Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขออนุญาตพ่อแม่อย่างไร จึงจะได้ไปเที่ยว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เราเป็นคนที่พ่อกับแม่ห่วงมาก เวลาที่เพื่อนชวนไปเที่ยวไหนจึงไม่ค่อยจะได้ไป เเละล่าสุดนี้ เพื่อนสนิทของเราชวนไปเที่ยว บ้านของเพื่อนอีกคน แต่เราก็รู้อยู่ในใจแล้ว ว่ายังไงพ่อกับแม่ก็คงไม่ไห้ไปอยู่ดี จึงขอวิธีที่ทำให้พ่อกับแม่อนุญาตให้ไปเที่ยวกับเพื่อนหน่อยค่ะ 
รบกวนหน่อยนะคะ 
ปล.พ่อกับแม่ของเราเป็นคนโหด

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

SS_nightmare34 20 ม.ค. 59 เวลา 10:01 น. 1

เราใช้วิธีบอกนะ พูดย้ำๆลอยๆบ่อยๆ ซักพักพ่อก็ให้ไป 555 พ่อเราค่อนข้างห่วงมากกก อย่างตอนปีใหม่ เพื่อนชวนไปค้างบ้าน เราไม่เคยไปค้างบ้านเพื่อนครไหนเลย แต่พ่อก็อนุญาตนะ เราก็บอกแบบว่า เราจะค้างบ้านคนนี้ๆ กี่โมง กลับกี่โมง ไปกี่คนมีใครบ้าง อะไรแบบนี้ แล้วเราก็ต้องทำให้ท่านวางใจนะ ถ้าท่านเชื่อวาถ้าเราดูแลตัวเองได้ ท่านก็จะปล่อยเราเลย อิสระ 555 ลองขอดีๆดูนะ สู้ๆ 

0
Pienypie_ 20 ม.ค. 59 เวลา 19:08 น. 2

เราก็เหมือนกันค่ะ เเต่เราก็ไม่ได้อยากออกไปข้างนอกอยู่เเล้ว เเต่ถ้าจะไปจริงๆก็คงต้องขอท่านดีๆ ลองหาเหตุผลมาเยอะๆ อธิบายให้ท่านเข้าใจนะคะ

0
slacittxisraphrn 20 ม.ค. 59 เวลา 21:41 น. 3

ตอบ คห.1
ลองแล้วค่ะ แต่เผอิญพ่อตอบมาว่า ''ก็เพราะเพื่อนนั่นแหละ ที่ทำให้เด็กสมัยนี้เสียคน'' แต่ก็ดูเหมือนท่านจะไม่จริงจังไรมากนะคะ เด่วจะลองพูดบ่อยๆดูค่ะ

0
Nanmeebooks_Thai 22 ม.ค. 59 เวลา 06:26 น. 4

ผมเคยไปเที่ยวต่างประเทศกับทัวร์คนเดียว
พ่อกับแม่อนุญาตให้ไปครับ
    เพราะอะไรงั้นเหรอ จะบอกให้ครับ
1.ทำทุกอย่างเองได้ บ่งบอกถึงว่า "โตแล้วนะ ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วง"
2.บอกแม่ว่า "แม่...ผมไปกับทัวร์ ไม่ต้องห่วงหรอกเขาจะดูแลให้เอง" แม่เป็นห่วงผม แม่เลยจ่ายค่าทัวร์เพิ่ม7,000เพื่อเป็นไกด์ส่วนตัวผม(เป็นห่วงอยู่ดี)
3.พ่อครับ/แม่ครับ  คือว่า ผมอยากไปเที่ยวเมืองนอกคนเดียวกับทัวร์ อนุญาตมั้ยครับ?
      พอท่านอนุญาตก็จองทัวร์ครับ รอให้กรุ๊ปคอมเฟิมออกเดินทางแล้วก็ไปอำเภอเพื่อทำหนังสือยินยอมให้บุตรเดินทางออกนอกประเทศโดยที่ผู้ปกครองไม่ได้ไปด้วย
        ท่านอาจดูที่วุฒิภาวะลูกด้วยเป็นการตัดสินใจว่าจะให้ไปไม่ให้ไปครับ

0
Ploy_Purita 23 ม.ค. 59 เวลา 14:52 น. 5

บอกไปเลยว่า หนูโตแล้วควรมีเวลาสนุกกับเพื่อนๆบ้าง ถ้าไม่ไปเพื่อนอาจจะบอกว่าหนูไม่เข้าสังคมก็ได้นะคะ แม่ไม่กลัวเพื่อนเกลียดหนูหรอ? จัดปายยยย แรงๆ555

0