Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอร์สเอนทืไม่เรียนทุกวิชาได้ไหม #กสพท60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราเก็บไป2วิชาละ เหลือ เคมี เลข ฟิสิกส์ เเต่เราโง่เลขนะ ทีเเรกจะลงเอนท์ เเต่คือเเบบวันีน้ลองอ่านหนังสือเองซื้อของ sciencecenter มาอ่าน คือดีอะ คือปัง 55555555 เเล้วเราลองไปอ่าน นสที่เคยเรียนพิเศษสมัยม.4มันไม่รู้เรื่องอะ ตอนเรียนก็ไม่เคเหมือนตอนั้นไม่ค่อยฟังอะไปจดอย่างเดียว เเต่คือเราก็เห็นคอนื่นลงหมดอะจะลงดีปะ เเต่เเบบ ลงก็ดีนะเหมือนทวนเนื้อหา เเต่เราว่าเสียเวลาอะ เเต่คือเราก็โง่เลขด้วยไง 55555555555555
เพื่อนๆคิดไงถ้าเราจะอ่านเอง เเล้วเเบบค่อยลงเเต่ตะลุยโจทย์
ไม่ไว้ใจตัวเองเท่าไรห่ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sel2aMOon 15 ม.ค. 59 เวลา 19:04 น. 1

ถ้าอยากรู้ว่าอ่านเลขไปแล้วเข้าใจจริงๆไหม ก็ลองไปหาข้อสอบเก่ามาทำดู
ถ้ายังทำไม่ได้ แนะนำให้ลงคอร์สเอนท์เลข แต่เลือกสถาบันใหม่ ที่สอนช้ากว่า ข้อสอบอาจไม่แอดวานซ์มาก แต่ลากมาตั้งแต่พื้นฐาน แล้วเราค่อยมาต่อยอดเอง คือมาหาหนังสือฝึกทำโจทย์เอง (ถ้าทำไม่ได้ แรกๆก็ทำความเข้าใจเฉลยไปก่อน แล้วค่อยกลับมาทำข้อสอบชุดนั้นใหม่อีกที เราจะได้รู้แล้วว่าถ้าเจอแบบนี้ต้องมีแนวทางแก้อย่างไร)

แนะนำสถาบันที่สอนเลขช้า คือ พี่ต้อม ยูเรก้า (แต่ไม่แน่ใจมีที่อื่นหรือเปล่า เพราะพี่เรียนแค่คอร์สพื้นฐานของอ.อรรณพซึ่งเร็ว ไม่ค่อยได้ไร และยูเรก้า ซึ่งคอร์สเอนท์ที่นี่สอนตั้งแต่พื้นฐานมากๆ จนถึงยากระดับหนึ่ง แต่ไม่มาก)

แนะนำหนังสือเลข ของ อ.ณัฐ อุดมพาณิชย์ ทั้งหมด โดยใช้เล่ม "หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1" ในการจัดระบบเนื้อหา และถ้าเจอเทคนิคอื่นนอกเหนือจากในเล่ม ก็ให้เขียนแทรกลงไป เวลาจะทวน ไม่ให้ความรู้กระจัดกระจาย ก็ใช้เล่มนี้เป็นหลัก ส่วนเล่มอื่นของ อ.ณัฐ ก็คือพวกตะลุยโจทย์ เลือกเอาตามชอบ (25พ.ศ.จะง่ายสุด แต่หนาเกิน แถมปกแข็ง...T_T)

ฟิสิกส์ พี่แนะนำไรไม่ได้เพราะโง่วิชานี้เซมจ้า 55555

เคมี พี่ลงเอนท์ของ อ.อุ๊ แต่รู้สึกว่าเสียเวลา เพราะเขาเหมือนสอนใหม่ ถ้าตั้งใจคอร์สเก่าๆอยู่แล้ว(คือฝึกทำการบ้านทุกคอร์สอยู่แล้ว) ก็ไม่จำเป็นต้องลงอีก ลงคอร์สตะลุยโจทย์ไปเลย (แต่ถ้าไม่เคยเรียนคอร์สพื้นฐานครบ แนะนำให้เรียนแต่คอร์สเอนท์โดยไม่ต้องลงคอร์สตะลุยโจทย์ก็เพียงพอต่อการสอบ)

0