Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วาเลนไทน์ปีนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดอกไม้

เป็นของยอดฮิตที่สุด ในวันวาเลนไทน์ เพราะความหมาย ก็คือแทนคำว่ารัก ได้ดีที่สุด ดอกไม้ที่ขายดีที่สุดอันดับแรกคือ กุหลาบแดง ซึ่งหมายถึง การบอกว่าฉันรักเธอ ซึ่งหนุ่ มสาวมักจะให้กัน กุหลาบขาว หมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์งดงาม ส่วนคนที่ให้ กุหลาบสีเหลือ ง คือการแทนความห่วงใยให้กัน และแทนมิตรภาพระหว่างเพื่อน ส่วนคนที่ให้กุหลาบขาว นันหมายถึงความอันบริสุทธิ์ แนบแน่น สำหรับดอกอื่นๆ เช่น ลิลลี่สีขาว ก็เป็นที่นิยมให้กัน หมายถึงคุณเป็นคนที่โรแมนติค อ่อนหวาน ดอกคาร์เนชั่นสีแดง หมายถึง ความรักอย่างสุดซึ้ง ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู แต่ดอกคาเนชั่นสีขาว เมืองฝรั่งเขาถือว่าเป็นดอกไม้งานศพนะจ๊ะ

แทนความรักอันยืนยง ดอกมัมสีแดง แทน คำว่ารักอันสดใส หนุ่มสาวมักให้กัน ดอกมัมสีเหลือง แทนความรักแรกแย้ม หรือ ดอกทิวลิปสีแดง ที่แทนความหมายที่ ความรักที่พร้อมจะฝ่าฟันไปด้วยด้วยกัน นอกจากนี้ก็ยังมีดอกไม้อื่นๆอีกมากมาย ที่ให้ได้แต่คงเน้นที่ความหมายและวัยของคนที่รับเป็นหลัก

คำแนะนำ ดอกไม้ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย คงเน้นว่าคนที่คุณให้เขาชอบดอกไม้อะไรเป็นหลัก นอกจากนั้นก็ดูที่เพศหรือวัยให้เหมาะสม บางทีก็ไม่จำเป็นต้ องเว่อจนเกินไปหรอก ส่วนสถานที่ซื้อก็เลือกหาตามร้านดอกไม้ทั่วๆไป

 ช็อกโกแลต               แทนความรัก ถือเป็นสินค้ายอดนิยมอันดับ 2 ซึ่งสื่อความหมายของความรักมาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งก็แพร่หลายมาจากต่างประเทศ วัยรุ่นไทยก็มาเลียนแบบเหมือนเดิม จนเป็นที่นิยมอย่างมากมาย ปัจจุบันก็มีร้านที่รับทำช็อกโกแลตในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะทรงหัวใจนี้ขายดีมากๆ และราคาก็สูงเป็นพิเศษด้วย

คำแนะนำ ช็อกโกแลต คงจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า ส่วนคนทำงานทั่วไปก็ให้ได้ แต่ที่แน่ๆ ผู้สูงอายุไม่แนะนำ เพราะอาจทำให้ฟันผุ ส่วนสถานที่ซื้อก็หาได้หลายที่ ถ้าทั่วๆไปก็ซื้อตามห้างสรรพสินค้าทั่วๆ ไป แต่หากจะเป็น ช็อกโกแลตดีๆหรือประเภทสั่งทำ ก็มีตามร้านขายหรือตามร้านซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงแรมทั่วไป

การ์ด

   แทนความห่วงใยและรัก เป็นสินค้ายอดนิยมอันดับ 3 ที่นิยมให้กันในวันนี้ ส่วนใหญ่การ์ดให้ได้ในทุกๆงาน และก็มักให้คู่กับของ ขวัญอื่นๆเช่น ดอกไม้ หรือ ช็อกโกแลต ข้อดีของมันก็คือราคาที่ไม่แพง และหาซื้อได้ง่าย ทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถบอกความในใจได้ด้วยคำบรรยาย

   คำแนะนำ เป็นสินค้าที่ให้กันได้ทุกเพศวัย แต่ควรเลือกการ์ดที่เหมาะกับวัยของคนที่ให้ และถ้ารู้ว่าขอชอบรูปแบบไหน หรืออะไรได้ยิ่งดี และหากจะให้ประทับใจหน่อยสำหรับคนรัก หรือวัยรุ่นก็น่าจะมีเสียงเพลงเสียหน่อย จะดีมาก ส่วนสถานที่ซื้อการ์ด ห้างสรรพสินค้าที่ไหนก็มีจ้า

ตุ๊กตา

   แทนคำว่ารักและชอบ สินค้ายอดนิยมอันดับ 4 ที่นิยมให้กันมาก ตุ๊กตานี้เป็นสินค้าที่ให้กันได้ตลอดที่เทศกาลแห่งความสุขจริงๆ ส่วนใหญ่ตุ๊กตาที่ให้กันในเทศกาลวาเลนไทน์ ก็จะเป็นประเภทน่ารักๆ ไม่ได้เน้นความหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็คงจะดูสถานะภาพกระเป๋าตัวเองเป็นหลัก

     คำแนะนำ เหมาะสำหรับให้กับวัยรุ่น ฝ่ายหญิงมากกว่า เสียมากกว่า ควรเลือกตุ๊กตาที่คนที่รับชอบ หรือถ้าไม่รู้จริงๆ ก็ให้ตุ๊กตาห มี หรืออะไรก็ได้ที่น่ารักๆ แต่อย่าสื่อไปในทางที่เลวร้าย เช่น ตุ๊กตาควาย เพราะอาจจะโดนตบได้ ส่วนสถานที่ซื้อก็หาซื้อได้ทั่วไป ตามห้างสรรพสินค้า หรือย่านขายของต่างๆ

กรอบรูป

แทนความคิดถึงและผูกพัน อันนี้ก็ให้กันก็ให้กันมาก เพราะเป็นสินค้าที่หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงมาก นอกจากนี้ยังเป็นสินค้าที่ผูกพันทางใจ โดยเฉพาะวัยรุ่นนี่ให้กันมาก ราคา 50 บาทก็หาซื้อกันได้แล้ว ซึ่งบางทีให้เก๋ก็ใส่รูปคนให้ไปด้วย เอาไว้ดูต่างหน้าแก้คิดถึง

คำแนะนำ ของขวัญชิ้นนี้ ส่วนใหญ่วัยรุ่น เขาจะนิยมให้กัน แต่ถ้าคนวัยทำงาน หรือคนทั่วๆไปก็ไม่แปลกอะไร อีกข้อหนึ่งก็คือ ส่วนใหญ่คนให้คนรับ ควรจะเป็นคนโสด หรือว่ารักกันหวานแหวว แต่เพื่อนให้เพื่อนคงไม่เหมาะเท่าไหร่ ส่วนสถานที่ซื้อสินค้าก็หาเลือกซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป

น้ำหอม

             น่าจะแทนความห่วงใยและใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ฝ่ายชายส่วนใหญ่ก็จะเลือกกลิ่นน่ารักๆ หอมสบาย ให้ค นรัก ส่วนสาวๆ ก็ไม่แพ้กัน นิยมซื้อน้ำหอมให้หนุ่มๆเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะ แมนๆ

             คำแนะนำ น้ำหอมน่าจะเหมาะกับคนที่รู้ใจกัน หรือคบหากันมาพอสมควร เพราะต้องเป็นคนที่รู้ใจกันจริงๆ จึงจะเลือกให้กันถูก เพราะหากเลือกกลิ่นไม่ถูกใจ อาจมีปัญหาได้ ส่วนใหญ่น้ำหอมเหล่านี้คุณๆก็หาซื้อกันได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วๆไป

 เทียนหอม

   เป็นของขวัญมาแรง ของวัยรุ่น เพราะราคาไม่แพง สวย ดูแล้วน่ารักดี ปัจจุบันมีการทำเทียนหอม ในรูปแบบต่างๆมากมาย โดยเฉพาะรูปหัวใจ เทศกาลนี้ขายดีมาก และที่ว่าใหม่นั้นคือเทียนหอม ที่จุดแล้วมีเสียงเพลง ซึ่งก็ดูแล้วเก๋ไปอีกแบบ

   คำแนะนำ เทียนหอม สามารถให้ได้กับทุกเพศทุกวัย แต่ก็ต้องดูลวดลายหรือแบบว่าน่าจะเหมาะกับคนที่คุณจะให้หรือเปล่า เทียน หอม เป็นของที่ น่ารัก สวยงาม หลากหลายรูปแบบ ราคาก็แตกต่างกันออกไป ถือเป็นของขวัญใหม่ ที่นิยมให้กันทุกเทศกาล เพราะเทียนหอมสามารถทำในรูปแบบต่างๆได้ ส่วนท่านที่หาซื้อ ก็มีอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง และตามร้านของขวัญทั่วไป

 แหวน 

     ของขวัญแทนใจ ที่ส่วนใหญ่ชายมักมอบให้หญิง คบกันและและรู้จักกันมาก จนมั่นใจว่า เธอคนนั่นรักตอบ เพราะแหวนเป็นเสมือนสิ่งแทนใจ และจับจองหัวใจไว้ ซึ่งก็นั่นหมายถึงคู่รักที่ให้แก่กัน

คำแนะนำ ส่วนใหญ่จะเป็นคู่รักให้กัน ฝ่ายชายให้ฝ่ายหญิง และคงต้องเลือกให้ถูกใจผู้รับเป็นพิเศษ ถ้าพาไปเลือกด้วยเลยก็จะดี แหวนส่วนใหญ่แหวนที่ให้กันจะเป็นแหวนรูปหัวใจ หรือชื่อย่อ แต่การที่มีคนให้แหวน นั้นหมายถึงเขาจับจองตีตราคุณแล้วนะ

หมอน ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนและผ้านวม

   สำหรับไอเดียที่สกรีนรูปหน้าของเราหรือเราทั้งคู่ลงในอุปกรณ์เครื่องนอนต่างๆ ก็เป็นความคิดที่โรแมนติคที่ดีเลยทีเดียวนะคะ เ ปรียบเสมือนคนรักจะได้เห็นหน้าเราก่อนนอนทุกคืนเลยไงคะ หรือสำหรับสาวๆที่มีฝีมือ หรือมีความอดทนขึ้นมาหน่อย อาจจะลงทุนเย็บหรือปักเป็นชื่อให้กับคนรักเลยก็ได้ รับรองคนรับต้องปลื้มจนยิ้มไม่หุบเลย คนให้ก็คงภูมิใจไม่น้อยเลยทีเดียวหละคะ

   คำแนะนำ หากทำด้วยมือก็จะประทับใจคนที่รับเป็นพิเศษ และหากรู้ใจคนที่ให้ว่าเขาชอบอะไร ถ้าทำลวดลายนั้นเขาก็ยิ่งประทับใจไปอีก

------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.catholic.or.th/

แสดงความคิดเห็น

>