Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเพื่อนๆติด ม.ที่ใช่ แต่คณะไม่ใช่ กับ ม.ที่ไม่ค่อยดัง แต่คณะใช่ เพื่อนๆจะเลือกเรียนที่ไหนครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนั้นเลยครับ ม.ที่ไม่ค่อยดังนี่ โดนครูที่โรงเรียนหลายคนแอนตี้ด้วยนะครับว่าไม่ให้ไป ตัวผมเองก็เลยลังเลครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงดีครับ
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

kapong 22 ม.ค. 59 เวลา 18:58 น. 2

เลือกที่คณะ ดีที่สุดนะ เพราะ คณะคือ วิชาเรียนที่จะอยู่กับเราไปตลอด....มหาวิทยาลัยเป็นเพียงบรรยากาศโดยรอบเสริมในการเรียนเท่านั้น (เพราะสองปีที่แล้วปีเลือกที่มหาวิทยาลัยตอนนี้ไม่มีความสุขเลย)...สู้เลือกดีๆ คิดเยอะๆ ถ้าไม่รู้ก็รีบถามผู้รู้ ปรึกษาคนที่เคยผ่านมาแล้ว

0
Dek59เหมือนกัน 22 ม.ค. 59 เวลา 19:49 น. 3

ทุกมหาลัยดีหมดครับ มันขึ้นกับตัวเราเองมากกว่า จบไปมีงานคำทุกคนครับถ้าไม่เลือกงานนะครับ เรียนคณะที่เราชอบดีกว่าครับ เพราะถ้าเรียนคณะที่ไม่ใช่แล้วเราเกิดเรียนไม่ได้ก็ซิ่วออกมา แต่ถ้าเรียนได้ก็ไม่มีความสุข จบไปก็ยังอยู่กับงานที่เราจบตามสายอีกนะครับจนกว่าจะแก่ ทรมานใจป่าวๆครับ เลือกคณะที่ใช่ดีกว่าครับเพราะเราจะมีความสุขกับมันนานเลยนะครับผม

สู้ๆนะครับ
สู้สู้

0
เด็ก59 22 ม.ค. 59 เวลา 21:45 น. 7

เลือกที่เราชอบดีกว่าค่ะ
เพราะว่าอย่างน้อยเราก็มีความสุขและทุ่มเทกับมันได้เต็มที่นะคะ
อย่าลืมว่าจบมาจากมหาลัยไหน ถ้าเราตั้งใจเกีรยตินิยมดี
เราก็มีโอกาสได้สมัครงานในแนวเดียวกับที่เราชอบนะคะ
มีความสุขมากกว่า

0
dekdecu 22 ม.ค. 59 เวลา 21:47 น. 8

ขอเลือก "คณะที่ใช่" ดีกว่าครับ
เพราะถ้าคณะใช่แสดงว่าเราคิดมาแล้วว่าเราอยากเรียนจริงๆ มหาลัยที่ชอบเป็นแค่เรื่องชั่วคราว แต่คณะที่ใช่คือสิ่งที่ไม่ว่าเราจะจบจากที่ไหนมาแต่สิ่งที่เราได้เรียนมาจากคณะนี้จะอยู่กับเราไปตลอด

อยากให้ลองคิดดูดีๆครับ ว่าควรตั้งอะไรเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจ

0
ตามนั้น 22 ม.ค. 59 เวลา 22:05 น. 9

เลือกคณะที่พอเรียนได้ ในมหาลัยที่ใช่ ไม่ได้หรือ

แนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลของคณะที่บอกว่าไม่ใช่ดูก่อนนะ ถ้าไม่ใช่ ไม่ชอบจริงๆ ไม่ใช่ทางจริงๆ ก็รอรอบแอดมิชชั่นสิ หาโอกาสที่ดีที่สุดอีกที ถ้าคิดว่าต้องการจริงๆ อะนะ


ค่านิยมมันกินไม่ได้ (และไม่สนุก) แต่มันเท่ในสายตาคนนอก ไม่ได้สัมผัสไม่รู้หรอก พูดจริงๆ -*-

1
ตามนั้น 22 ม.ค. 59 เวลา 22:08 น. 9-1

อ้าว ตอบผิดประเด็น ลืมอ่านเนื้อหาก่อน


เอาล่ะ ถ้าถามเราตอนนี้ บอกเลยว่า "คณะที่ไม่ใช่ มหาลัยดัง" ดีกว่า

แต่ก็นั่นแหละ มันอยู่ภายใต้กติกาที่ว่า เราพอเรียนได้กับคณะที่เราจะเลือก และไม่ทำให้เราอึดอัดจนอยากตายนะ

0
uักo่าuuิยาย 23 ม.ค. 59 เวลา 00:04 น. 11

เรา เด็ก 58 ได้คณะที่ไม่ใช่ ในมหาลัยที่ดัง(สีน้ำเงิน) ชอบสถานที่เรียนของปี 1 มาก แต่พอไปเรียนแล้วมันหนักไป ละเราก้ไม่ได้ชอบอยุแล้ว เราเลยซิ่วค่ะ จะมหาลัยรัฐมหาลัยอะไรก้ได้ ที่เป็นคณะที่เราอยากเรียนก้พอ เราคิดแบบนี้ เวลาได้งานทำแล้ว ส่วนใหญ่ก้ไม่มีใครเค้าถามหรอกค่ะว่าจบที่ไหน
Edit: แก้คำผิด

0
Momiji 23 ม.ค. 59 เวลา 17:50 น. 12

โอยย...นี่มันเรานี่น่า TwT เราประสบปัญหาเดียวกับ จขกท. ค่ะ ตอนนี้เราก็ยังให้คำตอบตัวเองไม่ได้เลย เราติดในมหาลัยที่เราอยากจะเข้าที่เป็นม.ดัง แต่คณะไม่ใช่ อีกอันคณะใช่ แต่มหาลัยไม่ ครูทุกคนอยากให้เราไปม.ดัง แต่อีกใจเราก็ไม่อยากฝืนตัวเองเหมือนกัน ตอนนี้เรารอไปสัมภาษณ์แต่ล่ะที่ดูบรรยากาศเผื่อช่วยในการตัดสินใจ 

2
Shalnark T Diabolus 23 ม.ค. 59 เวลา 18:52 น. 12-1

คำเตือนจากคนจบแล้ว ชื่อมหาลัย เกรดจบ สถานะเกียรตินิยม และฯลฯที่ได้รับมาจากมหาลัย จะหมดความหมายทันทีที่คุณกรอกข้อมูลลงในใบสมัครงานว่า "ผ่านงานอะไร" "ที่ไหน" "เป็นเวลาเท่าไหร่" มาบ้างนะครับ เพราะคนสัมภาษจะหันไปสนใจ "ประวัติการทำงาน" มากกว่า "ประวัติการเรียน" ทันทีที่เห็น - -

0
Momiji 23 ม.ค. 59 เวลา 19:47 น. 12-2

ขอบคุณค่ะ พรุ่งนี้จะไปสัมภาษณ์คณะที่ใช่ยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด เยี่ยม

0
pppp 24 ม.ค. 59 เวลา 23:27 น. 13

เราเจอจากประสบการณ์จริงเลยแหละค่ะ ตอนนี้อยู่มอที่ไม่ดัง ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร ที่เอาเพราะติดคณะที่ดี คิดว่าอนาคตจะมีงานทำ แต่บอกเลยสังคมแย่มากๆ เราไม่ได้หวั่นกับการเรียนเลย แต่เราเริ่มอยู่ไม่ได้เพราะสังคมที่นี้ โคตรไม่มีความสุขเลย รุ่นพี่บางคนจิกกัดรุ่นน้องเลยแหละ เราเลยคิดจะซิ่วไปอยู่มอดีๆ ที่สังคมดีๆ ส่วนคณะค่อยว่ากันอีกทีตอนแอดมิชชั่น ดูคะแนนแกทแพทรอบสองอีกที อุส่าขึ้นมหาลัยทั้งที ขอมีประสบการณ์ดีๆให้จำไปตลอดชีวิตเถอะค่ะ ส่วนตัวเราเองคิดว่าถ้าได้อยู่ในที่ที่ดีสังคมดี มันทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการเรียน มีเพื่อนดีคอยช่วยเหลือกัน มันน่าจะแฮปปี้กว่านะเราว่า ลองคิดดูดีๆนะคะ จะได้ไม่เสียเวลา ใช้ชีวิตให้คุ้มค่ะ สู้ๆ

0
เด็ก59 25 ม.ค. 59 เวลา 00:34 น. 14

ถ้าสำหรับเราเราเลือกตามสายที่เราชอบนะ มหาลัยที่ใช่แต่คณะที่ไม่ใช่มันอยู่ในสายที่เราชอบหรือเปล่าถ้าอยู่เป็นเราเราเลือกนะ สำหรับเราเราขอแค่มันตามสายพอ แต่ถ้ามั่นใจว่าคะแนนเราดี เราก็รอรอบอื่นในมหาลัยที่ใช่ อาจจะรับตรงรอบอื่น หรือแอดเพื่ิอที่จะได้คณะที่ชอบ แต่ถ้ามันไม่อยู่ในสายที่เราชอบเลย เราก็จะเลือกม.ไม่ดังแต่คณะที่ชอบ #เหตุผลเยอะไป 5555 สู้ๆนะ ตัดสินใจดีๆค่ะ

0
จิ๊บิ๊ 26 ม.ค. 59 เวลา 15:21 น. 16

เป็นเรา เราเลือกคณะที่ใช่ดีกว่า เพราะเราต้องเรียน แต่มหาลัยมันก็สำคัญ เพราะมันเป็นสังคมใหม่ ที่เราจะต้องเข้าไปอยู่ มันอาจจะเปลี่ยนแปลงเราได้ในหลายๆด้าน เราอาจจะเจออะไรในหลายๆทาง ดูอย่างมัธยมแต่ละโรงเรียนดิ่ มันก็ไม่เหมือนกันทั่วประเทศอยู่แล้วอะ การเรียน สังคม ค่านิยม ไรเงี้ย มหาลัยก็เช่นกัน อยู่ที่เราจะเลือกและขยันเผื่อจะได้ไปหาสิ่งที่ดีกว่า

0
18ปีให้กูมาตัดสิ 26 ม.ค. 59 เวลา 15:38 น. 17

เคยคิดว่าเลือกคณะที่ใช่ไว้ก่อน จะอยู่ที่ไหนเพชรก็ยังเป็นเพชร แต่พอเห็นบางประเทศที่บอกว่ารับฝึกงานแค่มหาลัย... ไรงี้ ก็เลยคิดได้ว่า อ๋อ คนเค้าซื้อเพชรที่ร้านเพชร ไม่ได้เดินหาเอาเองตามข้างทาง ยังไงก็สู้ๆ ตอนนี้ขอให้มีที่เรียนก่อน 55555555

0
Thunpecns 26 ม.ค. 59 เวลา 16:12 น. 18

คิดว่าเรียนคณะที่ใช่กับม.ที่ไม่ค่อยดังดีกว่าเพราะคณะคือสิ่งที่เราจะนำติดตัวไปใช้ในการทำงาน การทำสิ่งที่รัก ม.เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ติดมากับเราด้วย ดังนั้นหากเลือกอยู่ม.ดังแต่แท้จริงสิ่งที่เรียนไม่ใช่ตัวเราไม่มีความสุขก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับตนเอง

0
Prapaporn Kajonddejrattanachai 26 ม.ค. 59 เวลา 16:25 น. 19

เคสเดียวกันค่ะ ตอนเราจะไปสอบม.บ้านสมเด็จมีหลายคนห้ามเรานะบอกว่า ม.นี่ไม่ดีไม่ดัง แต่เราอยากเรียนคระนี้ที่นี่อีกอย่างมันใกล้บ้านเราด้วยเราเลือกคณะไว้ก่อนนะเพราะมันจะติดตัวเราไปเลยเข้าใจผู้ใหญ่นะว่าเอ้อ มันจะหางานยากนะ -.- แต่เราดื้ออะเราเลยทำให้เขาเห็นว่าเราตั้งใจจริงๆ ไม่แคร์เรื่องชื่อมหาลัยเพราะม.ไหนก็ดีหมดแหละ 

สู้ๆค่ะ ^^ 

0
เด็กห้าก้าว 26 ม.ค. 59 เวลา 17:11 น. 20

ถ้าเป็นไปได้ เราอยากติด คณะที่ชอบ มหาลัยที่ใช่นะ
ตอนนี้ติดคณะที่ชอบ แต่มหาลัยยังไม่ใช่ แต่เราก็ยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว
เพราะเราคิดว่า ไหนๆก็ได้คณะที่ชอบแล้ว ส่วนสถานที่นั้นไม่ว่าที่ไหนๆก็เหมือนกันนั้นแหละ
ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจ เราเชื่อว่ายังไงก็มีงานทำอ่ะ แม้จะจบจากม.ไม่ดังก็ตาม
แต่ถ้าเลือกม.มากกว่าคณะ ก็คงไม่ต่างจากการมองอะไรจากเปลือกนอกอ่ะ
เราจะมีความสุขมั้ยที่เรียนคณะนั้น ถ้ามีก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็ต้องซิ่วอีก
แต่ถ้าเลือกคณะมากกว่าม.อ่ะนะ ยังไงเราก็มีความสุขกับสิ่งที่เรียน
ส่วนสภาพแวดล้อมเราคิดว่าปรับตัวง่ายกว่าการเรียนนะ

0