Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอปรึกษาเรื่องการอ่านหนังสือตั้งแต่ ม.3 จะสอบแพทย์ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูก็วางแผนไว้คร่าวๆแล้วคือ ตอนนี้จะอ่านเนื้อหา ม.ต้น ในหมดก่อน แล้วต่อด้วยเนื้อหา ม.ปลาย ควบคู่กับการเรียนพิเศษไปด้วยหากอ่านเองแล้วไม่เข้าใจจริงๆ จากนั้นก็ทำข้อสอบเก่าค่ะ หนูควรคิดอะไรเพิ่มรึเปล่าคะ ควรเพิ่มเติมอะไรอีกรึเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ivoco 3 ม.ค. 59 เวลา 18:14 น. 3

แนะนำให้ทำแบบมีระบบ คือ ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ม.3 เปิดมาจะเป็นเทอม 2 ให้ตั้งใจอ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัดให้เยอะเข้าไว้ เน้นทุกวิชา แล้วทำคะแนนใน รร.ให้ดี ทำคะแนนโอเน๊ตให้ดี หลังจากนั้นถ้า รร.ปัจจุบันไม่ห้ามเรื่องไปสอบ ม.4 รร.อื่น ก็ลองไปสอบเข้าที่อื่นดู โดยเฉพาะ รร.เตรียมอุดม (จะได้มีการเตรียมตัวตลอดเวลา) แล้วนำผลการสอบมาดูว่าเราได้ลำดับประมาณไหน ถ้าได้ที่เตรียมอุดมเลยก็ดี แล้วแต่ว่าน้องจะเรียนหรือไม่ก็ได้ แต่ที่อยากให้น้องได้รู้คือ เราได้ที่เท่าไรของการสอบ แล้วนำมาสานต่อการเรียน ม.ปลาย เช่นถ้าน้องได้ที่ ต่ำกว่า 1000 น้องก็ถือว่าเป็นเด็กที่เรียนดี แต่ต้องเพิ่มเติมส่วนที่ยังไม่ดีเป็นรายวิชาไป แต่ถ้าน้องได้เรียนที่เตรีมอุดมคือหมดปัญหา ระบบจะพาน้องไปต่อเอง แต่ถ้าเรียนที่อื่นน้องต้องทำแบบเด็กเตรียมเขาทำกันละ เริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนขึ้น ม.4 น้องต้องไปหาที่เรียนพิเศษหรือหาหนังสือมาอ่านเองในเนื้อหาของ ม.ปลายก่อนเปิดเทอมละ เพื่อเตรียมเป็นนักเรียน ม.ปลายที่เตรียมตัวเพื่อการสอบเข้าแพทย์ จากนั้นลองหาวิชาที่น้องชอบที่สุดมาซัก 1 วิชาแล้วเน้นดู เพื่อเตรียมตัวไปสอบ สอวน.ดูว่าเราทำได้ขนาดไหน เผื่อติดรอบแรกวิชาไหนขึ้นมา มันจะทำให้รู้ว่าเราทำวิชานั้นได้ดีละเป็นกำลังสำคัญในการเตรียมตัวสอบเข้า ต่อไป การเรียน ม.ปลายน้องต้องตั้งใจในห้องเรียนทุกคาบวิชา กลับมาทบทวนทุกวัน อะไรที่ไม่เคลียต้องรีบจัดการเคลียซะ อย่าสะสมการบ้าน เพื่อจะได้มีเวลาเหลือมาอ่านหนังสือและทำแลบบฝึกหัดทุกวัน การเตรียมตัวถ้าเรียนพิเศษหรืออ่านเองก็ตาม ควรทำให้จบอย่างช้าคือเทอม 1 ของ ม.6 แต่เด็กสอบแพทย์ส่วนใหญ่ มักจะทำให้จบช่วงซัมเมอร์ เพื่อเปิดเทอม 1 ม.6 มาจะเริ่มมีการสอบตรงของคณะแพทย์ต่าง ๆ เราจะได้มีเนื้อหาไปสอบได้ หลังจากนั้นกระบวนการสอบหลาย ๆ มหาวิทยาลัยจะตามมาอย่างต่อเนื่อง จนน้องจะรู้สึกได้เลยว่า ชีวิตแทบแตกสลาย ถ้ายิ่งเตรียมตัวไม่ดี ยิ่งหมดอาลัยเลยทีเดียว ดังนั้นน้องจงจำไว้ว่า ..คนที่พร้อมกว่า ย่อมทำได้ดีกว่าคนอื่นเสมอ .. พยายามนะครับ เป็นกำลังใจให้ คติประจำที่พี่คิดไว้เสมอเมื่อพี่ท้อคือ อดทนและพยายามวันนี้ เพื่อทุกอย่างในวันข้างหน้า ... สู้ ๆ นะครับ

2
จขกท 3 ม.ค. 59 เวลา 19:20 น. 3-1

จัดหนักจัดเต็มมากค่ะ พี่เรียนหมอหรอคะเนี้ยยเยี่ยม

0
ivoco 3 ม.ค. 59 เวลา 21:38 น. 3-2

พี่เรียนคณะแพทย์ปี 2 ละครับ ที่ผ่านมาก็ทำแบบที่อธิบายให้น้องได้ฟัง ตอนสอบเข้า มหิดล กับ เตรียมอุดมพี่ก็สอบไม่ได้นะครับ เลยกลับมาเรียนที่ รร.เก่า แต่ก็ตั้งใจและทำแบบเด็กเตรียมเขาทำกันอย่างที่ว่ามาแล้ว หลังจากนั้นพี่ก็สอบมาแทบทุกสนามของการสอบตรงคณะแพทย์ ติดมั่ง ติดสำรองมั่ง ลองทดสอบตัวเอง และ ปรับรายวิชาไปตลอดเวลาที่มีอยู่ จนในที่สุดก็ติดคณะแพทย์ของ กสพท.ครับ เลยอยากจะมาบอกน้อง ๆ ว่า ถ้าเราตั้งใจแม้ไม่เก่ง แต่มีความพยายามและอดทนให้เหมือนหรือมากกว่าคนอื่น มันก็สามารถทำให้สอบติดคณะแพทย์ได้เหมือนกันนะครับ แม้ไม่ได้อยู่ รร.ใหญ่ ตั้งใจและสู้ต่อไปนะครับ ..

0
rakk 3 ม.ค. 59 เวลา 19:17 น. 4

อยู่ ม 3 สอบเข้าเตรียมอุดม มหิดล เข้าสองที่นี้ได้ หนูก็เป็นว่าที่แพทย์แล้ว เพราะแพทย์ส่วนใหญ่เกือบพันก๊
มาจากสองที่นี้ นอกนั้นก็แบ่งกันไปกระปริบกะปรอย
ถ้าสอบไม่ได้ก็ตาม คห ข้างบนละกัน

1
จขกท 3 ม.ค. 59 เวลา 19:23 น. 4-1

ตอนแรกว่าจะเข้า มหิดลค่ะ แต่ว่าเกรดสมัครไม่ถึง ตอนนี้เลยเตรียมตัวไปสอบ เตรียมอุดม ค่ะ

0
สกยกยก 3 ม.ค. 59 เวลา 19:36 น. 5

สอบติดเตรียมให้ได้ก่อนถ้าไม่ตืดก็เลิกเพ้อฝันเอาที่เป็นอยู่ให้รอดก่อน
ว่าแต่เก่งคณิตไหมถ้าไม่ก็เหรื่อยนะ

1
จขกท 3 ม.ค. 59 เวลา 19:40 น. 5-1

รู้สึกเหมือนโดนตีนถีบแล้วกลิ้งตกบ่อขี้ ถ้าบอกว่าเก่งก็เหมือนคุยโม้ บอกว่าก็พอได้ดีกว่าค่ะ ค่อยถ่อมตัวหน่อย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น