Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนเอกประวัติศาสตร์จบมาทำงานอะไร....??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สว้สดีครับผมอยู่ ม.6 แล้วผมก็ติดเอกประวัติศาสตร์ แต่ไม่รู้ว่าถ้าจบออกมาจะทำงานอะไร ก็อยากได้คำตอบผู้รู้หรือรุ่นพี่ที่เรียนเอกนี้น่ะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 2 ก.พ. 59 เวลา 12:04 น. 1
เรียนเอกประวัติศาสตร์ เมื่อจบการศึกษามาสามารถทำงานด้านนักประวัติศาสตร์ นักวิชาการ วิทยากร ครู/อาจารย์ เจ้าหน้าที่ประจำหอจดหมายเหตุ ภัณฑารักษ์ มัคคุเทศก์ ฯลฯ พี่เมก้าว่าการเรียนทางด้านนี้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดหรือประยุกต์ใช้กับการทำงานได้หลากหลายค่ะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นอาชีพทางด้านสายวิชาการประวัติศาสตร์โดยตรงเพียงอย่างเดียว อาชีพที่เกี่ยวข้องหรือจำเป็นต้องอาศัยความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์เราก็สามารถเป็นได้ค่ะ เช่น นักเขียน นักแปล ล่าม ฯลฯ น้องลองอ่านบทความที่เกี่ยวกับการเรียนสาขานี้ดูนะคะ ลองดูว่าหลักสูตรมีวิชาเรียนอย่างไรแล้วเราชอบรึเปล่า จะได้เป็นการค้นหาตัวเองด้วยว่าเรารักเราชอบทางนี้จริงๆ อนาคตจะได้เรียนไปแบบมั่นใจสบายใจ :)
2
นักรบตบยุงลาย 29 ก.พ. 59 เวลา 00:06 น. 2

เกือบจะตอบแล้ว คุณพี่เมก้าตอบน้องก่อน 555555 //จบเอกนี้มาค่ะ เพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องหลายคนเป็นครู นักเขียนบทความ คอลัมนิสต์ ทำงานในมิวเซียม ไกด์ (พวกที่วิชาโทภาษา) บางคนเรียนต่อและจะต่อยอดทำงานรัฐศาสตร์ เพื่อนสนิทเราจบไม่ตรงสายก็ไปเป็นเจ้าของไร่ นักวาด เสมียนธุรการก็มี

เพื่อนเคยคุยกับฝรั่งที่เรียนปวศ. นางบอกที่เมืองนอกไม่ได้คิดกันว่าเรียนจบทำอะไร ถ้าคุณชอบ คุณก็มาเรียนได้ เก๋ๆดีอ่ะ

2