ว่าเราเรียนไม่เก่ง พวกก็ลอยแพเราเลยจ้า ประมาณว่าไม่สนใจไม่ใยดีเลย

เลวม้ะ อุสาร์รู้จักกันมาตั้งนาน พอเจอคนที่ดีกว่าทิ้งแบบเป็นผักเป็นปลาเลย

ดูคนเราหนอ

2
มันณิกา 1 ม.ค. 59 เวลา 23:09 น. 9-1

ตั้งใจเรียนเลยค่ะฮึดสู้ให้เพื่อนคนั้นเห็นว่า ไม่มีมัน เราก็เรียนเก่งได้ และทำได้ดีกว่ามันด้วย เราเรื่องเพื่อตัวเองค่ะ ไม่มีใครให้พึ่งก็พึ่งตัวเองเลย

0
TANK-747 2 ม.ค. 59 เวลา 10:47 น. 9-2

คือ........เราเกรดไม่ถึงเลยโดนถีบหัวส่งออกมา ตอนนี้เหมือนลอยแพอยู่กลางแม่น้ำ กำลังหาที่สอบใหม่

แต่ถามว่าเราโกรธมันใหม โกธจนไม่อยากให้อภัย ไม่อยากเห็นหน้าแต่........ลึกๆก็รู้สึกคิดถึงมันตลอด

เพราะก่อนจะมาเรียน มันเป็นไรที่แบบคือใช้อ้ะ...ต้องเป็นเพื่อนสนิทเราได้แน่เพราะชอบอะไรเหมือนกันแต่พอมันเจอคนที่ดีกว่ามันก็จากไปแบบไม่ใยดี

อุตสาร์นั่งวาดรูปมันก่อนจะมาเจอ......ตอนนี้จะตัดใจเผาทิ้งก็กะไรอยู่...เสียดายช่วงเวลานั้นที่เคยมีความสุขแค่นี้ฮือฮือ

0
161718 1 ม.ค. 59 เวลา 23:03 น. 10

เข้าใจนะ และก็เข้าใจสถานการณ์ด้วยว่า ทำไมถึงไม่เปิดอกคุยกัน แต่อยู่แบบนี้ไปนานๆก็ใช่ว่าอะไรจะดีขึ้น พลอยแต่จะอึดอัดไปซะป่าวๆ ยังไงมันก็คงถึงจุดหนึ่งที่ถึงขีดสุดและต้องพูดออกมา อยากเตือนจขกท. ว่าอย่าใช้อารมณ์ให้มาก เปิดอกคุยดีๆ เหตุผล อย่าให้อารมณ์ชั่ววูบมาทำให้เราอาจจะเสียเพื่อนไปเลยนะ

0
youiyou 1 ม.ค. 59 เวลา 23:06 น. 12

ตรงเลย ตรงมาก จริงๆนะแบบถ้าพูดไปตรงๆก็เสียเพื่อน ปล่อยแม้งเราว่า คนอื่นอาจจะคิดแบบแกก็ได้ แต่ไม่พูดไง ปล่อยๆไป เดี๋ยวก็จบ เข้ามหาลับปล่อยแม้งต่างคต่างอยู่ 

0
BeerSutida 1 ม.ค. 59 เวลา 23:07 น. 13

เราก็มีค่ะแต่เราเลือกที่จะไม่สนใจมากกว่าแบบก็คิดนะว่าถ้าทำดีด้วยแล้วเค้ายังทำแบบนี้กับเราอยู่ก็ควรที่จะปล่อยเค้าให้ทำในสิ่งที่เค้าคิดว่าเค้าทำถูกต่อไปค่ะ ปล่อย ปลง

0
ผหวด 1 ม.ค. 59 เวลา 23:12 น. 14

ไม่ต้องคบค่ะ อันนี้ไม่ได้บอกนะว่าแบบเพื่อนนิสัยแบบนี้ไม่ต้องคบ คือแบบมันก็เหมือน จขกท. ใส่หน้ากากเข้าหาเพื่อนเหมือนกัน (พูดจริงๆ) อาจจะเพราะเพื่อนกับ จขกท.เข้ากันไม่ได้ หรือเพื่อนเปลี่ยนไป แต่การคบต่อทั้งๆที่เราแบบไม่ไหวละ เกลียด ไม่มีความสุข ก็ถอยเถอะค่ะอยู่ต่อไปก็ไม่มีความสุข ลองถอยๆมา จะให้บอกว่าลองกลับไปดูแง่ดีของเพื่อน มันคงไม่ได้แล้ว (เราเคยมีประสบการณ์ทะเลาะกับเพื่อนเหมือนกัน คล้ายๆจขกท. เราก็เลิกคบก็ทะเลาะกันแรงเหมือนกันด่ากันตรงๆเลบ พอไปๆมาๆก็กลับมาคืนดีกัน รักกันกว่าเดิมอีก เพราะแต่ละคนต่างรู้ข้อเสียของตัวเองแล้วก็ปรับปรุง มันเลยโอเค)ยังไงก็ขอให้ผ่านไปได้นะคะ

0
เพื่อนสนิท 1 ม.ค. 59 เวลา 23:12 น. 15

อารมณ์เดียวกันเลยค่ะ ตะก่อนไม่เคยทะเลาะกับเราแล้วพูดคำหยาบ แต่ตอนนี้เวลาเรากับเพื่อนสนิทเราทะเลาะ เขาก็จะเอาคำหยาบมาที่ 1 เลย เราก็ไม่ชอบสิคะะ เพราะมันชินตั้งแต่เด็กคือไม่เคยพูดคำหยาบด้วยกัน แต่บางทีก็พูดกับเพื่อนคนอื่น แล้วพอนางกลับบ้านไป นางโพสต์เลยค่ะ ด่าจัดเต็มค่ะ เราถามนางไปตรงๆเลยนะคะว่า ด่าเราก็มาเคลียร์ที่รร. ไม่ใช่มาโพสต์ให้คนทั่วไปเขารู้หรอก มันเรื่องระหว่างเราสองคนไม่ใช่เหรอ แล้วเขาก็ตอบว่า เราไม่ได้ด่านะ เราด่าคนอื่น เราพูดว่าเหรอ ทำไม...เหตุการณ์มันตรงจัง.... นางก็ตอบว่า ไม่รู้สิ บังเอิญมั้ง แบบ โกหกมากๆๆๆ แล้วตั้งหลายเหตุการณ์นะ ที่นางโพสต์ด่าเราในเฟชบุ๊คกับเปิดสถานะเป็นสาธารณะอีกด้วย แม่เจ้าา
นางก็โพสต์ด่าเหมือนที่เคยบอกไว้ว่า เราก็ตอบเหมือนเดิม เขาก็ว่าเหมิอนเดิม ว่า เราไม่ได้ด่านะ เราด่าคนอื่น แต่ครั้งนี้ เราฝากแม่ของอิ๋ม(นามสมมุติ) อิ๋มคือเพื่อนสนิทใหม่ของนาง (แทนเรา) เราก็ฝากแม่อิ๋มไปถามว่า นางโกรธเราหรือเปล่า (เพราะแม่อิ๋มเล่นเฟชเลยเห็นที่นางโพสต์) โทรถามเสร็จ แม่ของอิ๋มบอกว่า เคืองๆ แต่ก็โกรธ คือ แบบ เราก็เลิกเป็นเพื่อนนะ แต่ไม่ได้บอกเขา แต่ก็แค่ห่างๆ ไม่คุยอะไรมาก แล้วเราก็มีเพื่อนสนิทใหม่ด้วย แต่มันเข้ากับเราไม่ได้อ่ะ เราว่างนางเหมาะกับเราอ่ะ เรารักนางมากที่สุดนะ ถึงจะเป็นแค่อดีตเพื่อนสนิทก็ตาม เพราะนางก็ใจดีเวลานางอารมณ์ดี ไม่เข้าใจตรงไหน นางก็ช่วย สอน ช่วยบอก เราไม่รู้ว่าเราสับสนอะไรหรือเปล่า ครึ่งๆ ของ 100% เรารัก อีกครึ่งคือเกลียด แต่เราว่าเราคงมีนางที่เป็นเพื่อนสนิทที่แท้จริง เพราะบางทีเราไม่สบายนางก็เป็นห่วง เราไปแข่งขันสอบ,ว่ายน้ำ นางก็แอบตามไปดู แต่นางก็คงรู้นะว่า เราก็ยังรักและเกลียดนางอ่ะ นางก็คงจะเป็นเช่นนั้นแหละ เฮ้ออ!

0
Anna 1 ม.ค. 59 เวลา 23:14 น. 16

เราก้อมี แบบสนิทกันมากกกก คือเราทำงาน แล้วก้อเรียนไปด้วย แต่เวลาทำโครงการหรือทำงาน กลุ่ม เรากับทำอยู่คนเดียว นั่งอยู่ใก้กันแท้ๆ แต่มันกับไม่สนใจ นั่งเล่นเกมไป เราทำงาน คือออออ ถ้าเราจบเมื่อไร ต่อป.ตรีเมื่อไร เราจะเลิกยุ่งด้วยเลยยย เกลียดมากก

0
mimi 1 ม.ค. 59 เวลา 23:31 น. 17

ไม่ผิดหรอก ความรู้สึกห้ามได้ที่ไหน เราก้เป็น แบบว่า สนิทกันนะ ตอนแรกอ่ะ เขาก้ดูเหมือนจะดีอ่ะ สนิทกันมากด้วย พอนานเข้าเหมือนนิสัยเริ่มออก พอรู้ว่าเราเรียนดี เวลามีไรก้จะขอลอกอย่างเดียว ไม่ทำเอง เวลาทำงานจับคู่ด้วยกัน เขาก้ชอบทำแบบลวกๆอ่ะ เราก้ต้องมาคอยทำให้มันดี บางทีบอกไป ก้ทำมาเหมือนเดิม บางทีให้ช่วยอันนี้ ก้ทำเปนไม่เห็นแชทเรา ทั้งๆที่ตัวเองก้เล่นเฟสอยู่ โพสข้อความด้วย เราเลยทำเอง พอบอกว่าทำแล้วนะ ไม่ต้องแล้ว เขาก้ส่งสติ้กเกอร์หน้าเศร้าๆมา ตอแหลมาก บางทีเราก้คิดนะว่าเขาเห็นแก่ตัว พอเราเริ่มมีอคติกับเขา มันทำให้ความรู้สึกเราเปลี่ยนไปเลย เคยลองทำให้ความรู้สึกเหมือนเดิม มันก็ไม่ได้ละ เราละอึดอัดมากๆ เราว่าถ้า จขกท รู้สึกไม่ดี ก้ไปเล่นกับเพื่อนคนอื่นเถอะ เราก้เริ่มตีตัวออกห่างจากเขาเหมือนกัน ไปเล่น เรียน กับคนอื่น อาจทำให้สบายใจขึ้นก็ได้นะ แต่ถ้า จขกท ได้เคลียร์กันตรงๆ พูดเปิดอกกัน บางทีก้อาจดรขึ้นก้ได้นะ ลองๆคิดดูในสิ่งที่ทำให้ตัวเองสบายใจละกัน

0
อันนา-อิ๊ยา 1 ม.ค. 59 เวลา 23:34 น. 18

เป็นเหมือนกันค่ะพยายามไม่ใช้อารมณ์แล้ว นางชอบเอาเปรียบ ด่าแม้กระทั่งเราว่าไม่มีมารยาท นางขอเราแลกรหัสเฟสเราไม่ยอมนางก็ไม่คุยกับเรา. นางชวนเราไปบ้านแต่เราไม่อยากไปนางก็เซ้าซี้ถามแต่ทำไมๆๆๆ เราไม่ชอบเวลานางทำเหมือนเรากับนางเป็นเลสเบี้ยนชอบมาหอมแก้มเราบ้าง บอกเลยเรารำคาญและไม่ชอบมาก! บอกหลายครั้งว่าไม่เอานางก็จะทำ เราคุยกับนางได้ทุกเรื่องแต่เวลาพูดนางจะชอบมองเราด้วยหางตาแล้วพูดประชด ทุกอย่างที่เป็นงานกลุ่มนางคิดแต่ให้เพื่อนทำให้เราเก็บทุกงาน. เวลาเพื่อนไม่เอาความเห็นของนางก็จะมานินทาเพื่อนทีหลังแล้วเดินประชดพูดประชดใส่เพื่อน แบบนี้ควรเอามาเป็นเพื่อนรึเปล่าคะ? เราไม่คิดว่านางจะทำนิสัยอย่างนี้...

0
Beena 1 ม.ค. 59 เวลา 23:48 น. 19

เป็นเหมือนกันค่ะ อยู่ด้วยกันเหมือนเฟคใส่กันตลอดเวลา นางไม่ค่อนสนใจเราทั้งๆที่เราเป็นเพื่อนสนิทกันทำอะไรเราบอกนางทุกอย่าง แต่นางไม่ค่อยจะบอกเรา เวลาอยู่กับเพื่อนเยอะะนี่เมินเราไปเลยจ้า ยิ่งอยู่กับเพื่อนผู้ชายด้วยนิอ่อยเค้าเอามากๆเลย เหมือนทำตัวเรียกร้องความสนใจอ่ะ มีแฟนอยู่แล้วชอบทำตัวเหมือนตัวเองไม่มีแฟน เราก็รู้ว่านางเกลียดเราเหมือนกันค่ะ แต่ก็ทำไรไม่ได้ต้องทนกันต่อไป เราแคร์เค้ามากนะแต่นางคงไม่แคร์ นางไปเราเรื่องเราไปให้เพื่อนฟัง คือเราไม่ได้ทำไรผิดเลย พอไปเจอเพือนนางเพื่อนนางมองเหมือนเราคนเลวไปเลยอ่ะ และที่สำคัญนางแย่เพื่อนสนิทของเราอีกคนไป โครตหงุดหงิด อยากเรียนจบไวๆ

0