Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าแพทย์ทำยังไงดี?!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราก็เป็นเด็กคนหนึ่งเนอะที่อยากเข้าแพทย์ ก็เลยอยากขอคำชี้แนะจากทุกคนหน่อยนะค่ะ

-ว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

-ข้อสอบวิชาหลักๆส่วนมากออกเรื่องไหน

-เลือกมหาลัยไหนดี (ไม่ใช่เด็กโรงเรียนเตรียม มหิดล กลัวเลือกกรุงเทพแล้วหลุดค่ะ)

-แผนการอ่านหนังสือเป็นยังไงคะ


ก็ขอขอบคุณทุกคนล่วงหน้าที่เข้ามาชี้แนะนะคะ เราจะฟิตเต็มที่เล้ยยย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เหัอออออออ 6 ม.ค. 59 เวลา 00:34 น. 1

น้องคับ มันไม่ได้มีสูตรสำเร็จตายตัวหนอกนะคับ ถึงจะมีคนที่มาตอบน้องได้เป็นฉากๆๆก้ตามแต่ทำตามก้ไม่ได้แปลว่าจะติด ก่อนอื่นคือน้องต้องรุสไลต์ของตัวเองก่อน เป็นยังไง สนใจอะไร ชอบวิชาไรไม่ชอบวิชาอะไร พี่อยากให้น้องทบทวนดีๆเพราะพี่ดูจากคำถามน้องแล้วน้องดูยังไม่มีการค้นคว้าด้วยตัวเองใดๆ ซึ่งบ่งบอกว่าน้องไม่ได้อยากเข้าแพทย์จริง(อาจเป็นเพียงความคิดชั่ววูบ)

พี่ค่อนข้างการันตีว่ามันไม่มีใครมาตอบอย่างที่น้องต้องการได้เปะหรอกคับ มาขอคำแนะนำเชิงทางเลือกได้ แต่ไม่ใช่ เลือกอะไรถึงจะติด อ่านยังไงถึงจะติด คำถามบางอย่างน้องต้องถามตัวเอง หรืออออ ถามพวกพี่ว่าปกติเขาเลือกหรือตัดสินใจกันยังไง นะครับ

สู้ๆนะ

0
พี่เมก้า Columnist 6 ม.ค. 59 เวลา 14:19 น. 2
พี่เมก้าแนะนำให้น้อง Newtymeny ลองอ่านกระทู้หรือประสบการณ์สอบแพทย์ของรุ่นพี่แต่ละรุ่นดูนะคะ เผื่อน้องจะได้แนวทางหรือแรงบันดาลใจในการเตรียมตัวสอบหรือเรียนแพทย์ในอนาคต
แนวทางการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ 

http://writer.dek-d.com/hafbas/story/view.php?id=940703

หนทางการสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์อาจไม่ใช่ทางที่ราบรื่น หลายคนต้องเหนื่อย ต้องใช้ทั้งความพยายาม ความมานะอดทน และบางคนก็ต้องพบกับความผิดหวังมาก่อนถึงจะประสบความสำเร็จ รุ่นพี่แต่ละรุ่นได้เขียนกระทู้ไว้เป็นพลังและแรงบันดาลใจฝากให้น้องรุ่นต่อไป ซึ่งน้องก็สามารถเรียนรู้ประสบการณ์จากรุ่นพี่เก็บไว้เป็นบทเรียนให้กับตัวเองได้ค่ะ
๐เป็นคนหนึ่งที่กำลังเสียใจกับการประกาศผล กสพท. และสับสนกับหนทางชีวิตข้างหน้า?

http://www.dek-d.com/board/view/3463486

ข้อสอบวิชาหลักๆ รวมถึงแผนการอ่านหนังสืออยู่ในกระทู้ด้านบนหมดแล้ว ส่วนการเลือกมหาวิทยาลัยนั้น พี่ว่าน้องต้องลองประเมินศักยภาพของตัวเองดูค่ะว่าเราเตรียมตัวอ่านหนังสือหรือฝึกทำโจทย์เพียงพอรึยังสำหรับการสอบแพทย์ พี่เมก้าว่าอยู่โรงเรียนไหนไม่เกี่ยวหรอก ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน ถ้าเตรียมตัวมาดีอยู่โรงเรียนไหนก็สอบติดได้ค่ะ สู้ๆนะคะ 

ปล.กระทู้ด้านบนอาจเป็นเพียงประสบการณ์ส่วนหนึ่งเท่านั้น สิ่งสำคัญคือน้องต้องเรียนรู้และ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเองอีกเยอะๆค่ะ :)
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น