Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต้องอดทนแค่ไหน รู้บ้างมั๊ย! :((

ตั้งกระทู้ใหม่
 ที่ตั้งกระทู้นี่ขึ้นมาเพราะอยากระบาย... คือรู้สึกแย่มากๆ เมื่อก่อนมีคนถามว่าอยากจะเป็นอะไร... ตอบเลยว่ายังไม่รู้แต่อยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน!!
  มานี่เรื่องดีๆก็มีนะ คือไม่ใช่ว่าไม่มีเรื่องดีๆแต่เรื่องแย่ๆมันทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ แย่จนท้อแย่จนรู้สึกเหมือนชีวิตเรามันเกะกะคนที่นี่มาก คือมานี่เหมือนไม่มีที่ให้อยู่แบบ..อยู่บ้านก็รู้สึกแย่ ที่ รร.ก็ยิ่งแย่เข้าไปอีก อยู่ที่ไหนก็ไม่ดีสักที่! อยู่บ้านยังพอทนได้ โดนบ่นนิดหน่อยเรื่องภาษาแย่5555 แต่อยู่โรงเรียนนี่ทนแทบไม่ไหวจริงๆ เมื่อก่อนคิดว่ามานี่ดีจังมีเพื่อนเดินไปมาด้วยกัน เจอกันทักสนิทกัน เลิกเรียนหรือวันหยุดก็ได้ออกไปเที่ยวกัน คือชีวิตแฮปปี้ เอาจริงเราก็พยายามเตือนตัวเองก่อนมาแล้วว่ามานี่ชีวิตไม่ได้สวยหรูเหมือนที่คิดไว้นะเว้ย คือรู้ว่าเจอเรื่องแย่ๆแน่นอน แต่ก็คิดว่าเราทนได้ แต่ที่ไหนได้ มันแย่มากๆแย่กว่าที่คิดไว้มากๆ ขอเล่าเรื่องที่เราเพิ่งเจอมาวันนี้เลย คือเราอยู่คลาสเกี่ยวกับ จัดเวทีไรงี้ แล้วเราไปช่วยคนในคลาสเพ้นท์แผ่นไม้ คือเราต้องเดินไปเอาแปรงจุ่มสีแล้วเดินมาเพ้นท์ที่ของเรา(ถังสีมีอันเดียว)ตอนจุ่มเราก็เอาแปรงปาดๆถังกันสีมันหยดแล้วนะ แต่ตอนที่เรารีบเดินมาที่ของเราสีมันหยดใส่เวที แล้วหลังจากเพ้นท์เสร็จเราก็เดินไปล้างแปรงก่ะจะล้างแปรงเสร็จแล้วจะไปเช็ดสีที่ทำหยด แต่เพื่อนที่เพ้นท์ด้วยกันเดินมาแล้วว่าใหญ่เลย บอกเราทำสีหยด เค้าให้เพ้นท์แผ่นไม้ไม่ใช่เวที! แล้วก็บอกว่าเราทำสีหยดเยอะมาก เอากระดาษไปเช็ดแค่นั้นไม่พอหรอก! คือพูดซะเวอร์อะมันไม่ได้เยอะขนาดนั้น ตอนนั้นเราอยากจะร้องไห้มากๆแต่เรายิ้มเพราะถ้าเราไม่ยิ้มเราจะร้องไห้ พอเรายิ้มมันก็บอกว่า คิดว่าตลกหรอ ไรงี้ เรารอจนพวกนั้นไปแล้วยืนร้องไห้.... พอเราเดินออกมาเราก็เห็นพวกนั้นไปเล่าให้ครูฟังอีก รู้ไหมว่าตอนที่เราโดนคนที่นี่ด่าไม่ว่าจะสถานการณ์อะไรก็ตามเราต้องอดทนไม่ร้องไห้ตรงนั้นทุกครั้งต้องใช้ความอดทนมากแค่ไหน! (วันนี้โดนเพื่อน3คนรุมด่าอะ T-T. ) 
   ขอบคุณที่ฟังเรื่องของเรานะ ขอบคุณมากๆ 
#ชีวิต #ชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยน #เรื่องแย่ๆ #นักเรียนแลกเปลี่ยน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

queenofpizza 28 ม.ค. 59 เวลา 22:34 น. 1

จขกท.ใจเย็นๆนะคะคล้ายเราเลยโดนนินทาโดนด่าทำอะไรก็ไม่มีความสุขกฎก็เยอะทำอะไรก็ต้องอดทน คิดซะว่ามันจะผ่านไปนะคะ

0
Bonayong 21 ก.พ. 59 เวลา 19:51 น. 2

จขกท.อยู่มากี่เดือนแล้ว??    ขอแนะนำนะคะเราก็ไม่ได้รู้อะไรมากหรอกแต่ถ้า จขกท.ไม่ไหวจริงๆหรือมันแย่มากแย่สุดๆ จขกท.เปลี่ยนโฮสไปเลยมันอาจจะวุ่านวายแต่ก็ทำให้มันดีขึ้นกว่าเก่าไม่ใช่หรอแต่ถ้าอยากทนอยู่ต่อ จขกท.จะทนไปเพื่ออะไรคะถ้ามันทำให้เสียใจก็ทิ้งมันไปซะแล้วไปเริ่มใหม่กับโฮสคนใหม่เพื่อนใหม่ที่ดีกว่า(รึเปล่า)ก็นั่นแหละ(เราแนะนำในฐานะเพื่อนถ้ามีบางคำที่ทำให้รู้สึกไม่ดีก็ต่องขอโทษด้วย   งดดราม่านะคะ จขกท.)ทิ้งไปบ้างก็ดีนะ =w= อาจจะเป็นคำปรึกษาที่เวอร์เกินไปแต่มันก็ออกมาจากใจทั้งนั้นแหละ(ปล.เราไม่เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนนะแต่ดูคนอื่นเค้าเยอะเลยรู้อะไรนิดๆหน่อยๆ)สู้นะ

0