Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับคนอยากเรียนภาษาญี่ปุ่น ฟรี! และอยากเรียนคณะทางภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hello It's 2016
สวัสดีครับ พี่ชื่อบี (AKA) พี่เป็นเด็กอักษร มหาวิทยาลัยไม่บอก เดาเองนะครับ !

-ขอแจ้งล่วงหน้าไว้ก่อนนะครับว่าภาษาที่ใช้ในเพจ และในกระทู้เด็กดีกระทู้นี้จะใช้ภาษาที่เป็นกันเองเสียส่วนใหญ่ ถึงจะเป็นเด็กอักษรแต่ช่วยลบสิ่งที่คิดมาตลอดด้วยนะครับ เช่น เด็กอักษรต้องเขียนถูกทุกคำ เด็กอักษรต้องรู้ความหมายทุกคำ ตื่นค่ะ! ( ทำเสียงพี่ลูกเกดพร้อมดีดนิ้ว ) ดังนั้น หากมีคำใดที่เขียนผิด แจ้งได้เลยนะครับ

เนื่องจากที่แจ้งไว้แล้วว่าจะเป็นภาษาที่ใช้กับเพื่อนๆ เสียส่วนใหญ่  ดังนั้น สวัสดีค่ะ ขอแทนตัวเองว่าเจ้นะคะ(ตัวจริงแมน แต่ไม่ 100% นะคะ) การที่ผู้ชายเรียนคณะนี้ก็ถูกตัดสินไปแล้วแหละค่ะ ว่าเป็นแน่นอน ! เจ้เองก็มาค้นพบตัวเองตอนได้เข้าคณะวันแรก ว่าเจ้ชอบผู้ชาย ! แต่เจ้ไม่ได้เป็นสาว นะคะ ที่เจ้ใช้ภาษาแบบนี้ มีต้นแบบมาจาก เพจ หมอตุ้ด ที่เจ้ชื่นชอบ บ้าคลั่ง คลั่งไคล้ ไหลหลง ( พอๆ เริ่มเว่นเว้อแล้ว ฮ่าๆ) 

การที่เจ้ตัดสินใจทำเพจนี้มีจุประสงค์หลักๆคือ 
1. บ่นค่ะ ใช่ค่ะ บ่น ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ! ชีวิต การเรียน เพื่อน รักบรรลัย ผู้ชายบอกเลิก
2. รวม lecture ค่ะ ของวิชาที่เจ้เรียน เพื่อแจกจ่ายเพื่อนๆ ( นางงามมาก ) แต่ถ้าเพื่อนๆ จะแจกจ่ายเจ้ เจ้ก็ไม่ถือตัวนะฮ๊าบ 

3. อ่านที่หัวกระทู้ค่ะ เนื่องจากเจ้ อยากเข้าเอกญี่ปุ่น ดังนั้น เจ้จึงอยากชวนทุกคนที่สนใจภาษาญี่ปุ่น แล้วอยากเรียนแบบไม่เสียตัง หรือ ฟรีนั่นแหละค่ะ ! มาเรียนไปพร้อมๆ กับเจ้ มาStrong ไปพร้อมกับเจ้นะคะ
4. แชร์เพลงญี่ปุ่นค่ะ พร้อมแปล ประโยคหวานๆ น้ำเน่าๆ ที่เจ้คงไมได้ใช้ ฮ่าๆ 
5. Motivation และ Study Tips ค่ะ 
6. เจ้ จะทยอย upload ภาษาญี่ปุ่นของ เทอม 1 ให้นะคะ
7. และอื่นๆ ค่ะ คือคิดไม่ออกเจ้จะมาขยายหัวข้อที่ 3 นะแก ( ลากเสียง ) ถึงเจ้จะเริ่ม ช้าไปครึ่งเทอม คือตามจริงมันต้องทำตั้งแต่ตอนเข้าเรียนเทอมแรกของปี 1 ใช่มั้ยแกร เออ  แต่เจ้ก็เพิ่งจะอยากทำไง เห็นตารางเทอม 2 แล้วว่าง เลยอยากจะมาแชร์ ความรู้ภาษาญี่ปุ่นที่เจ้ได้เรียนในวันนั้นๆ ราวกับว่า คุณน้องในเพจ จะได้เรียนไปด้วยกันเลยไรงี้ ( นางงามอีกแล้ว ) ถ้าหากไปได้สวยเจ้อาจจะอัดวีดีโอ แต่เจ้ก็ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะที่บ้านยังไม่รู้ว่าเจ้เป็น เจ้เป็นลูกผู้ชาย อก 10 ศอกเลยนะแก (เวอร์ละค่ะ อิเจ้) เพราะฉะนั้น พับเก็บไปก่อนค่ะ ฮ่าๆ แต่มีความคิดว่ายังไงเจ้ก็ทำแน่นอน ถ้าเพจยังมีลมหายใจ

          ดังนั้น เพจที่เริ่มทำอาจจะล้างยิ่งกว่าทุ่งหญ้าทุ่งหญ้าสะวันนานะคะ มหาวิทยาลัยเจ้ยังไม่เปิดค่ะ แต่ตั้งใจจะสร้างเพจ แล้วเม้าท์มอยไปเรื่อยก่อน เพจนี้เหมาะกับใคร ? บอกเลยว่า เหมาะกับทุกคนค่ะ ทุกเพศทุกวัย แต่จะได้ประโยชน์สูงสุดจากเพจก็คือ คนที่ชอบภาษาญี่ปุ่นค่ะ เหตุผลก็กลับไปอ่านข้างบนนะคะ ถ้าอ่านเข้าใจ Gat เชื่อมโยง เต็มแน่นอนค่ะ // สาธุ ดิรอไร

แล้วนี่ก็ไกล้สอบรอบ O-Net , Gat Pat 2 , เลือกคณะ และ ประกาศผล พอประกาศผลแล้วหลายคนก็คงจะพิการกันเลยทีเดียว อารมณ์ประมาณหอยทากเป็นตะคริว เมือกไม่ผลิต และยังเป็นอัมพาต อีกด้วยไม่ได้เวอร์นะคะ เจ้เป็นมาแล้ว หยุด 6 เดือน เปิดเทอมมาเป็นง่อยเลยค่ะ ! จับปากกายังไม่อยู่ ฮ่าๆ

เอ้อ อยากจะฝากสิ่งรองสุดท้าย คือ ถ้าใครอยากเข้าคณะนี้ และอยากเข้าเอกญี่ปุ่น อยากสอบถามแนวทาง สามารถถามเจ้ได้นะคะ ถ้าเจ้ไม่รู้จะพยายามอย่างสุดชีวิตเล็กๆนี้ไปหามาให้ค่ะ เช่นเข้าอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะได้เข้าเอก วิชานี้เป็นอย่างไร หาผู้ชายอย่างไรในวันเปิดเทอม( อันนี้ถามมาเจ้ถามกลับนะคะ อยากได้เมหือนกัน ) บลาๆค่ะ ถามได้ตั้งแต่เรื่องมีสาระ ยันไม่มีสาระค่ะ เพราะเจ้ก็ไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่

เกือบสุดท้ายละค่ะ เจ้อยากจะฝากถึงน้องที่อยากจะเข้ามาเรียนภาษาญี่ปุ่นนะคะไม่ใช่แค่มหาวิทยาลัยที่เจ้เรียนอยู่นะคะ เจ้อยากให้น้องๆ เรียนภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่ ม4 หรือ ม5 ภาคต้นเลยนะคะ จะได้ไม่ต้องมาอัดก่อนวันลงโรง(วันสอบ) ปล. คำแนะนำสำหรับคนที่ยื่นPat1 ไม่ไหว // เจ้เองค่ะ

สุดท้ายแล้ว อยากจะฝาก  ฝาก "เพจ" สิคะ ! แหมอธิบายมายืดยาวขนาดนี้!

--- ตั้งแต่เจ้เข้าคณะมาแค่ เทอม เจ้บอกได้เลยว่า ! เจ้ดีใจ   เจ้ร้องให้   เจ้ยิ้ม   เจ้คิดมาก   แล้วเจ้ยังไม่ได้ เลยค่ะ คุณขา ( ลากเสียง ) ---

===== มาเริ่มใหม่ปีนี้ไปด้วยกันนะคะ =====

FB : Aksorn Diary - เอกญี่ปุ่นต้องเป็นของเจ้


ปล. Link อยู่ที่ Comment นะคะ ฝากด้วยย่ะพวกหล่อน !
ปล2. รักนะคะที่อ่านมาถึงขนาดนี้ ( ปรบมือ )

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น