Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จาก #dek60 ชีวะในpat2 ออกยากไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ตามหัวข้อกระทู้เลย อยากถามพี่ๆ ที่ได้ผ่านการสอบpat2 มา อยากถามว่าในส่วนของชีวะในpat2 มีความยากง่ายยังไง ถ้าอ่านสรุปจากของพี่เต้นท์โดยไม่เรียนพิเศษจะทำข้อสอบได้ไหม แล้วมีหนังสือเล่มไหนแนะนำมั่งงงง ขอคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สู้ๆ 15 ม.ค. 59 เวลา 23:07 น. 1

ส่วนที่ยากก็มีคือเนื้อหาลึก แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับที่ทำได้ถ้าอ่านมา ประเด็นอยู่ตรงนี้ ชีวะเนื้อหากว้างมาก และข้อมันน้อย เลยออกไม่หมดทุกเรื่อง ถ้าอ่านไม่ถูกก็เฟลได้เหมือนกัน ก็ไม่รู้แนะนำอะไร ตัวเองก็ได้ไม่เยอะ ดีที่สุดคือทำข้อสอบเก่าให้ได้มากๆ แล้วจะรู้ว่าจุดไหนนี้มักเอามาออก ข้อสอบอาจไม่เหมือนเดิมเป๊ะๆ แต่ก็เป็นเรื่องเดิม เพียงแต่ถามอีกส่วนนั้นเอง ที่พอแนะได้ก็พวกคำนวณพวกพันธุกรรมมีทุกปีเพราะตัดคะแนนเด็กได้เยอะ เกี่ยวกับคำนวณยีนส์ พวกถั่วลันเตา แมลงหวี่ ความน่าจะเป็น ไรพวกนี้อะ หรือพวกที่ต้องจำแล้วมันมักสลับกัน หรือใกล้เคียงกันอะ เพราะตัดคะแนนได้ง่าย ถ้าน้องต้องการความสะดวกก็เรียนพิเศษเอา เพราะเค้ามักวิเคราะห์มาให้แล้ว แต่ถ้าเสียดายตัง ก็ฝึกเองได้ เริ่่มที่น้องต้องทำข้อสอบดูก่อน ห้ามดูเฉลย ทำจริงจัง สักสามสี่ปี จะเห็นจุดที่เราไม่แม่นเอง แล้วอ่านเพิ่ม หนังสือไม่ต้องซื้อมากอ่านให้จบสักเล่มก่อนค่อยซื้อต่อไป หนังสืออะไรดีก็รอคนมาตอบนะ แต่แนะนำให้อ่านสสวท.ที่เรียนๆอยู่ให้หมดก่อนถ้ามีเวลา แล้วค่อยซื้อพวกอื่นๆ แล้วหนังสือดีไม่ดีไม่รู้ แต่ดีแน่นอนถ้าอ่านจบสักเล่ม หวังว่าจะช่วยได้บ้าง ปิดเทอมนี้ใช่ให้คุ้มค่านะครับ สู้ๆ

โกรธแล้วนะ

2
Cheesesmile 17 ม.ค. 59 เวลา 17:12 น. 1-1

ข้อสอบเก่านี่หาจากไหนเหรอคะ ลองหาแล้วไม่เจออ่ะค่ะ พวกเฉลยด้วย

0
สู้ๆ 17 ม.ค. 59 เวลา 17:50 น. 1-2

https://sites.google.com/site/tuexamination/gat-pat

ปกติที่ รร. ถ้า รร.น้องเป็นหนึ่งในศูนย์สอบเค้าจะส่งข้อสอบเก่าแต่ปีมา ลองถามครูในหมวดดูนะครับ เพราะเปิดในเว็บมันลำบาก ถ้าคิดจะพิมพ์ออกมา พิมพ์เลยอย่าเสียดายกระดาษ

0
AORM 1 พ.ย. 59 เวลา 08:16 น. 2

ชีวะไม่ยากๆ สำหรับเรานะ... ตามที่เราเรียนมาก็ออกนะ เราเองก็ไม่ได้เรียนพิเศษเลยอ่ะนะ แต่ฟิสิกส์เคมีโลกดาราศาสตร์ ยากนะสำหรับเราอ่ะ มีคำนวณด้วย...เศร้าจัง

0